19 สิงหาคม 2560

เช็คก่อนแชร์ ! บราซิลฮือฮา แชร์สนั่นภาพ "เมฆหายนะ" โผล่กลางเมือง

จากกระแสคลิปและภาพท้องฟ้า



..


จริง ๆ เขานำคลิปมาจากอินสตาแกรมของท่านนี้ครับ

A post shared by João Paulo Magalhães (@joaopaulodemolay) on



ในข่าวจาก Sanook.com >>
บราซิลฮือฮา แชร์สนั่นภาพ "เมฆหายนะ" โผล่กลางเมือง
คนบราซิลแห่แชร์ภาพประหลาดเหนือฟากฟ้ายามเย็น หลังพบเห็นก้อนเมฆประหลาด คล้ายทางสะเก็ดดาวตก ร่ำลือถึงขั้นเป็นลางบอกเหตุวันสิ้นโลก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียของบราซิลต่างพิศวงสงสัยและแชร์ภาพก้อนเมฆรูปร่างสุดประหลาดอยู่เหนือท้องฟ้า บางคนต่างจินตนาการมองออกเป็นรูปต่างๆ และวิเคราะห์กันไปต่างๆ นานา บ้างก็ร่ำลือว่าอาจเป็นสัญญาณของวันสิ้นโลก 
ตามรายงานระบุว่า ประชาชนชาวบราซิลจำนวนมาก ต่างแชร์ภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่แปลกประหลาด เมื่อเกิดก้อนเมฆรูปร่างประหลาดลอยอยู่เหนือท้องฟ้ายามเย็นที่เมืองเตเชย์รา เด เฟรย์ตัส รัฐบาเฮีย ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของประเทศ 
ภาพก้อนเมฆดังกล่าวมีลักษณะเหมือนกับภาพตกแต่งตัดต่อในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพียงแต่ว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง อีกทั้งยังสายตาประชาชนจำนวนมากมองเห็นปรากฏการณ์ดังกล่าว ก้อนเมฆรูปทรงยาวคล้ายกับฉากอุกกาบาตตกในหนังหายนะของฮอลลิวูด เมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ตอนใกล้ลับขอบฟ้า ทำให้เกิดเงาสะท้อนสีแดงเทาที่ดูน่าเกรงขาม

ภาพของเมฆก้อนที่ถูกแชร์แพร่หลายในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม หลายคนวิเคราะห์ไปต่างๆ นานา มีทั้งเชื่อว่าเป็นเหตุสะเก็ดดาวตก หรืออาจจะเป็นเมฆของพายุทอร์นาโด บ้างก็โยงไปถึงสัญญาณจากพระเจ้า และก็อ้างว่าเป็นสิ่งเตือนภัยจากวันสิ้นโลก
แต่อย่างไรก็ตาม ก้อนเมฆดังกล่าวปรากฏให้เห็นอยู่เหนือท้องฟ้ายามเย็น ก่อนจะค่อยๆ เปลี่ยนรูปร่างตามกระแสลม ซึ่งในเวลาต่อมาก็ดูเป็นเพียงแนวชั้นเมฆที่ทอดตัวยาวธรรมดาทั่วไป และไม่ได้เกิดภัยธรรมชาติหรือหายนะใดๆ ตามเสียงร่ำลือ - Sanook.com
และลงท้ายแหล่งข่าวว่านำมาจาก - RT.com

-----------

พอเราเข้าไปยังแหล่งข่าวต้นฉบับก็พบว่า ในข่าวของเว็บไซต์สนุกนั้น น่าจะ "สลับที่" เนื้อหาของย่อหน้าแรกไปไว้ที่ย่อหน้าสุดท้ายของข่าวนะครับ
At first look the obscure cloud resembles a meteorite trail or tornado, frozen in time, seconds before the impending doom. At second glance,it looks more like a freaky cloud formation. 
"ดูในตอนแรกน่าจะเป็นควันของหางดาวตก ไม่ก็พายุทอนาโดก่อนจะก่อตัว แต่ดูอีกทีก็เหมือนเมฆประหลาด"

ซึ่งจะเห็นว่าย่อหน้าสุดท้ายของข่าวในเว็บไซต์ Sanook.com เขาก็บอกไว้นะครับ
แต่อย่างไรก็ตาม ก้อนเมฆดังกล่าวปรากฏให้เห็นอยู่เหนือท้องฟ้ายามเย็น ก่อนจะค่อยๆ เปลี่ยนรูปร่างตามกระแสลม ซึ่งในเวลาต่อมาก็ดูเป็นเพียงแนวชั้นเมฆที่ทอดตัวยาวธรรมดาทั่วไป และไม่ได้เกิดภัยธรรมชาติหรือหายนะใดๆ ตามเสียงร่ำลือ - Sanook.com
ดังนั้นสบายใจได้ครับ "แค่อ่านข่าวให้จบ ทุกอย่างก็สงบลงได้เช่นกัน" ครับ

เรียบเรียงโดย มิติที่ 6
ที่มา: Sanook.com และ RT.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ