8 กรกฎาคม 2559

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ไขปริศนา "The Expressionless" สาวหน้านิ่ง ผู้หญิงหน้าเฉย




บนโลกใบนี้มีเรื่องเล่าที่พูดถึงการได้พบกับบุคคลลึกลับ และเต็มไปด้วยปริศนาอยู่มากมายหลายเรื่อง บางเรื่องก็เป็นเรื่องจริง บางเรื่องก็เป็นเพียงเรื่องแต่ง ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นมันก็ล้วนทำให้เราต้องตกอยู่ในความสงสัย และไม่เข้าใจว่าผู้คนที่ถูกอ้างถึงในเรื่องเล่าเหล่านั้น ต้องการอะไรจากสิ่งที่พวกเขาทำกันแน่




มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ สัปดาห์นี้ เราจะพาท่านผู้ชมไปพบกับเรื่องเล่าจากอดีตเรื่องหนึ่ง เรื่องราวของหญิงสาวปริศนาหน้านิ่งที่ปรากฎตัวขึ้นมาอย่างลึกลับ ว่าแท้ที่จริงแล้ว เธอคนนี้คืออะไรกันแน่ !! โดยมิติที่ 6 จะขอเล่าเรื่องราวต้นฉบับ ที่แปลมาจากภาษาอังกฤษให้ท่านผู้ชมได้รับทราบกันก่อนครับ


เมื่อเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1972 ที่โรงพยาบาลซีดาร์เซนาย มีหญิงสาวคนหนึ่งปรากฏตัวออกมาท่ามกลางความเงียบสงบ เธออยู่ในชุดเสื้อคลุมสีขาวที่เต็มไปด้วยเลือด ซึ่งเหตุการณ์นี้มันก็ไม่น่าจะสร้างความแปลกใจให้กับผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นสักเท่าไหร่ เพราะมันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่จะมีผู้ประสบอุบัติเหตุเข้ามาในสภาพแบบนี้ แต่มันมีอยู่สองสิ่งที่ทำให้ผู้คนที่พบเห็นเธอถึงกับต้องอาเจียน และต้องหลบทางให้เธอด้วยความหวาดกลัว


สิ่งแรกที่บ่งบอกว่าเธอนั้นไม่น่าจะใช่มนุษย์ธรรมดาก็คือ ลักษณะของตัวเธอนั้นที่ดูราวกับเป็นหุ่นโชว์เสื้อผ้า ถึงกระนั้นก็ยังดูมีชีวิตเหมือนคนปกติ แต่ใบหน้าของเธอเรียบเฉยราวกับหุ่น ไม่มีขนคิ้ว ใส่ชุดสีขาว และใบหน้าเลอะไปด้วยเครื่องสำอางค์

อีกเรื่องคือปากของเธอนั้นคาบลูกแมวเอาไว้แน่น ขากรรไกรก็ดูค่อนข้างจะผิดปกติ มันทำให้รู้สึกราวกับว่าในปากของเธอนั้นไม่มีฟัน และมันก็ยังมีเลือดไหลออกมาจากปากตลอดเวลา จนเลือดนั้นไหลลงมาเลอะเสื้อคลุมหยดลงไปที่พื้นเป็นจำนวนมาก จู่ ๆ เธอก็ดึงเจ้าแมวนั้นออกจากปากแล้วโยนมันออกไป


หลังจากนั้นเธอก็ถูกพาเข้าไปในห้องเพื่อทำความสะอาดร่างกาย ซึ่งในขณะที่เหตุการณ์ยังดูวุ่นวายอยู่นั้น ตัวของเธอกลับดูสีหน้าเรียบเฉยไร้อารมณ์ จนเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแพทย์ต่างลงความเห็นว่า พวกเขาควรจะกักตัวเธอเอาไว้ที่นี่เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต้องทำให้แน่ใจว่าเธอไม่สามารถจะอาละวาดอะไรได้ ซึ่งแม้ตอนนี้มันจะไม่มีสัญญาณอะไรออกมาจากเธอ แต่เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทุกคน ก็ล้วนรู้สึกไม่ค่อยดีกับการที่จะต้องชายตาไปมองสักเท่าไหร่


ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามให้ยาระงับประสาทกับเธอนั้น จู่ ๆ เธอก็อาละวาดอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่สองคนช่วยกันจับเธอกดไว้บนเตียง ซึ่งเธอนั้นก็แสดงอาการต่อต้านด้วยการสะบัดร่างของตัวเองไปมาด้วยสีหน้าอันไร้อารมณ์แบบนั้น เธอปรายตามองไปที่นายแพทย์หนุ่มคนหนึ่ง พร้อมกับกิริยาที่ผิดไปจากเดิม "เธอแสยะยิ้ม"


หลังจากนั้น แพทย์หญิงอีกคนก็กรีดร้องขึ้นมา พร้อมกับรีบหนีออกไปจากห้องด้วยความตกใจสุดขีด เพราะเห็นในปากของหญิงสาวคนนั้นมีซี่ฟันที่ดูผิดมนุษย์ เพราะมันทั้งยาวและแหลม ฟันของเธอยาวเกินกว่าจะสามารถหุบปากให้สนิทได้เสียแล้ว นายแพทย์เบือนหน้าหนีอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะถามเธอว่า “เธอคือตัวอะไรกันแน่ !?”


หญิงสาวพับคอเอียงลงมาจนศีรษะชนไหล่ เธอใช้สายตาจ้องมาที่หมอและก็ยังคงยิ้มแบบนั้นต่อไป ทุกอย่างดูเหมือนจะหยุดนิ่งอยู่พักใหญ่ ทันใดนั้น เสียงสัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้น พวกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต่างก็รีบวิ่งลงมาตามทางเดิน


นายแพทย์หนุ่มคนนั้นละสายตาจากเธอ แล้วหันไปมองตามเสียงเอะอะนั้น เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น หญิงสาวจู่โจมเข้าใส่จากทางด้านหน้า พร้อมกับฝังเขี้ยวของเธอลงไปที่ลำคอของแพทย์หนุ่ม แล้วกระชากออกมาอย่างแรง จากนั้นก็ปล่อยให้ร่างของเขาล้มลงไปกองกับพื้น นอนหายใจรวยรินจมกองเลือดของตัวเองอยู่ตรงนั้น


หญิงสาวเดินเข้ามาคร่อมร่างของแพทย์หนุ่มผู้โชคร้าย ใบหน้าอันน่ากลัวของเธอค่อย ๆ ก้มลงมาใกล้ชิดกับใบหน้าของเขาที่ตอนนี้ดูเหมือนเขากำลังจะค่อย ๆ สิ้นลมไปทีละนิด เธอกระซิบเบา ๆ ไปที่หูของแพทย์หนุ่มคนนั้นว่า

“ฉัน…. คือ… พระเจ้า..!!”

แพทย์หนุ่มคนนั้นถึงกับตาเบิกโพลงด้วยความกลัวสุดขีด จากนั้นเขาก็มองตามเธอที่ค่อย ๆ เดินไปราวกับจะไปทักทายเหล่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพวกนั้น ซึ่งสิ่งสุดท้ายที่เขาเห็นมันก็คือ ภาพของเธอที่กำลังจัดการปลิดชีพพวกเขาไปทีละคน โดยแพทย์หญิงที่สามารถเอาชีวิตรอดมาจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เธอได้เรียกหญิงสาวลึกลับคนนี้ว่า
“สาวหน้านิ่ง”
จากนั้นมาก็ไม่มีใครพบกับเธออีกเลย

---- จบ ----

หลังจากที่มิติที่ 6 ได้อ่านเรื่องราวนี้จบ เราก็ได้พยายามค้นหาว่าแท้ที่จริงแล้วเรื่องนี้มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง หรือเป็นเพียงเรื่องที่ถูกแต่งขึ้นมากันแน่ โดยอันดับแรกมิติที่ 6 ได้ลองหาที่มาของโรงพยาบาลที่เกิดเหตุร้ายนี้ ซึ่งเราก็พบว่าโรงพยาบาลซีดาร์เซนาย (Cedar Senai) นั้นไม่มีอยู่จริง โดยมันเป็นเพียงสถานที่สมมุติ ที่ได้ดัดแปลงชื่อมาจากศูนย์การแพทย์ซีดาร์สซีนาย (Cedars-Sinai) ที่เปลี่ยนตัวสะกดไปเพียง 2 ตัวเท่านั้น

 ศูยน์การแพทย์ซีดาร์สซีนาย
Cedars-Sinai Academic Madical Centers

แล้วแบบนี้เรื่องราวนี้มันมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไรกันแน่ ใครกันที่สร้างเรื่องนี้ขึ้นมา ? สร้างขึ้นมาทำไม ? และที่สำคัญภาพประกอบที่ใช้ในเรื่องนี้มันมาจากที่ไหน ? โดยมิติที่ 6 จะขอพาท่านผู้ชมมาร่วมกันหาความจริงนี้ไปพร้อม ๆ กันครับ


เรื่องราวของสาวหน้านิ่ง หรือผู้หญิงหน้าเฉย ที่มาจากชื่อภาษาอังกฤษว่า "The Expressionless" นั้น เป็นเรื่องที่ถูกเขียนลงในเวบไซต์วิกิของคริบปี้พาสต้าไว้ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม ค.ศ. 2012 โดยสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า Ivysir, T-Jay Lea, Tom aka Teej หรือ "Tom" โดยเรื่องสาวหน้านิ่งนี้เป็นเรื่องราว 1 ใน 5 เรื่องสยองขวัญที่เขาได้แต่งขึ้นนั่นเอง

Tom aka Teej ผู้แต่งเรื่อง "The Expressionless"

ส่วนที่มาของภาพประกอบเรื่องราวของสาวหน้านิ่งนั้น ทางมิติที่ 6 พบว่าแท้ที่จริงแล้ว ภาพดังกล่าวมันได้ถูกนำมาจากหนังสือรวมผลงานภาพถ่ายชื่อว่า Student nurses with a waxworks patient ที่ถูกถ่ายเอาไว้เมื่อปี ค.ศ. 1968 โดยฝีมือของ Lord Snowdon(Antony Armstrong-Jones, 1st Earl of Snowdon) นักถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวชาวอังกฤษในยุคปี 60 -70 โดยภาพนี้ในถูกบรรจุอยู่ในหนังสือชื่อ Assignments เลขทะเบียน [ISBN 0-297-99582-0] ที่ถูกตีพิมพ์จัดจำหน่ายในปี ค.ศ. 1972 นั่นเอง



ซึ่งจากวันนั้นมาเรื่องราวนี้ก็ได้ถูกพูดถึงกันอย่างมากมาย ทั้งถูกแชร์ไปยังเวบไซต์กระดานข่าวแนวสยองขวัญเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Awkward Zombie, Serebii.Net Forums และ Indian Defence Forum


ในวันที่ 13 มิถุนายน ปีเดียวกัน ยูทูปเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า MrCreepyPasta ก็ได้นำเรื่องราวของ Tom ไปอ่านไว้ที่ช่องยูทูปของเขา ซึ่งมันก็ได้รับความนิยมมากมายมาจนถึงปัจจุบัน โดยเรื่องเล่าสามารถทำยอดผู้เข้าชมได้สูงถึงสองแสนแปดหมื่นวิวเลยทีเดียว
ต่อมาในวันที่ 22 เมษายน ค.ศ. 2013 ยูทูปเบอร์ชื่อ Nate Dennis ได้อัพโหลดคลิปหนังสั้นเรื่องเดียวกันนี้ไว้ที่ช่องยูทูปของเขา โดยอ้างว่ามันเป็นผลงานของ Burn0ut Productions ที่ได้สร้างไว้เมื่อสมัยยุคปี ค.ศ. 1930 ที่ดูยังไง ๆ ภาพก็คมชัดเกินกว่าจะเป็นหนังสั้นของสมัยนั้น โดยคลิปดังกล่าวสามารถทำยอดผู้เข้าชมจนถึงปัจจุบันได้เพียงสองหมื่นกว่าวิวเท่านั้น


ต่อมาช่อง TotallySketch ซึ่งเป็นช่องของ Michael Gallagher นักเขียนและผู้กำกับหนังสั้นที่มีผู้ติดตามกว่าหนึ่งล้านคน ก็ได้อัพโหลดคลิปหนังสั้นเรื่อง THE EXPRESSIONLESS - Halloween Urban Legends ที่ตัวของเขาเองนั้นเป็นทั้งผู้เขียนบทและผู้กำกับ โดยได้อธิบายไว้ว่า เขาได้อ้างอิงเรื่องราวนี้มาจาก TOM เจ้าของเรื่อง The Expressionless ไว้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ค.ศ. 2013 ซึ่งผลงานนี้ก็ได้ Shane Dawson, BlackBoxTV, Prank Vs. Prank และ YouTube Space LA มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานจนสามารถทำยอดผู้ชมได้มากกว่า 6 แสนวิวเลยทีเดียว ซึ่งคลิปนี้นี่เองที่มันได้ถูกนำมาใช้ประกอบการเล่าเรื่องราวสยองขวัญของหญิงสาวหน้านิ่ง ที่เราได้พบเห็นกันอยู่ตามหน้าเวบไซต์แนวสยองขวัญในปัจจุบันนี้นั่นเอง



ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากหนังสั้นเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก เรื่องราวของสาวหน้านิ่งก็กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปด้วย และสำหรับในประเทศไทยนั้น เรื่องราวของสาวหน้านิ่งก็ได้ถูกนำมาแปลไว้มากมายหลายแห่ง ทั้งในเวบไซต์กระดานข่าวไม่ว่าจะเป็นพันทิป เด็กดี และในช่องยูทูปอย่างยำสยอง นานานิทาน ซึ่งแปลมาจากต้นฉบับที่เขียนเอาไว้ค่อนข้างดี บวกกับฝีมือการแปลของผู้แปลในเมืองไทย  มันก็ได้สร้างความน่ากลัวและเหมือนจริง จนหลายคนที่ได้อ่านเรื่องราวนี้เข้าใจว่ามันน่าจะเป็นเรื่องจริง
อย่าว่าแต่คนไทยเลยครับ ชาวต่างประเทศเองก็มีบางคนเกือบจะทะเลาะกันเพื่อเถียงกันว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ซึ่งถ้าเราเพียงแค่คลิกไปที่ส่วนของรายละเอียดในคลิปหนังสั้นที่ไมเคิล กัลลาเกอร์ได้อัพโหลดเอาไว้ จากนั้นก็ค่อย ๆ อ่านไปทีละบรรทัด เราก็จะสามารถทราบได้เองว่าเรื่องราวของสาวหน้านิ่งนั้น มันถูกเขียนขึ้นมาโดยใคร ? ที่ไหน ? และเมื่อไหร่ ?


ซึ่งมิติที่ 6 เองก็อยากจะบอกกับท่านผู้ชมว่า เวลาที่มีใครนำเรื่องราวของสาวหน้านิ่งหรือผู้หญิงหน้าเฉยมาเล่าสู่กันฟังในวงสนทนา พวกเราก็จงอย่าไปทำอะไรที่จะทำให้ผู้เล่าเรื่องนี้ ต้องหยุดเล่าไปกลางทางเลยจะดีกว่านะครับ เพราะว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีเสน่ห์เอาเสียเลย


พบกับมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญกับเรื่องราวเบา ๆ ที่เราจะนำมาเล่าให้ฟังกันทุกวันศุกร์สะดวก หลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมสับสไครป์ กดไลค์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนท์กันไว้นะครับ ยังมีเรื่องราวอีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้ สวัสดี


แปลและเรียงเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ที่มา
Google Trend - The Expressionless
Google Search - The Expressionless
Creepypasta WIKI -  The Expressionless [ต้นฉบับ]
Cedar Sinai [Academic Medical Centers] - About Cedars Sinai
Awkward Zombie Forum- http://goo.gl/vYIwWn
Serebii.Net Forums -The Creepypasta Thread.
Indian Defence Forum - Horror Stories - (Don't read them at Night)
Creepypasta.com - The Expressionless
MrCreepyPasta - "The Expressionless"
TotallySketch -ของ Michael Gallagher THE EXPRESSIONLESS - Halloween Urban Legends
Anomalies - Student nurses with a waxwork patient
Snowdon - Wiki Lord Snowdon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ