9 มีนาคม 2561

มิติที่ 6 | Rap Rat ไขปริศนาเกมกระดานอาถรรพ์ที่มีจริงอยู่บนโลกใบนี้ !!!




มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญสัปดาห์นี้ เราได้นำเรื่องเล่าเรื่องหนึ่ง เรื่องราวของชุดเกมกระดานอาถรรพ์ ที่พอลองสืบค้นลึกลงไปก็พบว่า มันเคยถูกวางจำหน่ายมาแล้วจริง ๆ และการนำเสนอในครั้งนี้ เรามีจุดประสงค์เพื่อตามหาที่มาของมันเพียงเท่านั้น !


กดเพื่อชมบนยูทูป


คุณเคยได้ยินชื่อ "ไนท์แมร์" บ้างไหม ? มันคือเกมหนึ่งที่ดูเหมือนกับเกมในยุคปี 90 เกมอื่น ๆ มันจะมาพร้อมกับวิดีโอม้วนหนึ่ง ที่จะคอยตอบสนองกับเราผ่านตัวละครคอยพูดจาแนะนำการเล่น โดยตัวละครในนั้นมันจะคอยบอกว่าคุณจะต้องทำอะไรในแบบเรียลไทม์ ก็อยากจะขอบอกความลับอย่างหนึ่งว่า จริง ๆ แล้วตอนที่แม่ซื้อมันมาให้พวกเราเล่น ผมนี่แหละที่ปฎิเสธขอไม่ร่วมเล่นเจ้าเกมนี้

นั่นก็เลยทำให้น้องชายของผมรู้สึกผิดหวังอย่างแรงที่ไม่รู้จะเล่นเกมนี้กับใคร ซึ่งคุณแม่ของผมเขาก็พยายามหาทางออก โดยการออกไปซื้อเกมแร็พแรทมาอีกเกม ราคามันถูกมากแถมยังดูไม่ค่อยน่ากลัวเหมาะกับอายุของผมในตอนนั้น แค่เดินไปตามกระดาน สะสมก้อนชีส ใครเข้าเส้นชัยก่อนคนนั้นชนะ เล่นง่ายแสนง่ายไม่ต้องคิดมาก แค่ระวังจุดกับดักหนูเอาไว้อย่างเดียวเอง เราสองพี่น้องก็เลยไม่มีใครคัดค้านจะเล่นเกมนี้ ผมหยิบเอาม้วนวิดีโอแนะนำเกมไปใส่ในเครื่องเล่น ส่วนน้องชายก็หยิบเอากระดานออกมากางเพื่อเตรียมพร้อม พอภาพจากม้วนวิดีโอปรากฏขึ้นมา พวกเราก็ดูในส่วนแรกของการเล่นทันที
เจ้าแร็พแรทโผล่ขึ้นมาในจอโทรทัศน์  หน้าตาของมันจะให้อธิบายยังไงดีนะ คือมันไม่ใช่แบบที่พวกเราคิดเอาไว้เลย น้องชายคนเล็กอายุสามขวบของผม ถึงกับเดินหนีออกจากห้องพร้อมกับร้องไห้ เจ้าหนูแร็พแรทตัวนี้หน้าตามันแย่มาก ใบหูของมันมีขนาดใหญ่ ที่ปากมีฟันอยู่สองซี่ ปากของมันดูแก้มตุ่ยเหมือนกำลังอมอะไรอยู่ ส่วนที่ดูโดดเด่นที่สุดของมันผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ดวงตาอันใหญ่โต มันดูเย็นชาเหมือนกับดวงตาของปลา
ตอนนั้นผมเองก็รู้สึกแย่ไม่แพ้น้องชายนักหรอก ผมจึงบอกกับคุณแม่ให้ช่วยปิดเครื่องเล่นวิดีโอเหมือนกัน แต่แล้วเจ้าแร็พแรทที่อยู่ในทีวี มันก็ตะโกนร้องเสียงหลงขึ้นมา มันพูดว่า “รออยู่นะ” ผมเข้าใจว่าคุณคงคิดถึงเสียงแหลมเล็กเหมือนหนูอยู่ใช่ไหม ? ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดเพราะเสียงของมันไม่ได้เป็นเสียงอะไรแบบนั้นเลย เสียงมันทั้งต่ำ ทั้งทุ้มเหมือนคนเป็นไซนัสอักเสบ และผมก็ยังได้ยินเสียงผู้บรรยายพูดแนะนำเจ้าหนูตัวนี้ว่า “เขาคือแร็พแรท เขาคือหัวหน้า...” โดยพูดแทรกขึ้นมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนทำให้ผมรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก
ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงดีกับภาพที่เห็น มันมีภาพหลายอย่างถูกตัดไปมาอย่างรวดเร็ว สลับกับดวงตาอันไร้ความรู้สึกของมัน ภาพที่เห็นนั้นมันเป็นอะไรหลาย ๆ อย่างที่ดูน่ากลัวสำหรับผมในช่วงเวลานั้น ภาพคนกำลังมองไปที่ระเบียง, ภาพแมลงกำลังต่อยอยู่ที่นัยตาของใครสักคน, ภาพแมงมุมทารันทูล่า, หลุมงู และเข็มฉีดยาที่มีของเหลวสีเขียวอยู่ในนั้น


พวกเรารีบปิดวิดีโอทันที ส่วนผมก็วิ่งร้องเสียงหลงออกไปนอกห้องแล้วรีบปิดประตูกระแทกดังปัง มันทำให้คุณแม่ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที เพื่อปลอบผมว่าเธอทิ้งวิดีโอนั่นไปแล้ว แต่ถึงผมจะไม่ได้เห็นมันอีก ผมก็ต้องฝันร้ายถึงเจ้าแร็พแรทยาวนานเป็นอาทิตย์เลยทีเดียว
แล้วมันก็ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่ผมต้องฝันร้าย มีวันหนึ่งขณะที่ผมกับแฟนเตรียมตัวที่จะย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ด้วยกันนั้น ผมได้ทำความสะอาดตัวห้องแล้วก็ได้พบเจ้าชุดเกมแร็พแรทอีกครั้ง ซึ่งก็แน่นอนเจ้าม้วนวิดีโอนั่นก็ยังอยู่ครบชุดเก็บไว้อย่างดี ที่นอกจากฝุ่นเกาะแล้วต้องบอกเลยว่าทุกอย่างยังไม่มีอะไรบุบสลาย มันแปลกมาก ! ก็ไหนคุณแม่เคยบอกว่าทิ้งไปแล้วไม่ใช่หรือ ? แต่นี่มันกลับมาอยู่ทำอะไรในห้องของผมได้ ?
ผมผงะไปเล็กน้อยตอนที่ได้เห็นเจ้าสิ่งนี้ ซึ่งมันก็เป็นช่วงพอดีกับแฟนสาวเดินเข้ามาในห้อง เธอถามผมว่ามีอะไรหรือเปล่า ? ผมละล่ำละลักตอบไปว่า “แรพแรท !” เธอก็เลยหัวเราะคิกคักแล้วถามผมว่าเล่นมุกเหรอ ? ผมส่ายหน้าและอธิบายว่ามันไม่ใช่แบบนั้น ซึ่งเธอก็ไม่เชื่อผมเลย ใช่ ! ไม่มีใครเชื่อหรอก นั่นก็เลยทำให้ผมคิดว่าทางเดียวที่จะทำให้เธอเชื่อก็คือ เปิดม้วนวิดีโอนั้นให้ดูซะเลย
ผมออกไปยืมเครื่องเล่นวิดีโอที่บ้านเพื่อน จากนั้นก็เปิดม้วนวิดีโอตัวปัญหาให้เธอดู มันแปลกมาก ภาพข้างในมันเปลี่ยนไป ผมเห็นตัวตลกกำลังทำท่าพ่นลมหายใจที่มีน้ำสีแดงพุ่งออกมาจนเลอะไปทั้งจอ ผมเห็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ในห้องมืด ๆ มีชายคนหนึ่งกำลังยกแท่งเหล็กร้อน ๆ ขึ้นมา ตามด้วยเสียงเหมือนกับเสียงเด็กร้อง มันดังขึ้นเรื่อย ๆ
แล้วเจ้าแร็พแรทก็ปรากฏตัวขึ้น มันบิดตัวและทำท่าชักกะตุก ที่แขนก็แกว่งสอดประสานกับร่างกาย และจุดที่แปลกไปอีกอย่างก็คือร่างกายของมัน ผมจำได้ว่าเมื่อก่อนมันดูเหมือนคนใส่ชุดแร็พแรท แต่ตอนนี้สิ่งที่ผมเห็นจากดวงตาของผมในวัยที่รู้เรื่องดีหมดแล้ว ผมกลับเห็นมันเหมือนจริงอย่างมาก โดยเฉพาะที่ขนของแร็พแรท มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นขนของหนูจริง ๆ เลยทีเดียว
ใบหน้าก็ดูไม่เหมือนพลาสติก ฟันก็ดูแหลมคมเหมือนของจริง ดวงตาผลุบเข้าออกไปมา มันยังคงเป็นเอกลักษณ์อันน่ากลัวเหมือนเดิม และมันก็กำลังจ้องมองมาที่ผม ผมขยับตัวไปทางไหนดวงตาของมันก็มองตามไปตรงนั้น มันจ้องมองทั้งผมและแฟนของผมด้วย มือของมันก็ไม่เหมือนมือมนุษย์ มันกางมือของมันออก แล้วผมก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างขูดขีดอยู่ทางหน้าประตูบ้าน ต่อมาภาพในทีวีก็หายไป เสียงขูดที่หน้าประตูก็เงียบลงไปเช่นกัน แต่ตอนนี้เสียงที่ได้ยินคือเสียงฝีเท้าเล็ก ๆ กำลังเดินอยู่บนพื้น ผมกับแฟนถึงกับกอดเข้าหากันด้วยความหวาดกลัว จนในหัวของผมต้องคิดแผนอะไรออกมาบ้าง


ก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้นจริง ๆ  ผมจึงรีบหยุดเครื่องเล่นวิดีโอ เอาม้วนเทปออกมาแล้วถอดปลั๊กออกซะ นั่นก็เลยทำให้เสียงทุกอย่างเงียบลงทันที ผมรีบเดินออกไปดูข้างนอกว่ามีใครอยู่หน้าบ้านหรือเปล่า ซึ่งมันก็เป็นอย่างที่คุณคิดนั่นแหละ ผมไม่เห็นใครเลย !
สักพักเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินทางมา พวกเขาบอกเราว่าเมื่อสักครู่นี้ เพื่อนบ้านข้าง ๆ เห็นใครสักคนอยู่ที่หน้าประตูบ้านของผม นั่นจึงทำให้เขาโทรศัพท์เรียกตำรวจ ซึ่งผมกับแฟนก็ไม่รู้จะอธิบายอะไรสิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากบอกตำรวจไปว่านั่นคือพวกเราเอง เพราะคิดว่าผมไม่ควรจะให้เพื่อนบ้านรู้ความจริงว่า พวกเรากลัวของเล่นเด็กจนออกมาอยู่นอกบ้านนั่นแหละ พอผมกลับเข้าไปในบ้านหยิบเจ้าม้วนวิดีโอเทปบ้านั้นขึ้นมา แล้วทีนี้ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ? เจ้าม้วนเทปนั่นกลับมีความร้อนมากจนลวกมือของผมอีก มันร้อนยังกับมีใครเอาไฟมาพ่นเอาไว้ นั่นก็เลยทำให้ผมเข้าไปหยิบถุงมือกันความร้อนในครัวมาใส่ แล้วหยิบมันออกไปที่นอกตัวบ้านทิ้งมันลงไปที่พื้น จบทุกอย่างด้วยการกระทืบมันทิ้งเสียให้สิ้นเรื่อง
ผมกับแฟนต้องนอนฝันร้ายทุกคืน เราทั้งสองต้องตื่นขึ้นกลางดึก เพราะต้องฝันเห็นภาพน่ากลัวจากในทีวีตลอดเวลา และทุกครั้งที่เราปิดไฟในบ้าน เสียงข่วนที่ประตูก็จะดังขึ้นมาให้ได้ยิน ซึ่งผมก็ลองคิดดูว่า เจ้าเสียงนั้นมันจะได้ยิน เฉพาะช่วงที่ผมเข้าไปอยู่ใกล้บริเวณประตูหรือเปล่า ? และทุกครั้งที่เราพูดชื่อเจ้าแร็พแรทขึ้นมามันก็จะได้ยินเสียงอะไรเล็ก ๆ กำลังลากอะไรบางอย่างอยู่ในส่วนหน้าบ้านอีกด้วย


มาถึงตรงนี้ผมก็คิดอยากจะฟ้องร้องบริษัทที่สร้างเกมนี้ขึ้นมา เพื่อเรียกค่าเสียหายกับสิ่งที่เกิดขึ้น อันดับแรกผมจะต้องโทรศัพท์หาคุณแม่ก่อนว่า เธอไปซื้อเจ้าเกมแร็พแรทนี่มาจากไหน ? ซึ่งคำตอบของคุณแม่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย เธอบอกแค่ว่าเธอจำไม่ได้ นั่นจึงทำให้ผมต้องหาข้อมูลในโลกอินเตอร์เน็ต จนในที่สุดผมก็ได้ชื่อร้านที่ขายเจ้าแร็พแรทอีกเวอร์ชั่นมา แล้วผมก็ส่งอีเมล์ไปถามเจ้าของร้าน ว่าพอจะรู้ไหมว่าใครคือผู้ผลิตเกมบ้านี่ขึ้นมา แล้วอีเมล์จากเจ้าของร้านก็ตอบมาว่า เขาไม่รู้จึกเกมนี้ แต่เขาพอจะรู้ว่ามันถูกสร้างโดยคนที่สร้างเกมไนท์แมร์ ซึ่งบริษัทนั้นก็คือ  A Couple of Cowboys
ผมลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมทันที แล้วก็ได้พบว่าบริษัทปิดตัวไปแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ. 1994 เพียงแค่สองปีหลังจากที่พวกเขาสร้างแร็พแรท แล้วผมก็ค้นหาต่อว่ามันมีข้อมูลอะไรอีก
และในที่สุดผมก็ได้พบเงื่อนงำอะไรบางอย่าง ว่าชื่อเกมแร็พแรทนั้น มันมาจากอะไรกันแน่ !?


ปี ค.ศ. 1992 มันเป็นปีแห่งการพัฒนาเกม มีคาวบอยสองคนได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทสร้างตุ๊กตาประกอบเกมขึ้นมาในไฮติ พวกเขาสร้างมันด้วยการว่าจ้างแรงงานราคาถูก บังคับให้พนักงานหญิงกับเด็กทำงานกันเป็นเวลายาวนานโดยไม่มีช่วงพัก  
วันหนึ่งมีเด็กหญิงชาวไฮติเกิดทำงานพลาด แขนของเธอเข้าไปติดกับเครื่องจักรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เธอไม่สามารถต้านทานแรงดึงของมันได้ จนสุดท้ายต้องเสียชีวิตไปในสภาพน่ากลัว หลังจากงานศพจบลงไป แม่ของเด็กหญิงก็เดินทางไปที่โรงงานเพื่อร้องขอค่าเสียหายกับผู้ประกอบการ แต่เขากลับปฎิเสธความรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งแม่ของเด็กได้พูดคำว่า...

“เลือดจากเด็กผู้บริสุทธิ์ จะสิงสู่อยู่ในหุ่นตุ๊กตาทุกตัว และใครที่มีส่วนในการสร้างของพวกนี้จะต้องตายทุกคน !

เพราะเธอได้สวดภาวนาเพื่ออัญเชิญปีศาจมาแล้ว พอพูดจบเธอก็กรีดร้อง เอามือทาบที่หน้าอกแล้วตะโกนว่า...

“อาพาแรทจะสาปแช่งแก !!!
เจ้าของโรงงานหัวเราะแล้วไปบอกกับคู่หูเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเขาเล่าเรื่องอาพาแรทกันต่อไปแบบสนุกปาก จนในที่สุดก็เอาคำนี้มาดัดแปลงเป็นคำว่า "แร็พแรท" โดยไม่รู้ว่าการเอ่ยนามอาพาแรททุกครั้ง จะส่งผลทำให้คำสาปมันร้ายแรงมากขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งสองปีต่อมาเกมแร็พแรทก็ถูกสร้างขึ้น แต่บริษัทก็ถูกปิดตัวลงก่อนที่จะถูกซื้อต่อโดยบริษัทผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ของอเมริกา
ต่อมาเหล่าคนงานก็ได้เรียกร้องขอวันหยุด พวกเขาผละงานเป็นเวลายาวนานหลายอาทิตย์ ข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องเลวร้ายในโรงงานก็ถูกบอกต่อกันไปเรื่อย ๆ ว่า มีพนักงานหลายคนได้ฆ่าตัวตายไปพร้อมกับทิ้งข้อความโลหิตเอาไว้ว่า
“ข้าคือความน่ากลัว !”
ไม่มีใครรู้ว่าตุ๊กตาแร็พแรทไปอยู่ที่ไหนอีก หลังจากที่คนสร้างหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย บางคนบอกว่าสิ่งสุดท้ายที่เหยื่อเห็นก่อนจะเป็นบ้านั้นก็คือ ดวงตาขนาดใหญ่เหมือนกับปลา
ส่วนข้อห้ามที่คุณไม่ควรจะพูดออกมาจากปากนั้น ผมก็ได้สรุปมาไว้กันตรงนี้แล้ว...
  1. อย่าได้เอ่ยชื่อ "อาพาแรท" ด้วยเสียงอันดัง มันคือการเรียกให้ปีศาจตามเสียงเรียกนั้นมา แต่ถ้าคุณทำไปแล้วทุกอย่างจะไม่สามารถยกเลิกได้
  2. อย่าพยายามพูดหรือติดต่อกับอาพาแรท
  3. อย่าตื่นขึ้นมาในช่วงตีสามครึ่งถึงตีสี่ เพราะมันคือช่วงที่แร็พแรทจะออกมาหลอกหลอนคุณ

ตอนนี้เจ้าม้วนเทปวิดีโอนั่นมันกลับมาอยู่ในบ้านอีกแล้ว ผมจำได้ว่าผมทำลายมันไปแล้วนี่นา แล้วนี่มันกลับมาอยู่ในลิ้นชักเก็บถุงเท้าได้ยังไง ?
ตอนนี้ผมพร้อมแล้ว มีผู้คนจำนวนมากติดต่อกับผม พวกเขาพยายามขอเจ้าชุดบอร์ดเกมนี้ไปเล่น ซึ่งผมก็ตอบกลับไปว่ามันอันตรายมาก ถ้าผมให้มันไปพวกเขาจะต้องเป็นบ้าแน่ ๆ มันจะหลอกหลอนไปจนกว่าพวกเขาจะตาย


ทั้งวิดีโอและตัวกระดานเกมรวมถึงเจ้าแร็พแรทมันมีพลังงานบางอย่าง แร็พแรทมันตามผมไปทุกหนแห่ง ผมเห็นเงาเล็ก ๆ แอบซุ่มอยู่ตามมุมห้อง บางครั้งก็ได้ยินเสียงมันเดินอยู่ตรงโถงทางเดิน และเมื่อใดที่ผมอยู่บ้านคนเดียว แล้วเจ้าแร็พแรทมันจะอยู่กับผมตรงนั้นด้วย มันจะบอกให้ผมรู้ว่ามันอยู่ แต่มันจะไม่ยอมออกมาให้ผมมองเห็น
ผู้คนมากมายล้วนเคยดูวิดีโอเทปจากเกมธรรมดาที่ได้มากับเกมกระดานทั่วไป เจ้าเกมแร็พแรทมันก็เป็นแบบนั้น มันแค่หลอกคุณว่ามันเป็นแค่ตุ๊กตา แต่เมื่อเวลากลางคืนมาถึง ผมแน่ใจได้เลยว่ามันจะออกมาหลอกหลอนคุณจนเป็นบ้าอย่างแน่นอน !
- จบ -
Rap Rat เป็นเรื่องเล่าสยองขวัญออนไลน์ พูดถึงเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่ต้องถูกเกมกระดานอาถรรพ์ต้องคำสาปตามหลอกหลอนมาตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็ก แม้ตัวของเขาโตจนมีครอบครัวแล้ว เจ้าเกมกระดานชุดนั้นก็ยังคงตามหลอกหลอน จนสุดท้ายเขาก็ได้รู้ความจริงอันดำมืด ที่ถึงแม้เขาจะได้รู้แต่ก็ไม่สามารถจะจัดการอะไรได้

กระดานเกมแร็พแรท พร้อมวิดีโอเปิดขณะเล่น
(ภาพจาก: The13thfloor.tv//Board Game Geek)


ภาพเคลื่อนไหวในวิดีโอ



โดยครีบปี้พาสต้าเรื่องนี้ ถูกเขียนโดยนักเขียนที่ใช้นามปากกาว่า CanadianCowboy ไว้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ค.ศ. 2012 โดยใช้ภาพจากวิดีโอประกอบการเล่นเกมกระดานของจริง และได้เพื่อนสมาชิกอีกจำนวนหนึ่งช่วยกันปรับเนื้อหาจนดูสมจริงยิ่งขึ้น


Rap Rat ต้นฉบับ

และที่เราบอกว่าภาพประกอบนั้น มันถูกนำมาจากเกมกระดานของจริงก็เป็นเพราะว่า เกมชื่อ Rap Rat ที่ถูกกล่าวถึงในเรื่องนี้ มันเป็นเกมที่เคยออกวางจำหน่ายจริง เมื่อช่วงปี ค.ศ. 1992 โดยบริษัท A Couple of Cowboys ที่ในปัจุบันบริษัทนี้ได้ถูกควบกิจการไปอยู่กับบริษัทของเล่นชั้นนำของสหรัฐอเมริกาไปแล้ว นั่นจึงทำให้เราลองค้นหาความจริงกันว่า จริง ๆ แล้วบริษัทนี้มีความเป็นมาอย่างไร ลองมาดูกันครับ !
เกม Rap Rat ของ A Couple of Cowboys


บริษัท A Couple of Cowboys เป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทเกมแบบอินเตอร์แอคทีฟ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1983 โดยสองผู้ก่อตั้งชื่อว่า ฟิลลิป แทนเนอร์ และเบร็ท คลีเมนท์ ที่ได้เคยร่วมงานกันมาก่อนในรายการโทรทัศของประเทศออสเตรเลียชื่อว่า Townsend's Wonder World

รายการ Townsend's Wonder World

ด้วยความสำเร็จของรายการนี้ ก็เลยเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบอร์ดเกมแบบอินเตอร์แอคทีฟกับพวกเขา โดยเกมแรกถูกคิดขึ้นมาในช่วงปี ค.ศ. 1988 ในชื่อ แอทโมสเฟียร์ (Atmosfear) ซึ่งเป็นเกมกระดานที่ออกวางขายพร้อมกับม้วนวิดีโอเทปแบบ VHS โดยในประเทศออสเตรเลียนั้น พวกเขาตั้งชื่อเกมนี้ว่า ไนท์แมร์ (Nightmare) ตามที่ถูกอ้างถึงในตอนต้นของเรื่องเล่าด้วย

Atmosfear ฉบับอเมริกา

Nightmare ฉบับออสเตรเลีย

และปัจจุบันเกมนี้ก็ยังคงวางจำหน่ายอยู่ ส่วน แร็พแรท นั้นเป็นเกมที่ถูกสร้างและวางจำหน่ายจริง โดยวางขายเป็นชุดเกมกระดานพร้อมม้วนวิดีโอเทป ที่ในปัจจุบันมีผู้ถ่ายโอนเนื้อหาจากวิดีโอมาลงในเว็บไซต์ยูทูปกันแล้ว ซึ่งวิธีการเล่นนั้นเราจะต้องเปิดวิดีโอ เพื่อให้เจ้าหนูแร็พแรทคอยแนะนำการเล่นไปเรื่อย ๆ ราวกับมีเพื่อนหนูคอยแนะนำการเล่นอยู่ในทีวีด้วยวิธีการแร็พ และก็เช่นกันในหมู่นักเล่นเกมกระดานเอง ก็ยังคงสามารถหาซื้อเกมนี้มาเล่นได้ ผ่านทางเว็บไซต์ Geek Market ในราคาสูงกว่า 500 ดอลล่าร์ เลยทีเดียว


แล้วทีนี้ทางมิติที่ 6 ก็ได้ใช้เวลาถึง 42 นาที ในการนั่งชมคลิปเจ้าหนูแร็พแรทจนจบ เราก็ไม่พบว่ามันจะมีอะไรน่ากลัวซ่อนอยู่ นั่นจึงทำให้เราลองค้นหาข้อมูลกันจนไปพบว่า มีเด็ก ๆ จำนวนหนึ่งได้นำเกมนี้กลับมาเล่น แล้วเปิดม้วนเทปวิดีโอของจริงให้ดู ซึ่งพวกเขาก็พบว่ามันมีอะไรแปลก ๆ ออกมาเหมือนกัน

เพียงแต่มันไม่ตรงกับในเรื่องเล่าแม้แต่ส่วนเดียว ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจนำคลิปจากอินเตอร์เน็ตมาตัดต่อใหม่กันมากกว่า เพราะในระยะเวลายาวนานกว่า 30 ปี ตัวเทปวิดีโอน่าจะไม่สามารถนำกลับมาเล่นได้ง่าย ๆ หรือต่อให้มันเล่นได้ เครื่องเล่นวิดีโอเทปก็ไม่น่าจะมีวางอยู่ในบ้านกันแล้ว หรือถ้ามีมันก็คงไม่สามารถจะนำมาเปิดได้ง่าย ๆ เพราะระบบโทรทัศน์ในต่างประเทศสมัยนี้ ได้ถูกเปลี่ยนเป็นแบบดิจิตัลกันไปหมดแล้ว

ส่วนเรื่องคำสาปที่ในเรื่องอ้างถึงปีศาจชื่อว่า อาพาแรท (Aparat) เราก็ได้พยายามค้นว่ามันมีจริงหรือเปล่า ? จนเราก็ได้พบความจริงว่า ในชุมชนหลายแห่งต่างก็พูดถึงอาพาแรทเช่นกัน ซึ่งทุกแห่งก็ยืนยันว่า มันไม่เคยมีปีศาจชื่อนี้ อยู่ในประเทศไฮติแต่อย่างใด

ข้อความที่อ้างว่า Aparat ไม่มีจริง

นั่นจึงทำให้เราตัดสินใจนำเรื่อง Rap Rat มาเสนอ เพื่อไม่ให้ผู้ที่มีเกมนี้ต้องได้รับความไม่สบายใจ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในวันที่มีเว็บไซต์ที่ไหนสักแห่ง นำเรื่องเล่าเรื่องนี้มาเล่าแบบไม่ครบถ้วนในวันข้างหน้า

ซึ่งเราก็เลยต้องพูดด้วยวลีเดิม ๆ กันอีกครั้ง ว่าถ้าหากมีใครนำเรื่องเล่าของเกมกระดานแร็พแรท มาเล่าสู่กันในวงสนทนา มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกกับท่านผู้ชมว่า ขอจงอย่าได้ไปทำอะไร ที่จะทำให้เรื่องเล่าต้องหยุดชะงักไประหว่างทางจะดีเป็นที่สุด นั่นเป็นเพราะว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีเสน่ห์... เอาเสียเลย !


เงี้ยว: Aparat ไม่มีจริงหรา ?
ทาส: อ่านดีๆ อย่าเพิ่งสรุปจ้าาา !!!
แล้วอย่าลืมติดตามรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ และอย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี !
แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ