2 กุมภาพันธ์ 2561

มิติที่ 6 | ตี 3 สยองขวัญ !!! ช่วงเวลาอาถรรพ์ตอนนั้น... มันคืออะไร !?




ตีหนึ่งลมพัด ! ตีสองหมาหอน ! ตีสามผีออก ! บางคนคงเคยได้ยินประโยคแบบนี้กันมาบ้างแน่ ๆ แต่ใครเลยจะรู้ว่าจริง ๆ แล้วในต่างประเทศเขาก็เชื่อเรื่องราวอะไรแบบนี้เหมือนกัน !


กดเพื่อดูคลิปที่นี่

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะขอเล่าเรื่องอาถรรพ์เกี่ยวกับช่วงเวลาตีสามในแบบฉบับของต่างประเทศ ช่วงเวลาสยองขวัญของพวกเขาเหล่านั้น ว่าจริง ๆ แล้วเรื่องนี้... มันคืออะไรกันแน่ !?


โดยเรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า...


ภาพจาก: 3AMTheFilm

บางคนบอกเราว่าช่วงเวลาตีสามนั้น มันก็คือช่วงเวลาที่เหล่าวิญญาณทั้งหลายจะสามารถติดต่อสื่อสารกับพวกเราได้ และก็มีผู้คนอีกกลุ่มมองว่าช่วงเวลาดังกล่าวมันคือสัญลักษณ์ของปีศาจ บางคนก็บอกว่า เมื่อเราต้องตื่นขึ้นมาตอนเวลาตีสาม จะมีใครบางคนกำลังจ้องมองเราอยู่ ซึ่งถ้าเรารู้สึกว่าเป็นแบบนั้น มันก็ต้องมีคนสงสัยเช่นกันว่าใครบางคนที่ว่าจะแอบมองเราได้ยังไง ในเมื่อห้องของเรานั้นมีเราอยู่เพียงคนเดียว ยิ่งถ้าห้องเราไม่มีหน้าต่างและล็อกประตูเอาไว้อย่างดีด้วยแล้วล่ะก็… หรือเพราะบางคนที่ว่ามันไม่ใช่มนุษย์ !?


และนอกจากนี้ช่วงเวลาตี 3 มันก็คือช่วงเวลาแห่งการปล่อยของ ทั้งไสยศาสตร์มนต์ดำหรือวิญญาณอันชั่วร้าย ซึ่งสิ่งที่ผมกำลังจะเล่าต่อไปนี้มันก็คือความหมายที่แท้จริงของช่วงเวลาอาถรรพ์ ที่ทั่วโลกเองก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเช่นนั้น !


ในขณะที่คุณกำลังนอน..คุณฝัน ในขณะที่คุณฝัน..ก็จะไม่รับรู้สภาพที่อยู่รอบตัว ไม่รับรู้ว่ามีอะไรกำลังแอบซุ่มอยู่ในตู้เสื้อผ้า ใต้เตียงของคุณ หรือแม้แต่ในผ้าห่ม ดวงตาของคุณค่อย ๆ กระพริบลืมตาขึ้น จากนั้นก็มองไปที่นาฬิกาแขวนอยู่บนผนัง นาฬิกาข้อมือ ไม่ก็จากโทรศัพท์มือถือ หรือจากอุปกรณ์อะไรก็แล้วแต่ที่มันจะทำให้คุณทราบว่าตอนนี้มันกี่โมง ซึ่งคุณเองก็รู้ดีว่าการอยากรู้ว่าตอนนั้นกี่โมง มันเป็นเพียงแค่อาการที่คุณกลบเกลื่อนความจริงที่ซ่อนไว้ เพราะตอนนี้สิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ก็คือ การพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองสามารถมองเห็นทุกอย่างในความมืดเสียมากกว่า !

คุณได้ยินเสียงพื้นบ้านดังขึ้น มันดังขึ้นมาช้า ๆ ไปทั่วทุกพื้นที่ มันอาจจะเป็นหนูก็ได้ ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นสิ่งที่คุณคิดอยู่ในใจ มันคงเป็นหนูแค่ตัวเดียว ไม่ก็หนูที่ตัวใหญ่มาก ๆ ไม่ก็คงเป็นหนูยักษ์ที่กำลังเดินไปมาจนเกิดเสียงดังบนพื้น แต่ถึงจะคิดปลอบใจตัวเองขนาดนั้นคุณก็ไม่กล้าลองเงยหน้ามองไปที่ขอบเตียงหรอก เพราะตอนนี้ความกลัวมันกำลังเข้าครอบงำคุณอยู่ ซึ่งคุณก็แค่กลัวไปเองมากกว่า
จนกระทั่งคุณเตรียมพร้อมกับสิ่งที่คุณคิดจริง ๆ แล้ว คุณก็บอกตัวเองว่าเราแค่บ้าไป ซึ่งมันจะเป็นแบบนั้นจริง ๆ หรือเปล่า ? หรือจริง ๆ แล้วเรากำลังกลัวอะไรบางอย่างอยู่กันแน่ ? ที่ใต้เตียงมันมีตัวอะไรอยู่ใช่ไหม ? มันกำลังรอจังหวะเข้ามาตะปบที่เท้าของคุณ จากนั้นก็ลากคุณลงไปใต้เตียงในช่วงที่คุณอยากจะตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อไปเข้าห้องน้ำหรือไปดื่มน้ำหรือเปล่า ?

คุณคงไม่เชื่อว่าโลกนี้มีอสุรกาย เพราะเรื่องราวแบบนั้นมันก็มักจะมาจากคนใกล้ชิดเล่าให้คุณฟัง ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ หรือแม่แต่ลูกพี่หัวโจกพวกนั้น พวกเขาเล่าแต่เรื่องน่ากลัว ผีลักซ่อน บูกี้แมน แซนด์แมน หรือตัวอื่น ๆ อะไรแบบนั้น ซึ่งมันก็ใช่นั่นแหละ พวกมันไม่มีจริง มันแค่เรื่องหลอกเด็ก คุณคิดแบบนั้นอยู่ใช่ไหม ?
แต่เดี๋ยวก่อน !... แล้วนั่นอะไร !? เสียงผีเท้าเล็ก ๆ ที่กำลังได้ยินใกล้เข้ามา คุณถึงกับต้องหลับตาปี๋แต่หูก็ยังต้องฟังเสียงนั้นต่อไป เสียงเสียดสีของบานพับประตูมันดังขึ้นเหมือนกำลังค่อย ๆ ถูกเปิดอย่างช้า ๆ แล้วเสียงหัวเราะคิกคักนั่นมันคืออะไร ?

ไม่ !.. มันไม่ใช่หรอก !!! หนูมันหัวเราะแบบนั้นไม่ได้สักหน่อย บางทีคุณอาจจะเข้าใจอะไรผิดแน่ ๆ คุณเลยค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมา จากนั้นก็พยายามเพ่งมองไปที่บนเพดาน

มันมีอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ในผ้าห่ม ผ้าห่มที่คุณใช้มัน เพื่อเพิ่มความอบอุ่นตอนเวลานอนนั่นแหละ มันมีอะไรบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวเข้ามาทีละน้อย ในลักษณะคดเคี้ยวไปมา ค่อย ๆ คืบค่อย ๆ คลานอยู่ที่ใต้นั้น ตอนนี้คุณไม่เคลื่อนไหว คุณกลัวที่จะขยับตัวออกจากจุดเดิมตรงนั้น คุณรู้สึกเหมือนกับมีอะไรบางอย่างกำลังค่อย ๆ ดึงผ้าที่ห่มบนตัวของคุณออก
โอ้...พระเจ้า ! นั่นมันอะไร !!? คุณดึงผ้าห่มออกจากนั้นก็โยนมันไปกองที่พื้น คุณถึงกับอ้าปากค้างกับสิ่งที่เห็น มันกำลังเอนตัวไปมาท่าทางแปลก ๆ นั่นทำให้คุณถึงกับท้องไส้ปั่นป่วน มันสวมเสื้อผ้าขาด ๆ ที่ดูเก่าเป็นร้อยปี เอียงคอไปทางขวาพร้อมกับแสยะรอยยิ้มอันบิดเบี้ยว ดวงตาสีดำสนิทของมันกำลังจ้องเขม็งตรงมาที่คุณโดยไม่กระพริบ !!!

คุณค่อย ๆ ผลักตัวเองให้ลุกขึ้นมาอยู่ในท่านั่ง จากนั้นก็ถอยตัวเองให้ห่างจากเจ้าตัวประหลาด ซึ่งก็ดูเหมือนมันจะไม่ได้สนใจกับอาการของคุณเลย มันยังคงค่อย ๆ เข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ ใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้มันเข้ามาถึงขาของคุณแล้ว มันค่อย ๆ ดึงตัวเองให้ขึ้นมาอยู่บนตัวคุณ มันเริ่มคลานเข้ามา คลานเข้ามาช้า ๆ มันแยกเขี้ยวยิงฟันดูน่ากลัว ! ผิวหนังสีเทาของมัน ดูห้อยร่องแร่งติดกระดูก กลิ่นก็ไม่น่าพิศมัย มันเป็นกลิ่นที่คุณไม่เคยได้ดมที่ไหนมาก่อน ทั้งเหม็น ทั้งเน่า แถมเป็นกลิ่นเหม็นเน่าที่ไม่รู้จัก แล้วคุณจะทำยังไงต่อดี ? คุณครุ่นคิดดวงตาเบิกกว้างในสภาพที่ไม่รู้ว่าจะเอามันออกไปจากตรงนี้ได้ยังไง !

มันยังคงค่อย ๆ ไต่ขึ้นมาบนตัวคุณเรื่อย ๆ ใกล้เข้ามาทีละนิด... ใกล้เข้ามายังใบหน้าของคุณทีละนิด คุณหายใจเข้าลึก ๆ ผ่านจมูกอย่างแรง จากนั้นก็ส่งเสียงกรีดร้องออกมาอย่างดัง ดังขนาดตัวเองยังรู้สึกแก้วหูสั่นสะท้านจนแทบจะหลุดออกมา เจ้าอสุรกายตัวนั้นถึงกับสะดุ้งสุดตัว หันหน้ากลับไปที่ประตูพร้อมกับร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง ค่อย ๆ คลานกลับที่ขอบเตียงแล้วกระโดดตัวลอย ตกลงไปยืนบนพื้นด้วยเสียงอันดังสนั่น มันรีบหนีออกไปทางประตูแล้วหายไปกับความมืดของโถงทางเดินข้างนอก

รู้แล้วใช่ไหมว่าช่วงเวลาตีสามมันก็คือช่วงเวลาที่จะมีอะไรบางอย่างออกมาเที่ยวเล่น และเมื่อมันตัดสินใจจะทำอะไรล่ะก็ นั่นมันก็คือวันดี ๆ ของคุณ และเมื่อมันปรากฏตัวขึ้นมาให้คุณเห็นล่ะก็ จงอย่าได้หวาดกลัวอะไรมัน เพราะครั้งแรกที่คุณได้พบเจอก็หมายถึงครั้งสุดท้ายสำหรับคุณเช่นกัน
ถ้าคุณปลอดภัยก็ถือว่าคุณโชคดี ผมไม่สามารถบอกวิธีจัดการอะไรกับมันได้ พวกมันแฝงตัวอยู่ทั่วทุกแห่ง อยู่ทั่วทุกบ้าน อยู่ทั่วทุกซอกทุกมุมในบ้านของคุณ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าบ้านของคุณจะมีซอกหลืบอยู่กี่แห่ง แต่ที่แน่ ๆ ผมว่ามันต้องมีอยู่หลายแห่งแน่นอน พวกมันเฝ้ามองและเรียนรู้ที่จะหลบซ่อนตัวโดยที่คุณจะไม่มีทางสัมผัสกลิ่นไอแห่งความตายของมันได้เลย !


- จบ -

ตำนานอาถรรพ์ตีสาม หรือ The 3:00am Myth คือเรื่องเล่าสยองขวัญออนไลน์ที่เรารู้จักกันดีในชื่อครีบปี้พาสต้า ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบบรรยายสถานการณ์ พูดถึงสัตว์ประหลาดที่แอบอาศัยอยู่ในบ้านของเรา ที่วันดีคืนดีมันจะออกมาเล่นสนุกกับเราในช่วงเวลาตีสาม มีวิธีเดียวที่จะไล่มันไปได้ก็คือ การตะโกนเสียงดัง ๆ ให้มันตกใจ แล้วมันจะไม่กลับมาทำอันตรายเราอีกตลอดกาล หรือถ้าไม่เป็นเช่นนั้นเราก็อาจจะเป็นฝ่ายที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับมันไป ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกที่เราพบว่าผู้แต่งเรื่องได้สมมติสถานการณ์ให้ผู้อ่านคือผู้โชคร้าย


และที่สำคัญเรื่องนี้ถูกแต่งขึ้นมาโดยนักเขียนนิยายออนไลน์ที่ใช้นามปากกาว่า Renigaed เอาไว้บนเว็บไซต์ ครีบปี้พาสต้าวิกิ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ค.ศ. 2013 โดยวัตถุประสงค์เพื่อความบันเทิง และฝึกหัดทักษะการเขียนนิยายสยองขวัญของเขาเท่านั้น

กดเพื่ออ่านต้นฉบับ


แต่ในเวลาต่อมาหลังจากที่เรื่องราวอาถรรพ์ตีสามถูกเผยแพร่ออกไปประมาณ 2 ปี ในวันที่ 2 สิงหาคม ค.ศ. 2015  ก็มียูทูปเบอร์ชื่อ The Elocutioner นำเรื่องนี้มาเล่าในช่องของเขาเป็นครั้งแรก เพียงแต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากมายสักเท่าไหร่


จนปีต่อมา ในวันที่ 2 สิงหาคม ค.ศ. 2016 ยูทูปเบอร์ชื่อ NaturesTemper ได้นำเรื่องนี้มาเล่าใหม่อีกครั้งในแบบของเขา สามารถทำยอดผู้เข้าชมมาจนถึงวันนี้ประมาณ 39,000 ครั้ง และส่งผลให้เรื่องเล่าเรื่องนี้ สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งของเว็บไซต์ครีปปี้พาสต้าวิกิในหมวดการนอน และอันดับสี่ในหมวดความเป็นไปซึ่งถือเป็นหมวดใหญ่ แซงหน้าเรื่องผู้หญิงหน้าเฉยขึ้นมาแบบไม่น่าเชื่อ


และนอกจากนี้ผู้แต่งนิยายก็เป็นนักวาดภาพสายเคโมะอยู่ในเว็บไซต์ เดเวียนอาร์ต (Deviantart) โดยใช้ชื่อโพรไฟล์นี้เช่นกัน


แต่ไหน ๆ เราก็พูดถึงความเชื่อเกี่ยวกับช่วงเวลาตีสามกันแล้ว ก็อยากจะขอเล่าเกร็ดความรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับมัน ว่าจริงๆ ไม่ได้เป็นแค่ความเชื่อเฉพาะของกลุ่มคนไทยหรือภูมิภาคเอเชีย

แต่ความเชื่อนี้ทางฝั่งยุโรปไปจนถึงอเมริกานั้น เชื่อกันว่ามันเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เหล่าภูติผีปีศาจ แม่มด มนุษย์หมาป่า ไปจนถึงสิ่งชั่วร้ายที่เกิดจากมนต์ดำออกอาละวาด โดยอ้างอิงจากช่วงเวลาที่พระเยซูสิ้นพระชนม์ถูกจับตรึงไม้กางเขน ตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 27 และสิ้นพระชนม์ที่เมืองกลโกธาในปี ค.ศ. 33 หลังจากที่ประกาศศาสนาไปได้เพียง "3 ปี"

ภาพจาก: Unknown Source
ซึ่งเราอยากให้ท่านผู้ชมใช้วิจารณญาณเกี่ยวกับเรื่องนี้กันให้มาก ๆ เพราะดูเหมือนความเชื่อเกี่ยวกับช่วงเวลาตีสามจะใช้เพียงแค่ตัวเลขจากช่วงเวลาดังกล่าว มาอ้างอิงโยงเข้ากันเพื่อผลประโยชน์ทับซ้อนทางความคิด ที่แม้แต่ภาพยนตร์เรื่อง The Exorcism of Emily Rose ที่ออกฉายไปเมื่อปี ค.ศ. 2005 ก็นำช่วงเวลาตีสามมาเป็นจุดพีคของเรื่องราว เพื่อเพิ่มความน่ากลัวให้เกินเลยไปจากเหตุการณ์จริงของอนาลิส มิชเชล ที่ต้องเสียชีวิตไปเพราะความเข้าใจผิดของนักบวชที่ทำพิธีไล่ผีอย่างยาวนาน


ภาพยนตร์ The Exorcism of Emily Rose

โดยเรื่องนี้ท่านผู้ชมสามารถหาชมได้ในคลิปของมิติที่ 6 ตอน เปิดปมแอนเนลิส มิเชล !! เหยื่อนรกหมอผีเอ็กซ์ซอร์ซิสต์ !!! เพื่อรับทราบที่มาจริง ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ


พอมาถึงตรงนี้เราก็คงต้องบอกกับท่านผู้ชมว่า ถ้าหากมีใครนำเรื่องเล่าอาถรรพ์ตีสามเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังในวงสนทนา มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกท่านผู้ชมว่า ขอจงอย่าได้ไปทำอะไรที่จะทำให้เรื่องเล่านี้ต้องหยุดชะงักไประหว่างทางจะดีเป็นที่สุด นั่นก็เป็นเพราะว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีเสน่ห์... เอาเสียเลย !

"บ๊ะ บัย..."

แล้วอย่าลืมติดตามรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ และอย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี !


แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา: Creepypasta, Youtube/The Elocutioner, Youtube/NaturesTemper และ Michigansotherside

แท็ก: ตี 3 สยองขวัญ, The 3:00am Myth

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ