22 สิงหาคม 2560

รวมประสบการณ์ถูกผีอำจากท่านผู้ชมทางบ้าน




หลังจากที่มิตที่ 6 นำเรื่องผีอำมาเล่าถึงอาการ สาเหตุ และวิธีการแก้ไขกันไปเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ก็มีท่านผู้ชมได้นำเรื่องเล่าประสบการณ์ผีอำมาเล่าสู่กันฟังถึงความน่ากลัว ในช่วงที่ต้องเผชิญ รวมไปถึงอาการที่เห็นคนเป็นผีอำจนหนักถึงชีวิต ซึ่งแต่ละเรื่องก็น่าสนใจมาก ๆ ทำให้ผู้บรรยายตัดสินใจนำทุกเรื่องราวมารวมให้ท่านผู้ชมอ่านกันที่เว็บไซต์ www.mitithee6.com กันไปเลยน่าจะดีกว่าที่จะทิ้งเอาไว้ใน เฟซบุ๊ก ที่สักพักทุกอย่างมันจะหายไป เราลองมาอ่านกันดูไปยาว ๆ เลยครับ


เรื่องแรกจากคุณธีรพงษ์ (เล่าไว้ในรายการสดแล้ว)

เหตุการณ์เกิดขึ้น เวลาตี 2 กว่าผมนอนอยู่กับพี่สองคนบนชั้น 4 ของบ้าน ผมเริ่มขึ้นนอนเวลา 3ทุ่ม ไม่นานนักผมก็หลับไป ผมมารู้สึกตัวอีกทีก็เหมือนมีคนมาบีบคอผมแล้ว แต่ความรู้สึกเหมือนตัวเราครึ่งหลับครึ่งตื่น ผมเห็นเป็นผู้ชายใส่เสื้อเหลืองไม่มีขาบีบคอผมอยู่ ผมพยายามสกิตพี่ที่นอนด้วยก็ขยับตัวไม่ได้ จนผมนึกถึงพระที่ผมใส่ มันก้อค่อยๆหายไป ผมหายผมก้อนึกว่าฝันไป

ผมกำลังจะนอนต่อแต่เหตุการณ์แบบเดิมก็เกิดขึ้นอีก เรียกพี่ก็ไม่ได้ยินสกิตก็ขยับตัวไม่ได้ ครั้งนี้เป็นหนักจนแทบจะขาดใจตายเลย ผมนึกอะไร่ไม่ออก พอดีสักพักก็นึกถึงคาถาป้องตัวที่เรียนมาจากตา เลยท่องในใจก็เริ่มขยับตัวได้นิดหน่อย ผมเลยหายใจลึกๆตั้งใจสะบัดจนหลุด เหงื่อผมไหลออกมาเปียกทั้งตัวเลยครับ แต่ที่ผมตกใจคือตอนหลุด มือของผมกำลังบีบคอตัวเองอยู่ และหลังจากนั้นผมก็นอนต่อ แต่ผมเอาพระขึ้นมาไว้ที่หน้าอก และผมก็หลับไปจนเช้าเลยครับ

เรื่องที่ 2 จากคุณเพชร (เล่าไว้ในรายการสดแล้ว)

สวัสดีครับ...

ผมมีเรื่องถูกผีอำมาเล่าให้ฟังเพราะได้ยิน Live สดของพี่เมื่อคืนว่าสัปดาห์หน้าจะเล่าเรื่องผีอำ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมกับแฟนไปอยู่ด้วยกัน 2 คนที่ปทุมฯ อยู่มาหลายเดือนแล้วและไม่กี่เดือนที่ผ่านมาผมมีอาการถูกผีอำ คือวันนั้นผมเข้างานกะดึกเลยงีบหลับตอนหัวค่ำ นอนไปได้สักพักก็มีอาการเหมือนกับฝันไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่เชิง

คือมีเงาดำๆ ได้พาผมไปที่ รพ. และตอนนั้นใน รพ. เขามีการเช็คชื่อว่าใครรอดหรือเสียชีวิต พอผมกำลังจะเข้าไปเช็คชื่อว่ารอดชีวิตกลับถูกเงาดำดึงแขนไว้ไม่ไห้ไปเช็คชื่อผมก็ยื้อๆ และสะดุ้งตืนมานิดนึงและเผลอหลับต่อ (ก็ไม่ได้คิดอะไร)

พอหลับรอบที่ 2 ผมก็โดนผีอำอีกรอบคราวนี้เป็นระเบียงหลังห้อง (ตอนที่เกิดเรื่องเป็นหอพักผมอยู่ชั้น 4) มีเงาดำเหมือนเดิมมาผลักผมจากด้านหลังให้ไปที่ระเบียง และจะผลักผมให้ตกระเบียง ผมก็ยื้อสุดตัวในตอนนั้นผมเรียกแฟนผมด้วย เรียกดังมากๆ แฟนก็ไม่ได้ยินทั้งๆ ที่แฟนนั่งอยู่ข้างๆ

ยื้อไปยื้อมาจนผมหลุดจากการผลักผมก็ตื่นขึ้นมาจนแฟนตกใจเพราะตอนนั้นเหงื่อท่วมตัวเลยเหมือนออกแรงอะไรสักอย่าง ผมก็เล่าให้แฟนฟังว่าโดนผีอำ แฟนก็บอกทำไมไม่เรียก... ผมก็บอกว่าเรียกแล้วดังด้วยแต่ไม่มีเสียง ผมจึงแน่ใจได้เลยว่าโดนผีอำ #เรื่องผีอำผมเชื่อมากๆ เพราะเคยโดน 2-3 รอบ แต่รอบที่เล่าให้ฟังหนักสุด

เรื่องจาก คุณแก้มยุ้ย บิ๊ก วาย

มาเล่าเรื่องผีอำให้ฟังบ้างนะ

ตอนนั้นอายุ 24-25 ปี เช้าวันนั้นเป็นวันอาทิตย์ เราสามารถตื่นสายได้เป็นปกติ (เรานอนตะแคงนะ) หันหลังให้ประตู เรารู้สึกเหมือนมีคนมาสะกิด  ตอนแรกเราก็นึกว่าแม่คงมาเรียก เราก็สะบัดแบบยังไม่อยากตื่น แต่ก็ถูกสะกิดอีก ก็เลยหันมา ก็ตกใจ  เห็นเป็นเด็กแต่ไม่มีหัว ไม่สวมเสื้อ เป็นเด็กเจ้าเนื้อ สวมแต่กางเกง มือของเขาก็มาบีบคอเรา มานั่งทับอยู่บนตัว เราก็ร้อง แต่ร้องเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียง

พยายามดิ้นก็ดิ้นไม่ได้ นึกบทสวดอะไรก็ไม่ออกเพราะตกใจ นึกถึงคำพูดเพื่อนว่า ถ้าถูกกุมารมาแกล้งให้บอกเขาไปว่า ถ้าไม่หยุดจะแช่ง เราก็เลยคิดในใจไปว่า "ถ้าไม่หยุดจะแช่งแล้วนะ" หลังจากนั้นเด็กคนนั้นก็หายไป เราก็ลุกขึ้นได้

หลังจากนั้นอีก 2-3 วัน  ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก  แต่คราวนี้เป็นเด็กผู้หญิงมาบีบคอแต่ไม่ได้มานั่งทับ แต่ยืดแขนยาว ๆ จากข้างเตียงมาบีบคอเรา ไม่มีหัวอีก ใส่ชุดสีแดงลายจุดขาว  คราวนี้ก็เหมือนกันไม่มีเสียง ดิ้นไม่หลุด แต่สักพักเธอก็หายไป แต่คราวนี้มีรอยเท้าเล็ก ๆ วิ่งรอบตัวเราบนที่นอน เรานอนตะแคงอยู่รู้สึกเลยว่ามีเท้าเด็กเล็ก ๆ วิ่งอยู่บนที่นอน  พอหลุดได้ลุกออกจากห้องไปห้องแม่เลย แม่ถามเป็นอะไรก็เล่าให้แม่ฟัง แม่เลยพาไปวัด หลวงพ่อบอกว่า "นิสัยเราเหมือนเด็ก และชอบเด็ก เขาเห็นเราใจดีเลยอยากมาอยู่ด้วย"

อีกเรื่องเมื่อไม่นานมานี้  ระหว่างนอนกำลังจะตื่น ก็รู้สึกเหมือนได้ยินเสียงคนมาเรียก ทั้ง ๆ ที่นอนอยู่คนเดียวในบ้าน พ่อแม่ไม่มีใครอยู่บ้าน ก็เลยพยายามลืมตาตื่นแต่ไม่สามารถลืมตาได้ และได้ยินเสียงหัวเราะ "หึ หึ หึ" ใจก็กลัวมาก สุดท้ายนึกถึงแต่บท อิติปิโสฯ  เลยพยายามท่อง ท่องผิด ๆ ถูก ๆ สุดท้ายลืมตาได้ เห็นเป็นเงาดำ ๆ หายออกไปทางกำแพง

เรื่องจาก คุณยศวดี

แฟนเก่าเราเป็นคนไทยเชื้อสายจีนชื่อ ก. และพี่ ก.มีแฟนเก่า ชื่อ ป. คือพี่ ป. โดนผีอำทุกวัน จนหลังๆ เริ่มหนักขึ้นๆ จนหูแว่วและเริ่มเห็นภาพคนเดินไปๆ มาๆ แต่แกเห็นคนเดียวคนทั้งบ้านไม่เห็น หนักเข้าเริ่มพึ่งไสยศาสตร์ไปหาหมอผีไม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล จนหนักมากๆ คือทานอะไรก็อาเจียนออกหมด และสุดท้ายเลือดออกที่หัว ผมร่วง และอาการหนักมากๆ เดินไม่ไหว ผอม

สุดท้ายเลิกพึ่งไสยศาสตร์ไปหาหมอจึงรุู้ว่าเป็นรูคีเมียระยะสุดท้าย ตอนนี้เสียแล้ว เสียบนเตียงที่เรานอนเพราะเราเป็นแฟนคนใหม่ของพี่ ก. แต่เราไม่เคยเห็นผีพี่เค้าและไม่เคยโดนผีอำทั้งที่ที่นอนที่เรานอนยังมีคราบเลือดตอนพี่เค้าสำลักเลือดอยู่เลย

เราไม่รู้คนอื่นคิดยังไงแต่เราว่าอาการผีอำมาจากความเจ็บป่วย สภาพจิตใจ และลักษณะการนอนของบุคคลนั้นๆ มากกว่า ถ้าผีมีจริงเราเป็นแฟนใหม่พี่ ก. เราต้องเจอบ้างล่ะ เออมีครั้งนึงใส่บาตรอฐิฐานถึงเค้าแล้วหยิบลอตเตอรี่ถูกสามตัว แต่เราก็ยังไม่เชื่อน่ะว่าผีให้ถูกเพราะผีไม่มีจริงสำหรับเรา

เรื่องจาก คุณ Kurt Roachjanawit 

เรื่องของผมแอดน่าจะอยากฟัง (โดยเฉพาะเรื่องที่2)

ผมก็ถูกผีอำบ่อยและประจำ เรื่องที่เคยประสบมีอยู่เด่นๆ 2 เรื่องที่น่าจะเล่าได้

1. ผมอยู่ในค่ายทหารเป็นทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น แถวนึงมีสิบห้อง แม่ขอแลกห้องกับอีกแถวซึ่งเป็นห้องหนุ่มโสด ห้องที่แลกมาเจ้าของเดิมป่วยเสียชีวิตในบ้าน (หลังตายมีคนสร้างศาลไว้หลังบ้าน) แล้วมีข่าวลือว่าห้องข้างๆ เค้ามองจากข้างนอกเข้าไปแล้วเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยนั่งอยู่ตรงบันไดขึ้นชั้นสอง

ผมเป็นคนชอบดูทีวีดึกๆ แล้วมักจะหลับคาทีวี มีคืนหนึ่งเผลอหลับไป แล้วรู้สึกตัวตื่นมากลางดึก (ตอนหลังรู้ว่าเป็นตีสอง) ลืมตาขึ้นมาเห็นเงาคนดำๆ ยืนอยู่ด้านขวาศรีษะ ผมนอนดูกับพื้นบ้าน แว๊บแรกเข้าใจว่าแม่มาปลุกให้ขึ้นไปนอนชั้นบน (ซึ่งแม่ก็ทำเป็นประจำ)

ผมก็เลยจะยกมือขวาขึ้นแล้วพูดว่า "แม่เหรอ ?" แต่กลายเป็นร่างกายแข็ง มือที่ยกขึ้นตั้งฉากกับพื้นค้างอยู่อย่างงั้น ปากอ้าส่งเสียงว่า "แม่" ค้าง แต่ไม่มีเสียงออกมา ก็รู้ตัวว่าผีอำ เงาดำๆ ก็ยังยืนค้ำหัวอยู่อย่างนั้น ซึ่งก็พยายามมองหน้าแต่ก็ไม่เห็นหน้า ผมพยายามดิ้นอยู่สักพักก็หลุด เด้งลุกขึ้นมานั่ง สรุปเงาดำก็หายไปเหงื่อแตกพลั่กตามสเต็ป

2. อีกเหตุการณ์ที่แปลกคือ ตอนโดนอำบนเตียงแล้วผมเฉยๆ อยากอำก็อำไป แต่คราวนี้มาแปลกเลยพออำแล้วผมไม่สนใจ ผมรู้สึกว่ามีมือคนมีจับที่ข้อเท้าผมทั้งสองข้าง และกระชากผมไปทางปลายเตียงจนรู้สึกว่าก้นและสะโพกหลุดตกจากปลายเตียง แล้วผมก็หลุดจากการอำ สะดุ้งสำรวจตัวเอง ไม่ได้ตกเตียงไปไหนยังนอนอยู่ที่เดิม

* สรุปความเชื่อผมกับบางอย่างที่แย้งๆ กับแอดดังนี้ครับ..
  • ผมไม่กลัวผี ไม่คิดว่าผีมีในโลก ก็เลยคิดว่าเป็นอาการทางร่างกาย ระบบประสาท อื่นๆ ปกติในกรณีผมคือจะอำก็อำไปกูจะนอนไม่ได้จะลุกไปไหนอยู่แล้ว 
  • อาการผีอำกับสะดุ้งตกจากที่สูงเป็นร่วมกันได้เหมือนที่ผมเล่าครับ อำแล้วผมไม่สนแอบมีจับขาแล้วกระชากลงจากเตียง
  • ผมเล่นบาส ปั่นจักรยาน เล่นเวท ออกกำลังกายหนักมากเกือบทุกวัน ประมาณสายบ้าพลังครับ ก็ยังโดนอำครับ เลยคิดว่าออกกำลังกายไม่น่าช่วยอะไร (สำหรับบางคนมั้ง) ขอบคุณแอดและทีมงานครับ ติดตามคลิปมานานสนุกมาก จะรอติดตามตลิปต่อไปครับ \m/

เรื่องจาก คุณ Accel D Miang เล่าว่า

หลังจากดูคลิปแล้วผมก็อยากจะเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอผีอำมาบ่อยมากๆ 😂

ผมก็เคยเจอเหตุการณ์ผีอำแบบมาเป็นกลุ่มเหมือนกับครับ บ่อยมากๆ แต่จะมี 2 ครั้งที่น่ากลัวที่สุดครั้งแรก คืนนั้นมีเงาเหมือนเงาคนตัวใหญ่ประมาณ 4-5 เงา มองไม่เห็นหน้าแต่ตัวใหญ่มากๆ ยืนล้อมทุกทิศ แรกๆเหมือนเงาพวกนั้นจะคุยอะไรกันบางอย่าง แล้วจู่ๆ เงาพวกนั้นก็เริ่มยื่นมือเข้ามาใกล้ที่ท้องเหมือนกับว่าจะจั๊กกะจี้หรือพยายามล้วงเข้ามาในท้องก็ไม่ทราบ ผมก็ได้แต่นอนตัวเกรง เกรงท้องเอาไว้ แล้วสักพักก็สะดุ้งตื่นขึ้น

ครั้งที่ 2... ครั้งนี้มาคนเดียว คืนนี้เป็นคืนที่โดนหนักมากแบบ 5 ครั้งติด คือสะดุ้งตื่นแล้วนอนต่อ วนลูปไปประมาณ 5 ครั้ง (โดนจนชินแต่ห่วงนอนเลยนอนต่อ) แต่ที่จำได้ชัดๆมี 2 ครั้ง หลังจากผมนอนหลับได้สักพักเหมือนกับว่าเราสามารถมองเห็นทั่วห้องนอนโดยที่ผมยังนอนหลับอยู่ จากนั้นก็ได้ยินเสียงกีต้าร์ที่พิงอยู่ข้างห้องมีเสียงเหมือนมีคนดีดมันอย่างเเรง

แล้วจู่ๆ ก็มีคนเข้ามานั่งอยู่ข้างๆ ที่นอน ตอนนี้ผมสามารถมองเห็นหน้าเขาได้ชัดเจนมาก ใบหน้าเขาเหมือนกับแป๊ะยิ้มที่เดินนำขบวนแห่ของคนจีน จากตอนแรกเขาแค่นั่งมองผมอยู่ข้างๆ แล้วจู่ๆ เขาก็ได้ยื่นหน้าเขามามองผมแบบใกล้มากๆ ชนิดที่ว่าหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว ผมได้แต่ยิ้มตอบ ทำใจดีสู้เสือ ผมพยายามจะพูดถามว่าต้องการอะไรแต่ก็พูดไม่ออก จนเวลาผ่านไปได้สักพักแล้วผมก็สะดุ้งตื่น

เรื่องจาก คุณคนธรรมดา ที่ไม่จำเป็นกับใคร

สวัสดีครับผม รายการมิติที่ 6  คือผมอยากเล่าประสบการณ์ผีอำเป็นสิบกว่าครั้งของผมให้มิติที่ 6 ฟังโดยจะเขียนข้อความส่งให้ทางมิติที่ 6 อ่านครับ และวิธีแก้ผีอำหากเป็นผีอำขึ้นมา

การเห็นผีอำครั้งแรกของผมคือ คืนนั้นผมหายใจไม่ออกและตื่นมากลางดึกแต่ก็ลืมตาไม่ขึ้นขยับไม่ได้และตัวเองกำลังนอนคว่ำอยู่ ผมพยายามจะดิ้นจะพลิกตัวแต่ก็ไร้ผลและผมยิ่งดิ้นผมยิ่งทรมานเพราะอากาศที่จะหายใจก็ไม่มีแถมต้องมาเกร็งก้ามเนื้อเพื่อพลิกตัว ตอนนั้นผมก็คิดว่าตัวเองคงจะตายแล้วแน่ๆ ก็เลยปล่อยเลยตามเลยไปแต่ปรากฏว่าผมยังตื่นมาเห็นอีกวันได้อยู่

ครั้งที่ 2 ไม่รู้อะไรมาดลใจผม ผมอยากที่จะถูกผีอำอีกคือมันเป็นความคิดที่โง่มาก เพราะผมคิดว่าถ้าผมสามารถรู้วิธีแก้อาการแบบนี้วันข้างหน้าผมก็จะไม่เป็นอะไร เมื่อคิดได้แบบนั้นผมจึงนอนคว่ำและพูดในใจว่ามาอีกทีต้องทำได้และก็สำเร็จ คำขอคืนนั้นอาการเหมือนครั้งแรกที่เป็นผมพยายามใช้ปากหายใจแทนจะมูกแต่ผิดพลาดครั้งใหญ่ เพราะผมคิดตื้นไปว่าจะหายใจทางปากได้ และผมเริ่มอึดอัดเหมือนครั้งแรกหายใจไม่ออกและหมดสติไป แต่ก็ตื่นมาได้ราวปฏิหารย์ ซึ่งอาการนี้คงเป็นอาการไหลตายละมั้งครับ

ครั้งที่ 3 ผมฝันแต่รู้สึกอยู่แบบมันฝันนานมากฝันจนผมอยากตื่นแล้วคือในความฝันมันเป็นยุคใดโนเสาร์และผมได้แต่วิ่งไปวิ่งมา ผมบอกกับตัวเองว่าผมอยากตื่นแล้วแต่ก็ไร้ผลผ่านไปนานมากจนผมไม่รู้สึกเลยว่าเลิกฝันไปตอนไหนและตื่นขึ้นมาแต่ก็ดีกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา

ครั้งที่ 4 ผมฝันว่าผมจมน้ำและคือแบบว่าผมหายใจไม่ออกจริงๆ แบบอึดอัดมากเหมือนร่างกายมันอินไปกับความฝันว่าเราจมน้ำเราหายใจไม่ได้นะ ทั้งๆที่แค่หายใจก็ไม่มีอะไรแท้ๆ แต่สมองสั่งไม่ให้ผมหายใจจนผมเเป็นลมไปเลยล่ะมั้งครับ พอรู้สึกตัวอีกที่ก็ตื่นมาหอบหนักมาก และเป็นแบบนี้ 2-3 ครั้ง

ครั้งที่ 5 นอนหลับสบายตื่นมาคือง่วงอยากหลับต่ออีกสักหน่อย แต่เหมือนมันจะวูบไปแบบว่าพอหลับตาแล้วมันจะวูบอะครับ ผมทนความง่วงไม่ไหวผมเลยนอน พอจะวูบผมเลยสบัดหน้าให้มีสติแต่ผมพลาดไปคือผมสบัดหน้าช้าไปผมเลยกึ่งหลับกึ่งตื่น มันทรมานนะครับที่ได้ยินเสียงทีวี ได้ยินเสียงรถวิ่งแต่ผมกลับลืมตาไม่ขึ้นและขยับไม่ได้และอาการแบบนี้ผมเป็นหลายครั้งมาก ซึ่งผมก็ได้เวลาคิดจากตรงนี้หล่ะว่าผมจะทำยังไงถึงจะแก้ได้

วิธีแก้สำหรับตัวผมแต่ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นจะสามารถหลุดได้มั้ย

วิธีที่ 1
ข่มตาคือแบบว่าหลับตาไม่เป็นธรรมชาติความจริงตาเราหลับอยู่แหละ แต่หนังตามันปิดตาให้สนิทไปอีกและเกร็งกร้ามเนื้อและพอเราคิดว่ามันได้ที่หรือสุดๆ แล้ว ให้เราลืมตาให้ไวที่สุดเท่าที่จะไวได้ วิธีนี้โอกาศที่จะสะดุ้งตื่นมีโอกาศ 50-50 ที่จะสำเร็จทำไมน่ะหรอครับ เพราะบางครั้งทำแล้วเราคิดว่าเราตื่นมาแล้วจริงๆเราอยู่ในห้องนอนของเราแต้สักพักก็จะรู้เองว่าฝันอยู่เพราะขอบจอของตาที่เราเห็นมันเหมือนหมอกสีขาวเหมือนเรากำลังนึกถึงเรื่องอดีตอยู่

ปล. อาการหลังจากลืมตาไวๆ เป็นอาการความฝันส่วนตัว คนอื่นอาจไม่เหมือนกันโปรดใช้วิจารณญานด้วยครับ

วิธีที่ 2
คือหลังจากทำแล้วคุณยังฝันอยู่ให้นอนนิ่งๆจนกว่าเราจะหลับ เอาง่ายๆ คือยอมอะแหละครับ แต่ผีอำแบบที่ 4 ของผมก็ชิวๆนะแค่หยับไม่ได้เฉยๆ สักพักก็ตื่น

แต่ถ้าไม่ตื่นล่ะ ถ้าแบบนั้นก็ทำใจครับเพราะผมไม่ได้เป็นคนสำคัญอะไรกับใครฮ่าๆ จบละครับผีอำของผมและวิธีแก้แบบของผม

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงจากชีวิตผมเองเลยก็ไม่เข้าใจว่าผมรอดจากผีอำ 2 ครั้งแรกมาได้ไง แค่นี้ละครับ ^^

----

ก็อย่างที่มิติที่ 6 บอกไว้ในรายการสดครับ ถึงแม้อาการผีอำจะมีคำอธิบายจากทางแพทย์ แต่มันก็น่ากลัวมาก ๆ จนคิดว่าใครจิตแข็งแค่ไหนก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาการไปจนถึงสิ่งที่ต้องมองเห็นหรือสัมผัส รู้ทั้งรู้ว่ามันมาจากสมอง แต่ก็นะครับต้องลองมาเป็นดูกันสักตั้งถึงจะรู้ !



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ