21 กรกฎาคม 2560

มิติที่ 6 | คลิปยูเอฟโอที่เม็กซิโก, แม็กซ์เฮดรูม และภาพปริศนากวางในบ่อน้ำแข็ง !!!



สวัสดีครับ พบกับรายการมิติที่ 6 ช่วงตอบคำถามประจำสัปดาห์จากท่านผู้ชมที่แวะไปฝากคำถามกันไว้ที่แฟนเพจมิติที่ 6 บน เฟซบุ๊กแฟนเพจ นะครับ โดยแต่ละคำตอบที่เราหามาได้นั้น อาจไม่ใช่คำตอบที่ตรงใจหรือเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด ดังนั้นมิติที่ 6 จึงอยากให้ท่านผู้ชมใช้วิจารณญาณในการพิจารณาคำตอบด้วยนะครับ
กดเพื่อชมบนยูทูป
 คลิปยูเอฟโอที่เม็กซิโก 

เรามาเริ่มกันที่คลิปปริศนาบนฟากฟ้าคลิปนี้ครับ มันเป็นคลิปจากท่านผู้ชมที่สนใจเกี่ยวกับยูเอฟโอหลายท่านส่งมาให้กับเรา ซึ่งส่วนใหญ่ก็ถามเหมือนกันครับว่ามันคืออะไร ? และจริงหรือเปล่า ?


เราได้ไปค้นข้อมูลที่มาจากเว็บไซต์ Snopes ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชุมชนที่ตั้งขึ้นมาเพื่อหาคำตอบของข่าวลือและปริศนาบนโลกอินเตอร์เน็ต โดยทางสโนปส์บอกว่า

กดเพื่ออ่านบทความของสโนปส์
คลิปนี้ถูกอัพโหลดซ้ำแล้วซ้ำอีกกันมาหลายรอบ แต่ที่น่าจะเป็นต้นฉบับนั้นเป็นคลิปที่ถูกอัพโหลดช่วงเดือนมีนาคม ค.ศ. 2017 เจ้าของคลิปเขียนเอาไว้ว่า "มันถูกถ่ายได้จากที่ไหนสักแห่ง เหนื่อน่านฟ้าของเมืองโซโนร่า ทางเขตชายแดนเม็กซิโกกับประเทศสหรัฐอเมริกา"

โดยหลังจากที่คลิปนี้ถูกปล่อยออกมาทางหนังสือพิมพ์แนวบันเทิงของเม็กซิโกก็เอาไปลงข่าว แต่แทนที่จะลงให้ละเอียดว่าได้คลิปมาจากไหน เขาก็ไม่ระบุว่าใครเป็นผู้ถ่าย และต่อมาคลิปนี้ก็ถูกรีอัพโหลดกันอีกหลายครั้งในหลายประเทศหลายภาษา บางคนก็บอกว่ามันอาจจะเป็นโดรนบังคับวิทยุ ติดไฟ LED หรือเปล่า ?
แต่ก็มีหลาย ๆ คนระบุว่ามันเป็นคลิปที่ถูกสร้างขึ้นจากซอฟท์แวร์ตัดต่อภาพยนตร์สเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กซ์ ที่รู้จักกันในชื่อ "อาโดบี้อาฟเตอร์เอ็ฟเฟ็กซ์" โดยให้ข้อสังเกตว่า ถ้ามันเป็นคลิปของจริงทำไมตอนที่ถ่ายอยู่ถึงไม่มีเสียงใครพูดจาอะไรเลย และลักษณะการใส่ลูกเล่นว่ากล้องซูมเข้าออกไปที่ตัวยูเอฟโอ รวมไปถึงการพยายามโฟกัสของกล้องมันก็จงใจ ซึ่งถ้าคลิปนี้ถูกถ่ายทำจากกล้องมือถือ มันก็ไม่น่าจะถ่ายติดได้ชัดเจนขนาดนั้น
นั่นจึงทำให้ทางสโนปส์สรุปว่าเป็นคลิปที่ทำขึ้นมา และบอกว่าถึงจะเห็นอยู่ว่ามันเป็นของที่ทำขึ้นแต่ก็ไม่ได้ฟันธงว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เนื่องจากมองว่าข้อมูลที่มีตอนนี้มันยังไม่พอ เลยต้องแขวนสถานะเป็น "ยังไม่ชี้ชัด" เอาไว้ก่อน

ซึ่งก็น่าคิดเหมือนกันว่าถ้ามันเป็นคลิปของจริง ก็น่าจะมีการระบุวันเวลาและสถานที่ รวมไปถึงผู้ที่ถ่ายไว้ได้ ดังนั้นถ้าใครพบเจอคลิปแนวนี้ที่ไหน อันดับแรกลองค้นหาก่อนเลยครับว่ามีรายละเอียดพวกนี้อยู่หรือเปล่า ? ถ้าไม่มีเราก็ดูไว้เพื่อความบันเทิงก่อนก็ดีนะครับ
---------------

 แม็กซ์เฮดรูม (Max Headroom) 

คุณชาร์ลส์ ไมล์ แมนสัน ส่งคลิปนี้มาให้เราดูและบอกกับเราว่า “ไขปริศนาเรื่อง Max Headroom หน่อยครับ”
ในคลิปเราจะเห็นว่าในขณะที่รายการทีวีกำลังฉายกันอยู่ดี ๆ ภาพมันก็ถูกตัดไปกลายมาเป็นชายลึกลับ สวมหน้ากากแบบครอบทั้งศีรษะ พูดจาฟังไม่ได้ศัพท์ และจบด้วยกิจกรรมที่ไม่น่าดูครับ คือเขาถอดกางเกงออกแล้วให้ใครอีกคนเอาไม้ตีก้น จากนั้นภาพก็ตัดกลับไปที่รายการปกติ
ต้องขอบอกเลยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนี้ มันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1987 ซึ่งข้อมูลนี้เราได้มาจาก วิกิพีเดีย บันทึกไว้ว่า... "วันนั้นสถานีโทรทัศน์ของชิคาโก้ถึง 2 ช่องถูกกลุ่มคนบางกลุ่มแทรกสัญญาณภาพที่เห็นนี้ซ้อนเข้ามาในรายการปกติของทางช่อง"
โดยหน้ากากที่ชายลึกลับสวมนั้น เขาบอกว่ามันคือเจ้า "แม็กซ์เฮดรูม" ที่นำมาจากรายการ The Max Headroom Show ซึ่งตัวรายการจริง ๆ ของแม็กซ์เฮดรูมนี้ เขาตั้งใจสร้างตัวละครตัวนี้ให้เป็นพวกปัญญาประดิษฐ์จากโลกคอมพิวเตอร์ แต่จริง ๆ เขาใช้คนมาแต่งหน้าแต่งตา เอามายืนอยู่หน้าฉากที่ทำจากคอมพิวเตอร์กราฟิกง่าย ๆ ออกฉายครั้งแรกเมื่อช่วงปี ค.ศ. 1984 และต่อมาก็ได้ถูกนำมาเป็นวีเจในรายการเพลง พูดเปิดเข้าเพลงในช่วงยุคนั้น เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมาก ๆ

"แม็กซ์เฮดรูม" ตัวต้นฉบับในรายการ The Max Headroom Show
แต่กับเจ้าแม็กซ์เฮดรูมที่มาแทรกสัญญาณทีวีครั้งนั้น ถือเป็นเหตุการณ์แปลกประหลาด โดยครั้งแรกเจ้าแม็กซ์เฮดรูมเถื่อนตัวนี้ ปรากฏตัวขึ้นมาเป็นเวลายาวนานถึง 25 วินาที แทรกรายการข่าวสามทุ่มของช่อง WGN-TV Channel 9

และสองชั่วโมงต่อมามันก็ปรากฏตัวอีกครั้งที่ช่อง WTTW Channel 11 ตอนนั้นทางช่องเขากำลังฉายเรื่องด็อกเตอร์ฮู ตอน "Horror of Fang Rock" พอการแทรกสัญญาณจบทุกอย่างก็จบลงไปด้วย โดยไม่มีใครสามารถตามหาตัวผู้แอบแทรกสัญญาณโทรทัศน์ครั้งนี้ได้เลย

"แม็กซ์เฮดรูม" ตัวปลอมที่เข้ามาแทรกรายการทั้ง 2 ช่อง

หลังจากที่เกิดเหตุขึ้นมามันก็เป็นข่าวใหญ่ ทางช่องโทรทัศน์ทั้งสองก็คาดว่า คนร้ายทำไปเพื่อจะประท้วงที่พวกเขาไปเข้าร่วมกับทางช่อง HBO หรือเปล่า ? เพราะทั้งสองช่องนี้เขามีซีรีส์ชื่อดังเยอะ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่า ไม่ว่าใครที่ทำแบบนี้จะต้องมีความผิดได้รับโทษปรับสูงถึง 1 หมื่นดอลลาร์ และพ่วงด้วยโทษจำคุกอีกไม่ต่ำกว่า 1 ปี
ทีนี้มันก็เลยกลายเป็นปริศนาขึ้นมาเพราะตำรวจหาตัวคนร้ายไม่พบ ซึ่งถ้าเขาจับตัวได้คงจะได้คำตอบว่าทำไมถึงเลือกแทรกสัญญาณช่อง 9 ตอนสามทุ่ม และช่อง 11 ตอนห้าทุ่ม นะครับ

---------------


 ภาพปริศนากวางในบ่อน้ำแข็ง !!! 
เมื่อหลายวันก่อน คุณ Rapins On Sea ได้โพสต์ภาพแปลก ๆ มาถามกับมิติที่ 6 อีกแล้วครับ รอบนี้ภาพที่สอบถามมาค่อนข้างจะแปลกจริง ๆ เพราะมันเป็นภาพของคนหรือสิ่งมีชีวิตอะไรบางอย่างที่ดูคล้ายกับคนมาก ๆ แต่เห็นลาง ๆ ว่าที่บนศีรษะของจะมีเขาเหมือนกวาง อยู่ในบ่อน้ำแข็งหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ



มีท่านผู้ชมที่ใช้ชื่อว่าคุณน้ำฝน จิตสุดา กับคุณไตตัน แจ็คสัน บอกกับเราว่ามันเป็นภาพที่อยู่บนเว็บไซต์วิกิของ SCP Foundation ที่เราทราบกันว่าเว็บไซต์แห่งนี้เขาจะสร้างสรรค์สัตว์ทดลองกันขึ้นมาสนุก ๆ โดยนำภาพประกอบจากที่ต่าง ๆ มาทำเป็นสัตว์ทดลองที่ว่านั้น โดยภาพนี้ก็ถูกนำมาใช้ประกอบเจ้า SCP-924

จนกระทั่งมีท่านผู้ชมที่ใช้ชื่อคุณเสกสรร ได้นำคำตอบที่ดีที่สุดมาให้กับเราได้ทราบ นั่นก็คือลิงค์ไปยังเว็บไซต์ Environmentalart ซึ่งเขาเป็นเว็บไซต์รวบรวมผลงานของศิลปินหลายท่านจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งภาพปริศนาภาพนี้ถูกแสดงไว้ที่โพรไฟล์ของคุณ Pekka Kainulainen (เป็กก้า ไคนุไลเน็น) อายุ 61 ปี ชาวฟินแลนด์ โดยผลงานชื่อ The Messenger

กดเพื่อชมงานศิลปะของ Pekka Kainulainen >> http://environmentalart.net/kainulainen/

ซึ่งคุณเป็กก้าคนนี้เขาเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษ สามารถครองสติตัวเองไม่ให้สลบในสภาพแวดล้อมที่อันตรายสุดขั้ว ซึ่งเขาได้ใช้ความสามารถพิเศษนี้มาสร้างงานศิลปะที่ดูแล้วก็อย่าไปทำตามอย่างนะครับ เพราะเขาทั้งดำน้ำ และว่ายในบ่อน้ำที่เย็นจัดในอุณหภูมิติดลบ
โดยผลงานที่ชื่อ The Messenger นี้ได้บรรยายเรื่องราวของภาพเอาไว้ว่า เขาถูกไล่ล่าก็เลยเจาะหลุมบนพื้นน้ำแข็งที่ข้างใต้เป็นบ่อน้ำโดยเจาะเป็นรูปหัวใจ จากนั้นก็โดดลงไปเพื่อตามหาความปราดเปรียวจากดินแดนแห่งความตาย แล้วเขาก็ได้เกิดใหม่เป็นมนุษย์ที่มีเขากวางเรนเดียร์เพื่อมาทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสาสน์ ซึ่งถ้าอ่านแต่ข้อความนี่มันงงมากครับ แต่ถ้าดูภาพประกอบไปด้วยนี่เราก็จะเริ่มเก็ตว่าเขาต้องการจะบอกว่า ตอนแรกเป็นซานตาคลอสโดดลงบ่อน้ำแข็งแล้วเกิดใหม่เป็นกวางเรนเดียร์ เพื่อไปส่งของขวัญหรืออะไรแบบนี้นั่นเองครับ

หลังจากจบรายการมิติที่ 6 แล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี

ดำเนินรายการโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
แท็ก: UFO, ยูเอฟโอ, ยูเอฟโอที่เม็กซิโก, คดีปริศนาแม็กซ์เฮดรูม, ภาพปริศนา, Max Headroom, SCP Foundation, SCP-924, SCP924

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ