10 มกราคม 2561

มิติที่ 6 | เปิดปม 8 ตำนานตุ๊กตาสยองขวัญจากทั่วโลก !!!



บนโลกใบนี้มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตุ๊กตาอาถรรพ์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแอนนาเบลล์ โรเบิร์ต หรือแม้แต่เรื่องของตุ๊กตาในภาพยนตร์อย่างชัคกี้ ซึ่งนอกจากพวกมันแล้วก็ยังมีตำนานเกี่ยวกับตุ๊กตาต้องคำสาปอีกหลายตัวที่เรายังไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อนอยู่ดี


กดเพื่อดูคลิปที่นี่




มิติที่ 6 สัปดาห์นี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับตุ๊กตาอาถรรพ์เหล่านั้น ตุ๊กตาต้องคำสาปจากใครบางคน ที่เจ้าของคนปัจจุบันล้วนยืนยันว่า พวกมันล้วนต้องคำสาปจริงทั้งสิ้น ซึ่งเราก็คงต้องคว้าวิจารณญาณมาช่วยกันรับชม ว่าเรื่องราวต่อไปนี้... มันคืออะไรกันแน่ !?



ตุ๊กตาแอนนาเบลล์ของนาตาลี (Annabelle)

ภาพจาก: Natalie Mellon


ในปี ค.ศ. 2016 นาตาลี เมลลอน หญิงสาววัย 33 ปี จากเมืองกลาสโกวประเทศสก็อตแลนด์ เธอได้นำตุ๊กตาโบราณอายุกว่า 100 ปีที่อ้างว่าได้มันมาจากคุณพ่อบุญธรรมของเพื่อนคนหนึ่ง ที่พบมันถูกเก็บเอาไว้ในห้องใต้เพดาน โดยพวกเขาให้เหตุผลในการมอบตุ๊กตาตัวนี้แก่นาตาลีว่า พวกเขาเห็นเธอชอบของโบราณจึงคิดว่าเธอควรจะได้ครอบครองมัน
ซึ่งพอได้มาในวันแรกนาตาลีก็รู้สึกว่ามันดูน่ากลัว เพียงแต่เธอชอบของเก่าแนวนี้เลยตัดสินใจเก็บมันเอาไว้ในบ้าน และเรียกชื่ออย่างติดตลกว่า "แอนนาเบล" เพื่อจะได้ให้ทุกคนรู้ว่าตุ๊กตาตัวนี้มันน่ากลัวขนาดไหน แล้วเรื่องตลกมันก็กลายเป็นไม่ตลกในเวลาต่อมา หลังจากที่บ้านของนาตาลีเริ่มมีอะไรแปลก ๆ มากกว่ามีตุ๊กตาวางอยู่


เริ่มจากเพื่อนของนาตาลีคนหนึ่ง ได้แวะมาเยี่ยมที่บ้านของเธอในช่วงตอนเย็น แล้วอยู่ดี ๆ เธอก็ได้ยินเสียงเหมือนใครสักคน กำลังเดินไปมาอยู่ข้างนอกห้องนอน จนรุ่งเช้าเธอก็ตื่นขึ้นมาแล้วเปิดประตูห้องออกไปดู แล้วสิ่งแรกที่เห็นอยู่ตรงหน้านั้นก็ไม่ใช่ใคร ตุ๊กตาแอนนาเบลนั่นเอง !


พอเห็นแบบนั้นเพื่อนคนนี้จึงรีบไปถามนาตาลีว่า เธอเป็นคนนำตุ๊กตามาวางแกล้งใช่ไหม ? ซึ่งนาตาลี ได้ฟังคำถามเสร็จก็ถึงกับงง เธอไม่ได้ทำแบบนั้นสักหน่อย แล้วใครกันแน่ที่แกล้งเพื่อนของเธอแบบนี้ ?


อีกสิ่งที่ผิดปกติไปก็คือ นาตาลีเลี้ยงสุนัข 4 ตัวเอาไว้ในบ้าน แล้วก็มีอาการแปลก ๆ ขึ้นมา พวกมันไม่ยอมเข้าไปในห้องนอนเมื่อเธอนำตุ๊กตาแอนนาเบลล์ของเธอมาวางเอาไว้


สุนัขของนาตาลี


มีอยู่ครั้งหนึ่งในขณะที่นาตาลีกำลังเปิดกล้องถ่ายคลิปเซลฟี่ตัวเอง เธอก็ยืนยันว่าตอนนั้นอยู่ดี ๆ ก็มีมีดด้ามหนึ่งลอยขึ้น แล้วบินลอยผ่านหลังของเธอไป แถมประตูตู้เก็บจานก็เปิดออกมาได้เองอีก


นั่นจึงทำให้ในที่สุดนาตาลีก็ต้องจำใจนำแอนนาเบลล์ของเธอ ไปเก็บเอาไว้ที่ห้องเก็บของแบบถาวร ใช้ชีวิตกันแบบต่างคนต่างอยู่ จนถึงวันที่เธอนำมันออกมาถ่ายคลิปให้เราดูนั่นเอง
ที่มา: au.be.yahoo.com

----------
ตุ๊กตาถูกปักอยู่กลางบึงในออโดตก้าเคาน์ตี้ (Autauga County Swamp Dolls)

ในปี ค.ศ. 2014 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตุเห็นความผิดปกติบางอย่างที่อยู่ในบึงแห่งหนึ่งของรัฐอลาบามาประเทศสหรัฐอเมริกา ในรายงานพวกเขาบอกว่า มีใครก็ไม่รู้นำตุ๊กตาโบราณจำนวน 21 ตัว มาผูกติดเอาไว้กับแท่งไม้ไผ่ จากนั้นก็นำพวกมันมาปักไว้ในกลางบึงจนดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งสถานที่ ๆ พบตุ๊กตาเหล่านี้ มันเป็นพื้นที่ของบริษัทที่ทำการค้าขายไม้แห่งหนึ่ง
ซึ่งทางเจ้าของที่เองก็บอกว่าพวกเขาเห็นตุ๊กตาพวกนี้กันมานานแล้วเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยคิดอยากจะแจ้งทางการให้ทราบอะไร ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบ พวกเขาก็ไม่ยอมให้เรื่องนี้เป็นปริศนาค้างคา นั่นจึงทำให้การค้นหาตัวคนร้ายได้เริ่มต้นขึ้น เพียงแต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เอื้อต่อการหาความจริงสักเท่าไหร่ สุดท้ายพวกเขาทำได้ดีที่สุดแค่นำตุ๊กตาเหล่านั้นขึ้นมาจากบึง

ถ้าจะเอาจริง ๆ ที่บึงแห่งนี้ก็มีเรื่องเล่าน่ากลัวอันโด่งดัง เกิดขึ้นมาก่อนที่จะมีการพบตุ๊กตาโบราณเหล่านี้ เพราะที่นี่คือ "แบร์ครีกสวอม" บึงน้ำที่มีเรื่องอาถรรพ์เกิดขึ้นมากมาย มันอยู่ในรัฐอะลาบามาของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ ๆ มีผู้คนมากมายยืนยันว่าพวกเขาเคยได้ยินเสียงร้องโหยหวลของใครบางคน ดังออกมาจากกลางบึงจนน่าขนลุก
มีบางคนเคยเห็นลูกไฟกลม ๆ ไปจนถึงสิ่งมีชีวิตที่ไม่รู้ว่าคืออะไร เคลื่อนที่ไปมาอยู่ในบริเวณหนองน้ำตรงนี้ และก็ยังมีตำนานบอกว่าภายในบึงดังกล่าว มีวิญญาณของแม่คนหนึ่งคอยเที่ยวออกตามหาลูก ๆ ที่หลงทางหายไปของเธอ และก็มีบางคนเชื่อว่ามันจะมีหนองน้ำใกล้ ๆ บึงนี้อยู่จุดหนึ่ง ที่จะมีเวทมนต์ทำให้ใครก็ตามที่ได้ดื่มน้ำจากมันสามารถมีชีวิตเป็นนิรันดร์ได้


ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เล่าไปนั้นจะเป็นเรื่องจริงกันอยู่กี่เรื่อง เพราะถ้ามันน่ากลัวกันขนาดนั้นจริง ๆ ป่านนี้นักท่องเที่ยวคงไปเที่ยวกันเยอะกว่านี้ ดังนั้นเรามาดูเรื่องของตุ๊กตาตัวต่อไปดีกว่า
ที่มา: Phantomsandmonsters


----------


ซาริต้า (Sarita)



ภาพจาก: Oddity Central

ในปี ค.ศ. 2017 ครอบครัวชาวเปรูครอบครัวหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปแชร์เรื่องราวของตุ๊กตาอาถรรพ์ ที่พวกเขาเป็นเจ้าของมันลงบนเว็บไซต์ยูทูป โดยเจ้าของตุ๊กตาตัวนี้ก็คือ ไอวอน นูเนซ เธอบอกว่าได้ตุ๊กตาตัวนี้มาจากหลานสาวที่เสียชีวิตไปเมื่อ 7 ปีก่อน และเธอก็ใช้ตุ๊กตาตัวนี้เป็นตัวแทนของหลานสาวที่จากไป


ตุ๊กตาตัวนี้มีชื่อว่า ซาริต้า มันมีเส้นผมสีบลอนด์ ดวงตาสีน้ำเงิน มีปุ่มอยู่ที่กลางหน้าอก ที่เมื่อกดลงไปก็จะสามารถทำให้ซาริต้าส่งเสียงพูดว่า “พ่อของเรา” ซึ่งในเวลาต่อมาก็ไม่ทราบว่ามันเกิดมีอะไรขัดข้องหรือเปล่า นั่นจึงทำให้ในบางครั้งซาริต้าจะพูดคำนั้นออกมาเองโดยที่ยังไม่มีใครกดปุ่มดังกล่าว และที่ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อคนในครอบครัวตื่นขึ้นมาในตอนเช้า พวกเขาก็จะพบว่าซาริต้าได้เคลื่อนที่ออกไปจากจุดปกติของเธอตั้งแต่ตอนกลางคืน และพี่น้องทั้งสามคนของบ้าน ก็จะต้องพบกับรอยขีดข่วนจากอะไรบางอย่างปรากฏขึ้นมาอยู่ตามบริเวณลำตัว


ลูกสาวคนโตชื่อแองจี้ เธอยืนยันว่าตุ๊กตาตัวนี้จะจ้องมองเธอมาจากทางมุมห้องตอนกลางคืน ซึ่งแองจี้กับน้อง ๆ อีกสองคนล้วนต้องการให้คุณแม่นำซาริต้าออกไปจากบ้าน แต่คุณแม่เองก็ยังคงลังเลใจ เพราะตุ๊กตาตัวนี้มันเป็นเสมือนตัวแทนของหลานสาวและน้องบุญธรรมของเธอ ที่ได้เสียชีวิตไปเพราะการฆ่าตัวตาย ซึ่งพอเธอคิดได้แบบนั้น ไอวอนก็เลยตัดสินใจตามคนทรงให้มาช่วยปัดเป่าอาถรรพ์ออกจากบ้าน ซึ่งเธอเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าการทำพิธีจะสำเร็จลุล่วงสมบูรณ์หรือเปล่า
ที่มา: Odditycentral

----------


แฮโรลด์ (Harold)

ภาพจาก: Harold the Haunted Doll


ในปี ค.ศ. 2003 มีชายคนหนึ่งได้เดินทางไปยังตลาดนัด แล้วก็ได้ไปพบกับชายชราคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่กับตุ๊กตาโบราณเด็กผู้ชาย และด้วยแรงดึงดูดของตุ๊กตา ชายคนนี้จึงได้เอ่ยปากขอซื้อมันต่อจากเจ้าของ ซึ่งชายชราเองก็ไม่ได้จะเต็มใจขายสักเท่าไหร่ นั่นจึงทำให้การเจรจาจบลงที่เขายอมขายมันให้กับชายหนุ่มไปในราคา 20 เหรียญ พอทุกอย่างลงเอย ชายหนุ่มก็อุ้มตุ๊กตาเดินจากไป แต่ชายชราก็ยังวิ่งตามเขามาเพื่อบอกว่า เขาอยากจะเล่าประวัติของมันให้ชายหนุ่มรู้ก่อนดีกว่า


ชายชราเล่าว่าเขาเคยมอบตุ๊กตาตัวนี้ให้กับลูกชายแท้ ๆ เป็นของขวัญ ซึ่งหลังจากนั้นมาไม่นานลูกชายของเขาก็เสียชีวิต และสิ่งเดียวที่ลูกชายของเขาเหลือไว้ก็คือ แฮโรลด์ ! ชื่อของตุ๊กตาที่ลูกชายได้ตั้งเอาไว้


ชายชราเล่าต่อว่าตอนเขาซื้อแฮโรลด์มานั้น เขาได้นำมันไปวางไว้ที่ห้องนอนของลูกชาย จนเวลาผ่านไปลูกชายของเขาก็เสียชีวิต แล้วทีนี้พอไม่มีใครอยู่ในห้องนั้นอีก คนในบ้านกลับเริ่มได้ยินเสียงของใครก็ไม่รู้ร้องเพลงหรือหัวเราะด้งออกมาจากห้องนั้น ซึ่งเขาเองก็พยายามจะเผามันทิ้งแต่ปรากฏว่าไฟไม่สามารถเผาให้มันลุกติดไฟได้   
ซึ่งเจ้าของใหม่ได้ฟังเรื่องราวจบ เขาก็ยังคงตั้งใจจะนำตุ๊กตากลับไปอยู่ดี พอเอากลับมาถึงบ้านไม่ทันข้ามวันที่สอง เขาก็ต้องพบกับเรื่องที่ทำให้ปวดหัวขึ้นมา แมวของเขาตายและได้ยินเสียงหัวเราะดังขึ้น ตามที่ชายชราเคยเล่าไว้ทุกอย่าง นั่นจึงทำให้ชายหนุ่มต้องเปิดคอมพิวเตอร์เข้าไปยังเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จากนั้นก็พิมพ์เล่าเรื่องราวอาถรรพ์ที่เขาต้องประสบ หลังจากที่ได้ซื้อตุ๊กตาตัวนี้กลับมาถึงบ้าน และในปัจจุบันเขาก็บอกว่าตอนนี้เจ้าแฮโรลด์ได้ถูกเก็บไว้ในตู้แบบถาวรเพื่อความปลอดภัยไปเรียบร้อย

ที่มา: Firsttoknow

----------
ตุ๊กตายุควิคตอเรีย (Victorian Doll)




เด็บบี้ และคาเมรอน เมอริค ต้องกลายเป็นคนดังเพียงข้ามคืน หลังจากเด็บบี้ซื้อตุ๊กตาวิคตอเรียมาสามตัวในราคาเพียง 5 ยูโร เพราะเมื่อทางร้านนำมันใส่กล่องแล้วส่งมาทางพัสดุถึงหน้าบ้าน พวกเขาก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ เหมือนมีอะไรขยับอยู่ข้างใน ซึ่งในเวลาดังกล่าวพวกเขาเองก็ยังไม่ได้คิดอะไร แล้วนำกล่องใส่ตุ๊กตาทั้งสามไปวางไว้ในบ้าน
จากนั้นไม่นานกระดิ่งเตือนไฟไหม้ก็ดังขึ้น พอดังไปสักพักเสียงมันก็หยุดสลับไปมาทั้งคืนโดยไม่มีสาเหตุ พอมาถึงตอนเช้าคาเมรอนก็เลยต้องตื่นขึ้นมาดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ยังไม่ทันจะลุกไปไหนเขาก็พบว่าที่แขนของเขาถูกอะไรบางอย่างข่วนจนเป็นรอยเล็ก ๆ เต็มไปหมด พอไปดูที่ ๆ วางกล่องใส่ตุ๊กตาเอาไว้ เขาก็พบว่ามีตุ๊กตาตัวหนึ่งที่ทุกคนจำได้ว่ามันสวมสร้อยคอ ได้ออกมาจากกล่องเองอย่างปริศนา


รอยข่วนปริศนาที่เกิดขึ้น
นั่นจึงทำให้ทุกคนในบ้านลงความเห็นว่า บางทีตุ๊กตาตัวนั้นอาจเป็นตุ๊กตาผีสิงแน่ ๆ จึงทำให้เรื่องราวของพวกเขาถูกรายการดิสมอร์นิ่ง ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ช่อง Itv ของประเทศอังกฤษ ได้นำทั้งสองมาพูดคุยถึงประสบการณ์ที่พวกเขาได้ประสบ โดยวางตุ๊กตาตัวนั้นเอาไว้บนเก้าอี้กลางห้อง และในขณะพูดคุยกันอยู่นั้น ที่เก้าอี้ของตุ๊กตาก็เกิดขยับได้เองอีกด้วย
หลังจากเกิดเรื่องแบบสด ๆ ครั้งนั้น ทำให้นักสืบเรื่องลึกลับชื่อ ลี สเตียร์ ได้ขอซื้อตุ๊กตาตัวนั้นต่อจากครอบครัวเมอริค และก็เช่นกันหลังจากที่ลีซื้อมันมา เขาก็ต้องได้พบกับประสบการณ์แปลก ๆ อย่างเช่นไฟในบ้านเกิดกระพริบขึ้นมาได้เอง รูปภาพที่แขวนไว้ในบ้านก็เกิดแกว่งเอง และพ่อของเขาก็มีรอยข่วนปริศนาปรากฏขึ้นมาที่แขน
ผู้คนที่เคยดูรายการทีวีช่วงที่ครอบครัวเมอริคไปออกรายการสดนั้น ก็ได้ตามข่าวของลีด้วยความสงสัย และมันก็ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น เพราะลีเองก็ได้ออกมาเล่าว่าตอนนี้ตุ๊กตามันบังคับให้แอพสุ่มคำศัพท์ เรียงตัวอักษรออกมาเป็นคำให้เขาเดาว่า จริง ๆ แล้วตุ๊กตาตัวนี้เธอชื่อ ซาแมนต้า และยังบอกอีกว่าเธอเกลียดผู้ชายมาก ๆ ซึ่งลี สเตียร์ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า...


“ผมรู้ดีว่าพวกคุณไม่เชื่อ และคิดว่าผมสร้างเรื่องราวทั้งหมดขึ้นมาแน่ ๆ แต่ผมนั้นรู้อยู่แก่ใจว่าเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ จะต้องมีบางสิ่งซ่อนอยู่ภายในนั้นอย่างแน่นอน !”


"ครอบครัวเมอริค" ออกรายการสด This Morning
(ภาพจาก: The Sun)

ที่มา: Newshub.co.nz


----------

เป็กกี้ (Peggy)


ภาพจาก: Facebook/PeggytheDoll


ในปี ค.ศ. 2015 เจน แฮริส นักสืบเรื่องราวอาถรรพ์ได้รับตุ๊กตามาจากคู่รักคู่หนึ่ง ที่สงสัยว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้พวกเขาต้องฝันร้าย พวกเขาเคยตามนักบวชให้มาช่วยทำพิธีไล่ผี แต่ว่าทุกอย่างมันก็ยิ่งแย่ลงไปอีก นั่นจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจนำตุ๊กตาตัวนี้ออกไปจากชีวิตเสียดีกว่า และก่อนที่เจนจะได้รับมันมา พวกเขาก็ได้บอกชื่อของตุ๊กตาให้เธอรู้ว่า เป็กกี้ !
เจน แฮริสได้ตามคนทรงมาที่บ้านเพื่อจะได้มาพบพูดคุยกับเป็กกี้ และผลจากการพูดคุยนั้นก็ได้ทำให้ทุกคนทราบกันว่า เป็กกี้คือตุ๊กตาที่ถูกวิญญาณพยาบาทสิงอยู่ ซึ่งนั่นก็ยังเลวร้ายไม่พอเพราะดูเหมือนสาเหตุที่ทำให้ผู้คนเกิดอาการปวดหัววิงเวียน ปวดไหล่ ไม่สบายใจสบายตัว ก็ล้วนมาจากเป็กกี้ทั้งสิ้น !


คนทรงเชื่อว่าเป็กกี้น่าจะถูกสิงโดยวิญญาณพยาบาทของหญิงคนหนึ่ง ที่ต้องตายไปด้วยอาการป่วยทางช่องอกและระบบหายใจ และเท่านั้นยังไม่พอ มีรายงานจากผู้คนที่ได้เห็นภาพหรือคลิปของเป็กกี้ผ่านทางโลกออนไลน์ ก็ล้วนยืนยันว่าพวกเขาเหล่านั้นต่างเกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน

ที่มา: Weekinweird


----------


รูบี้ (Ruby)

ภาพจาก: Week in Weird
ตุ๊กตาที่เห็นตัวนี้ก็คือ รูบี้ ที่มีเรื่องราวเบื้องหลังชนิดที่เรียกว่า จริง ๆ มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากกว่าน่ากลัว มันเป็นตุ๊กตาที่ถูกสิงโดยเด็กน้อยมาตั้งแต่ยุคโบราณกาล เธอป่วยหนักจนตายไปทั้ง ๆ ที่ยังอุ้มรูบี้เอาไว้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปรูบี้ก็ได้ถูกส่งต่อมายังรุ่นต่อรุ่น และมาจนถึงรุ่นนี้รูบี้ก็ได้มาอยู่ในมือของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง
ซึ่งก็แน่นอนว่ารูบี้ไม่เพียงแต่ตกทอดมาถึงเธอเพียงอย่างเดียว เพราะหลังจากที่คนในบ้านนำมันออกมาจากกล่องที่เก็บไว้อยู่ในห้องใต้ดินแล้ว รูบี้ก็เริ่มแสดงความน่ารักของตัวเองออกมาให้ทุกคนได้ผวา ผู้คนในบ้านล้วนยืนยันว่า พวกเขาได้ยินเสียงรูบี้เดินไปมาอยู่รอบบ้าน ทำเสียงดังให้ทุกคนไม่สบายใจ และที่สำคัญก็คือรู้บี้เองก็ได้มอบอาการปวดหัววิงเวียนให้กับคนในบ้านเหมือนกับตุ๊กตาเป็กกี้ด้วย


นั่นจึงทำให้คนในบ้านตัดสินใจจบอาถรรพ์ทุกอย่าง ด้วยการนำรูบี้ไปมอบให้กับพิพิธภัณฑ์การท่องเที่ยวแนวอาถรรพ์ลี้ลับแทน ซึ่งมันก็แค่จบลงสำหรับคนในบ้านเท่านั้น เพราะตอนนี้มันก็เริ่มเกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้นในพิพิธภัณฑ์ มีผู้เยี่ยมชมเกินกว่าครึ่งเกิดอยากอุ้มรูบี้ขึ้นมา บางคนไม่อุ้มเปล่ายังทำท่าทำทางเหมือนกำลังปลอบเด็กร้องไห้ พอทำไปสักพักพวกเขาก็ถึงกับตกใจ เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองทำแบบนั้นไปทำไม
มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งพบภาพของรูบี้อยู่ในโทรศัพท์ของเธอหลังกลับมาจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งเธอเองก็สาบานว่าไม่ได้ถ่ายภาพของมันเอาไว้สักหน่อย และเชื่อว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากวิญญาณของเด็กหญิง ซึ่งทำไปเพราะอยากให้ทุกคนมาช่วยเหลือเธอนั่นเอง

ที่มา: Weekinweird


----------


ลูกเทพ (Soul-Optional Thai Dolls)


ภาพจาก: ไทยรัฐ และโพสต์ทูเดย์

ในปี ค.ศ. 2015 คนไทยหลายคนต่างก็ได้พบกับเรื่องราวของตุ๊กตาพิเศษ มันมีหน้าตาเหมือนเด็กจริง ๆ ซึ่งผู้คนที่มีอยู่ในครอบครองต่างก็อุ้มพวกมันเหมือนลูก ๆ และเรียกพวกมันว่า ลูกเทพ ! ซึ่งนั่นก็หมายถึงลูกของเทวดาที่เจ้าของจะพามันไปหาพระเพื่อรับพร บางตัวสามารถขยับร่างกายได้ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าภายในตุ๊กตาลูกเทพนั้นจะต้องมีวิญญาณของเทพมาอาศัยอยู่แน่ ๆ


ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่จะมาล้อกันเล่นอะไรได้เลย เพราะคนที่ซื้อลูกเทพมาบางคนสามารถจองตั๋วเครื่องบินที่นั่งติดกันเพื่อให้ลูกเทพของพวกเขาได้นั่งไปด้วย และเวลาที่ไปทานอาหารก็จะสั่งอาหารและเครื่องดื่มเพิ่ม เพื่อให้กับลูกเทพของพวกเขาด้วยเช่นกัน โดยทางร้านอาหารเหล่านั้นก็ได้ทำโปรโมชั่นพิเศษ เป็นชุดอาหารสำหรับลูกเทพเอาไว้บริการด้วย


ซึ่งตุ๊กตาเหล่านี้ก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของผู้ที่ซื้อมัน ราวกับเป็นลูกแท้ ๆ อีกคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าของทุก ๆ ท่านก็ล้วนเต็มใจ และไม่มีปัญหาอะไรกับราคาของลูกเทพเลย บางคนยังได้ซื้อเครื่องประดับราคาแพงให้กับลูกเทพของพวกเขาสวมใส่ ซึ่งมีบางท่านออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่เขาได้ลูกเทพมาอยู่ในครอบครอง ก็มีสิ่งดี ๆ ทั้งลาภยศและเงินทองไหลมาเทมา ทั้ง ๆ ที่เศรษฐกิจตอนนั้นไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่
ซึ่งเรื่องนี้ถึงกับทำให้ทางการต้องออกมาเตือนกันว่า ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อหากันด้วย เพราะถ้าโชคไม่ดีนอกจากตุ๊กตาจะไม่นำสิ่งดี ๆ มาให้ พวกเขาอาจจะได้หนี้สินจากการที่ต้องไปกู้ยืมเงินมาซื้อลูกเทพเพิ่มขึ้นอีกทาง


โดยในปัจจุบันแม้ลูกเทพจะไม่ได้เป็นข่าวดังเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ยังคงมีการพบเห็นบางท่าน ยังคงอุ้มลูกเทพออกมาเที่ยวนอกบ้านกันอยู่บ้าง แต่ก็ลดลงไปจนเรียกได้ว่า นาน ๆ ถึงจะได้เห็นสักทีกันแล้ว
ที่มา: BBC



ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดเราก็ไม่ได้เจตนาจะนำเสนอเพื่อจับผิดในเรื่องใดเป็นพิเศษ เพียงแต่ก็อดไม่ได้ที่จะตั้งข้อสงสัยกันไปตามที่คิด เพราะของแบบนี้มันอยู่ที่ใจของแต่ละคน เขาจะเก็บหรือจะทิ้งตุ๊กตามันก็เป็นเรื่องของเขา ซึ่งพวกเราก็คงต้องให้ความเคารพในสิ่งที่เป็นอยู่กันบ้าง เพราะเราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวันดีคืนดีเจ้าตุ๊กตาน่ารักที่เราซื้อมาเก็บเอาไว้ มันจะมีตัวไหนเกิดมีอาถรรพ์ขึ้นมาหรือเปล่า จริงไหมครับ ?


หลังจากจบรายการมิติที่ 6 แล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ และอย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี !

แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา: Listverse

แท็ก: ตุ๊กตาสยองขวัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ