2 กันยายน 2559

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ไขปริศนาอพอลโล 20 ภารกิจลับกู้ซากยานอวกาศโบราณ กับหญิงสาวบนดวงจันทร์




ยามที่เรามองขึ้นไปบนฟากฟ้า เคยคิดกันบ้างไหมว่าข้างบนนั้น คงน่าจะมีดวงดาวสักดวงที่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตที่มีอารยธรรม และเคยเดินทางมายังโลกใบนี้ แต่เราเคยคิดบ้างไหมว่า ในขณะที่เรามองออกไปจนไกลโพ้นนั้น บางทีร่องรอยและเงื่อนงำของทุกสิ่งทุกอย่าง อาจจะอยู่บนดวงดาวที่ใกล้เรามากที่สุด

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะพาท่านท่องขึ้นไปยังดวงจันทร์ ไปพบกับเรื่องราวปริศนากับโครงการสำรวจดวงจันทร์โครงการหนึ่ง ที่พวกเขาได้พบอะไรบางอย่าง ว่าแท้ที่จริงแล้ว มันคืออะไรกันแน่ !!!


เมื่อช่วงปี ค.ศ. 2007 ที่ผ่านมานั้น บนเวบไซต์ยูทูป ได้มีสมาชิกชื่อว่า retiredafb ออกมาเปิดเผยเรื่องราวลึกลับปริศนาเรื่องหนึ่ง ที่เกี่ยวกับโครงการอพอลโล่ 20 โดยเขาบอกว่า มันคือโครงการลับ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อไปสำรวจบนดวงจันทร์ ว่าที่นั่นมันน่าจะมีสิ่งมีชีวิตอันทรงปัญญาอาศัยหลบซ่อนอยู่

ซึ่งต่อมาในวันที่ 23 พฤษภาคม ปีเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องยูเอฟโอที่ชื่อว่า ลูก้า สกันทันเบอโล ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ชายคนหนึ่ง ที่อ้างตัวว่าเขาคือ วิลเลี่ยม รุทเลดจ์ อดีตนักบินอวกาศของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ปลดเกษียณตัวเองมาอาศัยอยู่ในรวันด้า โดยรุทเลดจ์นั้นได้ให้คำยืนยันว่า เขาคืออดีตผู้บังคับบัญชาการในโครงการอพอลโล่ 20 และเขานี่แหละคือผู้ใช้ชื่อสมาชิกว่า retiredafb ที่ปรากฎบนเวบไซต์ยูทูปคนนั้น

อย่างไรก็ตามสกันทันเบอร์โลเอง ก็ไม่เคยได้พบกับรุทเลดจ์คนนี้แบบตัวเป็น ๆ มาก่อน เพราะการสัมภาษณ์ครั้งนั้น มันเกิดขึ้นผ่านกระบบแชทของยาฮูเมสเซนเจอร์นั่นเอง โดยระหว่างการสัมภาษณ์นั้น รุทเลดจ์ได้พูดถึงโครงการอพอลโล่ 20 ว่า โครงการนี้มันเป็นความลับสุดยอด ที่ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อช่วงประมาณกลางเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 1976 โดยจุดปฏิบัติการนั้นอยู่ที่ฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์ก ในซานตาบาบาร่า แคลิฟอเนีย โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับรัสเซียอีกด้วย

เขายังบอกอีกว่านอกจากตัวเขาแล้ว ก็ยังมีผู้ร่วมปฏิบัติงานเป็นชาวอเมริกันชื่อว่า ลีโอน่า สไนเดอร์ และนักท่องจักรวาลชาวรัสเซียอีกคนหนึ่งชื่อว่า อเลกไซ ลีโอนอฟ ซึ่งชาวรัสเซียคนนี้ก็คือมนุษย์คนแรกที่ได้เดินทางขึ้นไปบนอวกาศ โดยภารกิจของพวกเขาก็คือ การลงสำรวจในบริเวณปากหลุมอุกาบาตชื่อกิวโยต ที่อยู่ใกล้ ๆ กับแอ่งหลุมของเดลพอร์ท ซึ่งรุทเลดจ์นั้นได้พูดถึงวิดีโอที่เขาและลีโอนอฟได้ถ่ายสำรวจพบอารยะธรรมโบราณบนดวงจันทร์ โดยเขายังบอกอีกว่า พวกเขาได้นำบางสิ่งบางอย่างจากดวงจันทร์กลับมาตรวจสอบต่อที่โลกอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ร่างจำศีลของหญิงสาวต่างดาวลึกลับ

ภาพอารยธรรมโบราณบนดวงจันทร์

โดยคลิปวิดีโอชุดแรกของโครงการอพอลโล่ 20 นั้น ได้ปรากฎต่อสายตาชาวโลกในช่วงเดือนเมษายน ค.ศ. 2008 บนเวบไซต์ยูทูป โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับยานอพอลโล่ 20 และภารกิจกู้ซากสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์สองร่าง โดยรุทเลดจ์อ้างว่า พวกเขาได้เข้าไปพบร่างของนักบินที่อยู่ข้างใน หนึ่งในนั้นอยู่ในสภาพดี มีลักษณะเหมือนผู้หญิง ส่วนอีกร่างนั้นเสียหายและเสื่อมสภาพไปมาก ซึ่งพวกเขาได้นำมันกลับมาเพียงศีรษะเท่านั้น ส่วนร่างที่เป็นหญิงนั้น พวกเขาได้ให้ชื่อว่า “โมนาลิซ่า”

ภาพหญิงสาวบนดวงจันทร์ หรือ โมนาลิซ่า

นอกจากนั้น พวกเขาได้เข้าไปข้างในยานที่มีขนาดใหญ่มาก โดยพวกเขาได้ทำการสำรวจไปจนถึงบริเวณที่เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม ซึ่งคาดว่าส่วนดังกล่าวนั้น มันคงจะเป็นยานแม่ที่น่าจะมีอายุเก่าแก่ซึ่งไม่น่าจะต่ำกว่าพันล้านปี และยังพบร่องรอยทางชีวภาค เหมือนกับพันธุ์ไม้บางอย่างขึ้นอยู่ที่ส่วนของเครื่องยนต์ และพบหินรูปสามเหลี่ยม ที่สามารถขับของเหลวสีเหลืองออกมาเป็นหยดเหมือนน้ำตา ซึ่งมันก็น่าจะมีคุณสมบัติทางการแพทย์ และยังพบซากสัตว์ที่มีเซลประกอบคล้ายแสงอาทิตย์ เป็นส่วนหางยาวประมาณ 10 เซนติเมตร อยู่ในหลอดแก้วที่เก็บไว้ในยาน แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือร่างมนุษย์ทั้งสองร่างนั้น

ซึ่งซากสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าโมนาลิซ่านี้ พวกเขาไม่แน่ใจว่าใครเป็นผู้ตั้งชื่อให้เธอกันแน่ แต่รุทเลดจ์ได้อธิบายถึงซากดังกล่าวว่า เธออยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบไม่บุบสลาย สูงประมาณ 1.65 เมตร มีอวัยวะสืบพันธ์ุ มีเส้นผม มีนิ้วมือข้างละหกนิ้ว ส่วนใบหน้าของนักบินมีอุปกรณ์นำทางที่น่าจะใช้ดวงตาและนิ้วมือเป็นตัวควบคุม ไม่มีเสื้อผ้าสวมใส่

พวกเขาต้องตัดสายท่อสองสายที่เชื่อมอยู่กับจมูกของเธอออก แต่เมื่อดึงออกมาก็พบว่า เธอไม่มีรูจมูก ส่วนลีโอนอฟได้ลงมือแกะอุปกรณ์ที่ดวงตาออกมา ก็พบของเหลวที่คาดว่าน่าจะเป็นเลือดทะลักออกมาจากตา จมูก และบางส่วนของร่างกาย

ท่อสองสายที่เชื่อมต่อดวงตากับปาก

จากการตรวจสอบก็พบว่า สภาพร่างกายบางส่วนของเธอนั้นยังอยู่ในสภาพดีมาก ๆ ทั้งเส้นผม และผิวหนัง ดูราวกับถูกเคลือบด้วยวัสดุโปร่งบางใสป้องกันชั้นนอกอยู่ ซึ่งในขณะที่พวกเขากำลังรายงานการทำงานนี้อยู่ สภาพของเธอเหมือนกับยังไม่เสียชีวิต ซึ่งพวกเขาก็ไม่อาจชี้ชัดในเรื่องนี้ได้

ทางศูนย์บัญชาการได้จัดแพทย์ผู้ชำนาญมาคอยบอกขั้นตอนการทดสอบแก่พวกเขา ผ่านการติดต่อทางสัญญาณวิทยุ ซึ่งผลการทดสอบนั้นก็ออกมาว่า เธอน่าจะยังมีชีวิตอยู่

โดยรุทเลดจ์บอกว่า เรื่องที่เล่ามานี้ มันก็ดูจะไม่น่าเชื่อสักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เขาเองอยากเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ใครสักคนได้รับรู้ และยังเล่าถึงศีรษะของร่างที่สองที่เสียหายไปมากนั้นว่า เขาได้นำมันกลับมาให้ทางเจ้าหน้าที่ที่โลกดู ซึ่งลักษณะศีรษะของร่างนี้ มีผิวหนังเป็นสีเทาอมฟ้า ที่ด้านบนของศีรษะและดวงตามีสายรัดอยู่รอบ และที่สำคัญมันมีคำจารึกสลักอยู่บนพื้นผิวด้วย ส่วนร่างของโมนาลิซ่านั้น เธอยังอยู่บนโลก และเธอยังมีชีวิตอยู่


------จบ------


หลังจากที่มิติที่ 6 ได้อ่านเรื่องราวนี้จบ มันก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจอย่างแรกว่า เรื่องนี้เป็นความจริงหรือไม่ โครงการอพอลโล่ 20 นั้นมีจริงหรือเปล่า? วิลเลี่ยม รุทเลดจ์มีตัวตนหรือไม่? และเกี่ยวข้องกับคลิปภารกิจนี้จริงหรือเปล่า? บนดวงจันทร์นั้นมียานอวกาศโบราณจริงหรือไม่? และร่างของโมนาลิซ่านี้ มันคืออะไรกันแน่?

ซึ่งสิ่งที่รายการมิติที่ 6 จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นการพิสูจน์ความจริงจากผู้คนมากมาย ที่พยายามจับผิดรายละเอียดในจุดสำคัญ เพื่อหาข้อเท็จจริงกันมายาวนานแล้ว ตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 2008


โครงการอพอลโล่ 20 นั้น มีจริงหรือไม่?

เพราะเรื่องราวที่ถูกเล่านี้ มันดูคล้ายกับนิยายวิทยาศาสตร์ผสมกับข้อเท็จจริง ที่ผู้เล่าได้นำภาพถ่ายจากองค์การนาซ่าเมื่อปี ค.ศ. 1971 ช่วงกำลังโคจรรอบดวงจันทร์ของโครงการอพอลโล่ 15 มาใช้ ซึ่งโครงการนี้เป็นการนำมนุษย์ขึ้นไปบนดวงจันทร์ครั้งที่ 4 ขององค์การน่าซ่า โดยภาพดังกล่าวจะเห็นเป็นวัตถุรูปร่างคล้ายซิก้า อยู่ในปากหลุมอุกาบาตของดวงจันทร์ ซึ่งก็กลายเป็นว่า ภาพนี้ได้ถูกนำมาแต่งเติมรายละเอียดและเรื่องราวให้เข้าใจกันไปว่า มันคือยานอวกาศที่จอดอยู่บนดวงจันทร์

ภาพตัดต่อให้ดูเหมือนเป็นยานอวกาศ

ภาพต้นฉบับจากอพอลโล 15 (ค.ศ. 1971) ที่ถูกนำไปตัดต่อ

ซึ่งภาพต้นฉบับนี้นาซ่าได้ออกมายืนยันว่า มันเป็นภาพของจริง แต่นาซ่าไม่เคยออกมายืนยันว่า ในภาพนี้มียานอวกาศอยู่ โดยวัตถุในภาพนั้นทางนาซ่าอธิบายว่า มันเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เป็นส่วนหนึ่งของผิวดวงจันทร์ ซึ่งต่อมายานอพอลโล 16 ก็ได้ถ่ายภาพเดียวกันนี้ออกมา โดยจะเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า วัตถุดังกล่าวไม่ได้มีอะไรดูเหมือนหลักฐานของอารยธรรมจากสิ่งมีชีวิตอันทรงปัญญาเลย

เมื่อถ่ายใหม่ในปี ค.ศ. 1972 ก็เห็นชัดว่า มันคือชะง่อนหินบนดวงจันทร์เท่านั้น

ที่เป็นความจริงยิ่งกว่านั้นก็คือ โครงการอพอลโล่ 20 นั้น ไม่เคยเกิดขึ้นจริงมาก่อน นั่นก็เป็นเพราะว่า หลังจากโครงการอพอลโล่ 17 ได้จบลงไปในปี ค.ศ. 1972 นั้น ทางนาซ่าได้ประกาศยุติโครงการอพอลโล และหันไปทำโครงการทดลอง "อพอลโล่โซยุซ" ที่ร่วมมือกับสหภาพโซเวียตในปี ค.ศ. 1975 แทน ซึ่งภารกิจของโครงการนี้ ก็คือการโคจรรอบโลก และการเชื่อมต่อกับยานโซยุซของสหภาพโซเวียตนั่นเอง ซึ่งผลปฏิบัติงานของบางภารกิจครั้งนี้ ก็มีบางอย่างที่ประสบความสำเร็จ บางภารกิจก็ล้มเหลว และบางคนก็เข้าใจผิดเรียกโครงการนี้ว่า อพอลโล่ 18 เช่นกัน

จบที่ "อพอลโล 17"

โครงการ "อพอลโลโซยุซ"

นั่นหมายความว่า โครงการอพอลโล่ 20 ที่ถูกกล่าวอ้างในเรื่องเล่านี้ มันเป็นเพียงเรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นมา ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้เคยมีรายการสารคดีในช่องไซไฟ นำมาถกเถียงกันจนได้ความจริงกันไปแล้วในวันที่ 20 กรกฎาคม ค.ศ. 2014 ว่าแท้ที่จริงแล้ว เรื่องอพอลโล 20 นั้น มันเป็นเรื่องโกหก


เรื่องโกหกนี้ เขาทำไปทำไม ?

ถ้าเราย้อนกลับไปที่เรื่องราวทั้งหมดของอพอลโล 20 ที่มิติที่ 6 ได้เล่าไปตอนแรกนั้น เราก็จะพบเงื่อนงำที่ว่า หลังจากที่คลิปยูทูปของรุทเลดจ์ได้ถูกอัพโหลดขึ้นบนเวบไซต์ โดยใช้ชื่อสมาชิกว่า retiredafb นั้น กลับมีคลิปอัพโหลดไว้เพียงคลิปเดียว นั่นก็คือคลิปโครงการอพอลโล 20 นอกนั้นก็ไม่ได้อัพโหลดอะไรอีกเลย โดยเขาได้อัพคลิปนี้ไว้ในวันที่ 9 เมษายน ค.ศ. 2008 และในคลิปเองก็ระบุให้ผู้ชมติดตามรายละเอียดไปที่เวบไซต์ revver.com/u/retiredafb ซึ่งปัจจุบันเวบไซต์นี้ได้ปิดบริการไปแล้ว


คลิปวิดีโอ "อพอลโล 20" ของรุทเลดจ์


เวบไซต์ Revver.com นั้นคืออะไร ?

แม้ในปัจจุบันเราจะทราบว่าเวบไซต์ดังกล่าวได้ปิดให้บริการไปแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 แต่ในเวบไซต์วิกิพีเดียได้บันทึกรายละเอียดของเวบไซต์นี้เอาไว้ว่า มันคือเวบไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้สมาชิกได้ทำการอัพโหลดวิดีโอที่แต่ละท่านสร้างสรรค์ขึ้นให้ผู้คนทั่วไปได้เข้ามาชม เหมือนกับยูทูปในสมัยนี้นั่นเอง และเวบไซต์นี้ก็มีระบบให้ค่าตอบแทนแก่ผู้สร้างวิดีโอเช่นเดียวกันกับยูทูป นั่นก็หมายความว่า บางทีผู้ที่สร้างเรื่องโมนาลิซ่าบนดวงจันทร์ และโครงการอพอลโล่ 20 นั้น เขาน่าจะหวังผลเป็นรายได้จากการเข้าชมคลิป ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่สร้างเรื่องขึ้นมานั้น ก็น่าจะได้รับผลตอบแทนเป็นจำนวนมากตามที่เขาต้องการไปเรียบร้อยแล้ว

เวบไซต์ Revver.com ซึ่งถูกปิดไปแล้ว

นั่นหมายความว่า แท้ที่จริงแล้วเรื่องนี้เป็นเพียงไวรัลหรือโฆษณาชวนเชื่อของทางผู้สร้าง เพื่อใช้เรียกผู้คนที่เชื่อและศรัทธาในเรื่องมนุษย์ต่างดาวให้เข้าไปชมเวบไซต์ของเขานั่นเอง

ปัจจุบันแม้เรื่องราวของอพอลโล 20 และโมนาลิซ่าจะถูกเฉลยจนจบไปแล้ว ก็ยังมีเวบไซต์เรื่องราวลึกลับทางวิทยาศาสตร์หลายแห่ง ดาวน์โหลดคลิปจากเวบไซต์ต้นฉบับ นำมาเสนอกันต่อบนเวบไซต์ของตัวเองกันมากมาย เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมกันตลอดมาจนถึงทุกวันนี้

ถึงแม้โครงการอพอลโล่ 20 จะไม่ใช่เรื่องจริง แต่บนดวงจันทร์ดวงนี้ ก็ยังคงมีเรื่องราวลึกลับและปริศนาอีกมากมายได้ถูกเปิดเผยกันขึ้นมา ซึ่งบางเรื่องก็เป็นเรื่องจริง บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้น ซึ่งในอนาคต มิติที่ 6 จะนำเรื่องราวเหล่านั้น มาเสนอให้ท่านผู้ชมได้รับชมกันต่อไป อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

พบกับรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ที่เราจะพาท่าผู้ชมไปรู้จักพร้อมกับที่มาของมันกันในทุกวันศุกร์สะดวกนะครับ หลังจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลค์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนท์กันไว้นะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้ สวัสดี

แปลและเรียบเรียง นิวัฒน์ อ่ำแสง
ที่มา https://en.wikipedia.org/wiki/Apollo_20_hoax

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ