22 กรกฎาคม 2559

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ไขปริศนา The Rake อสูรกายแห่งนิวยอร์ก




ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีเรื่องราวปริศนาลึกลับเรื่องหนึ่ง มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอสูรร้ายน่ากลัวที่ปรากฎตัวออกมาทำร้ายผู้คนในยามค่ำคืน มีผู้คนมากมายต่างได้พบเห็นมันมาแล้ว ซึ่งพวกเขาก็ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่พวกเขาได้ประสบพบเจอด้วยความหวาดกลัว จนแทบไม่น่าเชื่อว่า พวกเขาเหล่านั้น ได้พบเจอกับมันมาแล้วจริง ๆ !!



มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญกับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะขอพาท่านผู้ชมไปพบกับเรื่องราวเรื่องหนึ่ง เรื่องราวของการพบกับสัตว์ประหลาดปริศนารูปร่างคล้ายมนุษย์ ที่ออกมาทำร้ายผู้คนในยามที่พวกเขากำลังนอนหลับ ว่าแท้ที่จริงแล้ว มันคืออะไรกันแน่ !!?

ในช่วงหน้าร้อนของปี ค.ศ. 2003 ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นั่นได้มีข่าวลือเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตลึกลับ ที่มีคนหลายคนได้พบเห็นมัน แต่ไม่รู้ว่าทำไมข้อมูลของมันถึงกลับถูกลบออกไปจากอินเตอร์เน็ตจนหมด ราวกับมีใครสักคนต้องการที่จะลบมันทิ้งไป

สถานที่ ๆ มักจะพบกับมันบ่อย ๆ นั้น ก็มักจะเป็นย่านชานเมืองนิวยอร์ก และก็มีอยู่ครั้งนึงที่พบมันในไอดาโฮ โดยพยานแต่ละคนล้วนให้ข้อมูลเหมือน ๆ กัน เกี่ยวกับการพบสิ่งมีชีวิตประหลาดตัวนี้ โดยแต่ละคนก็ล้วนอยู่ในอาการคล้ายกับว่า พวกเขาถูกอะไรบางอย่างทำร้ายจนบาดเจ็บ หรือไม่ก็รู้สึกหวาดกลัวกันจนถึงขั้นไม่สบาย ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ มันดูเหมือนกับเรื่องเล่าหลอกเด็กทั้งนั้น แต่กลายเป็นว่า เรื่องพวกนี้กลับถูกลบทิ้งออกไปจากเวบที่พวกเขาได้ทำการบันทึกเอาไว้ แต่ความทรงจำของพวกเขา ก็มีพลังมากพอที่จะเล่าเรื่องของมัน เพื่อให้เราได้ช่วยกันหาคำตอบว่า ในปีนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2006 ข่าวการพบเห็นเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวนี้ ก็ได้เริ่มแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง โดยผมได้ติดต่อกับผู้คนที่เคยพบมันบางคน และยังได้ขอสิ่งที่พวกเขาบันทึกเรื่องราวของมันมาดูด้วย

จดหมายลาตายในปี ค.ศ. 1964...

“ในเช้าของวันใหม่วันนั้น ขณะที่ผมกำลังจะลืมตาตื่น สายตาอันเลือนลางของผมก็ได้มองเห็นมันเข้า ซึ่งมันทำให้ผมไม่สามารถจะนอนหลับได้ เพราะทุกครั้งที่หลับตา ผมก็จะนึกถึงดวงตาของมัน และตอนนี้ ผมก็ไม่อยากจะตื่นลืมตาขึ้นมาอีกแล้ว… ลาก่อน”

ยังพบซองจดหมายอีก 2 ฉบับในกล่องไม้ โดยมันจ่าหน้าซองถึงวิลเลี่ยมและโรส กับกระดาษจดหมายเขียนถึงใครบางคนอีกฉบับ โดยมันเขียนเอาไว้ว่า...

“ถึงเลนนี่... ผมขอสวดภาวนาให้กับคุณนะ เพราะมันเอ่ยชื่อของคุณออกมา”

บทความหนึ่ง ที่แปลจากภาษาสเปนในปี ค.ศ. 1880...

“ผมได้สัมผัสถึงมัน มันคือความน่ากลัวที่เกินกว่าจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ดวงตาของมันดำสนิท และดูกลวงโบ๋จนทะลุเข้าไปถึงข้างใน มือของมันชุ่มไปด้วยเลือด และเสียงของมันก็..” ต่อท้ายด้วยข้อความที่ไม่สามารถจะอ่านได้


บันทึกของทหารเรือคนหนึ่งในปี ค.ศ. 1691...

“มันโผล่ขึ้นมาตอนที่ผมกำลังนอนหลับ ตอนนั้นผมรู้สึกถึงอะไรบางอย่างอยู่ที่ปลายเท้า พวกเราต้องรีบกลับอังกฤษทันที และเราจะต้องไม่กลับมาที่นี่อีก ตามที่เจ้าเดอะเรคมันบอก”


จากปากคำของพยานคนหนึ่งในปี ค.ศ. 2006...

“สามปีก่อน ตอนนั้นฉันกลับมาจากเที่ยวน้ำตกเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พวกเราต่างก็เหนื่อยล้าจากการเดินทางอันยาวนาน พอกลับมาถึงบ้าน ทั้งสามี ลูก ๆ และตัวฉันเอง ต่างก็เข้านอนบนเตียงเดียวกันด้วยความเหนื่อยอ่อน จนประมาณตีสี่ ฉันก็ถูกสามีที่นอนอยู่ข้าง ๆ ปลุกขึ้นมา ใบหน้าของเขาดูราวกับกำลังหวาดกลัวอะไรบางอย่าง บางอย่างที่อยู่ตรงปลายเตียง แต่มันมืดมากจนฉันมองเห็นมันไม่ชัดสักเท่าไหร่ รูปร่างหน้าตาของมันดูเหมือนกับคนมีดวงตาสีดำ ไม่ก็กลวงโบ๋ กรงเล็บยาว มีผิวหนังสีเทา และอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ฉันเริ่มกลัวเมื่อเริ่มเห็นตัวมันชัดขึ้นเรื่อย ๆ จากนั้นมันก็ใช้กรงเล็บของมัน แทงลงไปที่ตัวของลูกสาวฉัน ที่กำลังนอนอยู่ระหว่างตัวฉันกับสามี จนเธอร้องด้วยความเจ็บปวด แล้วมันก็หนีไป”

“ท่ามกลางความตกใจอยู่นั้น สามีของฉันก็รีบประคองลูกสาวที่กำลังบาดเจ็บสาหัส ตัวฉันเองก็ช็อคจนทำอะไรไม่ถูก ตอนนั้นลูกสาวของฉันได้กระซิบมาที่ข้างหูก่อนที่เธอจะสิ้นใจว่า... มันคือ เดอะเรค !!” ในคืนนั้น สามีของฉันก็ขับรถพุ่งลงแม่น้ำโดยไร้สาเหตุ

มันเป็นเมืองเล็ก ๆ ข่าวนี้มันก็เลยแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว พวกตำรวจต่างก็ช่วยเหลือเป็นอย่างดี และพวกหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ก็ดูให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่กลับกลายเป็นว่า พวกเขากลับไม่เคยนำเสนอข่าวนี้เลย และโทรทัศน์ท้องถิ่นก็ไม่ได้ติดตามข่าวให้เราด้วย

ต่อมาฉันและจัสตินลูกชายคนที่เหลือ ก็ย้ายไปอยู่ในโรงแรมใกล้บ้านคุณพ่อคุณแม่ของฉัน และก่อนที่จะตัดสินใจกลับไปบ้าน ฉันก็ได้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันเจอ ซึ่งฉันก็พบว่ามีหลายคน ที่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ โดยพวกเขาล้วนเรียกมันว่า...เดอะเรค


มันทำให้พวกเราใช้ชีวิตสองปีนี้หมดไปกับการตามหาเรื่องราวบนอินเตอร์เน็ต และเขียนจดหมายส่งไปถึงผู้คน ที่เราเชื่อว่าพวกเขานั้นรู้จักตัวตนของเดอะเรค แต่พวกเขาเหล่านั้นต่างก็ไม่เคยให้ข้อมูลอะไรเลย ทั้งประวัติ และการติดตาม ก็มีเพียงนิตยสารฉบับเดียวที่เขียนถึงมัน โดยเขียนเอาไว้แค่ 3 หน้า เพียงเท่านั้น แล้วก็ไม่มีการพูดถึงกันอีก โดยบันทึกนั้นก็ไม่ได้พูดถึงการพบมันเอาไว้เลย แถมยังบอกเอาไว้ในบรรทัดสุดท้ายว่า ให้ลืมเรื่องของเดอะเรคไปจะดีกว่าอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ยังมีบางคนได้บันทึกสถานที่ ๆ พบกับมัน โดยหลาย ๆ คนระบุว่า พวกเขาได้พบกับเดอะเรคในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่พวกเราได้เจออีกด้วย

ฉันได้ติดตั้งกล้องเอาไว้รอบที่นอน เพื่อให้มันบันทึกทุกอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงที่ฉันกำลังหลับ โดยช่วงปลายสัปดาห์ที่สอง ฉันได้ตรวจดูคลิปช่วงเวลาที่ผ่านมาเหล่านั้น ก็พบว่ามีบางช่วงที่ภาพในวิดีโอเกิดเลือนลาย แต่ยังไงแล้วฉันก็ขอตั้งกล้องทิ้งเอาไว้แบบเดิมจะดีกว่า

จนถึงช่วงต้นสัปดาห์ที่สาม กล้องมันก็สามารถบันทึกเสียงผิดปกติบางอย่างได้ ฉันว่าเสียงแหลมนั้นมันต้องเป็นเสียงของเจ้าเดอะเรค แน่ ๆ ซึ่งฉันเองก็ไม่สามารถทนฟังเสียงของมันจนจบได้เลย และหลังจากที่มันทำลายชีวิตของฉัน ด้วยการพรากสามีและลูกสาวไปแล้ว ตั้งแต่นั้นมาฉันก็ไม่ได้พบกับเดอะเรคอีกเลย และฉันก็ยังคงกลัว ที่จะต้องตื่นมาเจอกับเจ้าสัตว์ร้ายตากลวงโบ๋ตัวนั้นอีก ถึงจะรู้ว่ามันคอยจ้องมองฉันอยู่ในห้องทุกคืน ยามที่ฉันกำลังหลับอยู่ก็ตาม

นอกจากบันทึกของพยานคนนี้ ก็ยังพบว่ามีคนได้อัพโหลดคลิปของมันเอาไว้อีกด้วย โดยคลิปต่าง ๆ ก็ได้ถูกอัพโหลดเอาไว้บนเวบไซต์ยูทูป เช่น

คลิป "THE RAKE - Found Footage Horror Film"



ยูทูปเบอร์ "Ryan Murphy" รู้จักกันในชื่อ "Vicious516" ก็ได้อัพโหลดคลิปเกี่ยวกับมันเอาไว้เช่นกัน


-------------------


เรื่องราวของเดอะเรคนั้น เป็นเรื่องราวที่มีเวบไซต์หลายแห่งพูดถึง โดยแต่ละแห่งก็ได้หยิบยกคลิปหลาย ๆ คลิป ที่อ้างว่าเป็นหลักฐานถึงการมีอยู่จริงของมัน ซึ่งแน่นอนว่าเวบไซต์ในเมืองไทยหลายแห่ง ก็ได้เคยนำเรื่องราวการพบเจอเดอะเรค มาเขียนเป็นข่าวแนวลึกลับ แต่ไม่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวต้นฉบับ ที่มิติที่ 6 ได้นำมาเล่าให้ฟังแต่อย่างใด

โดยเรื่องราวของเดอะเรคนั้น ตัวต้นฉบับที่แท้จริงได้ถูกโพสต์เอาไว้ในบล็อกส่วนตัวของสมาชิกเวบไซต์ Something Awful ที่ใช้ชื่อว่า ไบรอัน โซเมอร์วิลล์ โดยเขาได้อัพเรื่องราวนี้เอาไว้เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ค.ศ. 2006 โดยมันเป็นเรื่องแรกจากซีรีย์ เฮอเรอร์เธียเตอร์ ของเขานั่นเอง ซึ่งตัวของไบรอันนั้น ก็ไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าเขาเป็นผู้เขียนเอง หรือไปเอาเรื่องราวนี้มาจากที่ไหน โดยเขาบอกเพียงว่า เขาเอาเรื่องนี้มาโพสต์ไว้เท่านั้น

เว็บบอร์ดข่าวเดอะเรคในเว็บไซต์ Something Awful

โดยในภายหลังเรื่องราวของเดอะเรคก็ได้ถูกนำไปโพสต์ไว้อีกครั้งที่เวบไซต์ LiveJournal ในช่วงเดือนธันวาคม ค.ศ. 2008 และต่อมา มันก็ได้ถูกนำไปโพสต์ไว้ที่เวบไซต์ 4chan หมวด /x/ paranormal ในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2009 และถูกโพสต์บนเวบไซต์ Something Awful อีกครั้ง ในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน และต่อมาในเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 2010 มันก็ได้ถูกนำไปโพสต์ไว้ที่เวบไซต์ Reddit ในหมวดสยองขวัญ ซึ่งทำให้เรื่องราวของเดอะเรคนี้ ได้ถูกนำไปบันทึกไว้บนเวบไซต์ครีบปี้พาสต้าในเวลาต่อมานั่นเอง

เดอะเรคในเว็บไซต์ LiveJournal

ในช่วงเดือนธันวาคม ค.ศ. 2010 ก็ได้มีผู้นำเรื่องราวของเดอะเรคไปโพสต์ไว้ที่เวบบล็อกแบบซิงเกิลท้อปปิคชื่อว่า Fuck Yeah The Rake (ใช่ มันคือเดอะเรค) และได้ถูกนำไปโพสต์ไว้ในรูปแบบเดียวกันที่เวบไซต์ Tumblr โดยพูดถึงภาพวาดที่ระบุว่าเป็นฝีมือของพยานเอาไว้ด้วย โดยในเดือนเดียวกันนั้นเอง ก็มีภาพของเดอะเรคภาพหนึ่ง โดยแท้จริงแล้วมันเป็นภาพสัตว์ประหลาดจาก เกมรีซิสแทนซ์ ภาค 3 ที่ชื่อว่า “กริม” ที่ปรากฏอยู่ในช่วงข่าวของสถานีหลุยเซียน่า แล้วก็กลายเป็นว่ามีผู้คนมากมายที่เห็นภาพนี้ในยูทูปต่างก็ระบุว่ากริมก็คือเดอะเรคนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าสมัยนั้นมีเวบไซต์ข่าวและสถานีข่าวในไทยก็ได้นำภาพจากเกมภาพนี้มานำเสนอ โดยเขียนข่าวว่า ที่สหรัฐอเมริกานั้นมีการพบสัตว์ประหลาดลึกลับ ให้คนไทยได้ตกใจกันมากมาย โดยไม่รู้ว่าแท้ที่จริงมันก็เป็นเพียงภาพที่ถูกนำมาจากเกมเท่านั้นเอง

ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงนั้นขณะที่คนไทยกำลังฮือฮากับข่าวนี้ ที่อเมริกาก็มีผู้คนมากมายเริ่มวาดภาพแฟนอาร์ตเดอะเรคกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งถ้าหากลองนับ ๆ กันดูจากผลการค้นหาก็จะพบว่า มีผู้คนวาดภาพของมันเอาไว้ที่เวบไซต์ เดเวียนอาร์ต และ ทัมบเลอร์ ถึงสองหมื่นกว่าภาพเลยทีเดียว

แฟนอาร์ตเดอะเรคในเว็บไซต์ "เดเวี่ยนอาร์ต"


โดยต่อมาซีรีย์สเลนเดอร์แมน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มิติที่ 6 ได้เคยนำมาเล่าให้ฟังไว้แล้วนั้น ก็เริ่มจะโด่งดังขึ้นมาก และก็ได้มีบางคนเริ่มสร้างเรื่องราวเพิ่มเติมขึ้นมา โดยนำเดอะเรคมารวมอยู่ในจักรวาลของสเลนเดอร์แมนอีกด้วย โดยพวกเขาได้ตั้งชื่อช่องเป็นซีรีย์ในยูทูปว่า EverymanHYBRID ซึ่งมันก็ได้ปรากฏตัวอยู่ในตอน Cops Checked, No Body (ตำรวจตรวจแล้วไม่พบใคร) โดยให้เดอะเรควิ่งอยู่ในป่านั่นเอง และต่อมาเวบไซต์ครีปปี้พาสต้าวิกิจึงนำมันมาใช้ประกอบการเล่าเรื่องราวของเดอะเรคให้ดูสมจริงยิ่งขึ้นนั่นเอง


คลิป Cops Checked, No Body (ดูที่ 7.19 Sec. )



พอเรารู้ความจริงเกี่ยวกับเจ้าเดอะเรคกันแล้ว มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกกับท่านผู้ชมว่า เวลาที่มีใครนำเรื่องเดอะเรคนี้มาเล่ากันในวงสนทนา ก็ขอให้พวกเราจงอย่าได้ไปทำอะไร ที่จะทำให้การเล่าเรื่องราวนั้น ต้องหยุดชะงักไปกลางครันจะดีกว่านะครับ ก็เพราะว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีสเน่ห์เอาเสียเลย




พบกับรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ที่จะพาท่านผู้ชมไปพบกับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับพาไปหาที่มาของมันทุกวันศุกร์สะดวกนะครับ หลังจากจบเรื่องราวแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลค์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนท์กันไว้นะครับ

แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา
Creepypasta Wiki - The Rake
Know Your Meme - The Rake
[1] Panda6.net – Horror Theater – The Rake / 7-20-2006
[2] Live Journal – The Rake / 12-20-2008
[3] 4chanarchive [Caution: NSFW content ahead] – The Rake / 4-23-2009
[4] Creepypasta.com – The Rake
[5] Creepypasta Wikia – The Rake
[6] Creepypasta Index – The Rake
[7] Unexplained Mysteries – The Rake… What is it?
[8] Slender Nation – The Rake is better than Slenderman
[9] Deviant Art – Results for The Rake
[10] Tumblr – Fuck Yeah The Rake
[11] Youtube – EverymanHYBRID channel
[12] Youtube – Cops Checked, No Body / 9-26-2010
[13] EverymanHYBRID Wikia – The Rake
[14] SomethingAwful – Create Paranormal Images
[15] Something Awful – SLOSifl’s Profile
[16] Tumblr – Posts tagged “the rake”
[17] Reddit – The Rake: One of my favorite ghost-stories for those who have never read it.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ