8 กันยายน 2560

มิติที่ 6 | Entity 303 ภัยร้ายแห่ง Minecraft !!!


ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม มันก็คือสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเพื่อความสนุก ยิ่งถ้าเกมนั้นสามารถออนไลน์เชื่อมโครงข่ายได้ทั่วโลก มันก็ยิ่งเพิ่มความสนุกสนานมากขึ้นตามจำนวนของคนที่เข้ามาเล่น !

กดที่นี่เพื่อดูคลิป


มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะพูดถึงเกมที่ไม่น่าจะมีอะไรให้เรากลัว แต่กลับมีผู้คนมากมายขอให้เราพูดถึงมัน กับตัวละครที่เกิดจากความแค้นตัวนั้น ว่าแท้ที่จริงแล้ว... มันคืออะไรกันแน่ !?


โดยเรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า
เอนติตี้ 303 (Entity 303)

เอนติตี้ 303 บางคนเรียกมันว่า “ฮีโร่บรายน์ตัวใหม่” ว่ากันว่ามันเกิดจากอดีตพนักงานของบริษัทโมจังคนหนึ่ง ที่ถูกน็อทช์ผู้สร้างเกมมายน์คราฟท์ไล่ออกไป และชายคนนี้อยากจะลองดีกับบริษัทโมจังและผู้เล่นมายน์คราฟท์ทั้งหมด

"น็อทช์" ผู้สร้างเกมมายน์คราฟท์

โดยเขาบอกกับพวกเราว่า เอ็นติตี้ 303 นั้นไม่ใช่แค่อดีตพนักงานเพียงคนเดียว แต่มันคือทีมแฮ็กเกอร์ทั้งทีมที่ใช้ชื่อว่า "303mojang.com303" และ "entity.303" และถ้าคุณมีไฟล์ไหนในเครื่องที่มีคำว่า 303 ปนอยู่ล่ะก็ นั่นก็หมายถึงคุณถูกพวกเขาเล่นงานแล้ว !

นอกจากนี้ 303 ยังสามารถแฮ็กเข้าไปในฉากเวิลด์ของพวกคุณ จากนั้นก็จัดการทำลายมันทิ้ง และว่ากันว่าทุก ๆ 1 ใน 40 คน จะถูกพวกมันแฮ็กระบบ และการปรากฎตัวของฮีโร่บรายน์นั้นก็เป็นเพียงคำเตือนเพื่อจะบอกให้รู้ว่า 303 กำลังจะทำอะไร ซึ่งแผนของพวกมันก็คือการทำลายโลกของมายน์คราฟท์ให้หมดไปภายในปี ค.ศ. 2014 ไม่ก็ ค.ศ. 2015 นั่นเอง

สัญญาณที่บอกเราให้ทราบว่าพวกมันแฮ็กระบบไปแล้วก็อย่างเช่น คำว่า "hjälp" (แยลพ์) ที่แปลว่า "ช่วยด้วย" ในภาษาสวีดิช ซึ่งมันเป็นข้อความที่ส่งมาขอความช่วยเหลือจากฮีโร่บรายน์ ให้พวกเราช่วยกันทำลายเอ็นติตี้ทีมนี้ และถ้าเราไม่ทำอะไรมายน์คราฟท์ก็จะถูกพวกมันควบคุม โดยมีการบันทึกเอาไว้ว่ามีผู้พบ 303 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ค.ศ. 2013 เพียงแต่เหตุการณ์ที่พบตอนนั้นไม่มีผู้ใดสามารถบอกรายละเอียดได้

การพบครั้งแรก

จดหมายฉบับนี้มาจากแฟรงกี้ เขาคือคนแรกที่พบกับเอ็นติตี้ 303 มันถูกส่งให้กับยูสเซอร์ที่เขาเรียกว่าสปีด โดยในปัจจุบันอีเมลฉบับนี้ได้ถูกลบทิ้งไปแล้ว

โดยวันที่ส่งอีเมลคือวันที่ 11 ธันวาคม ค.ศ. 2013
หัวจดหมายเขียนว่า “รายละเอียดของ เอ็นติตี้ 303”
อีเมล: frankietheminer2001@yahoo.com
เรื่อง: entity 303 information
ข้อความ:

สวัสดีสปีด ผมชื่อแฟรงกี้ ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้มายน์คราฟท์ที่เริ่มเล่นเกมนี้มาตั้งแต่สองปีก่อน ทุก ๆ วันผมจะเล่นมันช่วงหลังเลิกเรียน โดยผมและเพื่อนชื่อจอห์นมักจะชวนกันมาเล่นเกมนี้ในเซอร์เวอร์ส่วนตัว แม้จอห์นค่อนข้างจะอ่อนหัด แต่พ่อของเขารวย เขาก็เลยมีเงินมาทำเซอร์เวอร์ส่วนตัวเพื่อให้พวกเราได้เล่นเกมนี้กันในแบบเซอไววัลมัลติเพลย์เยอร์ และนอกจากจอห์นกับผมแล้วก็ยังมีวินเซนต์กับเบรดี้มาร่วมก๊วนกันด้วย


มีอยู่วันหนึ่ง พวกเราอยู่ในกรุ๊ปแชทของโปรแกรมสไกป์ และช่วยกันสร้างเมืองขนาดใหญ่ขึ้นมาในมายน์คราฟท์ ซึ่งเมืองนี้พวกเราร่วมสร้างกันมานานไม่น้อยกว่า 8 เดือน พวกเราภูมิใจกับสิ่งที่ทำนี้กันมากจริงๆ มันตั้งอยู่กลางทะเลทราย เราตั้งชื่อเมืองนี้ว่า "ดรายโบนส์"


ทุกอย่างมันเร็วมาก ในขณะที่พวกเรากำลังไปหาวัสดุมาสร้างโรงแรมที่ทำค้างอยู่ จอห์นก็รู้สึกได้ถึงบางสิ่งบางอย่างที่แปลกไปในแชท จะบอกว่าในเซอร์เวอร์ของเราใช้ปลั๊กอินเท่าที่จำเป็นเท่านั้น โดยเบรดี้เรียกมันว่าโซเชียลสปาย และต้องขอขอบคุณปลั๊กอินตัวนี้ที่มันทำให้เราพบกับผู้เล่นแปลกปลอมคนหนึ่ง เขาใช้ชื่อว่า “player.number:303” เข้ามาใช้คำสั่ง “/Stop” ในเซอร์เวอร์ของพวกเรา


ซึ่งตอนนั้นจอห์นเองกำลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า คือผมรู้จักเขามาตั้งแต่อนุบาล และรู้ดีว่าจอห์นกำลังอยู่ในภาวะไม่ปลอดภัยสักเท่าไหร่ โดยตอนที่เขาเห็นผู้เล่นลึกลับคนนั้นเขาก็บอกว่าเจ้านั่นไม่มีตัวตน และพยายามจะปิดระบบเซอร์เวอร์ทันที เขาคิดว่ามันน่าจะเป็นพวกแฮ็กเกอร์แน่ ๆ ซึ่งตอนแรกผมคิดว่ามันน่าจะเป็นแค่บั๊กหรืออะไรบางอย่างที่ทำให้จอห์นกังวล
แต่พอคิดได้ว่านี่พวกเรากำลังอยู่ในเซอร์เวอร์ส่วนตัว ผมจึงรีบติดตั้งปลั๊กอินให้กับเขาและทุกคนทันที และทำทุกอย่างให้เซอร์เวอร์ปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งเหตุการณ์นี้มันได้ทำให้จอห์นเกิดอาการกำเริบขึ้นมา เขากังวลจนมากไปเพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครเข้ามาเล่นในระบบของเรา


ผมเข้าไปตรวจสอบในระบบของเซอร์เวอร์ แต่มันก็มีแค่ชื่อพวกเราเท่านั้นที่อยู่ในระบบ ผมเริ่มกังวลขึ้นมานิดหน่อย แต่ในที่สุดพวกเราทุกคนก็ตัดสินใจที่จะไม่สนใจมัน แล้วกลับมาเล่นเกมนี้กันต่อ จนผ่านไปประมาณ 20 นาที ตอนนั้นผมกำลังเดินอยู่กับวินเซนต์เพื่อเก็บแท่งไม้แถว ๆ ป่า และทันใดนั้นเราก็เห็นตัวอะไรบางอย่าง มันมีสีขาวปรากฏอยู่ใกล้ ๆ แถวทะเลทราย รูปร่างของมันเหมือนกับตัวละครจำพวกผี ผมเห็นดวงตาของมันมีสีแดง นั่นจึงทำให้ผมรีบแค็บภาพของมันก่อนที่จะวิ่งหนีไป


แต่ก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น วินเซนต์กลับไม่ยอมขยับตัวเลย ผมคิดว่าระบบสื่อสารของเขาคงขัดข้อง และไม่ยอมพูดอะไรในแชทสไกป์ด้วย ผมรีบตรวจสอบด้วยการเรียกเขาทันที แต่วินเซนต์ก็ไม่ตอบอะไรกลับมา ส่วนเบรดี้ก็เอาแต่มุ่งมั่นไปที่การสร้างโรงแรม ไม่สนใจกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนี้เลย ส่วนจอห์นก็สติหลุดไปไหนแล้วก็ไม่รู้ ผมได้ยินเสียงของเขาสั่นเครือ
พอผมกลับมาดูในเกมมายน์คราฟท์ต่อก็พบว่าเจ้าตัวประหลาดสีขาวนั่นหายไปแล้ว ส่วนวินเซนต์ก็หลุดไปจากเซอร์เวอร์ ผมพยายามโทรศัพท์หาเขาตรง ๆ วินเซนต์ก็ไม่ยอมรับสายอีก เครื่องของเขาตัดสายไปที่ระบบฝากข้อความ พอผมจะพยายามพิมพ์ข้อความไปทางโทรศัพท์ ชุมสายก็แจ้งกลับมาว่าส่งไปไม่ได้อีก


ส่วนจอห์นในตอนนี้ออกอาการหนักขึ้น เอาจริง ๆ คือผมได้ยินเสียงของเขากำลังร้องไห้ ทางเบรดี้ก็ไม่สนใจว่ามีอะไรเกิดขึ้นเลย ผมจึงต้องรีบทำให้เขารู้ตัวและรีบมาช่วยกันหาเจ้าตัวประหลาดสีขาวนั่นด้วยกัน กลับมาที่จอห์นตอนนี้ก็ร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง เขาคิดว่าเจ้าแฮ็กเกอร์นั่นคงฆ่าวินเซนต์ในชีวิตจริงไปแล้ว


แล้วอยู่ดี ๆ หน้าจอของผมก็เริ่มดูไม่รู้เรื่อง นี่มันไม่ใช่บั๊กบนเกมมายน์คราฟท์แน่ ๆ มันเหมือนกับมีอะไรบางอย่างทำงานผิดพลาด แต่มันก็ยังไม่เลวร้ายพอ เพราะตอนนี้ในแชทก็เริ่มมีข้อความขึ้นมาว่า “วัตถุประสงค์ถูกเรียกใช้สมบูรณ์แล้ว” ลงชื่อ “player.number:303” ผมมองไปดูที่สไกป์ ก็พบว่ามีใครคนหนึ่งเพิ่มเข้ามาในกลุ่ม มันไม่มีชื่อสมาชิกและเข้ามาอยู่ในกลุ่มตอนไหนก็ไม่รู้
พอจอห์นเห็นแบบนั้นเสียงของเขาก็สั่นเครือ หายใจออกมาเสียงดังฟืดฟาด ผมเองก็เริ่มจะหงุดหงิดขึ้นมา ส่วนเบรดี้ก็ออกจากระบบไป ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าเขาเซ็งกับเรื่องที่เกิดขึ้น กลับมาที่ตรงนี้ผมก็พยายามทำให้จอห์นสงบลง แต่เขาก็เอาแต่พิมพ์ประโยคว่า “ฉันทนไม่ไหวแล้ว มันเกินไปแล้ว !” ซ้ำไปมาอยู่แบบนั้น


บุคคลลึกลับที่เข้ามาเริ่มเปิดกล้องของเขา ภาพในกล้องมีแต่สีดำไม่เห็นอะไร จอห์นกลัวมากจนออกไปจากระบบทั้งหมด ซึ่งผมก็ไม่คิดตำนิเขาเลยเพราะถ้าเขายังอยู่นานกว่านี้ เขาอาจจะเสียสติไปจริง ๆ ก็ได้ มันก็เลยทำให้เหลือแต่ผมกับบุคคลลึกลับคนนั้นอยู่ในแชท ผมจึงเริ่มถามไปว่านั่นใคร ? แล้วเสียงที่ตอบกลับมาเบา ๆ ก็พูดขึ้นว่า “MAKE A WISH” หรือ “อธิษฐานสิจ๊ะ” เสียงนั้นมันเหมือนกับผ่านเครื่องแปลงเสียงเลย
พอผมพลับมาดูที่เกมไมน์คราฟท์ต่อเผื่อจะพบว่าเจ้าของเสียงนี้อยู่ในเกม ที่แชทก็มีข้อความสีแดงขึ้นมาว่า “FILE OVERLOAD” ตามด้วยคำว่า “MAKE A WISH” เป็นสีเทาเรียงติดกันเป็นพรืด ทันใดนั้นตัวผมในเกมก็ถูกพิษทำให้มองไม่เห็น จะขยับตัวก็ไม่ได้ ส่วนผมก็ไม่สามารถจะปิดเครื่องคอมหรือออกจากเกมได้เลย แล้วผู้เล่นลึกลับนั่นก็วิ่งเข้ามาถึงตัวผม มันดูเหมือนตัวละครผี มีดวงตาสีแดง สวมชุดฮู้ดขนสัตว์สีขาว และที่แชทตอนนี้ขึ้นข้อความว่า “อธิษฐานสิจ๊ะ แล้วบอกลาเพื่อน ๆ ของนายด้วยล่ะ”


จากนั้นหน้าต่างแชทก็หายไป ราวกับว่ามันปิดตัวเองได้ ส่วนผู้เล่นลึกลับที่วิ่งเข้ามานั้นก็เริ่มทำร้ายผมด้วยการทุบตี มีเสียงดัง “อุ๊ฟ !” ที่เคยได้ยินสมัยเกมนี้ยังอยู่ในช่วงทดลองดังขึ้น แล้วเครื่องคอมพิวเตอร์ของผมก็ดับลงไปทันทีเช่นกัน ผมพยายามจะเปิดมันขึ้นมาใหม่แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว พอหันจะไปใช้โทรศัพท์ก็พบว่าอินเตอร์เน็ตของผมล่มไปด้วย


ผมรออยู่ประมาณสามชั่วโมงก่อนที่จะเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่ ตอนนี้ที่วอลเปเปอร์บนเดสทอปของผมมันกลายเป็นโค้ดเลขฐานสิบหกสีเขียว ทุกอย่างบนหน้าจอยกเว้นไอคอนรีไซเคิลบินหายไปหมด ผมจึงปิดเครื่องคอมแล้วไปเปิดโน้ตบุคแทน ผมพยายามโทรศํพท์ไปหาจอห์นแต่เขาก็ไม่รับสาย ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงวินเซนต์และเบรดี้ด้วย พอเป็นแบบนั้นผมจึงตัดใจจากทุกอย่างแล้วเข้านอนทันที


และในวันรุ่งขึ้นผมก็รีบเดินทางไปโรงเรียน และที่นี่ผมก็ได้พบกับเบรดี้ เขาบอกกับผมว่าพอแม่ของวินเซนต์และจอห์นโทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ของเขาที่บ้าน ถามว่าทั้งสองมาอยู่ที่บ้านของเบรดี้หรือเปล่า ? พวกเขาหายไปไหนก็ไม่รู้ พวกตำรวจก็เดินทางมาตรวจที่บ้านของทั้งคู่ด้วย แต่พวกเขาก็ไม่พบเงื่อนงำอะไรทั้งสิ้น พอได้ยินแบบนี้ผมจึงตัดสินใจโดดเรียนไปหาจอห์นที่บ้าน แต่พอไปถึงผมก็เห็นแต่แม่ของจอห์นกำลังนั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าประตู พอผมเข้าไปถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้น เธอก็ตอบผมว่า
“จอห์นไม่ได้อยู่ในบ้าน และฉันคิดว่าเขาน่าจะออกไปฆ่าตัวตายที่อื่น !”
เธอส่งกระดาษแผ่นหนึ่งให้ผมดูและบอกว่าเธอพบมันวางอยู่บนโต๊ะ ผมหยิบมันมาอ่านด้วยความระมัดระวัง ในกระดาษแผ่นนั้นมีลายมือของจอห์นเขียนว่า
“ผมทนไม่ไหวแล้ว ! ผมนอนไม่หลับ ผมกลัว เขากำลังจ้องมองผมอยู่ ผมมีชีวิตอยู่ในสภาพหมือนมีใครบางคนกำลังแอบมองอยู่แบบนี้ไม่ได้ มันต้องการให้ผมตายอย่างช้า ๆ ด้วยความเจ็บปวด ผมขอโทษครับแม่ ผมรักแม่”


หลังจากที่อ่านข้อความของจอห์นจบ น้ำตาของผมก็ไหลออกมาทันที ผมพลิกกระดาษดูที่ด้านหลัง ก็เห็นตัวหนังสือเล็ก ๆ เขียนอยู่ที่บริเวณหัวมุมว่า “MAKE A WISH”


ผมพยายามปลอบใจคุณแม่ของจอห์นอยู่เกือบ 20 นาที ก่อนจะขอตัวไปดูที่บ้านของวินเซนต์ต่อ พอไปถึงที่นั่นผมก็พบกับรถยนต์ของพอวินเซนต์จอดอยู่ที่บริเวณถนนหน้าบ้าน แต่พอเดินไปถึงตัวบ้านผมกลับไม่พบใครอยู่ข้างในเลย ไม่มีแม้แต่พ่อของวินเซนต์
นั่นจึงทำให้ผมแอบเข้าไปข้างในและได้เห็นสิ่งหนึ่งอยู่ในห้องน้ำ มันเป็นข้อความเขียนด้วยปากกามาร์กเกอร์สีแดงว่า MAKE A WISH” นี่มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญเสียแล้ว มันไม่ใช่แค่แฮ็กเกอร์แน่ ๆ ต้องมีบางคนพยายามกดดันจิตใจพวกเขาจนทำให้ต้องหายตัวไปอย่างลึกลับกันแบบนี้ !


สปีดครับ ถ้าคุณได้รับอีเมลฉบับนี้ และคุณได้พบกับ 303 อีก ผมอยากจะบอกให้คุณรีบออกจากเกมมายน์คราฟ์และปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทันที ผมไม่อยากให้คุณต้องมีชะตากรรมแบบวินเซนต์และจอห์น กรุณาระวังตัว และถ้าผมได้เรื่องอะไรเพิ่มเติมจะรีบติดต่อคุณทันที โชคดี


-----


การพบครั้งที่ 2
วันที่ 12/13/13


วันนี้ผมกับเพื่อนนัดกันมาเล่นเกมมายน์คราฟท์บนเครื่อง XBOX 360 พวกเราตกลงกันว่าจะเล่นโหมดครีเอทีพ ก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่าโหมดนี้เราจะช่วยกันสร้างเมืองใหญ่ ผมชอบโหมดนี้มากเพราะบรรยากาศมันแสนจะสงบสุข และได้ใช้เวลาดี ๆ กับเพื่อน ๆ แต่แล้วจู่ ๆ บ้านของเพื่อนบางคนก็เกิดไฟไหม้ขึ้นมา !


แทนที่ทุกคนจะมีสติ กลายเป็นว่าพวกเราเอาแต่โทษกันเอง และในขณะที่กำลังทะเลาะกันอยู่ บ้านอีกหลังก็ถูกไฟที่ว่านั่นลุกลามจนน่ากลัว พอพวกเราเริ่มจะตั้งสติได้ ก็เริ่มคิดว่าบางทีคนที่ทำให้เกิดเรื่องพวกนี้คงไม่ใช่ใคร ต้องเป็นมาคัสน็อทช์คนที่สร้างเกมนี้ขึ้นมา ไม่ก็ฝีมือของโมจังผู้ดูแลการจัดจำหน่ายเกมนี้แน่ ๆ เจ้าพวกนักสร้างเกมเอาแต่ใจ ถือดีอะไรมากลั่นแกล้งคนเล่นแบบนี้ คิดว่าคนที่ต้องจ่ายเงินเกือบพันจนทำให้นายร่ำรวยขึ้นมาทุกวันนี้ได้เป็นแค่มดปลวกรึยังไง ?


แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพักพวกเราก็เริ่มรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากคนสร้างเกม พวกเราเข้าใจผิดต้องขอโทษจริง ๆ รอบหน้ามี Add-On อะไรดี ๆ จะช่วยซื้อเพื่อไถ่โทษละกันนะ


ต่อมาทุกคนจึงตัดสินใจที่จะร่วมกันหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยการเดินไปดูที่เกิดเหตุพร้อม ๆ กัน โดยตอนแรกโฮสท์หรือคนสร้างห้องนี้ไม่ได้ร่วมทางมาด้วย จนมาถึงจุดไฟไหม้พวกเราก็เห็นภาพน่ากลัวอยู่ตรงหน้า !


สิ่งที่พวกเราเห็นนั้นมันก็คือระเบิด TNT กำลังเคลื่อนที่ได้เอง ซึ่งจริง ๆ แล้วของแบบนี้มันไม่ควรจะเคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง นั่นจึงทำให้พวกเราเริ่มรู้สึกว่าเหตุการณ์บางอย่างกำลังเกิดขึ้นแน่ ๆ


พอเรามองไปรอบ ๆ บริเวณ ทั้งหมู่บ้านตอนนี้กลายเป็นทะเลเพลิง ทั้ง ๆ ที่มันไม่น่าจะมีวัสดุอะไรสามารถจะติดไฟได้เลย แถมไฟที่กำลังลุกโชนอยู่ก็ดับลงเมื่อเจ้าบล็อก TNT วิ่งผ่านอีก หรือว่าบางทีโฮสท์เจ้าของฉากนี้จะปลอมตัวเป็นก้อนระเบิด ?


พอทุกคนกลับมารวมตัวอยู่ด้วยกัน (ซึ่งก็รวมถึงโฮสท์คนนั้นด้วย) พวกเราได้ช่วยกันออกตามหาเจ้า TNT กันอีกครั้ง ครั้งนี้ผมจริงจังมาก ผมต่อสายเชื่อมข้อมูลออกจากเครื่อง XBOX เพื่ออ่านซอร์สโค้ดที่เครื่อง PC โดยตรง จะได้ตรวจสอบโค้ดที่ส่งออกมาทุกตัวอักษรว่ามันจะมีเงื่อนงำอะไรให้ได้รู้กันบ้าง และมันก็ทำให้ผมตกใจเมื่อเห็นข้อความบอกรายละเอียดระบุว่า มันคือเอ็นติตี้ 303 !
ตอนนี้ผมไม่สามารถควบคุมระบบได้ โค้ดจากเอ็นติตี้ 303 ปรากฏขึ้นมาเต็มหน้าจอ และตอนนี้ผมเสียการควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ไปแล้ว และไม่ว่าผมจะพยายามอย่างไรผลก็ออกมาแต่ 303 เหมือนเดิม


ยิ่งไปกว่าเจ้า 303 ทางโฮสต์ก็เริ่มจะแกล้งพวกเราให้กลัวเพิ่มขึ้น ราวกับว่าตอนนี้มีความลับอะไรบางอย่างถูกเปิดเผยขึ้นมา เพราะในซอร์สโค้ดมันบอกชัดเลยว่า มันมีบางอย่างเกิดขึ้นแล้ว !


ผมพยายามที่จะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ก็บอกอะไรได้ไม่มาก ทั้งข้อความที่ปรากฏขึ้นว่า “Make a Wish” หรือแปลว่า “อธิษฐานสิจ๊ะ” บางทีมันอาจมาจากโฮสต์หรือเปล่า ? ซึ่งถ้ามองจากภาพที่ผมขึ้นให้ดู จะเห็นว่าผมเน้นไปที่ข้อความจาก 303 ส่วนเลข 1241 ก็คือระเบิด TNT และ 3213 ก็คือหินและเหล็ก เลข 4 หมายถึงไม้ รวมไปถึงข้อความ MAKEAWISH ที่ว่าด้วย


ซึ่งทุกอย่างก็ยังคงถูกลิสต์ขึ้นมา จนในที่สุดเครื่องคอมพิวเตอร์ของผมก็หยุดทำงาน ตอนนี้มันก็เหลือแต่คำถามคาใจ นี่มันเป็นฝีมือของฮีโร่บรายน์หรือเปล่า !?


มาถึงตรงนี้โฮสต์ก็ทิ้งพวกเราไปนอน แต่ที่ซอร์สโค้ดกลับยังคงทำงานต่อไป ก็ฉากมันไม่มีแล้วแต่ทำไม เอ็นติตี้ 303 มันยังอยู่ ? ผมจึงตัดสินใจออกจากโปรแกรมแล้วเข้าไปตรวจสอบในกระดานข่าว เผื่อจะมีใครเคยพบกับ 303 มาก่อนบ้าง แล้วก็มีบางคนแค็บหน้าจอจากเครื่องของเขาส่งภาพนี้มาให้

ภาพที่อ้างว่า มีคนแค็บหน้าจอส่งภาพนี้มาให้

มีผู้เล่นบนพีซีคนหนึ่งเล่าว่า เขากำลังเล่นเกมอยู่กับเพื่อนที่เซอร์เวอร์โฮมาจิในแบบส่วนตัว แล้วฉากมันก็กลายเป็นสีดำไปหมด และในฉากมืด ๆ นั้นมันมีเงาสีขาวปรากฏอยู่ในภาพด้วย !


อยู่ดี ๆ ก็มีสมาชิกลึกลับในกระดานข่าวคนหนึ่งเข้ามาคุยกับผมด้วยข้อความสั้น ๆ ว่า...

“ถ้าน็อทช์มาเห็น เขาจะคิดว่านายมันบ้า ! ที่แน่ ๆ นายคือรายต่อไป !”


อะไรของเขานะ ผมคลิกดูที่โพรไฟล์ของคนนี้ทันที แต่หน้าเว็บกลับแสดงผลว่าไม่มีโพรไฟล์นี้อยู่ในระบบ ผมกลับมาที่ข้อความลึกลับแล้วถามเขาว่า...
“ฮีโร่บรายน์อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ใช่ไหม ?”
คำตอบที่ได้กลับมาก็คือ...

“ผมเอาเขาออกไปแล้ว เขาตายแล้ว ! เขาไม่ได้อยู่กับเราแล้ว ไม่มีใครแล้ว !”
หลังจากอ่านข้อความที่ดูราวกับมาจากเกรียนจับจดคนนี้จบ ผมก็เปิดหน้าเว็บกระดานข่าวขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อจะได้โพสต์ถามถึงวิธีการป้องกันกับเพื่อน ๆ แต่ก็กลายเป็นว่าผมถูกตัดออกจากระบบไปแล้ว ผมจึงรีบล็อกอินกลับเข้ามาทันที แต่ในหน้าเว็บกลับบอกว่าสมาชิกภาพของผมถูกลบ นั่นจึงทำให้ผมหมดหนทางไปต่อ ผมจึงรีบสมัครสมาชิกกระดานข่าวใหม่อีกครั้ง แล้วก็เลิกล้มความพยายามทุกอย่าง กลับไปขึ้นเตียงแล้วเข้านอนดีกว่า

-----

บทสรุป

อยากจะบอกว่ามีหลายคนเคยเห็นสิ่งนี้ โดยคนแรกที่พบกับ 303 นั้น ได้หายตัวไปจากโลกอินเทอร์เน็ตแล้ว โดยวันที่เขาหายไปก็คือ 10 ธันวาคม ค.ศ. 2013 ส่วนวันที่เราเจอ 303 ก็คือ 7 กรกฎาคม ค.ศ. 2014 คนที่สองที่พบกับมันก็คือยูทูเบอร์ชื่อ Thespeed179 ที่กำลังพิมพ์แชทคุยกับเพื่อนอยู่ และในขณะที่เขากำลังคุยกันอยู่นั้น เจ้าพวก 303 ก็ได้แฮ็กเครื่องคอมพิวเตอร์ของเขาไปแล้ว


ดังนั้นถ้าคุณพบอะไรแปลก ๆ อย่างเช่น บล็อกไม้เบิร์กในดงต้นโอ๊ค เปลวไฟที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า หินทางเดินที่ออกแบบปนเปกันไป และอยู่ในสถานที่ ๆ ไม่ควรจะมีทางเดิน กางเขนกลับหัว รูปปั้นอะไรบางอย่างที่เห็นอยู่ไกล ๆ หรืออะไรที่ดูผิดที่ผิดทาง มันก็อาจจะเป็นฝีมือของพวกเอ็นติตี้ 303 ที่เข้ามาแฮ็กระบบในเกมของคุณ !

ซึ่งถ้าคุณคิดว่ากำลังถูกแฮ็กให้รีบตรวจสอบในเครื่องทันที ถ้าเจอไฟล์ไหนมีคำว่า 303 ก็ให้รีบลบมันทิ้ง และจงรู้ไว้ว่า ทุก 40 คน จะมี 1 คนที่ถูก 303 แฮ็กเครื่อง แต่มันก็มีอยู่บ้างเช่นกันที่บางคนคิดพิเรนทร์ปลอมตัวเป็นเอ็นติตี้ 303 มาแกล้งพวกเรา
นั่นก็หมายความว่าถ้าคุณพบใครบางคนในเกมมายน์คราฟท์ที่ใช้ชื่อว่า Entity 303 ก็จงอย่าไปสนใจมัน แค่ระวังความปลอดภัยของตัวเองก็พอ และถ้าคุณพบอะไรแปลก ๆ เข้ามาอยู่ในฉากที่ตัวเองสร้างขึ้นก็จงแค็ปภาพเอาไว้ แล้วรีบโพสต์มันขึ้นไปในกระดานข่าวกันด้วย

-----
UPDATE (December 13, 2013)
ข้อมูลปรับปรุงล่าสุดจากเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ค.ศ. 2013


ตอนนี้เอ็นติตี้ 303 ประกาศว่า พวกเรามีเวลา 5 สัปดาห์ในการเตรียมตัว สงครามกำลังจะเกิดขึ้น..จงเตรียมตัวให้พร้อม และตอนนี้พวกมันกำลังแอบมองเราทางหน้าต่างในเวลากลางคืน มันบอกว่าพวกเราจะได้เห็นมันเคี้ยวเด็ก ๆ จากนั้นก็คายกระดูกออกมา และเราจะพบว่าสิ่งที่พวกเด็ก ๆ ทำก่อนจะหายตัวไปก็คือการเล่นเกมมายน์คราฟท์

ส่วนทางยูทูเบอร์ชื่อ Thespeed179 บอกกับเราว่า ตอนนี้เขาได้พบวิธีป้องกันแล้ว สิ่งนั้นมันก็คือซัลเฟอร์ออฟอิมมิวนิตี้ ที่มีอำนาจสามารถคุ้มกันเราจาก 303 ได้ เพียงแต่ตอนนี้เขาก็ยังไม่รู้ว่าเจ้าสิ่งนี้มันใช้งานอย่างไร แต่เรายังพอมีเวลาเพราะกว่าสงครามจะเริ่ม มันก็อีกตั้ง 5 สัปดาห์


อีกสิ่งสำคัญที่คุณควรจะรู้ เราไม่สามารถเอาชนะเอ็นติตี้ 303 ด้วยการสู้กันตัวต่อตัว เพราะฉะนั้นจงรวบรวมกำลังคนเพื่อสร้างทีมอันแข็งแกร่งของคุณมาต่อสู้กับมัน โดยตอนนี้ทีมแรกก็คือ ทีมของ Thespeed179 ที่อยู่ในเซอร์เวอร์ชื่อ "Sulfur of Immunity" ซึ่งที่นี่ก็คือที่ ๆ เราจะสามารถปกป้องตัวเองจาก 303 ได้นั่นเอง !




--จบ--

เอ็นติตี้ 303 คือครีปปี้พาสต้า หรือเรื่องสยองขวัญออนไลน์ที่แต่งขึ้นมา โดยเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไว้บนเว็บไซต์ มายน์คราฟท์ครีปปี้พาสต้าวิกิ โดยสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า ZacharyBudderMan เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ. 2014

กดเพื่อดูต้นฉบับของ "Entity 303"

ปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในเรื่องเล่าสยองขวัญคลาสสิกสำหรับชุมชนนักเล่นเกมมายน์คราฟท์กันไปแล้ว และทางเว็บไซต์แห่งนี้ยังได้มอบเหรียญตราเกียรติยศให้เป็นเรื่องเล่ายอดเยี่ยม ห้ามสมาชิกผู้ใดเข้ามาเปลี่ยนแปลงเนื้อหาโดยเด็ดขาด !


ทางเว็บไซต์แห่งนี้ยังระบุชัดเจนว่า เอ็นติตี้ 303 นั้นเป็นเรื่องที่แต่งขึ้น โดยขอร้องสมาชิกทุกคนว่า อย่าได้ให้ความเห็นใด ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องจริง หรือเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง มิฉะนั้นจะถูกทางผู้ดูแลระบบแบนทันที ! นั่นจึงทำให้มิติที่ 6 ไม่จำเป็นต้องฟันธงใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะทางเว็บต้นทางได้ยืนยันเรียบร้อยแล้ว

แฟนอาร์ตเอ็นติตี้ 303
(ภาพจาก: CreativelyCraftyWolfyWolfHUN และ IsisRaptor-BR)

ดังนั้นถ้าหากว่ามีใคร นำเรื่องเอ็นติตี้ 303 มาเล่าในวงสนทนา แล้วบอกกับพวกเราว่ามันเป็นเรื่องจริง ก็อย่าลืมส่งคลิปของมิติที่ 6 ให้ใครคนนั้นดู แล้วค่อยบอกกับเขาว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีสเน่ห์..เอาเสียเลย !


แล้วอย่าลืมติดตามรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก (ซึ่งศุกร์ไหนไม่สะดวกก็คงต้องเว้นกันบ้างนะครับ) และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ และอย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี

แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา: Minecraftcreepypasta

แท็ก: ศุกร์สยองขวัญ, ครีปปี้พาสต้า, Entity303, Entity 303, entity.303, Minecraft, เอ็นติตี้ฮีโร่บรายน์Herobrine, New Herobrin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ