9 กันยายน 2559

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ไขปริศนา Candle Cove รายการเด็กสุดหลอนและน่าสะพรึงกลัว !!!

ในวัยเด็กของทุกคนนั้น เราก็คงจะจำกันได้อยู่บ้างว่า ทุกเย็นหลังเลิกเรียนเราจะต้องรีบกลับบ้านมาดูรายการทีวี ซึ่งช่วงเวลานั้นก็มักจะมีรายการสำหรับเด็กหลายรูปแบบ ทั้งพี่สาวใจดี เพื่อนผู้น่ารัก และละครหุ่นเชิดสนุกสนาน ผลัดเปลี่ยนมาเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้พวกเราได้เพลิดเพลินกันอยู่เสมอ แล้วถ้าบางรายการที่เราดูอยู่นั้น มันเป็นรายการจากภูตผีล่ะ ?



มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญกับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะพาท่านผู้ชมไปรู้จักกับรายการทีวีสำหรับเด็กรายการหนึ่ง รายการที่มีแต่เด็ก ๆ เท่านั้น ที่จะสามารถมองเห็นมันผ่านเครื่องรับโทรทัศน์ได้ ว่าแท้ที่จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ ?


เปิดชมบนยูทูป

เรื่องเล่านั้นมีอยู่ว่า...
ณ เวบไซต์กระดานข่าวเน็ตนอสแทลเจีย ได้เกิดกระทู้พูดคุยกันในหมวดรายการโทรทัศน์ในท้องถิ่นกระทู้หนึ่ง โดยเริ่มจากสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า Skyshale033 อันมีเนื้อหาดังต่อไปนี้




Skyshale033
เรื่อง: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
มีใครพอจะจำรายการเด็กรายการนี้ได้บ้างไหม ? รายการนี้ชื่อว่า "แคนเดิลโคฟ" ผมเคยดูมันตอนที่ผมอายุสักหกหรือเจ็ดขวบนี่แหละ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ที่ไหนมาก่อน ผมว่ามันน่าจะออกอากาศในช่วงปี ค.ศ.1971 ไม่ก็ ค.ศ. 1972 ตอนนั้นผมอาศัยอยู่ในไอรอนตัน ผมจำไม่ได้ว่าช่องไหน แต่ผมจำได้ว่ามันออกอากาศในช่วงเวลาแปลก ๆ ตอนประมาณสี่โมงเย็น


mike_painter65
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
มันคลับคล้ายคลับคลานะครับ ผมโตมาจากชานเมืองแอชแลนด์ ตอนนั้นผมน่าจะอายุเก้าขวบ ตอนปี 72 แคนเดิลโคฟ น่ะ… ใช่เรื่องเกี่ยวกับโจรสลัดหรือเปล่าครับ ? ผมจำได้ว่ามีหุ่นชักใยเป็นโจรสลัด พูดคุยกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่ปากถ้ำ

คลิปตัดต่อปัจจุบันถูกลบเพราะปัญหาด้านลิขสิทธิ์

Skyshale033 เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ? ใช่เลย ! ผมไม่ได้บ้าจริง ๆ ! ผมจำเจ้าโจรสลัดเพอร์ซี่ได้ ผมนี่กลัวมันมาก ตัวมันดูเหมือนจะใช้ชิ้นส่วนตุ๊กตาตัวอื่นสร้างขึ้นมา สุดจะทุนต่ำจริง ๆ หัวของเขาก็เอามาจากตุ๊กตาพอร์ซเลน ยังกะของโบราณ ผิดกับส่วนที่เป็นตัวเลย ผมจำไม่ได้ว่าช่องไหนฉาย ผมเริ่มจะเครียดแล้วเนี่ย

Jaren_2005
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
อันนี้ขอเผือกหน่อยนะครับ แต่ผมว่าผมรู้นะครับ ผมคิดว่าแคนเดิลโคฟนี่มันน่าจะออกอากาศอยู่แค่สองเดือน ช่วงปี 71 ไม่ใช่ปี 72 นะครับ ตอนนั้นผมอายุสัก 12 ปี แล้วก็ได้ดูมันบ้างกับน้องชาย มันฉายอยู่ช่อง 58 หรืออะไรประมาณนี้แหละครับ แม่ของผมเค้าให้ผมดูมันหลังรายการข่าว ผมก็เลยจำได้
เรื่องราวมันเกิดขึ้นในแคนเดิลโคฟ พูดถึงเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่จินตนาการว่าตัวเองได้เป็นเพื่อนกับโจรสลัด และเรือโจรสลัดลำนั้นก็มีชื่อว่า ลาฟฟิงสต็อก เจ้าโจรสลัดเพอร์ซี่มันก็ไม่ได้เป็นโจรสลัดที่ดีอะไร เพราะมันขี้ขลาดมาก และก็มีเพลงบรรเลงแนวคาลิโอเล่นเป็นแบคกราวด์ ผมจำไม่ได้ว่าเด็กหญิงคนนั้นชื่อจานิส หรือจาเด ไม่ก็อะไรสักอย่างนี่แหละ คิดว่าน่าจะจานิสนะครับ


Skyshale033
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
ขอบคุณมากครับ จาเรน ความทรงจำของผมเริ่มซัดกลับมา ก็ตอนที่คุณพูดถึงลาฟฟิงสต็อคกับช่อง 58 ผมจำได้แล้วว่าที่หัวเรือลำนั้น มันมีใบหน้ายิ้มอันใหญ่ ๆ ทำจากไม้ ส่วนลางจมติดอยู่กับน้ำ ราวกับว่ามันกำลังกลืนกินน้ำทะเลอยู่ และที่น่ากลัวสุด ๆ ก็คือ เสียงหัวเราะของเจ้าเอ็ด วินน์ ที่จำได้แม่นก็คือตอนที่พวกเขาเปลี่ยนจากหุ่นไม้หรือพลาสติกไปเป็นหุ่นโฟม จนสามารถเชิดหุ่นให้ขยับปากได้นั่นแหละครับ


mike_painter65
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
55+ ผมก็จำได้เหมือนกัน ;) คุณจำตอนนี้ได้ไหมครับสกายแชล “นายต้องเข้าไป ข้างใน !”


คลิปตัดต่อปัจจุบันถูกลบเพราะปัญหาด้านลิขสิทธิ์

Skyshale033
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
อุ้ย!! ไมค์ ผมนี่อึงเลยครับ จำได้สิครับ มันเป็นคำที่เจ้าของเรือมักจะพูดกับเพอร์ซี่เป็นประจำ เวลาที่เขาจะต้องเข้าไปในสถานที่น่ากลัว ๆ อย่างพวกถ้ำ ไม่ก็ห้องมืด ๆ ที่มีสมบัติซ่อนอยู่ แถมกล้องก็จะซูมเข้าที่หน้าของเจ้าลาฟฟิ้งสต็อก ตามด้วย “นายต้อง เข้าไป ข้างใน!” ด้วยสายตาอันชั่วร้าย ปากที่ทำจากโฟมก็ขยับเปิดปิดได้ แถมยังเห็นปลาในนั้นด้วย อูยย... เห็นดูกระจอก ๆ แบบนั้น แต่มันน่ากลัวจริง ๆ เลยครับ
คุณจำเจ้าตัวที่ชื่อวิลเลนได้ไหม ? ตัวที่มีหนวดโง้ง ๆ สูง ๆ มีฟันซี่ถี่ ๆ น่ะครับ ?


kevin_hart
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
เอาตรง ๆ นะครับ ผมว่าเจ้าวิลเลนนี่น่าจะเป็นโจรสลัดเพอร์ซี่แทนดีกว่านะ ตอนผม 5 ขวบนี่ รายการนี้มันคือเชื้อเพลงแห่งฝันร้ายจริง ๆ


Jaren_2005
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
เจ้าตัวมีหนวดนั่นไม่ใช่วิลเลนนะครับ มันคือเพื่อนสนิทของวิลเลน ชื่อฮอเรซ ฮอริเบิล เขาสวมแว่นตาเดียวเหมือนกัน เพียงแต่แว่นมันจะติดอยู่บนหนวด ผมเคยเข้าใจว่าเขามีตาเดียวด้วยล่ะ
แต่ก็นะ วิลเลนนี่ก็เป็นหุ่นเชิดอีกตัว ส่วนเจ้าเดอะสกินเทคเกอร์นั่นก็อีก ผมไม่อยากจะเชื่อว่า พวกเขาจะปล่อยให้เรากลับไปดูรายการอะไรแบบนั้นอีก


kevin_hart
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
โอพระสงฆ์!! เจ้าสกินเทคเกอร์นั่น นี่มันรายการเด็กภาษาอะไรเนี่ย ผมบอกตรง ๆ ว่า ผมไม่กล้าดูตอนที่เจ้าสกินเทคเกอร์โผล่ออกมาเลยนะ มันคลอดมาจากไหนของมันก็ไม่รู้ ไอ้เจ้ากะโหลกใส่หมวกทรงสูงสีน้ำตาล ดวงตาวาวใสเป็นแก้วแบบนั้นมันก็ใหญ่เกินไปนะคุณหลวง


Skyshale033
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
เสื้อผ้าก็เย็บได้บ้าบอมากเลยครับ นี่เหรอ ที่เหมาะกับเด็ก ๆ


mike_painter65
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
ผมก็ว่างั้นนะ จำได้ว่าปากของมันขยับไม่ได้ เหมือนแค่คางของมันแยกออกมามากกว่า ผมจำได้ว่าเด็กผู้หญิงพูดว่า “ทำไมปากของเธอมันขยับแบบนั้นล่ะ ?” แล้วเจ้าสกินเทคเกอร์มันก็มองมาที่กล้อง จากนั้นก็พูดว่า “เดี๋ยวปั๊ดถลกหนังซะเลย!!”


คลิปตัดต่อปัจจุบันถูกลบเพราะปัญหาด้านลิขสิทธิ์
Skyshale033
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
ผมชักสบายใจที่มีคนจำรายการห่วยแตกรายการนี้ได้นะครับ มันเป็นความทรงจำที่น่ากลัวนะ เป็นฝันร้ายที่ผมต้องเห็นฉากเปิดกับตอนจบ รายการมันเริ่มด้วยฉากมืด ๆ แล้วตัวละครทุกตัวก็ปรากฎออกมา ทั้งหุ่นกระบอก ทั้งหุ่นชักใย ก็เชิดไม่เป็นธรรมชาติ แถมยังกรี๊ดแล้วกรี๊ดอีก เด็กผู้หญิงในเรื่องเอาแต่พึมพัมกับร้องไห้ ยังกับว่าเธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ผมนี่สะดุ้งตื่นทุกทีที่ฝันร้ายแบบนั้น ฉี่ราดกันทุกครั้งไปเลยทีเดียว


kevin_hart
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
ผมว่านั่นมันไม่ใช่ความฝันนะ ผมจำได้ ผมจำได้ว่านั่นมันคือตอนหนึ่งที่ออกฉายเลยนะครับ


Skyshale033
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
ไม่ๆๆ เป็นไปไม่ได้ครับ มันไม่มีบท ไม่มีพล็อตอะไรเลย ผมหมายถึงที่มันยืนกัน แล้วก็ร้องไห้กับกรีดร้องตลอดรายการนะครับ


kevin_hart
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?.
บางทีผมอาจจะคิดไปเองเพราะว่าคุณบอกแบบนั้นก็ได้นะครับ แต่ว่าผมสาบานต่อหน้าพระเลยว่า ผมจำได้แบบที่คุณเล่าเลย ที่พวกมันกรีดร้องกันโหยหวลน่ะ


Jaren_2005
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?.
โอพระเจ้า... ใช่ ๆ เด็กหญิงที่ชื่อจานิส ผมจำได้ว่าเห็นเธอตัวสั่น แล้วเจ้าสกินเทคเกอร์ก็กรีดร้องออกมา ปากของมันอ้าออกจนกว้างเห็นลวดเย็บเลย ผมนี่ปิดทีวีเลยครับ แล้วนั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ผมดูด้วย ผมรีบวิ่งไปบอกน้องชาย แล้วเราก็ไม่กล้าจะเปิดดูกันอีกเลย


mike_painter65
Subject: Re: Candle Cove local kid's show?
เรื่อง: Re: แคนเดิล โคฟ รายการสำหรับเด็ก ?
ผมไปเยี่ยมคุณแม่ที่สถานพยาบาลมาวันนี้ครับ ผมถามแม่เรื่องสมัยเด็ก ๆ ตอนปี 70s ช่วงผมอายุแปดหรือเก้าขวบ ว่าแม่จำรายการเด็กชื่อแคนเดิลโคฟได้ไหม แม่ตอบมาว่า แม่แปลกใจที่ผมจำเรื่องนี้ได้ ผมก็เลยถามต่อ ว่าทำไมเหรอ ? แม่บอกว่า “ก็เพราะว่าแม่จำได้ว่ามันแปลก ๆ ที่ผมพูดว่า [ผมอยากดูแคนเดิลโคฟตอนนี้เลยครับแม่] แล้วผมก็จะเปิดทีวีดูภาพว่าง ๆ มีแต่ภาพซ่า ๆ ไม่มีรายการอะไรตลอด 30 นาที และแม่ยังบอกอีกว่า ผมมักจะจินตนาการถึงรายการโจรสลัดเสมอ ๆ”




--จบ--

เรื่องราวน่ากลัวเกี่ยวกับรายการเด็กที่ชื่อว่าแคนเดิลโคฟนี้ ถือว่าเป็นอีกเรื่องราวหนึ่งที่เวบไซต์แนวสยองขวัญทั่วโลก และเวบไซต์ในประเทศไทยหลายแห่ง พูดถึงรายการนี้แตกต่างกันไป บ้างก็บอกว่ามันเป็นเรื่องเล่าสยองขวัญ บ้างก็บอกว่ามันเป็นรายการยูทูปในช่องปริศนา ซึ่งถ้าท่านผู้ชมได้ฟังเรื่องราวที่แปลมาจากต้นฉบับที่มิติที่ 6 ได้นำมาเล่าในข้างต้นแล้ว ก็จะทราบความจริงเบื้องต้นว่า แคนเดิลโคฟนั้น คือรายการสำหรับเด็กสมัยปี 70 รายการหนึ่ง ที่ถูกกลุ่มสมาชิกเวบไซต์ เน็ตนอลแทลเจีย นำมาพูดถึง โดยทุกคนก็ล้วนระลึกความหลังกันมาเรื่อย ๆ จนมาจบที่ผู้ปกครองของสมาชิกคนหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า พวกเขาเอาแต่นั่งดูจอโทรทัศที่ไม่มีรายการอะไรอยู่ถึงครึ่งชั่วโมง แล้วก็คิดกันไปเองว่ามันมีรายการเด็กรายการนี้ฉายอยู่



แคนเดิลโคฟมันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ? ทำไมมันจึงเกิดการพูดคุยนี้ขึ้นมา ? แล้วใครกันที่สร้างเรื่องนี้ขึ้นมา ?

จริง ๆ แล้วแคนเดิลโคฟ ก็คือนิยายแนวสยองขวัญ หรือที่เรียกกันว่าครีปปี้พาสต้า ที่เพิ่งถูกแต่งขึ้นมาในช่วงปี ค.ศ. 2009 ภายใต้การประกาศสิทธิ์แบบครีเอทีฟคอมมอน ไว้ที่เวบไซต์สยองขวัญชื่อ Ichior Falls (ไอคอร์ ฟอลส์ - เวบน้ำเหลืองเน่าเหม็น) และเรื่องราวนี้ก็ได้ถูกบรรจุลงในเวบไซต์ ครีปปี้พาสต้าเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ค.ศ. 2009 โดยได้คะแนนจากผู้เข้าชม 4,236 โหวต ได้คะแนน 9.1 จากเต็ม 10 และมีผู้แสดงความคิดเห็นกันมาจนถึงวันนี้มากถึง 753 ความเห็น ซึ่งในเดือนกรกฎาคมของปี ค.ศ. 2009 ก็มียูทูปเบอร์บางท่าน ได้สร้างคลิปวิดีโอออกมารองรับเรื่องเล่านี้จำนวนหนึ่ง ซึ่งต่อมาเรื่องราวของรายการทีวีปริศนาเรื่องนี้ ก็ได้ถูกเล่าต่อกันในเวบไซต์สังคมหลายแห่ง ตั้งแต่ 4chan, Reddit, กระดานข่าว IGN, TVForum.co.uk และ เวบกระดานข่าวของ Horror.com

เรื่องไหนได้ลง 4chan รับประกันความดัง !

จนมาถึงช่วงเดือนมีนาคม ค.ศ. 2010 จึงเริ่มมีการวาดภาพหรือที่เรียกกันว่าแฟนอาร์ต อยู่เวบไซต์เดเวี่ยนอาร์ต และมีการนำเรื่องราวนี้ไปเล่าในรายการวิทยุอินเตอร์เน็ตชื่อ โรลเพลอิงพับบลิคเรดิโอแอคชวลเพลย์ ในวันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 2010 และต่อมาในวันที่ 8 สิงหาคมปีเดียวกัน เรื่องราวของแคนเดิลโคฟก็ได้ถูกนำไปโพสต์ไว้ที่เวบไซต์ทีวี โทรปดาร์ทวิกิ และ ครีปปี้พาสต้าวิกิ จนเดือนพฤศจิกายน เจ้าของเรื่องแคนเดิลโคฟ ชื่อว่า "คริสสตรอป" ก็ได้เขียนเล่าถึงที่มาของเรื่องราวนี้เอาไว้ในบล็อกของเขาว่า ได้แรงบันดาลใจในการสร้างเรื่องนี้มาจากเวบไซต์ ดิออนเนี่ยน ที่เล่าเรื่องของชายคนหนึ่ง ที่ต้องฝันร้ายเพราะรายการเด็กในยุคปี 70s และได้ดัดแปลงเรื่องราวมาเป็นแคนเดิลโคฟ ที่เราเห็นกันในทุกวันนี้


เรื่องต้นฉบับที่นำมาดัดแปลงเป็นแคนเดิลโคฟ

ต่อมาในเดือนเมษายน ค.ศ. 2011 ก็เกิดเวบไซต์ แคนเดิลโคฟวิกิ ขึ้นมา โดยที่นี่จะมีการเปิดเผยถึงตัวละครและรายละเอียดตอนต่าง ๆ ที่ออกฉาย ซึ่งทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมาโดยเหล่าผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวนี้เท่านั้น


ต่อมาในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน แคนเดิลโคฟก็ได้ถูกบรรจุลงในเวบไซต์ เออบันดิคชันนารี่ และยังได้ขึ้นเป็นเรื่องราวแนะนำในเวบบล็อก ครัชเอเบิล และต่อมาเวบบล็อก เมตาฟิลเตอร์ ซึ่งเป็นเวบไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้เหล่าสมาชิกได้สร้างหน้าเพจขึ้นมาไว้ใช้เป็นแหล่งอ้างอิง ก็ได้สานต่อกระทู้ของแคนเดิลโคฟ โดยทำกระทู้จำลองของ เน็ตนอสแทลเจียฟอรั่ม ขึ้นมาใหม่ เพื่อเพิ่มอรรถรสความเหมือนจริงให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการสืบหาต้นตอของเรื่องน่ากลัว ว่าเรื่องนี้ เคยเกิดขึ้นบนเวบไซต์เน็ตนอสแทลเจียจริง ๆ


โดยต่อมา คริสสตรอป ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเวบ คินเดอร์ทรอมา.คอม โดยพูดถึงความเป็นมาทั้งหมดให้เราได้รู้กัน


ซึ่งถ้าเราย้อนกลับไปดูต้นฉบับในเวบไซต์ ไอคอร์ฟอลส์ ที่เรื่องราวของแคนเดิลโคฟได้ถูกโพสต์ที่นี่เป็นทีแรกนั้น เพียงเราเลื่อนลงไปที่บรรทัดสุดท้ายของหน้าเพจ เราก็จะพบชื่อของคริสสรอป ว่าเป็นผู้แต่งตั้งแต่แรก โดยในเวบไซต์ต่าง ๆ ของไทยนั้น ก็มีบางเวบที่ลิงค์กลับมายังเวบไซต์ต้นฉบับ บางเวบก็ไม่ลิงค์ และก็มีบางเวบถึงกับบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติสำหรับเวบไซต์แนวสยองขวัญทั่วโลก ที่จะใช้คำว่ามันคือเรื่องจริง เพื่อเพิ่มความบันเทิงให้กับผู้ชมเช่นนี้เสมอ ๆ


เมื่อเราได้ทราบความจริงของแคนเดิลโคฟกันแบบนี้แล้ว มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกกับท่านผู้ชมว่า เวลาที่มีใครนำเรื่องราวนี้มาเล่ากันในวงสนทนา ก็ขอจงอย่าได้ไปทำอะไร ที่จะไปทำให้เรื่องเล่านี้ต้องหยุดชะงักกันไปจะดีกว่านะครับ นั่นก็เป็นเพราะว่า...


ความจริงนั้น มันช่างไม่มีสเน่ห์เอาเสียเลย



อย่าลิมติดตามชมมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ที่จะพาท่านผู้ชมไปพบกับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับที่มากันทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลค์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้ สวัสดี


เรียบเรียงและบรรยายโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ที่มา
Know Your Meme - Candle Cove
[2] Ichor Falls – candle cove
[3] Kris Straub – Regarding Candle Cove
[4] Chanarchive – Candle Cove General
[5] Candle Cove Wiki – Home
[6] Twitter – @krisstraub
[7] Creepypasta.com – Candle Cove
[12] Horror.com Forums – /x/ and creepypasta
[13] deviantART – WATCH CANDLE COVE
[14] RPPR Actual Play – World of Darkness: Candle Cove
[16] Creepypasta Wiki – Candle Cove
[19] Urban Dictionary – Candle Cove
[25] Archive of Our Own – Works in Candle Cove



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ