16 มีนาคม 2561

มิติที่ 6 | One Man Hide and Seek ไขปริศนาเล่นซ่อนหาคนเดียวตอนตี 3 !!!




"เล่นซ่อนหาคนเดียว" มันคือพิธีกรรมในการติดต่อความตายกับเหล่าวิญญาณผู้หิวกระหาย ที่ยังคงไม่ได้ไปผุดไปเกิด พวกเขายังคงมองหาร่างของใครก็ได้เพื่อเข้าสิง โดยพิธีกรรมนี้คุณจะต้องอัญเชิญวิญญาณ ด้วยการนำตุ๊กตามาใช้แทนร่างกายของมนุษย์ !

กดเพื่อดูคลิปที่นี่


มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะแนะนำให้ท่านผู้ชมได้รู้จักกับพิธีกรรมน่ากลัวชนิดหนึ่ง พิธีกรรมสาปแช่งตัวเองที่จะต้องเล่นมันให้จบลงถึงจะถอนคำสาปนั้นออกไปได้ ว่าเรื่องนี้... มันคืออะไรกันแน่ !?


คำเตือน: หากคุณเป็นผู้มีญาณวิเศษ พิธีกรรมนี้อาจทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายเนื้อตัว หรือไม่ก็อาจต้องพบกับสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ในช่วงระหว่างทำพิธีกรรม !

สิ่งที่คุณต้องการ
  • ตุ๊กตาที่มีอวัยวะแขนขาครบ 1 ตัว
  • ข้าว เพื่อนำไปยัดใส่ในตุ๊กตาจนเต็ม
  • เข็มหนึ่งเล่ม ด้ายสีแดงหนึ่งเส้น
  • กรรไกรตัดเล็บหนึ่งเล่ม
  • อุปกรณ์มีคมหนึ่งชิ้น อย่างเช่นมีด เศษแก้ว หรือไม่ก็กรรไกร
  • น้ำเกลือ 1 ถ้วย (ใช้เกลือธรรมชาติจะดีมาก)
  • ห้องน้ำที่มีอ้างน้ำหรืออ่างล้างหน้า
  • ที่ซ่อนตัว ควรอยู่ในห้องที่ปราศจากแผ่นยันต์กันผี ถ้ามีโทรทัศน์หรือจออะไรได้ก็ยิ่งดี


การเตรียมการ
  1. นำตุ๊กตามาผ่าเอาไส้ออก จากนั้นให้นำเมล็ดข้าวมายัดใส่ไว้แทนที่
  2. ตัดเล็บออกมาประมาณ 2 ชิ้น จากนั้นให้นำมันยัดใส่ไว้ตัวตุ๊กตา แล้วใช้ด้ายแดงเย็บปิดตะเข็บเอาไว้ และเมื่อเย็บเสร็จแล้วให้นำด้ายแดงที่เหลือมัดตุ๊กตาเอาไว้ด้วย
  3. เข้าไปในห้องน้ำ จากนั้นจงเปิดน้ำทิ้งไว้ในอ่าง
  4. กลับเข้าไปในที่ซ่อนตัว แล้วนำถ้วยใส่น้ำเกลือวางไว้บนพื้น


ขั้นตอนการปฏิบัติ
  1. ตั้งชื่อให้กับตุ๊กตา ชื่อที่ใช้จะเป็นอะไรก็ได้ยกเว้นชื่อของเรา
  2. เวลาในการเริ่มคือ "ตอนตี 3" จงเอ่ยชื่อของตัวเองแล้วตามด้วยคำว่า "ขอเริ่มก่อนนะ" โดยการพูดนี้จงพูดกับตุ๊กตาเป็นจำนวนสามรอบ
  3. เดินเข้าไปในห้องน้ำ จากนั้นให้วางตุ๊กตาลงไปในอ่าง
  4. ปิดไฟในบ้านทั้งหมด และให้เข้าไปในที่ซ่อนตัว จากนั้นให้เริ่มเปิดโทรทัศน์
  5. ปิดตาแล้วนับถอยหลังจากสิบ พอนับจบให้เดินกลับไปที่ห้องน้ำพร้อมกับถือของมีคมไว้ในมือ
  6. พอถึงห้องน้ำให้พูดกับตุ๊กตาว่า “ฉันหาเธอเจอแล้ว” ตามด้วยชื่อที่คุณตั้งให้กับมัน จากนั้นก็ใช้ของมีคมในมือแทงเข้าไปที่ร่างของตุ๊กตาตัวนี้
  7. จงพูดว่า “ถึงตาเธอแล้วนะ” ตามด้วยชื่อของตุ๊กตา แล้วค่อยนำตุ๊กตาออกมาจากอ่างน้ำ จากนั้นก็วางมันทิ้งไว้ที่ชั้นวางในห้องน้ำ
  8. พอวางตุ๊กตาเสร็จ จงรีบวิ่งไปยังที่ซ่อนโดยเร็วที่สุด


วิธีจบพิธีกรรม
  1. รินน้ำเกลือจำนวนครึ่งแก้วอมใส่ไว้ในปาก ห้ามดื่มมัน แค่อมเอาไว้ก็พอ
  2. เดินออกมาจากที่ซ่อน แล้วมองหาว่าตุ๊กตาอยู่ที่ไหน ซึ่งตุ๊กตานั้นมันอาจจะไม่ได้อยู่ในห้องน้ำเสมอไป อย่างไรก็ตามไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จงอย่าได้ทำน้ำหกออกจากปากโดยเด็ดขาด
  3. เมื่อคุณหาตุ๊กตาพบแล้ว จงนำน้ำเกลือที่เหลือในถ้วยรดลงบนตัวของมัน จากนั้นให้พ่นน้ำเกลือที่อมในปาก รดลงไปบนตัวของตุ๊กตาให้หมด
  4. จงพูดว่า “ฉันชนะแล้ว” เป็นจำนวนสามครั้ง
ซึ่งจะถือได้ว่าพิธีกรรมได้จบลงเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นจงนำตุ๊กตาไปตากให้แห้ง พอแห้งเรียบร้อยจงนำไฟมาเผามันเสีย แล้วค่อยนำไปทิ้ง


ข้อควรระวัง
  • อย่าหยุดพิธีกรรมไประหว่างทาง คุณจะต้องทำทุกอย่างไปจนเสร็จสิ้น มันเป็นพิธีกรรมที่อันตราย และเราจะไม่รับผิดชอบใด ๆ หากคุณพยายามจะเลิกกลางครัน
สิ่งที่ควรจะต้องระลึกไว้เสมอก็คือ
  • อย่าออกจากตัวบ้านจนกว่าคุณจะทำพิธีกรรมนี้จบ
  • คุณจะต้องปิดไฟทุกดวงในบ้านเมื่อถึงจุดที่จะต้องปิด
  • คุณไม่จำเป็นจะต้องอมน้ำเกลือไว้ตั้งแต่แรก สิ่งที่ควรทำก็แค่อมมันไว้จนจบพิธีกรรมเท่านั้น
  • จงจำไว้ว่าถ้าคุณอาศัยอยู่กับคนอื่น คุณอาจทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตรายด้วย
  • จงรักษาเวลาให้เกมนี้จบลงภายในสองชั่วโมง ไม่อย่างนั้นวิญญาณจะเริ่มแข็งแกร่ง เกินกว่าจะนำออกจากตุ๊กตาไปได้
  • เพื่อความปลอดภัย จงอย่าล็อกประตูทุกบานในบ้าน รวมถึงประตูหน้าบ้านด้วย และทางที่ดีควรมีเพื่อน ๆ คอยอยู่ใกล้ ๆ เผื่อกรณีฉุกเฉินคุณจะได้พอมีใครคอยช่วยเหลือ และจะดีเป็นอย่างมากถ้าคุณจะวางโทรศัพท์มือถือเอาไว้ใกล้ตัว
คำอธิบาย
  • ข้าว คือตัวแทนของอวัยวะภายใน และมีผลต่อการดึงดูดให้วิญญาณมาเข้าสิงตุ๊กตา
  • ด้ายแดง หมายถึงตัวแทนของเส้นเลือด ทำหน้าที่ตรึงวิญญาณเอาไว้ในตัวตุ๊กตา
  • การตัดเส้นด้ายให้ขาดจากกัน ย่อมหมายถึงคุณได้ทำลายผนึก แล้วปลดปล่อยให้วิญญาณที่คุณกักเอาไว้หลุดออกมา
  • หากคุณออกมาจากที่ซ่อนโดยไม่มีน้ำเกลือ คุณอาจได้พบกับบางสิ่งบางอย่างอยู่รอบ ๆ บ้าน ที่มันอาจสามารถทำร้ายคุณได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ทางเดียวที่จะสามารถมองเห็นว่าบางสิ่งนั้นมันอยู่หรือไม่ก็คือ เปิดโทรทัศน์แล้วดูในจอว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง


- จบ -
One Man Hide and Seek หรือ เล่นซ่อนหาคนเดียว เป็นเรื่องเล่าสยองขวัญออนไลน์ที่เล่าถึงวิธีการเล่นเกมซ่อนหากับวิญญาณเร่ร่อน โดยระบุวิธีการเล่นอย่างละเอียด ที่เราจะต้องเล่นกับตุ๊กตายัดข้าวสารเสก ท้าทายภูตผีด้วยการใช้ของมีคมแทงลงไปที่ตุ๊กตา


โดยเรื่องนี้ถูกเล่าครั้งแรกในฉบับภาษาอังกฤษ ที่เว็บไซต์ Saya in Underworld ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 กันยายน ค.ศ. 2008 ก่อนที่จะถูกคัดลอกเนื้อหาทั้งหมด มาลงไว้ใน ครีบปี้พาสต้าวิกิ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ค.ศ. 2013 โดยในฉบับภาษาอังกฤษนั้นได้อ้างถึงคลิปต้นฉบับจากยูทูปของประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้ชื่อคลิปว่า ひとりかくれんぼ (Hitori kakurenbo) ที่แปลว่าซ่อนหาคนเดียว มาประกอบการเล่าเอาไว้ด้วย


คลิปต้นฉบับ (ญี่ปุ่น)

นั่นจึงทำให้มิติที่ 6 เริ่มสงสัยว่า เกมการเล่นพิศดารแบบนี้ จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องเล่าจากตำนานโบราณหรือเปล่า ? เพราะไม่น่าจะเป็นเรื่องเล่าของชาวตะวันตก ที่อ้างถึงวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นแน่ ๆ เพราะต้นฉบับคลิปนั้นมาจากยูทูปเบอร์ของญี่ปุ่นชื่อว่า mojimiku ที่นอกจากคลิปนี้แล้ว ในช่องของเขาก็ไม่ได้อัพโหลดคลิปใดอีกเลย และคลิปนี้ก็ถูกอัพโหลดไว้ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ. 2007 ซึ่งถือว่าเก่ากว่าเรื่องเล่าในฉบับภาษาอังกฤษ นั่นจึงทำให้เราต้องเริ่มค้นหาทุกอย่างกันใหม่อีกครั้ง


และเราก็ได้พบว่าเรื่องเล่าการเล่นซ่อนหาคนเดียวเรื่องนี้ ถูกเล่าครั้งแรกเมื่อช่วงปี ค.ศ. 2006 จากเว็บไซต์กระดานข่าวรูปภาพ 2Chan ในหมวดเรื่องไสยศาสตร์อาถรรพ์ อ้างว่ากาลเล่นนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่วัยรุ่นแถบคันไซ และชิโกกุ โดยเชื่อกันว่ากาลเล่นนี้ถือเป็นพิธีกรรมสาปแช่งตัวเอง โดยยุคนั้นผู้ตั้งกระทู้ได้บอกจุดประสงค์ในการเล่าว่า เขาต้องการข้อสรุปว่าพิธีกรรมนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่เช่นกัน


โดยรายละเอียดการพูดคุยในกระทู้ดังกล่าว ไม่ได้ถูกบันทึกเก็บไว้แต่อย่างใด นั่นจึงทำให้เราต้องมาดูในฝั่งตะวันตกกันแทนว่า พวกเขาคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้


โดยในเว็บไซต์ เรดดิท ได้มีผู้นำเรื่องเล่นซ่อนหาคนเดียวมาถกเถียงว่า มันเป็นเรื่องจริงหรือโกหกกันแน่ ซึ่งสมาชิกหลายท่านต่างก็ให้ความเห็นว่า รายละเอียดหลาย ๆ อย่าง น่าจะถูกนำมาจากพิธีกรรมเรียกผีบลัดดี้แมรี่ และเบบี้บลูผสมกัน โดยให้ข้อสังเกตเกี่ยวกับการใช้ห้องน้ำ และการพูดจาเป็นส่วนประกอบ ว่ามันน่าจะเป็นการนำพิธีกรรมทั้งสองมาประยุกต์ใช้แน่ ๆ ซึ่งมิติที่ 6 เองก็เห็นด้วยกับความเห็นนี้ เพราะมันเป็นกาลเล่นที่ินิยมในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น นั่นก็หมายความว่ามันเป็นตำนานยุคใหม่ ไม่ใช่พิธีกรรมที่มีมาแต่โบราณแน่นอน


ด้วยเหตุนี้จึงมียูทูปเบอร์ฝั่งตะวันตกจำนวนมากมาย ได้ทำคลิปเกี่ยวกับการเล่นพิธีกรรมนี้ขึ้นมา โดยมีทั้งแบบเหมือนต้นฉบับ(ญี่ปุ่น) ไปจนถึงดัดแปลงให้ดูน่ากลัวกว่าเดิม ซึ่งผลที่ตามมาก็คือความเกรียนที่พวกเขาได้สร้างสถานการณ์แปลก ๆ แทรกขึ้นมา เพื่อให้ผู้ชมของเขาได้สนุกสนานด้วย


ซึ่งเราเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่า การเล่นซ่อนหาคนเดียวแบบนี้มันจะมีอาถรรพ์ขึ้นจริงหรือไม่ ? เราก็เลยลองทำให้ท่านผู้ชมได้ชมกันไปแล้ว ซึ่งผลออกมาเป็นอย่างไร... ลองมาชมกันดีกว่าครับ !


นั่นจึงทำให้เราต้องขอสรุปว่า การเล่นพิธีกรรมซ่อนหาคนเดียวเรื่องนี้ มันเป็นแค่เรื่องเล่าที่เอาไว้แกล้งคนเล่นให้ต้องอมน้ำเกลือเค็ม ๆ เป็นเวลานานแน่ ๆ ดังนั้นถ้าหากมีใครนำพิธีกรรมนี้มาเล่ากันในวงสนทนา มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกท่านผู้ชมว่า ขอจงอย่าได้ไปทำอะไรที่จะทำให้เรื่องเล่านี้ต้องหยุดชะงักไประหว่างทางจะดีเป็นที่สุด นั่นก็เป็นเพราะว่าความจริงนั้น มันช่างเค็มปี๋... เสียจริงเลย !!!


แล้วอย่าลืมติดตามรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ และอย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี !

แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา: CreepypastaRedditSayainunderworld และ Wikipedia Japan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ