5 พฤษภาคม 2560

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ไขปริศนา Eyeless Jack นักฆ่าตาโบ๋แห่งรัตติกาล !!!


ความมืดนั้นมันน่ากลัวขนาดไหน ? มันก็มีแต่เพียงตัวเราเองเท่านั้นที่จะสามารถบอกได้ และยิ่งถ้าในความมืดนั้นสายตาของเราดันไปมองเห็นบางสิ่งบางอย่าง ที่ดูยังไงมันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราเคยเห็นมาก่อนด้วยแล้วล่ะก็


กดเพื่อดูคลิปที่นี่

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องน่ากลัวเรื่องหนึ่ง เรื่องราวที่พูดถึงสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ว่ากันว่า หากเราได้พบมันครั้งใดในร่างกายของเราจะต้องมีอะไรบางอย่างหายไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งนั่นก็อาจหมายถึง “ชีวิต” ว่าเรื่องนี้... มันคืออะไรกันแน่ !?




โดยเรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า


(ภาพจาก: i3.kym-cdn)       
สวัสดี... ผมชื่อมิทช์ ผมอยู่ตรงนี้เพื่อที่จะได้มาเล่าประสบการณ์ที่มันได้เกิดขึ้นกับผมให้พวกคุณได้รู้ ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ เรื่องแปลกประหลาดหรือเรื่องบ้าบออะไรที่พอจะใช้มานิยามกับเรื่องแบบนี้ แต่ที่แน่ ๆ หลังจากที่เจ้าสิ่งนี้มันได้เข้ามาในชีวิตของผม ผมก็เชื่อเลยว่ามันจะต้องเป็นเรื่องแนวแบบนั้นอย่างแน่นอน


สัปดาห์ก่อนหน้านั้นบ้านของผมถูกยึด ผมก็เลยได้ย้ายมาอยู่กับพี่ชายของผมที่บ้านหลังนี้ แล้วตอนนี้ผมจัดของเสร็จแล้ว ส่วนเอ็ดวินพี่ชายของผมดูจะชอบที่ผมย้ายมาอยู่ด้วย เราไม่ได้เจอกันเลยมากว่า 10 ปีแล้ว แน่นอน... ผมเองก็ตื่นเต้นถึงขั้นนอนไม่ค่อยจะหลับตอนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่

จนผ่านไป 1 สัปดาห์ ผมก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างมันดังมาจากนอกบ้านในเช้าวันหนึ่ง ผมเองคิดว่ามันน่าจะเป็นเสียงของแร็คคูนก็เลยไม่ได้สนใจอะไรและพยายามที่จะนอนต่อไป เช้าวันต่อมาผมก็เลยเล่าเรื่องนี้ให้เอ็ดวินรู้ ซึ่งเขาเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน


คืนต่อมาผมก็ได้ยินเสียงหน้าต่างเปิดออกแล้วปิดกระแทกจนดังมาก ดูเหมือนจะมีอะไรบางอย่างกำลังเข้ามาในห้องของผม ผมรีบลุกขึ้นแล้วมองไปรอบ ๆ แต่ก็ไม่เห็นอะไร พอถึงตอนเช้าเอ็ดวินถึงกับถ้วยกาแฟหลุดร่วงออกจากมือเมื่อเขามองมาเห็นใบหน้าผม เขารีบดึงตัวผมไปส่องกระจกบานที่อยู่ใกล้ที่สุด พอผมเห็นหน้าตัวเองผมก็พบว่าที่แก้มซ้ายของผมมันเป็นรอยแผลยาวลึกปรากฏขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้


หลังจากรีบเดินทางไปถึงโรงพยาบาลแล้ว คุณหมอบอกผมว่ามันน่าจะเกิดจากผมเดินละเมอ แต่พอเขาชี้บางอย่างมาให้ผมดู มันก็ทำให้ผมรู้สึกเสียวสันหลังหนาวเหน็บราวกับเลือดกำลังจะแข็งตัว เขาเลิกชายเสื้อเชิ้ตของผมขึ้น เพื่อจะได้ให้เห็นว่าไตของผมอยู่ที่จุดไหน ผมมองตามสายตาของหมอไปก็ตกใจจนตาเบิกโพลง แล้วหมอก็พูดกับผมว่า

“เสียใจด้วยนะมิทช์ ดูเหมือนว่าไตของคุณจะหายไปตั้งแต่เมื่อคืน หมอก็ไม่รู้ว่ามันเป็นแบบนั้นได้ยังไงเหมือนกัน”


แล้วคืนถัดมามันก็ถึงจุดแตกหัก ประมาณตอนเที่ยงคืนผมตื่นขึ้นมาเห็นสายตาคู่หนึ่ง มันดูสุดแสนจะน่ากลัว ใบหน้าของมันตอนนี้ประสานจัง ๆ กับใบหน้าของผม เจ้าตัวประหลาดในชุดฮูดสีดำสวมหน้ากากสีน้ำเงินไม่มีจมูกไม่มีปากมันกำลังจ้องมองมาที่ผม แต่สิ่งที่มันทำให้ผมกลัวมากที่สุดก็คือมันไม่มีดวงตา มันมีแต่เบ้าตาดำ ๆ ลึกกลวงโบ๋ แถมในเบ้าตาของของเจ้าสิ่งประหลาดตัวนั้นก็ยังมีของเหลวสีดำหยดออกมา ผมรีบหยิบกล้องที่วางอยู่บนโต๊ะใกล้ ๆ ตัวมาถ่ายภาพของมันโดยทันที
หลังจากที่ผมถ่ายภาพของมันเสร็จมันก็พุ่งตัวเข้ามาหาผม จากนั้นมันก็พยายามจะกระชากเสื้อของผมออก ทีท่าราวกับอยากจะควักเอาปอดของผมไป ผมเลยต้องหยุดมันเอาไว้ด้วยการใช้ฝ่าเท้าประทับเข้ากลางแสกหน้าของมัน จากนั้นผมก็รีบวิ่งออกไปนอกห้องโดยไม่ลืมที่คว้ากระเป๋าเงินมาด้วย ผมต้องได้ใช้มันแน่ ๆ แล้วผมก็รีบวิ่งออกไปจากบ้านของพี่ชาย ทั้ง ๆ ที่ข้างนอกมันยังคงมืดสนิทอยู่แบบนั้น จนในที่สุดการวิ่งหนีของผมก็ไปหยุดลงที่ป่าบริเวณใกล้ ๆ บ้านของเอ็ดวินแล้วนั่งพักเหนื่อยบนก้อนหินก้อนหนึ่ง


ผมหมดสติไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มารู้สึกตัวอีกทีผมก็อยู่ในโรงพยาบาลแล้ว คุณหมอเดินเข้ามาในห้อง เขาเป็นหมอคนเดิมที่เคยดูแลผมเมื่อรอบที่แล้วนั่นเอง คุณหมอบอกกับผมว่าเขามีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายจะบอก ข่าวดีก็คือผมบาดเจ็บเล็กน้อยและคุณพ่อคุณแม่ก็คือผู้พาผมมาส่งที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ส่วนข่าวร้ายก็คือพี่ชายของผมถูกบางสิ่งบางอย่างบุกเข้ามาทำร้ายจนเสียชีวิตไปเมื่อคืน


พ่อแม่พาผมกลับไปที่บ้านของเอ็ดวินเพื่อให้ผมได้เก็บข้าวของบางอย่าง ที่อาจจะทำตกไว้ตอนที่วิ่งหนีออกมาจากห้องเมื่อคืน ผมกลัวมากทั้ง ๆ ที่ตอนนี้ทุกอย่างมันก็ยังคงเงียบสงบ ผมหยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาแล้วหยุดยืนอยู่ที่บริเวณทางเดินจากทางห้องโถง จุดที่สามารถเดินไปยังห้องของผมได้ผมยังเห็นร่างของเอ็นวินอยู่ตรงนั้น และที่ข้าง ๆ ตัวของเขามันมีของชิ้นเล็ก ๆ ชิ้นหนึ่งวางอยู่ ผมจึงเดินไปหยิบเจ้าสิ่งนี้ขึ้นมาแล้วกลับออกไปขึ้นรถของพ่อแม่ทันทีโดยไม่ได้หันหลังกลับมามองศพของเอ็ดวินเลย


พอผมมองไปที่เจ้าของสิ่งนี้อย่างพิจารณาเพื่อจะได้รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ ในที่สุดผมก็ได้คำตอบซึ่งมันก็ทำให้ผมเกือบจะอาเจียรออกมา เพราะแท้ที่จริงแล้วเจ้าสิ่งที่มันอยู่ในมือของผมตอนนี้ มันคือไต ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมกำลังกำไตของตัวเองอยู่ มันหายไปครึ่งนึงและมีร่องรอยราวกับว่าไตของผมมันถูกอะไรบางอย่างกินไป และเมื่อพิจารณาดี ๆ อีกครั้ง ผมก็เห็นของเหลวสีดำที่ดูคุ้นตาติดอยู่ที่ไตของผมอยู่บางส่วนด้วย




--จบ--

แจ็คตาโบ๋ หรือ อายเลสแจ็ค เป็นเรื่องราวน่ากลัวสยองขวัญออนไลน์ที่เรียกว่าครีบปี้พาสต้า พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ชื่อว่า Eyeless Jack ที่จะบุกเข้ามาควักไตและเครื่องในของเหยื่อไปกินในช่วงเวลาค่ำคืน โดยในเรื่องราวนี้ได้มีการนำเสนอภาพถ่ายที่อ้างว่า มันเป็นภาพที่มิทช์ผู้ที่เล่าเรื่องนี้สามารถถ่ายมันไว้ได้ด้วยกล้องของเขา ซึ่งสุดท้ายเขาก็ต้องเสียพี่ชายไปและทิ้งความสงสัยเอาไว้ว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่ ? มันเอาไตของเขาไปกินทำไม ? สารสีดำที่หยดออกมาจากดวงตาของมันคืออะไร ? ซึ่งคำถามเหล่านี้ได้ถูกทิ้งคาเอาไว้พร้อมกับศพพี่ชายที่นอนตายอย่างไร้ค่าไม่มีแม้แต่คำร่ำลาของมิทช์


โดยเรื่องราวนี้แท้ที่จริงแล้วมันถูกจุดประเด็นมาจากเว็บไซต์กระดานข่าว N4G.com โดยสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า Arnon (อาร์นอน) ซึ่งโพสต์ไว้ในชื่อหัวข้อว่า Nightmare Fuel (เชื้อเพลิงแห่งฝันร้าย) เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ค.ศ. 2010 โดยมีรูปภาพของสิ่งมีชีวิตลึกลับดูน่ากลัว ที่นำมาจากเว็บกระดานข่าวรูปภาพ 4Chan ในหมวด /v/ หรือวิดีโอเกม ซึ่งรูปดังกล่าวนั้นก็คือรูปของเจ้าสิ่งมีชีวิตไร้ดวงตาที่กำลังก้มมองลงมาที่เตียงนอนรูปนี้นั่นเอง


ต่อมาในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 สมาชิกเว็บไซต์ครีบปี้พาสต้าวิกิชื่อ Azelf5000 ก็ได้โพสต์เรื่องราวที่อ้างอิงมาจากภาพนี้ภายใต้ชื่ออายเลสแจ็ค โดยใช้เทคนิคการเล่าแบบบุคคลที่ 1 ของชายหนุ่มที่ขื่อว่ามิทช์ ผู้ได้เผชิญหน้ากับเจ้าสิ่งลึกลับไร้ดวงตาตัวนี้


พอมาถึงวันที่ 17 มีนาคม ค.ศ. 2012 ยูทูปเบอร์ช่อง MrCreepyPasta ก็ได้นำเรื่องนี้ออกมาเล่าเผยแพร่ทางช่องของเขา และสามารถทำยอดผู้เข้ามาชมได้ถล่มทลายในระยะเวลาไม่นานด้วยความเห็นใต้คลิปที่มากกว่าสี่พันหกร้อยความเห็น



จนในวันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ. 2014 ยูทูปช่อง Epic Rap Battle Parodies ได้อัพโหลดคลิปเพลงแรพที่แบทเทิลกันระหว่างเจ้าอายเลสแจ็คกับลาฟฟิงแจ็คมาให้ชม และสามารถทำยอดผู้เข้าชมไปได้ไม่น้อยเช่นกัน



และในเวลาไม่นานที่เว็บไซต์เดเวี่ยนอาร์ตก็เกิดภาพวาดล้อเลียนแนวแฟนอาร์ตขึ้นมามากมาย โดยท่านผู้ชมสามารถหาชมได้ด้วยการพิมพ์คำค้นว่า Eyeless Jack ลงบนช่องค้นหาของเว็บไซต์แห่งนี้

Fan Art



(ภาพจาก: Nexusfallen13, Crybaby-asreilLeaS65JonibravoAminoapps และ Dimelotu)       

เพียงแต่ก็มีอีกมุมหนึ่งที่มิติที่ 6 ได้พบมาก็คือ หลังจากที่อายเลสแจ็คได้ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ด้วยเนื้อหาและภาพถ่ายประกอบของเรื่องที่ดูแล้วเจ้าอายเลสแจ็คจะไปคล้ายกับฮีโร่หรืออะไรบางอย่าง มันก็ได้ถูกเหล่านักแต่งนิยายออนไลน์สายล้อเลียนมากมาย นำไปใช้เป็นตัวละครในนิยายเวอร์ชั่นใหม่ของพวกเขา ไม่ว่าจะถูกนำไประบุเป็นเพศหญิงเพื่อจะได้กลายเป็นคู่รักกับเจฟเดอะคิลเลอร์ ไปจนถึงถูกระบุให้เป็นเพศชายเพื่อที่จะได้ไปพบรักกับเจฟเดอะคิลเลอร์เช่นกัน

คู่จิ้นฟินเวอร์
(ภาพจาก: Wildmonkeybutts)
ซึ่งก็ต้องขอบอกให้ทราบกันว่าเวอร์ชั่นที่มิติที่ 6 นำมาเล่านี้ มันคือต้นฉบับที่ถูกนำมาเผยแพร่ครั้งแรก ดังนั้นถ้าหากท่านผู้ชมเคยไปอ่านพบเรื่องอายเลสแจ็คในที่แห่งไหน แล้วพบเนื้อหาไม่ตรงกับเวอร์ชั่นนี้ มันก็หมายความว่าทั้งหมดคือแฟนฟิคที่ถูกแต่งขึ้นมาในภายหลังนั่นเอง


อีกสิ่งหนึ่งที่เราได้ตรวจพบก็คือ หลังจากที่เรื่องอายเลสแจ็คได้ถูกเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ครีบปี้พาสต้าวิกิอยู่หลายปี ต่อมามันก็ได้ถูกระบบลบออกไปจากเว็บไซต์ดังกล่าวเมื่อประมาณช่วงปี ค.ศ. 2014 โดยแจ้งสาเหตุที่ลบทิ้งไว้ว่า ทางเจ้าของผู้แต่งเรื่องนี้ได้ร้องขอให้ทางเว็บไซต์ลบออกและไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งก็พบว่าในปัจจุบันเรื่องราวของอายเลสแจ็คได้ถูกนำไปโพสต์ไว้ที่เว็บไซต์ Creepypasta.com แทน

นอกจากนี้เราก็ยังพบอีกว่ามีผู้นำคาแร็กเตอร์ในครีปปี้พาสต้าตัวนี้ไปบรรจุไว้ในเว็บไซต์นักสู้จากคริปปี้พาสต้าชื่อ Creepypasta the Fighters และในอีกหลาย ๆ เว็บ อย่างเช่น Villains Wiki เพื่อพัฒนาเนื้อหาและนำเสนอกันในรูปแบบใหม่กันไปแล้ว ซึ่งในปัจจุบันครีบปี้พาสต้าสายสิ่งลึกลับแนวนี้อาจถูกแยกออกไปเป็นสร้างเป็นหมวดหมู่ใหม่หรืออะไรบางอย่าง ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวใด ๆ เกิดขึ้นมาอีก มิติที่ 6 จะนำมาเสนอให้ท่านผู้ชมได้รับทราบกันในโอกาสต่อไปอย่างแน่นอน


และก็อย่างที่รู้กันถ้าหากมีใครนำเรื่องราวของอายเลสแจ็คมาเล่ากันในวงสนทนา มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกกับท่านผู้ชมว่า ขอพวกเราจงอย่าได้ไปทำอะไรที่จะทำให้เรื่องเล่านี้ต้องหยุดชะงักไประหว่างทางจะดีเป็นที่สุด นั่นก็เป็นเพราะว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีเสน่ห์... เอาเสียเลย !

(ภาพจาก: Wildmonkeybutts)
พบกับรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก แล้วอย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ  อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี

เรียบเรียงและบรรยายโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา:
Creepypasta.com - Eyeless Jack
Know Your Meme -Eyeless Jack
Creepypasta Wiki – Eyeless Jack
YouTube – MrCreepyPasta

แท็ก: Eyeless Jack, นักฆ่า, ตาโบ๋, แห่งรัตติกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ