6 มกราคม 2560

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ "The Red Room" หนึ่งในเรื่องสยองขวัญที่ฆาตกรชื่อนัตสึมิ สึจิ ชื่นชอบ !!!




ทุกครั้งที่เราเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมาเพื่อเข้าอินเตอร์เน็ต เราก็มักจะเข้าเว็บไซต์ต่างๆ มากมายเพื่อค้นหาข้อมูลข่าวสาร ไม่ก็อ่านเรื่องราวที่เราชอบกันใช่ไหม ? และในหลายๆ ครั้งเช่นกัน ที่เรามักจะพลาดไปเข้าเว็บไซต์แปลกๆ ที่มีโฆษณาเป็นหน้าต่างป็อบอัพอันน่าเบื่อ ที่เราจะต้องใช้เม้าส์กดปิดมันไป โดยไม่สนใจข้อความในนั้นเลยแม้แต่น้อย ซึ่งถ้าปิดแล้วมันไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ดีไป แต่ถ้าไม่ใช่มันก็อาจจะมีไวรัสอะไรบ้างอย่างมารบกวนการทำงานในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา และยิ่งถ้ามันไม่ใช่ไวรัส แต่เป็นอาถรรพ์จากผู้ที่สร้างมันขึ้นมาล่ะ ?

เปิดชมบนยูทูป

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญกับเรื่องราวเบาๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะเล่าเรื่องราวเรื่องหนึ่ง เรื่องราวเกี่ยวกับหน้าต่างป็อบอัพจากโลกไซเบอร์อันลึกลับ ที่ว่ากันว่ามันเป็นหนึ่งในสิ่งที่นัทสึมิ สึจิ ฆาตกรเด็กที่น่ารักที่สุดในโลกชื่นชอบมันเป็นอย่างมาก และเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ทำให้เธอกลายเป็นเด็กก้าวร้าว จนถึงขั้นล่อลวงเพื่อนร่วมชั้นเรียนมาสังหาร ด้วยการใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอและกรีดที่หลังข้อมือ จนเพื่อนของเธอต้องเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา ว่าเรื่องราวนี้ มันคืออะไรกันแน่ ?!!


โดยเรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า...


วันนี้มันก็เหมือนเช่นทุกวัน ที่เด็กชายสองคนจะนั่งพูดคุยกันเรื่องสรรพเพเหระ ซึ่งปกติเรื่องราวที่พวกเขาคุยกันนั้น มันก็มักจะเป็นเรื่องราวทั่วๆ ไปที่เขาได้พบในอินเตอร์เน็ต


เพียงแต่วันนี้หัวข้อสนทนามันน่าสนใจกว่าทุกวัน เพราะเด็กคนหนึ่งได้ยกเรื่องราวเกี่ยวกับข่าวลือในอินเตอร์เน็ตเรื่องหนึ่ง ที่มีผู้คนกลุ่มหนึ่งได้พูดถึงเกี่ยวกับป็อบอัพหน้าต่างลึกลับ ที่ดูในตอนแรกมันก็ไม่ต่างอะไรกับหน้าต่างโฆษณาในสมัยก่อน โดยในหน้าต่างนั้นจะมีข้อความตัวหนังสือสีดำอยู่บนฉากหลังสีแดง ปรากฏขึ้นมาถามกับเราว่า
あなたは—好きですか?”
(“คุณชอบไหม ?”)

ซึ่งถ้าเราไม่สนใจใช้เม้าส์กดปุ่มปิดที่มุมบนขวาของหน้าต่างไป คนๆ นั้นก็จะต้องเสียชีวิตไปอย่างลึกลับในเวลาต่อมา และเรื่องนี้มันก็ได้ทำให้เพื่อนเด็กชายอีกคนที่นั่งฟังอยู่นั้น มีความรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมาก เด็กชายคนดังกล่าวก็อยากลองสืบหาเรื่องราวเพิ่มเติม เผื่อจะได้เบาะแสว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ?
และเมื่อเขากลับไปที่บ้าน เขาก็พยายามจะค้นหาความจริงผ่านโปรแกรมอินเตอร์เน็ตบราวเซอร์อยู่พักใหญ่ แต่ไม่ว่าจะหายังไงเขาก็ไม่พบข้อมูลหรือเว็บไซต์อะไร ที่น่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับป็อบอัพโฆษณาที่ว่านี้ จนในที่สุดเขาก็เบื่อและเลิกค้นหาไป แล้วกลับไปดูเว็บไซต์ปกติทั่วไปอย่างที่ควรเป็น แล้วจู่ๆ ในขณะที่กำลังอ่านเรื่องราวบนเว็บไซต์ประจำอยู่นั้น มันก็มีหน้าต่างป็อบอัพโฆษณาเด้งขึ้นมา โดยในหน้าต่างนั้นมีข้อความและเสียงเล็กๆ คล้ายเสียงของเด็ก ถามขึ้นมาว่า

あなたは—好きですか?”
(“คุณชอบไหม ?”)
เขาจึงปิดหน้าต่างนั้นไปทันทีด้วยความตกใจ  และทันทีที่เขาปิดมันไป หน้าต่างป็อบอัพบานนั้นก็กลับปรากฎขึ้นมาใหม่ พร้อมกับเสียงของเด็กที่พูดถามประโยคเดิม


และไม่ว่าเขาจะพยายามปิดมันลงไปสักกี่ครั้ง หน้าต่างป็อบอัพมันก็จะเปิดขึ้นมาเองเพื่อถามคำถามเดิมๆ นั้นอยู่ตลอดเวลา โดยเสียงของเด็กที่ดูน่ารักในตอนแรก มันก็เริ่มจะฟังดูสยองขวัญขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเด็กชายพยายามปิดหน้าต่างป็อบอัพเหล่านั้นต่อไป เขาก็เริ่มสังเกตเห็นว่าข้อความในหน้าต่างมันเริ่มเปลี่ยนไปเป็นคำว่า

あなたは赤い好きですか?” 
(“คุณชอบสีแดงไหม ?”)
มันก็เริ่มทำให้เขารู้สึกหวาดกลัวเพิ่มขึ้นไปอีก จนตอนนี้เขาคิดอะไรอย่างอื่นไม่ออกแล้ว นอกเสียจากพยายามใช้เม้าส์ไล่ปิดหน้าต่างป็อบอัพทั้งหมดให้ได้ แต่ไม่ว่าจะพยายามปิดมันไปสักเท่าไหร่ หน้าต่างป็อบอัพโฆษณาตัวนี้มันก็ยังคงเด้งขึ้นมาถามคำถามเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า


จนในที่สุดหน้าต่างข้อความนั้นก็ปรากฏตัวอักษรครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมกับเสียงพูดด้วยน้ำเสียงที่ดูน่ากลัวเป็นอย่างมากว่า
あなたは赤い部屋が好きですか?”
(อานาตะวะ อะคาอิ เฮยะงาสุกิเดสก๊ะ ?)
(“คุณชอบห้องสีแดงไหม ?” )


จากนั้นในอินเตอร์เน็ตบราวเซอร์ก็ปรากฏรายชื่อของคนมากมายขึ้นมา โดยมีชื่อของเด็กชายคนนี้อยู่ที่บรรทัดสุดท้าย และหลังจากที่เขาอ่านชื่อของตัวเองจบ เขาก็รู้สึกได้ว่าตอนนี้กำลังมีใครหรืออะไรบางอย่างกำลังปรากฏตัวขึ้นมาที่เบื้องหลังของเขา ก่อนที่ทุกอย่างจะมืดดับหายไป


ในวันรุ่งขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งก็ได้มีข่าวลือข่าวใหม่ขึ้นมา โดยข่าวนี้มันเป็นข่าวที่พูดถึงเรื่องราวของเด็กนักเรียนสองคน พวกเขาได้ฆ่าตัวตายอยู่ภายในห้องนอนของตัวเอง และที่กำแพงห้องของพวกเขาก็กลายเป็นสีแดง เนื่องจากมันถูกทาด้วยเลือดของพวกเขานั่นเอง และที่เครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องนั้นมันยังคงเปิดหน้าจอค้างไว้ โดยที่หน้าจอก็ยังคงเปิดหน้าเว็บไซต์ และปรากฏชื่อของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตอยู่ในบรรทัดสุดท้าย ก่อนที่มันจะปิดตัวเองลงไปพร้อมๆ กับเสียงอันชวนสยองขวัญ


หลังจากที่เรื่องราวนี้จบลง ถ้าอินเตอร์เน็ตบราวเซอร์ของคุณไม่ได้ปิดระบบป็อบอัพของเว็บไซต์แห่งนี้ไว้ ไม่ว่าเราต้องการจะกดชมเรื่องนี้อีกครั้งหรือไม่ เราก็จะพบว่าที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราตอนนี้ จะมีหน้าต่างป็อบอัพเด้งขึ้นมาเหมือนกับในเรื่องห้องสีแดง ที่ไม่ว่าเราจะพยายามปิดมันลงไปสักเท่าไหร่ มันก็จะกลับปรากฏขึ้นมาตลอดเวลาเหมือนกับเรื่องเล่านี้นี่เอง และถ้าโชคไม่ดีเราก็อาจจะพบรายชื่อของเราปรากฏอยู่ในหน้าเว็บไซต์ลึกลับแห่งนี้ก็เป็นได้


-------จบ-------


เรื่องห้องสีแดง (赤い部屋) หรือเดอะเรดรูมนี้ เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าสยองขวัญที่โด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก ซึ่งต้นฉบับของเรื่องราวนี้ถูกเล่าออกมาในรูปแบบนิยายภาพแฟลชแอนิเมชันบนเว็บไซต์ Geocities โดยภาพยนต์แฟลชแอนิเมชันเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยศิลปินนักสร้างสรรค์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ 2Ch ผู้ใช้นามแฝงว่า "O-Toro"


โดยเขาน่าจะอัพโหลดมันไว้เมื่อช่วงปี ค.ศ. 2003 และนอกจากเรื่องห้องสีแดงแล้ว ที่เว็บไซต์แห่งนี้ก็ยังมีเกมและภาพยนต์แฟลชแอนิเมชันแนวที่นิยมทำกันเพื่อลงแจกจ่ายบนเว็บไซต์ 2ch อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็มีเพียงเรื่องห้องสีแดงเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว ที่เป็นเรื่องเล่าน่ากลัวสยองขวัญ

โดยในส่วนของกระดานข่าวที่ศิลปินท่านนี้ได้สร้างเอาไว้นั้น มิติที่ 6 พบว่า กระดานข่าวแห่งนี้ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 โดยข้อความจากผู้คนที่แวะมาเขียนนั้น บางคนก็ถามว่าเขาหายไปไหน ? บางคนก็แวะมาบอกว่าตอนนี้โอโทโร่ได้กลายเป็นดวงดาวไปแล้ว และบางคนก็แกล้งเขียนจดหมายลูกโซ่แช่งให้คนอื่นที่มาพบต้องตายกันภายในสามวันเจ็ดวัน ราวกับว่าทุกวันนี้เว็บไซต์แห่งนี้เป็นที่ถูกทิ้งเหลือไว้เพียงผลงานแปลกๆ ของเขาให้ผู้ชมที่สนใจแวะมาเล่นเกม และดูภาพยนต์ที่เขาได้สร้างเอาไว้เพียงเท่านั้น


ถ้าหากท่านผู้ชมสนใจจะรับชมเรื่องราวต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นของห้องสีแดงเรื่องนี้ มันก็ยังคงสามารถรับชมได้อยู่เช่นเดิม โดยมิติที่ 6 จะขอลงลิงก์เอาไว้ที่นี่ครับ "The Red Room"


กดเพื่อเข้าห้องสีแดงได้ที่นี่
ว่ากันว่าเรื่องห้องสีแดงเรื่องนี้มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่นัทสึมิ สึจิ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยนัทสึมิ สึจิ หรือเนวาดะตันนั้น เธอก็คือฆาตกรเด็กวัย 12 ปี ที่ลงมือสังหารเพื่อนร่วมชั้นด้วยการใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอและกรีดที่หลังมือจนเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ค.ศ. 2004 โดยคดีของเธอนั้น มิติที่ 6 ได้เคยนำมาเล่าไว้แล้ว



โดยหลังจากที่เรื่องราวของนัทสึมิ สึจิ ถูกเปิดเผยขึ้นตามเว็บไซต์เล่าเรื่องสยองขวัญทั่วโลก ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวห้องสีแดงเรื่องนี้ก็ได้ถูกเปิดเผยขึ้นตามมา และด้วยลูกเล่นของแฟลชแอนิเมชันเรื่องนี้ที่สามารถทำให้อินเตอร์เน็ตบราวเซอร์ของผู้ชม เปิดหน้าต่างป็อบอัพขึ้นมาอย่างต่อเนื่องได้จริง
มันก็ได้ทำให้เหล่าวัยรุ่นที่ชอบการแต่งนิยายสยองขวัญออนไลน์ เริ่มต่อยอดเรื่องราวนี้ด้วยการเขียนเล่าประสบการณ์ที่พวกเขาได้พบเจอ หลังจากเปิดชมแฟลชแอนิเมชันต้นฉบับนี้จบ และเพิ่มเติมความสยองขวัญตามที่ตัวเองจะจินตนาการได้เข้าไป เพื่อจะได้มีส่วนร่วมกับความรู้สึกของนัทสึมิ เพราะในสายตาของวัยรุ่นบางคนแล้ว นัทสึมินั้นก็เป็นเสมือนไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบ


ซึ่งอย่างไรแล้ว เรื่องห้องสีแดงนี้ก็ถือได้ว่าแม้จะเป็นเรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นมา แต่มันก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ส่งผลกระทบกับชีวิตของเนวาดะตัน ฆาตกรเด็กที่เสพติดเรื่องราวน่ากลัวสยองขวัญจนทำให้ไม่สามารถแยกแยะดีชั่ว จนสุดท้ายก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้นมาได้นั่นเอง


ถึงแม้การฆาตกรรมของเธอจะเป็นเพียงเรื่องส่วนบุคคลที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับใครได้ง่ายๆ แต่มิติที่ 6 ก็อยากจะให้ท่านผู้ชม ที่ชอบรับชมเรื่องราวสยองขวัญแนวเลือดสาด ให้เรารับชมกันด้วยความมีสติ และใช้เรื่องราวของนัทสึมิ สึจิ เป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิต โดยเลือกเสพเรื่องราวน่ากลัวเพื่อความบันเทิงกันเท่านั้นจะเหมาะสมที่สุดครับ


พบกับมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญกับเรื่องราวเบาๆ พร้อมที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่างๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้ สวัสดี


เรียบเรียงและบรรยายโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ที่มา
Reddit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ