28 กรกฎาคม 2560

มิติที่ 6 แบบนี้ก็มีด้วย!! รถโผล่มาจากไหน? รถผีหนีตำรวจ และ 16.com !!!




สวัสดีครับ พบกับรายการมิติที่ 6 ช่วงตอบคำถามประจำสัปดาห์ จากท่านผู้ชมที่แวะไปฝากคำถามกันไว้ที่แฟนเพจมิติที่ 6 บนเฟซบุ๊กนะครับ ใครยังไม่ได้ไปกดถูกใจก็อย่าลืมแวะไปกดถูกใจ กดติดตามข้อมูลข่าวสารอื่น ๆ จากเรา ซึ่งจะฝากคำถามหรือขอเรื่องราวกันที่แฟนเพจก็ได้อีกทางนะครับ


ทำไมพิมพ์ 16.com ไม่ได้ ?

เรื่องแรกนี้ถูกท่านผู้ชมสอบถามกันมาระยะหนึ่งแล้ว เกี่ยวกับเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่มีข่าวลือกันตามยูทูปและโซเชียลมีเดียในไทยหลายแห่ง เช่น เว็บไซต์พันทิป นั่นก็คือเรื่องของเว็บไซต์ชื่อ 16.com
โดยข้อสังเกตนี้มันเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี พ.ศ. 2559 เมื่อมีบางคนพิมพ์โดเมนเนมในช่องแอดเดรสบาร์ของบราวเซอร์ว่า 16.com แล้วปรากฏว่าบราวเซอร์ค้าง บางคนบอกว่าพิมพ์เข้าไปในกูเกิลแล้วโปรแกรมมันก็เด้งหลุดออกมา

แล้วเราก็พบว่าจริง ๆ แล้วเว็บไซต์ 16.com เป็นเว็บไซต์ที่ถูกซื้อเอาไว้เฉย ๆ ผ่านบริการจดชื่อโดเมนเนมแบบไม่เปิดเผยตัวตนชื่อ DomainsByProxy.com ที่ตั้งอยู่ในอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และด้วยความที่มันถูกซื้อไว้เฉย ๆ ที่หน้าแรกมันจึงถูกระบบอัตโนมัติของผู้ให้บริการขายโดเมนเนมชื่อ Godaddy ทำการสร้างเส้นทางอัตโนมัติให้แสดงผลบอกว่า เว็บไซต์นี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ หรือที่เรียกว่ามันอยู่ในกระบวนการ Parking

โดเมนเนม "16.com" ถูกซื้อไว้แล้วแต่ยังไม่ได้นำไปใช้

แต่ด้วยความที่มันอาจจะเกิดเหตุขัดข้องอะไรบางอย่างจากเซอร์เวอร์ของ Godaddy มันก็เลยไม่ยอมแสดงผลอะไรขึ้นมา และสั่งให้บราวเซอร์ทำการโหลดหน้านี้ใหม่อัตโนมัติไปเรื่อย ๆ จนหน้าเว็บค้าง

โดยมิติที่ 6 ทราบสาเหตุนี้ได้จากการกด Click ขวาที่หน้าเว็บนี้เพื่อตรวจสอบดูโค้ดหน้าเว็บ เราก็พบว่ามันถูกฝังโค้ดให้วิ่งไปยังหน้าเว็บ Parking ของ Godaddy ซึ่งในปัจจุบันมันจะไม่ค้างแล้วนะครับ แต่ก็ยังแสดงผลไม่ได้อยู่ดี
ซึ่งถ้าจะถามว่าเขาจะซื้อโดเมนเนมกันไว้เฉย ๆ แบบนี้ทำไม ? ซึ่งมันก็มีได้หลายสาเหตุ บางคนซื้อโดเมนเนมชื่อสวย ๆ ไว้เก็งกำไร บางคนซื้อเก็บไว้ทำเว็บแต่อาจนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรก็มี อันนี้ก็ถือเป็นเรื่องปกติครับ

--------------

รถโผล่มาจากไหนในประเทศรัสเซีย ?


กดเพื่อดูคลิปรถปริศนาโผล่มากลางแยก
คำถามนี้มีท่านผู้ชมจำนวนมากสอบถามกันมานานมาก โดยที่มาของคลิปนั้นน่าจะมาจากประเทศรัสเซีย แต่กลายเป็นว่านอกจากคลิปนี้จะถูกรีอัปโหลดกันมาหลายต่อหลายครั้ง ก็ยังมีคลิปอีกจำนวนหนึ่งที่สามารถบันทึกเหตุการณ์เหมือน ๆ กับคลิปที่ว่านี้ได้เช่นกัน
โดยในคลิปเราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ในขณะรถคันที่กำลังบันทึกภาพวิ่งตามรถคันหน้าอยู่ดี ๆ มันก็มีรถยนต์โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ พุ่งเข้าชนคันหน้าอย่างจัง ก็เลยเป็นคำถามมาถึงมิติที่ 6 ว่า ตกลงมันคืออะไรกันแน่ ? รถที่โผล่มาชนอย่างปริศนาคันนั้นมันเป็นรถผีจริง ๆ อย่างที่ใคร ๆ ก็ร่ำลือหรือเปล่า ?

จนในที่สุดเราก็พบว่ามีผู้ที่สามารถอธิบายปรากฏการณ์นี้ได้แบบมีเหตุผลที่สุดนั่นก็คือ ไมเคิล ร็อปป์ ที่ได้สร้างแบบจำลองเหตุการณ์นี้ผ่านซอฟท์แวร์สามมิติ ทำให้เราได้รู้ว่าในช่วงจังหวะที่รถคันที่ติดกล้อง กำลังจะวิ่งผ่านแยกเกิดเหตุนั้น รถคันหน้ามันได้บังรถคันที่วิ่งพุ่งมาจากทางแยกด้านขวาจนมองตัวรถไม่เห็น ซึ่งถือเป็นจังหวะที่พอดิบพอดีจนเกิดเป็นภาพลวงตาขึ้นมา ทำให้รถคันที่ติดกล้องถ่ายไว้ เห็นเป็นรถทางขวาปรากฏออกมาอย่างปริศนานั่นเอง

แบบจำลองสามมิติของ "ไมเคิล ร็อปป์"

แต่ไม่ว่าคลิปนี้จะอธิบายได้เห็นภาพชัดเจนขนาดไหน ก็ยังมีกลุ่มผู้ชมที่ไม่เชื่อพยายามยกเหตุผลอื่นมาหักล้าง จนในที่สุดก็เกิดดราม่าเล็ก ๆ ขึ้นมาที่ใต้คลิปของคุณไมเคิลเช่นกัน ซึ่งเรื่ื่องนี้มิติที่ 6 ก็ลองแวะไปดูภาพโพรไฟล์ของผู้ชมที่เข้ามาแย้งว่า เขาเป็นคนแบบไหนกันบ้างอันนี้ก็ต้องลองพิจารณากันเองนะครับ
คำอธิบายนี้ก็ถือว่าเป็นคำอธิบายที่มีเหตุผล แต่ท่านผู้ชมจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่มุมมองครับ อย่างไรแล้วก็อย่าลืมบอกให้เราทราบ ด้วยการกด ( i ) โหวตในแบบสอบถามกันนะครับ

--------------

ปริศนารถผีหนีตำรวจนิวยอร์ก !!!

ซึ่งดูแล้วภาพก็ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ เพราะเขาถ่ายมาจากจอมอนิเตอร์มาอีกที แต่ก็พอจะสรุปได้ว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าคนร้ายไปจนถึงทางตัน ที่มีรั้วตาข่ายกั้นเอาไว้ ทันใดนั้นรถคนร้ายก็หายไปปรากฏอยู่ที่อีกฟากของรั้วได้เฉยเลย ปล่อยให้คุณตำรวจที่วิ่งไล่ล่าต้องจอดรถอยู่ที่หน้ารั้ว และนั่นก็คือที่มาของคำถาม ที่มาจากท่านผู้ชมหลาย ๆ ท่านได้สอบถามกันมา ว่ารถคนร้ายหายไปแบบนั้นได้อย่างไร ?


กดเพื่อดูคลิปรถผีหนีตำรวจนิวยอร์ก
จนในที่สุดเราก็ได้คำอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ดูแล้วน่าจะสมเหตุผลที่สุด นั่นก็คือสมมติฐานว่าคนร้ายน่าจะขับรถพุ่งชนรั้วไปดื้อ ๆ แล้วทำไมรั้วตาข่ายถึงไม่ขาดหรือทะลุเป็นรู โดยคำตอบนี้จริง ๆ มีคนพยายามอธิบายเป็นตัวอักษรกันมานานแล้วแต่ไม่เห็นภาพ จนกระทั่งมีเว็บไซต์ชื่อ แฟกท์ออร์เฟควิกิ หาคำอธิบายออกมาได้ 3 สมมติฐานด้วยกัน

แบบแรก นั้นก็คือรถของคนร้ายอาจวิ่งผ่านเนินแถว ๆ นั้น แล้วรถก็เหินข้ามรั้วไป

แบบที่สอง ก็คือรถของคนร้ายวิ่งชนรั้วไปตรง ๆ แล้วรั้วที่ตาข่ายมันก็หลุดออกจากทางด้านล่างและเสายึด ทำให้แผ่นตาข่ายสามารถยืดหยุ่นได้ไม่ขาดออก ตอนที่รถพุ่งชนด้วยความเร็วสูงนั่นเอง

แบบที่สาม ก็คือรถของคนร้ายวิ่งทะลุรั้วจนขาดหรือเสียหาย แต่กล้องจากรถตำรวจนั้นไม่ได้จับไปที่จุดดังกล่าว

ซึ่งทั้งสามนี้ก็ถือเป็นสมมติฐานที่เป็นไปได้ทั้งหมดเพราะถ้าเราสังเกตที่ท้ายคลิปไล่ล่านั้น เราจะเห็นว่ารั้วที่ขวางอยู่ มันสั่นไปมาอยู่นาน ซึ่งมันก็น่าจะเกิดจากเหตุการณ์ใดสักข้อหนึ่งอย่างแน่นอน แต่ที่แน่ ๆ พอมันมีคำอธิบายออกมาถึง  3 แบบนี้ ก็แสดงว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะใช่เรื่องเหนือธรรมชาติ
มิติที่ 6 ก็อยากจะถามท่านผู้ชมเช่นกันว่า ท่านผู้ชมคิดว่ารถของคนร้ายจะวิ่งฝ่ารั้วไปในรูปแบบไหนบ้าง ?
  • เหินจากเนินลอยข้ามไป
  • วิ่งชนทะลุรั้วไปตรง ๆ ตามแบบของ "แฟกท์ออร์เฟควิกิ"
  • มันเป็นรถผี หรือรถจากโลกอนาคต
--------------

สุดท้ายนี้มิติที่ 6 ก็มีภาพแปลก ๆ มาฝากกันครับ ซึ่งคราวนี้เราไปเจอภาพชุดนี้จากเว็บไซต์ Viralands ซึ่งเขาระบุว่าทุกภาพนั้นถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยฝีมือของศิลปินออนไลน์หลาย ๆ ท่าน ที่ใช้ซอฟท์แวร์ตกแต่งภาพที่เรารู้จักกันดี นั่นก็คือโฟโต้ช็อป
แต่ที่เรานำมาให้ดูกันตรงนี้นอกจากจะเห็นว่ามันตลกดีแล้ว ก็อยากจะบอกว่าเวลาเราไปเห็นภาพแปลก ๆ ในอินเตอร์เน็ตที่ไหน ก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจว่ามันเป็นของจริง บางทีหลาย ๆ ภาพมันก็มักจะเกิดจากมนุษย์นี่แหละที่สร้างมันขึ้นมา

รับชมภาพตัดต่อสัตว์แปลก ๆ เพิ่มเติมที่นี่ >> http://www.viralands.com/photoshoped-hybrid-animals
เอิบ!! ช้างกับกิ้งก่า

สุนัขกับกระต่าย.. น่ารักอ้ะ

ปลาวาฬกับนก (กำลังยิ้มอ่อน)

มะหมากับปลาฉลาม หน้าแบ๊วมาก ๆ

หอยกับเต่า (น่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ย !!)

ตาแป๋วเชียว~

ตัวนิ่มกับปู แอบหลอนนิด ๆ

ลิงกับนก (น่ารักมาก ๆ)

โอ้ว!! หนูกับแมงมุม 😨

อุต๊ะ!!.. ม้าลายกับมด!!!

แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ที่มา: PantipYoutube/Michael Robb, Youtube/1lovelesbiansFactorfaked Wikia และ Viralands

แท็ก: 16.com, รถโผล่มาจากไหน, Russian "Ghost Car" explained, รถผีหนีตำรวจ, NYPD Ghost car chase, ตัวอะไรเนี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ