14 กรกฎาคม 2560

มิติที่ 6 | Blank Room Soup, ภาพตุ๊กตาต้องคำสาป และรอยเท้าปริศนาบนเทือกเขาหิมาลัย !!!


สวัสดีครับ พบกับมิติที่ 6 ช่วงตอบคำถามจากท่านผู้ชมที่สอบถามกันมานะครับ โดยช่วงนี้เกิดขึ้นมาเพราะเราได้รับคำถามจากท่านผู้ชมมาจำนวนมาก ซึ่งถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างกับคำถามเหล่านี้ มันก็จะสะสมมากจนไม่รู้จะทำยังไงถึงตอบคำถามทั้งหมดได้นะครับ ทุกเรื่องราวหรือคำตอบมิติที่ 6 ก็อยากให้ท่านผู้ชมใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยนะครับ
Blank Room Soup
โดยคลิปปริศนาตัวนี้เป็นเรื่องที่ถูกสอบถามกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มันคือคลิปที่ชื่อว่า Blank Room Soup.AVI ที่เนื้อหาในคลิปเราจะเห็นชายคนหนึ่งกำลังนั่งสะอึกสะอื้น ทานอะไรบางอย่างที่อยู่ในชาม โดยที่ด้านหลังชายคนนี้เราจะเห็นใครสักคน ใส่ชุดตัวละครอะไรสักอย่างยืนคุมเชิงอยู่ สักพักก็จะเห็นตัวละครอีกตัวหน้าตาเหมือนกันโผล่ออกมาช่วยกันปลอมขวัญชายที่กำลังนั่งกินข้าว แล้วคลิปก็จบไป
เบื้องต้นเราทราบว่าคลิปนี้ถูกอัพโหลดครั้งแรกลงบนเว็บไซต์ยูทูปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ค.ศ. 2005 โดยสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า renaissancemen เรียกได้ว่าเป็นคลิปเก่ามากกว่า 10 ปี โดยตอนนั้นชื่อคลิปถูกตั้งชื่อว่า Freaky Soup Guy


กดเพื่อดูคลิป Freaky Soup Guy

ซึ่งในบ้านเราส่วนมากก็จะทราบกันเพียงแค่คลิปแรกนี้เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วที่ต่างประเทศยังมีอีกคลิปหนึ่งที่น่าจะเกี่ยวข้องกัน โดยคลิปนี้ถูกเรียกชื่อว่า Soup Torture ที่ดูเหมือนจะเป็นตอนต่อของคลิปแรก โดยในคลิปจะเห็นคนสองคนสวมชุดตุ๊กตาตัวเดิม เดินเข้ามาในห้องที่มีชายคนเดิมนั่งทานอาหารในชามอย่างมูมมาม ก่อนที่สักพัก หนึ่งในสองของคนสวมชุดนั้นจะทำท่าวิ่งเข้ามาทำร้ายชายคนนั้นแล้วภาพก็ตัดจบไป ซึ่งคลิปนี้ถูกอัพโหลดครั้งแรกโดยสมาชิกยูทูปชื่อ adana ไว้เมื่อวันที่ 8 กันยายน ค.ศ. 2006


กดเพื่อดูคลิป Soup Torture

คราวนี้มันก็เลยเกิดเรื่องเล่าตามมา บอกว่าจริง ๆ แล้วชุดตัวละครหน้าตาน่ารักสองตัวนั้น มันเป็นชุดที่ถูกขโมยมา ซึ่งคนที่ขโมยมานั้นก็เป็นพวกโจรลักพาตัวที่ได้ทำการจับตัวคู่รักชายหญิงคู่หนึ่ง โดยฝ่ายชายก็คือคนที่เราเห็นนั่งกินข้าวในคลิป ส่วนฝ่ายหญิงถูกคนร้ายฆ่าตายไปแล้ว จากนั้นก็นำศพของเธอมาทำเป็นอาหารห้ฝ่ายชายกิน
บางแห่งก็บอกว่าเป็นฝีมือของพวกมาเฟียในประเทศจีน และเรื่องเล่าเหล่านี้ก็ถูกนำมาเสนอในเมืองไทยเช่นกัน จนมีท่านผู้ชมหลายท่านที่ได้อ่านเรื่องนี้แล้วสงสัย มาถามกับทางมิติที่ 6 ว่า เจ้าคลิปที่ชื่อแบลงค์รูมซุปนี่มันคืออะไรกันแน่ ?

เบื้องต้นเราลองไปค้นดูโดยการค้นจากยูทูปเราก็พบว่า ตัวละครสองตัวที่อยู่ในคลิปชื่อว่า RayRay จากช่อง Raymond Persi ที่สมัยก่อนใช้ชื่อช่องว่า RayRayTV แต่ในช่องยูทูปช่องนี้เองก็ไม่มีคลิปต้นฉบับของคลิปปริศนาทั้งสองคลิปนี้ เราก็เลยต้องค้นหาต่อกันว่ามันมีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือเปล่า ?

ซึ่งสิ่งที่เราได้มาค่อนข้างจะซับซ้อนนิดนึงโดยข้อมูลแรกมาจาก ฟอรั่มมิสเตอร์อีนิกม่า ที่สืบกันยาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 มาจนถึงต้นปี พ.ศ. 2560 ได้ความโดยสรุปว่า คนที่ทำคลิปแบลงค์รูมซุปกับซุปทอร์เจอร์ขึ้นมาเป็นช่องที่ชื่อว่า Adana โดยเจ้าของช่องนี้ได้ไปขโมยชุดเจ้าเรย์เรย์ทั้งสองตัวนี้มาจากทีมแสดงของเรย์มอนด์ เพอร์ซี่ ในช่วงที่พวกเขาไปแสดงร่วมกับวงดนตรีวงหนึ่งที่คลับชื่อเดอะคีย์ในฮอลิวูด โดยเขาขโมยไปตอนช่วงพักการแสดง และต่อมาก็มีคลิปทั้งสองนี้เกิดขึ้นมา

แต่ทีนี้นอกจากเขาไปขโมยชุดแล้ว เขาก็ยังไปแฮ็กช่องของเรย์มอนด์ที่ตอนนั้นใช้ชื่อว่า RayRayTV ด้วย โดยคุณอีนิกม่าที่สืบเรื่องนี้ก็ได้ไปคุยกับแฮ็กเกอร์ของช่อง Adana ที่ช่องเรย์เรย์อยู่นาน กว่าความจริงจะปรากฏออกมาเพราะทีมงานตัวจริงของช่องบอกว่า เรย์มอนด์ตัวจริงเพิ่งเปลี่ยนพาสเวิร์ดช่องตัวเองเพราะถูกแฮ็ก และไม่เคยคุยกับคุณอีนิกม่าเลย ทั้ง ๆ ที่คุณอีนิกม่าแกนึกว่าคุยกับเรย์มอนด์มาตลอด



ซึ่งแฮ็กเกอร์ที่น่าจะเป็นเจ้าของช่อง Adana เขาก็พยายามติดต่อกับคุณอีนิกม่าผ่านทางอีเมล์มาเฉลยว่า เขาทำทุกอย่างไปเพราะอยากให้เจ้าเรย์เรย์ที่เขาไปดูการแสดงที่ฮอลิวูดนั่น เป็นแบบที่เขาอยากให้เป็นเท่านั้น และเขาก็ไม่ได้ทำเรื่องเลวร้ายอย่างการไปฆ่าคนเลย
โดยในอีเมล์ฉบับนั้นก็ได้ให้ลิงค์ช่องยูทูปอีกช่องของแฮ็กเกอร์คนนี้ มันชื่อว่า Adana's Children มาให้ดูเป็นหลักฐานด้วย แต่พอเราไปดูก็พบแต่คลิปที่มีเจ้าเรย์เรย์ไปทำกิจกรรมในสถานที่อโคจรเท่านั้น ไม่พบคลิปอะไรที่จะเกี่ยวข้องกับคลิปแบล็งรูมซุปเลย

นอกจากนี้ก็ยังมีคลิปอีกจำนวนหนึ่งที่มีเจ้าเรย์เรย์ไปเต้นอยู่กับวงดนตรีชื่อ Stolen Baby แถมยังมีกิจกรรมแนวลักพาตัวมือกลองของวงด้วย โดยทางคุณอีนิกมาก็ได้คำตอบมาจากทีมงานเรย์มอนด์ว่า คลิปเหล่านั้นก็เกิดจากน้องสาวของเรย์มอนด์เพอร์ซี่ตัวจริง ได้แรงบันดาลใจจากคลิปปริศนาของคนที่ขโมยชุดไป ซึ่งเธอได้ขอชุดเจ้าเรย์เรย์ไปใช้ในงานโปรโมทวงนี้ เพราะเธอเป็นสมาชิกของวงนี้เท่านั้นเอง

ซึ่งถ้าจะสรุปง่าย ๆ ก็คือ Blank Room Soup เป็นคลิปที่ถูกทำขึ้นจากคนที่ขโมยชุดไป แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับมาเฟียเมืองจีน และไม่มีการฆาตกรรมใด ๆ เกิดขึ้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บอกกับเราว่า "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้" มันก็เพราะแบบนี้ล่ะครับ

-------------
ภาพตุ๊กตาต้องคำสาป !!!



ขอตอบคำถามจากคุณไพลิน เจริญยิ่ง โดยส่งลิงค์จากเว็บไซต์กระปุกดอทคอม ที่อ้างอิงมาจากเว็บไซต์ข่าวเดลินิวส์พาดหัวเอาไว้ว่า สะพรึงทั่วโลกออนไลน์ ภาพตุ๊กตาต้องคำสาป ซึ่งคุณไพลินที่ส่งข่าวนี้มาถามกับมิติที่ 6 ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ?

  

ที่สิงค์โปรเขามีอัพเดตเรื่องนี้กันไปแล้วครับ โดยเราเลือกข้อมูลจากเว็บไซต์ของบล็อกเกอร์ชื่อ Tony Sokol ที่ได้ไปพูดคุยกับคนที่จำตุ๊กตาตัวนี้เขาบอกว่า ผู้ที่สร้างเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ขึ้นมาก็คือ คุณคริสตี้ ครีบปี้ดอลส์ ซึ่งน่าจะเป็นนามแฝง เธอเป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.creepy-dolls.com ซึ่งปัจจุบันปิดตัวไปแล้ว



แต่ที่อินสตราแกรมของเธอยังอยู่ พอเราเข้าไปค้นดูใน อินสตราแกรม เราก็เจอภาพที่ปรากฏอยู่ในข่าวด้วย โดยเธอโพสต์ไว้พร้อมกับเขียนข้อความเชิงเสียใจว่า...

christiecreepydollsGoogle. My doll, the one that terrorized Singapore 😭😭😭
magenraquel omg that story is insane!!
saumivek Omg


นั่นมันตุ๊กตาของเธอ มีคนเอาไปตั้งหลอกชาวบ้านในสิงค์โปร์อะไรทำนองนั้น ซึ่งนอกจากโพสต์นี้เราก็พบว่าคุณคริสตี้เธอน่าจะมีงานอดิเรก คือการโมดิฟายตุ๊กตาดี ๆ ให้กลายเป็นตุ๊กตาน่ากลัวและเธอก็ไม่ได้เป็นคนนำตุ๊กตาในข่าวไปวางไว้
ในบล็อกของคุณโทนี่เขาเล่าว่า เพื่อนของเขาที่จำตุ๊กตาตัวนี้ได้บอกว่า จริง ๆ มันไม่มีผ้าปิดตาซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครแอบนำมาวางไว้ จุดมุ่งหมายก็คงแค่อยากจะแกล้งชาวบ้านเฉย ๆ นี่แหละ แต่กลายเป็นว่าชาวบ้านเขากลัวกันมากกว่าที่คิด จนเป็นข่าวดังในหมวดเรื่องแปลกไปทั่วโลก

เอาเป็นว่าใครชอบตุ๊กตาแนวนี้ ลองไปส่องอินสตราแกรมของคุณคริสตี้ก็แล้วกัน จริง ๆ เธอมีเฟสบุคด้วยแต่เราขอไม่บอกชื่อเฟสของเธอจะดีกว่าเผื่อเธอจะต้องการความเป็นส่วนตัว

-------------

รอยเท้าปริศนาบนเทือกเขาหิมาลัย !!!

ก่อนจะจากกันไป มิติที่ 6 ก็มีภาพแปลก ๆ มาฝากเช่นเคย นั่นก็คือภาพที่ถูกถามมาจากคุณ Thep Juntamontree ถามเราว่ารอยเท้าบนพื้นหิมะในภาพมันเป็นรอยอะไรกันแน่ ?


เพราะในเว็บไซต์คลิปแมสที่อ้างอิงข่าวนี้มาจากเพจช่องสำรวจโลก บอกว่ามันเป็นรอยเท้าของเยติ แต่ทำไมเยติที่น่าจะเดินขาถ่าง มันถึงได้เดินจัดระเบียบเท้าของตัวเอง เรียงจนเป็นเส้นตรงกันได้ขนาดนี้ ซึ่งเราดูแล้วก็ว่ามันไม่น่าจะใช่รอยเท้าของเยตินะ แต่จะให้ดีลองไปดูความเห็นของผู้ชมในเฟซบุ๊กแฟนเพจ สำรวจโลก กันดีกว่าครับ ซึ่งผู้บรรยายอ่านแล้วยิ้มเลยครับเพราะความเห็นบางอันเขาฮาจริง ๆ

หลังจากจบรายการมิติที่ 6 แล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ หรืออย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี

ดำเนินรายการโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา:

แท็ก: Blank Room Soup, แบลงค์รูมซุป, blindfolded, creepy-dolls, christiecreepydolls, ภาพตุ๊กตาต้องคำสาป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ