28 กันยายน 2559

มิติที่ 6 LIVE Streaming !!! สดครั้งที่ 6 (27-9-2559)




LIVE Streaming!!! มิติที่ 6 สดครั้งที่ 6 ครั้งนี้นอกจากจะอัพเดตเรื่องราวต่าง ๆ รวมถึงตอบคำถามจากหลังไมค์ยาวๆ จุใจกันไปเลยครับ
  1. คลิปข่าวพบยูเอฟโอในประเทศมาเลเซีย
  2. ข่าวอเมริกายิงยูเอฟโอ
  3. ปริศนาครอปเซอร์เคิล
  4. ยูเอฟโอปริศนาใต้ทะเลบอลติก
  5. คลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว
  6. ยูเอฟโอตกที่เมืองจีน หรือไชนิสรอสเวลล์
  7. เหตุการณ์จากผู้ถูกมนุษย์ต่างดาวจับไปติ๊ดชึ่ง
  8. ข่าวการพบซากยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาวที่เกาะหงส์
เปิดชมบนยูทูป


คลิปข่าวพบยูเอฟโอในประเทศมาเลเซีย

เรื่องนี้ถูกท่านผู้ชมสอบถามกันมาทางคอมเมนท์และข้อความบนเฟสบุคแฟนเพจของมิติที่ 6 กันหลายท่านพร้อม ๆ กันในวันเดียวเลยครับ โดยในข่าวนั้นอ้างว่า ช่องข่าวทีวีของประเทศมาเลเซียได้นำเสนอคลิปยูเอฟโอลำขนาดใหญ่บินอยู่เหนือน่านฟ้าของที่นั่น ตามคลิปนี้ครับ



มิติที่ 6 เห็นครั้งแรกก็ตกใจว่ามันมีเรื่องขนาดนี้เกิดขึ้นมา แล้วทำไมไม่มีข่าวออกทางสำนักข่าวของไทยเลยนะ ก็เลยค่อย ๆ ค้นหากันไปจนในที่สุดก็พบความจริงว่า มันเป็นคลิปที่ถูกดาวน์โหลดมาจากช่องยูทูปซึ่งเป็นช่องของนักทำคอมพิวเตอร์กราฟิคอิสระในแคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อว่า แมนเบิร์ด12000 โดยในช่องของเขานั้น เราจะพบคลิปยูเอฟโอลำนี้อยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ที่เขาสร้างขึ้นมาด้วยซอฟท์แวร์สร้างภาพยนต์สามมิติครับ โดยคลิปที่ถูกคนมาเลเซียเอามาตัดต่อเล่นนั้น ก็คือคลิปนี้ครับ


คลิปต้นฉบับก่อนถูกนำไปกลับด้านซ้ายไปขวา

ซึ่งคนมาเลเซียเขานำคลิปนี้มาเล่นย้อนหลัง แถมยังกลับด้านซ้ายไปขวา เพื่อให้ยูทูปไม่สามารถจับหาการละเมิดลิขสิทธิได้ครับ ท่านผู้ชมลองเข้าไปชมทุกคลิปของเขาได้ที่ช่องแมนเบิร์ด12000 นะครับ จะว่าไปทุกคลิปของคุณแมนเบิร์ดนี่ ก็ตั้งชื่อไว้ล่อเป้าคนที่ชอบแนวยูเอฟโอเหมือนกันนะครับ


-------------------------

ข่าวอเมริกายิงยูเอฟโอ




สำหรับเรื่องกองทัพของอเมริกาไล่ยิง UFO นี้ มิติที่ 6 ไม่แน่ใจนะครับว่าคลิปไหน แต่ถ้าจะให้ทายก็น่าจะเป็นคลิปที่ถูกโพสต์ในเพจยูไลค์ ที่นำเสนอคลิปที่อ้างว่าเป็นทหารอเมริกา ยิงปืนใส่ยูเอฟโออันนี้นะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ผู้บรรยายได้เข้าไปในช่อง Section 51 ซึ่งเป็นช่องที่อัพโหลดคลิปต้นทางนะครับ แล้วเราก็พบว่า คลิปทั้งหมดของช่องนี้ เป็นคลิปเกี่ยวกับการเผชิญหน้ากับยูเอฟโอ และเอเลี่ยนในรูปแบบต่าง ๆมากมาย ซึ่งคลิปในยูไลค์นั้นก็น่าจะเป็นการยิงยูเอฟโอในซีเรียครับ แต่ทุกคลิปมันดูแล้วก็สรุปได้ว่าเป็นคลิปที่ถูกตัดต่อขึ้นมาทั้งหมดนะครับ สาเหตุที่ผู้บรรยายต้องบอกแบบนั้นก็เพราะว่า ในส่วนของรายละเอียดของช่อง เขาบอกกับเราว่า เขานำคลิปนี้มาจากแหล่งต่างๆ เพื่อความบันเทิงเท่านั้น และบางคลิปมีลิขสิทธิ์ ซึ่งถ้ามันเป็นภาพจริง มันก็ไม่ควรจะมีลิขสิทธิ์นะครับ นี่แสดงว่ามันมีผู้สร้างคลิปขึ้นมา โดยในความเห็นที่ช่องนี้ก็มีบางท่านบอกกันตรง ๆ ว่า รู้ทั้งรู้ว่าเป็นของปลอม แต่มันก็เยี่ยมจริง ๆ เลย ใช่ครับ ทุกคลิปนั้น ถูกสร้างขึ้นมาได้เยี่ยมมากครับ


-------------------------

ปริศนาครอปเซอร์เคิล



อันนี้มิติที่ 6 ขอพูดเรื่องครอปเซอร์เคิลกันสักนิดครับ เพราะมีท่านผู้ชมสอบถาม และขอเรื่องนี้กันมามากมาย แต่เนื่องจากมันก็เป็นปริศนาที่เรียกได้ว่า คนเชื่อ เขาก็เลือกจะเชื่อ และคนไม่เชื่อ ก็เลือกที่จะมองว่ามันไม่จริงนะครับ

ครอปเซอร์เคิลนั้นถือเป็นปรากฏการที่มักจะเกิดในไร่ ไม่ก็ทุ่งข้าวของชาวนาชาวไร่ของต่างประเทศกันเป็นส่วนใหญ่ครับ แต่ที่พบกันบ่อย ๆ กลับเป็นในประเทศอังกฤษเสียส่วนมาก โดยลักษณะของมันจะปรากฏเป็นรูปทรงเรขาคณิต สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือวงกลม เรียงร้อยกันเป็นรูปร่างสวยงาม แต่ที่มันเป็นปริศนาขึ้นมาก็เพราะมันปรากฏขึ้นมาเพียงชั่วข้ามคืนนี่แหละครับ



ส่วนครอปเซอร์เคิลที่เรียกได้ว่าเกิดขึ้นครั้งแรกบนโลก ที่ถูกค้นพบนั้นมันก็คือครอปเซอเคิลในปี ค.ศ. 1678 แต่รายละเอียดก็ค่อนข้างจะคลุมเคลือครับ แต่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่มีการบันทึกเอาไว้

ซึ่งต่อมาในปี ค.ศ. 1686 ก็มีข่าวพบครอปเซอร์เคิลอีกในประเทศอังกฤษ แต่สุดท้ายคุณอีริควอน ดานิเกน ก็ออกมายอมรับว่าเขาเป็นสร้างมันขึ้นมา แต่กว่าจะยอมรับก็ปาไปถึงปี ค.ศ. 1991 แล้วครับ

พอปี ค.ศ. 1880 ก็มีนักวิทยาศาสตร์ชื่อคุณจอห์น แรนแคพรอน ได้พูดถึงการพบครอปเซอร์เคิลว่า บางทีมันอาจจะเกิดจากพายุหมุนสร้างมันขึ้นมาก็ได้ แต่เรื่องนี้มันก็ไม่ได้รับการยอมรับจากผู้คนครับ เพราะรูปร่างของเจ้าครอปเซอร์เคิลนั้น มันดูเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่าถูกพายุแน่ ๆ

จอห์น แรนแคพรอน

ซึ่งจากนั้นเป็นต้นมา ก็มีการค้นพบครอปเซอร์เคิลมาตลอดครับ ไม่ว่าจะเป็นที่แถวสตุ๊กตัน ใกล้ ๆ กับชิเชสเตอร์ ในปี ค.ศ. 1932 และในไร่ข้าวโพดที่วิลท์เชียร์ปี ค.ศ. 1963

ซึ่งที่มันบูมกันจริง ๆ จัง ๆ นั้นก็น่าจะเป็นในปี ค.ศ. 1970 เพราะช่วงนี้มีการพบครอปเซอร์เคิลเป็นจำนวนมากมาย ยาวนานมาจนถึงช่วงปี ค.ศ. 1980 กันเลยทีเดียว ซึ่งสถานที่พบก็เป็นแถวแฮมเชียร์ และวิลท์เชียร์ในประเทศอังกฤษ ที่ต่อมาก็มีคนออกมายอมรับว่าพวกเขาเป็นผู้สร้างมันขึ้นมา นั่นก็คือคุณดุ๊ก บาวเวอร์ และคุณเดฟ ชอร์ลี่ ครับ โดยเขาใช้เชือกและไม้ เป็นอุปกรณ์ในการทำ

ข่าวเปิดเผยการสร้างครอปเซอร์เคิลของสองผู้เฒ่า

แต่ทีนี้เรื่องมันก็ไม่จบครับ เพราะว่าในเวลาต่อมามันก็ยังมีครอปเซอร์เคิลเกิดขึ้นมาในชั่วเวลาข้ามคืนขึ้นอีกมากมายหลายแห่ง และบางแห่งก็ยังตรวจพบสารกัมมันตรังสีอีกด้วย

ทีนี้ในปี ค.ศ. 2012 ซึ่งเป็นปีที่มีโอลิมปิกในประเทศอังกฤษ มันก็ได้มีครอปเซอร์เคิลรูป 5 ห่วงโอลิมปิกเกิดขึ้นมาที่ สนามบินฮิทโทรล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษครับ

ครอปเซอร์เคิลโอลิมปิก

หลังจากนั้นมา นอกจากครอปเซอร์เคิลจะเป็นปริศนาลึกลับที่ทำให้คนเชื่อ และคนไม่เชื่อในยูเอฟโอ ถึงกับต้องห้ำหั่นกันว่าอันไหนจริงอันไหนปลอม มันก็ได้กลายเป็นงานศิลปะไปแล้วเช่นกัน โดยครอปเซอร์เคิลที่เกิดขึ้นในภายหลังนั้น ก็เริ่มจะสวยงามขึ้น และซับซ้อนขึ้น ภายใต้กรอบการสร้างให้เสร็จภายในข้ามคืน และก็ยังถูกใช้ในการประชาสัมพันธ์สินค้า อย่างในทุ่งหญ้าที่สวีเดนถึงกับใส่ราคาสินค้าไว้ด้วย

ลวดลายเริ่มสวยงามมากขึ้น
ครอปหนอนชาเขียว !!!
ครอปคิตตี้ !!!
ครอปอุโฮะ !!!
ซึ่งยังไงปริศนาครอปเซอร์เคิลวันนี้ มันก็ได้เอื้อประโยชน์ให้กับหลาย ๆ ฝ่ายไป ท่ามกลางการถกเถียงที่เรียกได้ว่ายังไม่มีข้อสรุปในทุกวันนี้ครับ


-------------------------

ยูเอฟโอปริศนาใต้ทะเลบอลติก



สำหรับเรื่องนี้ จริง ๆ แล้วมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า เดอะบอลติคซีอโนมาลี่ หรือความผิดปกติใต้ทะเลบอลติคครับ โดยเรื่องนี้มันได้กลายเป็นที่ถกเถียงกันขึ้นมาหลังจากที่ทีมสำรวจใต้ทะเลชื่อ โอเชี่ยน เอ็กซ์ ของประเทศสวีเดน ภายใต้การนำของคุณปีเตอร์ ลินเบิร์ก เขาได้อ้างว่า ในขณะที่พวกเขากำลังทำการสำรวจหาสมบัติเรือแตกจากใต้ทะเลบอลติคในช่วงแถว ๆ รอยต่อของประเทศสวีเดนและฟินแลนด์ด้วยเครื่องสแกนโซน่า ออกมาเป็นภาพของวัตถุปริศนา รูปร่างมันดูยังไง ๆ ก็เป็นยูเอฟโอชัด ๆ ครับ แต่ด้วยเพราะจุดที่พบนั้น มีรอยลากอยู่ใต้ท้องทะเลยาวกว่า 300 เมตร ด้วย และมันอยู่ลึกลงไปถึงกว่า 91 เมตร  ซึ่งคนทั่ว ๆ ไปไม่สามารถจะลงไปดูได้ง่าย ๆ เขาก็เลยไม่ได้ลงไปดู และก็ได้นำภาพผลสแกนนั้นมาเผยแพร่ต่อผู้คน จนกลายเป็นข่าวใหญ่สำหรับผู้ที่สนใจในด้านยูเอฟโอกันมากมายในช่วงเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2011

ภาพวัตถุชิ้นแรกที่ยังถกเถียงกันอยู่

รายละเอียดคร่าว ๆ ของมันก็คือ วัตถุคล้าย ๆ หินทรงกลม ขนาดประมาณ 60 ตารางเมตรครับ ถือว่าใหญ่พอตัวเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนั้นมาก็มีศิลปินทำภาพซีจีของเจ้าสิ่งนี้ออกมากันมากมาย จนสุดท้ายมันก็กลายเป็นเรื่องราวของยูเอฟโอไปจริง ๆ

ตัวอย่างภาพที่ถูกศิลปินสร้างขึ้น แต่ถูกเข้าใจว่าเป็นของจริงไปแล้ว

และจริง ๆ ทีมของคุณปีเตอร์นั้นพบสิ่งผิดปกติใต้ทะเลบอลติคอยู่ 2 จุดครับ ไม่ใช่จุดเดียว แต่เขาเลือกที่จะนำภาพแรกออกมา แต่ภาพที่ 2 เอาเก็บไว้ แต่ภาพที่ 2 ก็ได้ถูกนำมาเปิดเผยในภายหลัง โดยมีหลายแห่งพยายามวิเคราะห์ว่าทั้งสองชิ้น มันน่าจะเป็นของชิ้นเดียวกันมาก่อนครับ ซึ่งพอเอามาต่อกัน มันกลับดูไม่เหมือนยานอวกาศแล้วครับ มีบางคนที่ไม่เชื่อว่ามันเป็นยูเอฟโอก็มองว่ามันคือส่วนของเรือที่ขาดออกจากกัน แต่มันก็ยังคลุมเครือมาก ๆ เพราะภาพที่สองนั้น ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเลยว่าคืออะไร

ภาพจากเครื่องสแกนทั้ง 2 ด้าน เปิดเผยให้เห็นวัตถุอีกชิ้น !

แต่แล้วปีต่อมา ปริศนาต่างๆ ก็ได้ถูกรายการสารคดีชื่อ THE MYSTERY BENEATH ในตอน Baltic Sea UFO ได้นำทีมโอเชียนเอ็กซ์ที่ค้นพบนี่แหละ ให้มาเป็นหัวหน้าทีมในการค้นหาความจริงว่าใต้น้ำนั้นมีอะไร ซึ่งก็ได้นักประดาน้ำลึกมาช่วยกันลงไปถ่ายภาพใกล้ ๆ ของเจ้านี่ขึ้นมา และที่สำคัญคือ นักประดาน้ำลึกชื่อคุณสเตฟาน ได้สัมผัสพื้นผิวของมัน แล้วขึ้นมาบอกเล่าอีกด้วย

สีหน้าอันแสนกังวลของคุณสเตฟานก่อนจะเล่าสิ่งที่เขาสัมผัส

ซึ่งคุณสเตฟานบอกว่า เขาจับมันแล้ว มันมีลักษณะเหมือนคอนกรีต หรือหินมากกว่าจะเป็นวัสดุแปลกปลอมใด ๆ ครับ แต่ภาพที่เขาถ่ายได้มันก็ยังมีปริศนาแปลกประหลาดเพิ่มขึ้นมาอีก 2 อย่าง ก็คือเจ้าวัตถุนี้มันมีกองหินคล้ายวงแหวน และมีช่องเหมือนหน้าต่างสี่เหลียมอีกด้วย ซึ่งก็มีการตีความกันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่กับเจ้าวัตถุคล้ายยูเอฟโอชิ้นนี้ มันก็น่าจะเป็นอุกาบาตที่ตกลงมายังทะเลแห่งนี้ครับ นั่นจึงเป็นเหตุให้เราเห็นร่องรอยมันไหลครูดไปกับท้องทะเลเป็นทางยาวขนาดนั้น

ซึ่งแท้ที่จริงมันจะเป็นอะไรก็ตามนะครับ ไม่ว่าจะเป็นยูเอฟโอจริง ๆ หรือเป็นเพียงแค่อุกาบาตที่ตกลงมา หรือจะเป็นเพียงซากเรืออัปปางที่กลายสภาพจากไม้กลายเป็นหิน นี่ก็ถือเป็นการอัพเดตข้อมูลของเจ้าวัตถุลึกลับนี้ครับ

ภาพจากโซน่าภาพแรกที่ปรากฎเป็นกรอบสี่เหลี่ยมปริศนา 

ภาพจากเครื่องสแกนโซน่าใหม่ที่ดูใกล้เคียงกับท่อนไม้กลายเป็นหิน

จะว่าไป ทีมโอเชียนเอ็กซ์ก็ออกมายอมรับเรื่องหนึ่งครับ นั่นก็คือเจ้าผลสแกนโซน่านั้น มันเกิดจากเครื่องไม้เครื่องมือที่เก่า และราคาถูกมาก ภาพที่ได้ในตอนแรก มันอาจจะไม่ได้มีรูปร่างอย่างที่เห็นก็เป็นได้ซึ่งเราก็คงต้องดูอัพเดตกันต่อไปนะครับว่ามันจะมีข้อมูลอะไรที่ทราบเพิ่มขึ้นมาอีก หรือถ้าท่านผู้ชมท่านใดทราบว่ามีอัพเดตมากกว่านี้ ก็สามารถแจ้งให้ทราบได้ครับ


-------------------------

คลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว

สำหรับคลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวนี้ จริงๆ มันมีหลายคลิปครับ แต่ที่เราจะพูดถึงในมิติที่ 6 วันนี้ มันก็คือคลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวที่ถูกอ้างว่า มันคือการผ่าตัดศพมนุษย์ต่างดาวที่เก็บกู้มาจากซากยานอวกาศที่ถูกพบในรอสเวลล์ นิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ. 1947 โดยเจ้าของคลิปก็คือคุณเรย์ ซานติลินี่ อ้างว่าเขาไปซื้อมันมาจากช่างภาพในแอเรีย 51



ซึ่งคลิปนี้ได้ถูกสถานีโทรทัศน์ช่องฟ็อกซ์ นำมาออกอากาศเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ค.ศ. 1995 และฉายซ้ำอีกครั้งในเดือนถัดมา ซึ่งมันก็ทำให้เกิดการถกเถียงกันเป็นอย่างมากในช่วงนั้นครับ และในประเทศไทยเองก็ได้มีรายการชื่อว่า เรื่องจริงที่เหลือเชื่อ ได้นำมาออกอากาศที่สถานีโทรทัศน์ไอทีวี เมื่อนานมาแล้ว โดยได้พูดเช่นเดียวกันว่ามันดูเหมือนจริงเป็นอย่างมาก และอ้างว่ามีผู้เชี่ยวชาญได้วิเคราะห์จากในคลิปว่า อุปกรณ์ประกอบภายในคลิป และการผ่าตัดนี้ มันดูสมจริงจนเรียกได้ว่าคลิปนี้คือของจริง

แต่ทีนี้เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้ามาจนถึงปี ค.ศ. 2006 มันก็ถูกฉายซ้ำแล้วซ้ำอีกในช่องทางต่าง ๆ จนมีอีเวนท์เปิดตัวหนังล้อเลียนเรื่องคลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวขึ้นมา กำกับโดยคุณจอห์นนี่ แคมพ์เบล และเขียนบทโดยคุณวิลเลี่ยม เดวี่ ซึ่งเนื้อเรื่องก็ออกแนวล้อเลียนตลก ๆ ว่าเรย์ ซานติลินี่ ที่แสดงโดยแอนท์ แมคพาทลีนนั้นผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวนี้ยังไง แล้วมันก็ได้ทำให้เกิดกระแสเรื่องนี้กลับขึ้นมาอีกครั้ง

โปสเตอร์ภาพยนต์ล้อเลียนคลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว

ในวันที่ 4 เมษายน ค.ศ. 2006  ซึ่งมันก็เป็นวันก่อนที่ภาพยนต์ล้อเลียนเรื่องนี้จะถูกฉาย ก็มีรายการเอียมอนน์อินเวสติเกต ตอนผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว โดยคุณเอียมอนน์ โฮล์ม ได้เชิญคุณเรย์ ซานติลินี่ เจ้าของฟุตเทจ และแกรี่ โชฟิลด์ซึ่งเป็นผู้กำกับตัวจริงของคลิปนี้ มานั่งสอบสวนในรายการ ซึ่งทั้งสองท่านก็ได้ตัดสินใจบอกความจริงว่า คลิปนี้มันเป็นสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่ได้ซื้อมาจากกองทัพอย่างที่ตัวเองบอกมาตั้งแต่แรก ซึ่งคุณเรย์ ซานติลินี่กลับทิ้งปริศนาไว้อีก เพราะเขาบอกว่า ที่เขาพูดว่ามันถูกสร้างขึ้นมาใหม่ก็เพราะว่า เขาเคยเห็นฟุตเทจของจริงมาจำนวนหนึ่งจริง ๆ นะ โดยเขาใช้คำพูดว่า “ไม่กี่เฟรม” นั่นก็เลยกลายเป็นว่า เรื่องนี้มันเป็นเพียงคลิปหลอกลวง แต่ก็ยังมีปริศนาค้างอยู่เพราะคำว่า เคยเห็นของจริงมาก่อนนี่แหละครับ

แกรี่ โชฟิลด์ (ซ้าย) และ เรย์ ซานติลินี่ (ขวา)

ซึ่งจริง ๆ มิติที่ 6 ก็ไม่รู้จะฟันธงยังไง เพราะคุณเรย์เองก็พูดความจริงแบบกั๊ก ๆ ไปแบบนั้น แล้ววันหนึ่ง มิติที่ 6 ก็พบคลิปที่คาดว่ามันน่าจะเป็นเจ้า “ไม่กี่เฟรม” ของคุณเรย์ โดยในคลิปจะเห็นว่ามุมมองของกล้องนั้น คล้ายกับคลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวมาก แต่มันก็คมชัดสมกับเป็นภาพยนต์ที่ถูกถ่ายจากฟิล์มจริง ๆ มากกว่าของคุณเรย์ที่ดูเหมือนการถ่ายทำจากกล้องวิดีโอเทปครับ ซึ่งคลิปนี้คือการชันสูตรมัมมี่ของจักพรรดิ์เมืองจีนในรายการสารคดีครับ ก็ไม่รู้ว่าจะใช่เจ้า “ไม่กี่เฟรม” ของคุณเรย์หรือเปล่า ก็แล้วแต่ครับ เพราะอันนี้มิติที่ 6 บังเอิญไปพบมาเท่านั้นเอง ไม่ได้มีการยืนยันอะไรครับ

คลิปที่ "เรย์ ซานติลินี่" คาดว่าเป็นตัวอย่างคลิปผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว (วินาทีที่ 21.50)

ดูคล้ายมากแต่ก็ไม่สามารถฟันธงได้ครับ


-------------------------

ยูเอฟโอตกที่เมืองจีน หรือไชน่ารอสเวลล์



เรื่องนี้มันเริ่มต้นมาจากหนังสือชื่อเดอะไชนิสรอสเวล โดยในหนังสือนั้นได้พูดถึงนักโบราณคดีของประเทศจีนชื่อฉู่เหวินหมิง ที่เขาได้รับแผ่นจานหินประหลาดในถ้ำชื่อไป่เอียนเหอซาน โดยมันมีเรื่องบันทึกไว้ว่านักโบราณคดีได้พบมันหลังจากเกิดแสงประหลาดที่คาดว่าน่าจะเป็นยานอวกาศร่อนตกลงมาที่นั่น และมนุษย์ต่างดาวบนยานลำนั้นก็ไม่สามารถจะซ่อมยานได้ จึงต้องจำเป็นมาใช้ชีวิตบนโลกของเรา โดยพวกเขาเรียกตัวเองว่าชาวโดรปา

แผ่นจานโดรป้า

ซึ่งการใช้ชีวิตของพวกเขานั้น ต้องคอยหลบหนีการตามล่าของชาวฮั่นของจีนกันอยู่นาน และปัจจุบันพวกเขาก็ยังคงมีชีวิตอยู่ โดยมีลักษณะเหมือนคนรูปร่างเล็กมาก ๆ นั่นเอง

โดยเรื่องราวนี้ยังได้ถูกผูกไปยังทฤษฎีสมคบคิดของจีนด้วยว่า หลักฐานของแผ่นจานโดรปานั้น มันได้หายไปอย่างลึกลับ หลังจากที่คุณเอิร์นเนส เวกเนอร์ วิศวกรชาวออสเตรีย ได้เจ้าไปพบเจ้าจานโดรปาที่พิพิธภัณฑ์บันโปในชานซี โดยเขาบอกว่ามันไม่ได้เพียงแค่หายไป แต่เจ้าหน้าที่ที่นั่นก็หายไปอย่างปริศนา ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากทางการของจีนในยุคคอมมิวนิสต์ได้จับพวกเขาไป

หาซื้อได้ตามร้านหนังสือบ้านเราเช่นกันครับ

จริง ๆ ก็ยังมีรายละเอียดอยู่อีกมากมายครับ แต่มิติที่ 6 ขอข้ามไปบ้าง เพราะสุดท้ายผู้ที่รวบรวมเขียนหนังสือเดอะไชนิสรอสเวลล์ นั่นก็คือคุณเดวิด อกามอน หรือเดอวิด เอกามอน ชาวเยอรมัน ได้ออกมายอมรับว่ากับนิตยสาร  Fortean Times ว่าเขาเขียนมันขึ้นมาจากจินตนาการเท่านั้น ซึ่งแทนที่เรื่องราวมันจะจบลงไปด้วยดี แต่กลายเป็นว่า ผู้ที่เชื่อเรื่องยูเอฟโอตกในจีนบางส่วน ก็ยังคงเชื่อว่ามีชาวโดรปาอยู่จริงๆ และเชื่อว่าคุณเดวิด อกามอน นั้นน่าจะถูกทางการของเยอรมัน หรือไม่ก็ทางการของจีน ทำการข่มขู่และบังคับให้เขาออกมาปฏิเสธเรื่องราวนี้ ให้เหล่าผู้คนที่กำลังเชื่ออยู่นั้นเกิดความสับสน ซึ่งมิติที่ 6 เอง ก็อยากให้ท่านผู้ชมใช้วิจารณญาณกับเรื่องนี้ให้ดี ๆ ครับ ว่ามันจะเป็นไปในรูปแบบไหนได้บ้าง เพราะว่าถ้าคุณเดวิดถูกข่มขู่ มันก็แปลว่ามียูเอฟโอตกจริง แต่ถ้าเขาไม่ได้ถูกข่มขู่แล้วออกมาพูดแบบนี้ มันก็น่าจะเป็นเพียงเรื่องแต่งขึ้นมาเพื่อความบันเทิงเชิงสารคดีเท่านั้นเองครับ


-------------------------

เหตุการณ์จากผู้ถูกมนุษย์ต่างดาวจับไปติ๊ดชึ่ง



อันนี้ขำ ๆ นะครับ มีผู้ชมสอบถามเรื่องเหตุการที่มีหญิงสาวมากมาย ถูกจับตัวไปบนยูเอฟโอ จากนั้นก็ถูกมนุษย์ต่างดาวจับข่มขืน บางคนก็ยืนยันว่าเธอมีลูกกับมนุษย์ต่างดาวด้วย และยังมีการเสนอภาพวาดมนุษย์ต่างดาวฝีมือของพวกเธอให้เราได้ดู ซึ่งเรื่องนี้มิติที่ 6 ขออนุญาตไม่เล่ารายละเอียดจะดีกว่าครับ เพราะมันมีมากมายหลายคนมาก เอาแค่รวม ๆ แล้วกันว่า มีหญิงสาวถูกจับไปทำแบบนั้น และพวกเธอก็รอดกลับมาเล่าให้ฟัง เพียงแต่แหล่งข่าวนั้นมาจากสำนักพิมพ์ข่าวแนวบันเทิงของอังกฤษ ชื่อว่า mirror.co.uk และ thesun.co.uk เช่นเคยครับ


-------------------------

ข่าวการพบซากยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาวที่เกาะหงส์

จังหวัดสงขลา(ตามข่าว) ในปี ค.ศ. 2005 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดสึนามิในเมืองไทยครับ ซึ่งถ้าเราจำกันได้ในช่วงนั้นมันเป็นช่วงที่ส่วนภาคใต้ถูกคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่ม จนมีผู้คนล้มตายไปเป็นหลักหมื่น



แต่ข่าวนี้มันมาแดงขึ้นเพราะรายการบอกเก้าเล่าสิบ ได้นำอาจารย์เทพนม เมืองแมน นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังของเมืองไทยออกมาเปิดเผยเรื่องราวนี้ โดยมิติที่ 6 ขอไม่พาดพิงอาจารย์เทพนมมากไปกว่านี้นะครับ แต่เราจะขอเข้าไปที่เนื้อข่าวเลย นั่นก็คือมันเป็นข่าวจากหนังสือพิมพ์ชื่อ "วิคลี่เวิร์ลด์นิวส์" ที่กว่ามิติที่ 6 จะหาข่าวนี้พบก็เรียกได้ว่า ไปเจอตอนแทบจะสิ้นหวังในห้องสมุดกูเกิลที่เขาได้สแกนเก็บไว้ครับ

ปกหนังสือพิมพ์ Weelky World News ฉบับวันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 2005

โดยข่าวนี้ปรากฏอยู่ในพาดหัวหน้าแรก และมีรายละเอียดอยู่ที่หน้า 24 และ 25 ของเล่มครับ เนื้อข่าวพูดถึงกองทัพไทย สามารถกู้ซากยูเอฟโอได้ที่เกาะหงส์ และยังพบว่าภายในนั้นนอกจากจะพบซากมนุษย์ต่างดาวนอนตายแล้ว ก็ยังพบคุณเวนดี้ คาร์พสเดล อายุ 27 ปี ในสภาพกำลังถูกพันธนาการอยู่บนที่นอนภายในยานอวกาศ และในข่าวก็ยังได้นำภาพถ่ายดังกล่าวออกมายืนยันด้วยครับ โดยเขาบอกว่ามันเป็นภาพจากทางการประเทศไทยเลยทีเดียว

ข่าวยูเอฟโอตกในหน้า 24 และ 25

แต่ทีนี้เราก็พยายามค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีสำนักข่าวไหนนำเรื่องนี้มาเสนอบ้างไหม ก็ไม่พบว่ามีสำนักไหนเสนอกันเลยครับ เราจึงต้องเช็คว่าหนังสือพิมพ์วิคลี่นิวส์เน็ตเวิร์คนี้แท้ที่จริงมันเป็นหนังสือพิมพ์แบบไหน ด้วยการลองอ่านข่าวอื่น ๆ ดู ก็พบกับพาดหัวข่าวอย่างเช่น การค้นพบส้วมชักโครกแห่งเบอร์มิวด้า ใครมานั่งก็จะถูกดูดหายตัวไป และข่าวสาวลูนี่แต่งงานกับเงาตัวเองในกระจก.. อืม…จบข่าวก็แล้วกันนะครับ

ข่าวหน้า 23 ที่น่าจะบอกอะไรเราได้มากมาย

-------------------------

หลังจากจบรายการมิติที่ 6 แล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลค์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนท์กันไว้นะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้ สวัสดี

เรียบเรียงและบรรยายโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
-----------
Facebook : https://facebook.com/Mitithee6/
Website : http://mitithee6.blogspot.com/
Twitter : https://twitter.com/mitithee6
Google+ :https://goo.gl/DFmJmz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ