13 มกราคม 2560

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ไขปริศนา "Suicidemouse.avi" คลิปหลอนสยองขวัญมิกกี้เมาส์ในโลกไซเบอร์ !!!




ในบางครั้ง การ์ตูนที่เรารู้จักคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็ก มันก็อาจจะมีอีกด้านที่เราไม่เคยรู้มาก่อน เพราะตามปกติเราดูมันจบ ก็หมายความว่าการ์ตูนเรื่องนั้นจบแล้ว จนวันเวลาผ่านมาเนิ่นนาน เรื่องราวอีกด้านที่เราไม่รู้มันก็มักจะถูกเปิดเผยตามมา และมันก็มักจะทำให้เราต้องรู้สึกสงสัยกันต่อไปว่า สิ่งผิดปกติที่เราเพิ่งจะรับรู้ไปนั้น มันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ?

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญกับเรื่องราวเบาๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะขอนำเรื่องราวที่ทางรายการเคยบอกปฏิเสธที่จะเล่ากันตลอดมา เกี่ยวกับเรื่องราวของการ์ตูนสำหรับเด็กยอดนิยมเรื่องหนึ่ง กับด้านมืดอีกด้านที่ถูกเล่าขานต่อกันมา ว่าแท้ที่จริงแล้ว...มันคืออะไรกันแน่ ?

ก่อนที่จะเล่าเรื่องราวให้ท่านผู้ชมได้รับทราบนั้น มิติที่ 6 จะขอเล่าต้นฉบับที่มาของเรื่องนี้ให้ท่านผู้ชมได้ทราบกันก่อน โดยเรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า
คุณพอจะจำการ์ตูนเรื่องมิกกี้เมาส์ที่เคยออกฉายในสมัยช่วงปี ค.ศ. 1930 ได้ไหม ? มันมีอยู่ตอนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าได้ถูกบรรจุลงใน DVD ขายหรือเปล่า ? เพราะผมได้ยินมาว่ามันมีตอนหนึ่งที่ไม่เคยออกฉายที่ไหนมาก่อนเลย จะว่าไปพอมาดูที่เนื้อหานั้นมันก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ มันเป็นแค่ภาพการ์ตูนที่วนลูปไปเรื่อยๆ
โดยในคลิปนี้เราจะเห็นมิกกี้เมาส์กำลังเดินผ่านตึกที่เรียงรายเป็นฉากหลัง นับแล้วก็น่าจะมีอยู่ 6 ตึก แล้วมันก็เป็นแบบนั้นยาวเรื่อยไปจนสองหรือสามนาทีก่อนที่ภาพจะค่อยๆ มืดลงไป เสียงประกอบในเรื่องมันก็ไม่ได้น่าฟังเลย เพลงในการ์ตูนที่ได้ยินนั้นมันไม่น่าจะเรียกว่าเพลงเสียด้วยซ้ำ ฟังแล้วก็รู้สึกราวกับว่ามันเป็นแค่การกดเปียโนเล่นเฉยๆ โดยในช่วงหนึ่งนาทีครึ่งแรกก็ยังพบว่ามีสัญญาณรบกวนปรากฏอยู่ในฟิล์มอีก มันไม่น่าจะใช่มิกกี้ตัวเดิมที่เรารักเสียแล้วกระมัง มันดูไร้เสน่ห์ สีหน้า และอารมณ์ ไม่มีแม้แต่รอยยิ้มอย่างที่เคยเห็น มันอาจจะมีสาเหตุอะไรบางอย่างที่ทำให้มันเดินก้มหน้าตลอดเวลาอยู่แบบนั้น ราวกับกลัวว่าตัวเองจะพลาดสิ่งที่มันกำลังมองหาอยู่บนพื้น


ย้อนกลับไปปีหรือสองปีก่อน มีหลายคนเข้าใจว่าหลังจากที่ภาพมันตัดไปเป็นสีดำแล้วก็คงจะไม่มีอะไร ตอนนั้นนักรีวิวการ์ตูนเลียวนาร์ด มอลติน ได้นำคลิปตัวนี้มาบรรจุเข้าไปในชุดสะสมซีรีย์มิกกี้เม้าส์ของเขา ซึ่งสาเหตุที่เขาตัดสินใจทำแบบนั้นไป ทั้งๆ ที่เห็นกันอยู่ว่าคลิปนี้มันก็ไม่ต่างกับขยะของ DVD แผ่นนี้เลย แต่เขาก็ยังอยากจะเก็บคลิปนี้ไว้ในรูปแบบดิจิตอล เพราะอย่างน้อยมันก็คือหนึ่งในผลงานของวอล์ท์ ดิสนี่ย์
และเมื่อเขาได้เวอร์ชั่นที่ถูกแปลงเป็นไฟล์ดิจิตอล มาเก็บอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเขาแล้ว เขาก็ได้เปิดคลิปขึ้นมาดู แล้วก็พบอะไรบางอย่างมากกว่าการที่มันเป็นการ์ตูนมิกกี้เม้าส์ความยาว 9 นาที 4 วินาที และมันก็ได้ถูกส่งมาให้ผมทางอีเมล์ทั้งคลิป จริงๆ อยากจะบอกว่าเลียวนาร์ดได้คลิปนี้มาจากเพื่อนสนิทคนหนึ่งของเขา ซึ่งเพื่อนของเขาคนนี้ก็เป็นถึงผู้ช่วยของผู้บริหารระดับสูงในดิสนีย์เลยทีเดียว



โดยเนื้อหาในอีเมล์นั้นเขียนว่า


หลังจากการ์ตูนถูกตัดไปเป็นฉากสีดำแล้ว คลิปมันก็ยังคงไม่จบ ผมก็เลยเปิดดูต่อไปจนถึงนาทีที่ 6 โดยก่อนที่ภาพจะค่อยๆ มืดลงไปนั้น เราก็ได้ยินเสียงแปลกๆ กันที่นี่ มันเหมือนเสียงคนกำลังพึมพำอะไรบางอย่าง ฟังดูแล้วมันก็ไม่น่าจะใช่ภาษาคน แต่มันฟังเหมือนเสียงคนร้องครางเสียมากกว่า แล้วสัญญาณรบกวนมันก็ดูจะเยอะขึ้นอีก จนตอนนี้มันทำให้ภาพเริ่มมองไม่ค่อยชัด แถมลักษณะภาพที่เห็น มันก็เริ่มจะดูแปลกขึ้นเรื่อยๆ ส่วนที่เห็นเป็นทางเดินมันก็เริ่มจะผิดเพี้ยนไป จนดูแล้วมิกกี้เม้าส์ไม่น่าจะเดินได้แน่ๆ และที่ใบหน้าของมิกกี้มันก็เริ่มดูจะบิดเบี้ยว ราวกับว่ามันกำลังแอบยิ้มเยาะเราอยู่


พอมาถึงนาทีที่ 7 เจ้าเสียงพึมพำมันก็เริ่มจะเปลี่ยนไป กลายเป็นเสียงกรีดร้องน่ากลัว เสียงมันฟังดูเหมือนกำลังเจ็บปวดเป็นอย่างมาก และตัวภาพมันก็เริ่มจะบิดเบี้ยวหนักขึ้น มีสีปรากฏขึ้นมาทั้งๆ ที่มันไม่ควรจะมี ใบหน้าของมิกกี้เมาส์เริ่มจะแหลกเละ ดวงตาของมันกลิ้งหลุดออกมาจนถึงคางดูราวกับเป็นลูกหินที่กำลังกลิ้งไปมาอยู่ในอ่างเลี้ยงปลา รอยยิ้มบิดเบี้ยวบนใบหน้าก็ขยับขึ้นลงอยู่ทางด้านซ้ายของภาพ ตัวตึกที่อยู่ในฉากหลังก็เริ่มจะดูเหมือนซากปรักหักพังที่กำลังลอยขึ้นไปในอากาศ ส่วนทางเดินมันก็ยังคงดูเละเทะจนไม่น่าจะเดินได้ แล้วก็มีบางอย่างปรากฏขึ้นมาให้เห็น มันเป็นภาพของใครบางคน ถึงตอนนี้มอลตินรู้สึกไม่ค่อยดีจึงเดินออกจากห้อง ปล่อยให้คนทำงานจัดการทุกอย่างจนการ์ตูนจบ โดยเก็บแผ่นดิสก์ต้นฉบับออกไปด้วย
ส่วนในคลิปที่กำลังเปิดอยู่นั้น เจ้าเสียงกรีดร้องที่ดังมาจนถึงประมาณนาทีที่ 8 ก็ถูกตัดไปที่ใบหน้าของมิกกี้เมาส์ เพื่อแสดงเครดิตคนทำงานตอนจบ ทั้งๆ ที่เสียงเพลงที่ไม่เป็นเพลงมันก็ยังคงเล่นอยู่แบบนั้น และที่จุดนี้ก็มีความยาวประมาณ 30 วินาที ซึ่งมันก็ยังคงเหลืออีก 30 วินาที ที่ผมไม่เคยได้เห็นรายละเอียดแบบนี้มาก่อน
ยามรักษาความปลอดภัยคนหนึ่งที่มาขอยืนดูการทำงานของผม ถึงกับออกอาการขอเดินออกไปนอกห้องเช่นกัน จนคลิปเล่นมาถึงเฟรมสุดท้าย คนทำงานถึงกับรีบลุกออกไปนอกห้องด้วยใบหน้าอันซีดเผือด เขาบ่นว่าทำไมต้องทนแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาอยู่ 7 ครั้ง ก่อนที่จะวิ่งไปกระชากปืนมาจากยามแล้วลั่นกระสุนใส่ตัวเอง สิ่งหนึ่งที่ผมพอจะเดาออกจากท่าทีของเลียวนาร์ด มอลตินก็คือ ในเฟรมภาพสุดท้ายของคลิป จะเห็นภาษารัสเซียเขียนเอาไว้ว่า “ภาพของนรกจะทำให้ผู้ชมกลับมาดู !!!”


จนเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ก็ไม่มีใครได้เห็นคลิปนี้อีก แต่มันก็มีผู้คนมากมายนำคลิปนี้ออกแจกจ่ายตามเว็บแชร์ไฟล์อย่าง Rapidshare ซึ่งก็น่าจะมาจากคนที่ทำงานในสตูดิโอนี่แหละที่เป็นคนปล่อย ตอนนี้ทุกคนก็ลาออกกันไปหมดแล้ว แต่พวกเขาก็ยังเข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อถกเถียงกันในสิ่งที่พวกเขาพบ และถ้าข่าวลือที่ผมรู้มันถูกต้อง ตอนนี้การ์ตูนเรื่องนี้มันได้ถูกอัพไว้ในชื่อ “Suicidemouse.avi” และถ้าคุณได้มีโอกาสไปพบกับคลิปการ์ตูนนี้ ผมก็อยากจะบอกว่าอย่าไปดูมัน แล้วจงรีบติดต่อผมทางโทรศัพท์ทันที ด้วยความเป็นห่วงจริงๆ ครับ ผมว่าก่อนที่คนในดิสนีย์จะเสียชีวิตไปนั้น เขาคงรู้ดีว่าคลิปนี้มันเป็นอะไรที่แย่สุดๆ เลยจริงๆ


แล้วติดต่อกลับมาด้วยนะ

ลงชื่อ TR

--------จบ--------

เรื่องเล่าสยองขวัญ Suicide Mouse หรือที่รู้จักกันในชื่อ Suicidemouse.avi นั้น มีท่านผู้ชมสอบถามมิติที่ 6 กันมาจำนวนมากตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ. 2559 โดยคำถามส่วนใหญ่จากท่านผู้ชมนั้น นอกจากจะอยากให้ทางมิติที่ 6 เล่าให้ฟังแล้ว ยังมีหลายท่านที่อยากทราบความจริงว่า เรื่องราวที่เล่ากันมานั้นมันเป็นความจริงหรือไม่ ?


มิติที่ 6 ได้ทำการตรวจสอบจากคลิปต้นฉบับที่ได้อัพโหลดเอาไว้บนเว็บไซต์ยูทูปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009 โดยยูทูปเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า nec1 ได้เขียนเล่าเรื่องนี้ไว้ที่ส่วนของรายละเอียดวิดีโอ ซึ่งวิธีเล่าเรื่องนั้นใช้เทคนิคเหมือนกับการยกเหตุการณ์ในห้องตัดต่อของสตูดิโอดิสนีย์ โดยอ้างว่าคลิปนี้เป็นของดิสนีย์จริงๆ



คลิปต้นฉบับ Suicide Mouse ที่โหลดมาจาก 4chan


จนเดือนต่อมาในวันที่ 8 ธันวาคม ค.ศ. 2009 คลิปของ nec1 ก็ถูกนำไปอัพโหลดใหม่อีกครั้งในช่องยูทูปชื่อ suicidemouseavi และมันก็ได้มีผู้คนเริ่มพูดถึง และนำคลิปไปแชร์มากมายจนสามารถทำยอดผู้เข้าชมมาจนถึงปัจจุบันไปได้เกือบจะ 2 ล้าน 9 แสนกว่าวิว


ต่อมาในวันที่ 17 มกราคม ค.ศ. 2010 ยูทูปเบอร์แนว Gary’s Mod หรือการนำตัวละครจากเกมสามมิติมาดัดแปลงเป็นฉากหรือเรื่องราวใหม่ ชื่อช่อง Kitty0706 ทำคลิปแนวเบาสมองชื่อว่า The Gmod Suicide Mouse Survival Guide ซึ่งเนื้อหาในคลิปได้ยกเรื่องราวของ Suicidemouse.avi มาวิเคราะห์ เพื่อให้ผู้ชมเห็นสิ่งผิดปกติหลายๆ แห่ง



คลิปของ "Kitty0706" วิเคราะห์สิ่งผิดปกติหลายๆ แห่งเกี่ยวกับ Suicidemouse.avi

ตั้งแต่ตัวภาพที่ดูเหมือนถูกสร้างขึ้นมาไม่สมกับเป็นงานของดิสนีย์ที่ถูกฉายในช่วงปี ค.ศ. 1930 ที่จริงๆ แล้วในสมัยนั้นวอลท์ดิสนีย์ใช้ทั้งคนมีฝีมือและเทคโนโลยีระดับสูงสร้างผลงานกันแล้ว  ส่วนเทคนิคการบิดภาพให้ผิดเพี้ยน มันก็ทำได้ด้วยซอฟท์แวร์ตัดต่อวิดีโอแทบจะทุกตัว และคลิปของ Kitty0706 นี้ ก็มีผู้ชมให้ความสนใจเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย สามารถทำยอดเข้าชมมาจนถึงวันนี้ได้เกิน 1 ล้านวิวแล้ว


ในวันต่อมา Suicidemouse.avi ก็ถูกนำไปเป็นหัวข้อพูดคุยในกระดานข่าวของเว็บไซต์ Snopes ซึ่งเป็นเว็บไซต์แนวตามล่าหาความจริง และการพูดคุยของสมาชิกในเว็บไซต์นี้ก็มีสมาชิกผู้ใช้ชื่อว่า TwoGuyswithaHat เปิดเผยว่าแท้ที่จริงแล้วมันเป็นคลิปที่ถูกสร้างขึ้นโดยสมาชิกนิรนามของเว็บไซต์ 4chan ที่โพสต์ไว้ในหมวด X หรือหมวดเรื่องเล่าสยองขวัญ เมื่อประมาณวันที่ 22 ตุลาคม ค.ศ. 2009 ตอนเวลาประมาณ 18.30 นาฬิกา ก่อนที่ช่อง nec1 จะอัปโหลดคลิปนี้กันถึงประมาณ 1 เดือน ซึ่งแม้หลักฐานบนหน้าเว็บไซต์ 4chan จะถูกลบทิ้งตามระบบของเว็บไซต์ไปแล้ว แต่ข้อมูลนี้ก็ได้ถูกบันทึกเอาไว้บนเว็บไซต์ Urban Dictionary ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวบรวมศัพท์สมัยใหม่ของวัยรุ่นให้เราได้ทราบที่มาที่แท้จริงนั่นเอง
เรื่องนี้ก็ยังมีคนบางคนนำคลิป Suicidemouse ไปโพสต์ถามไว้ในเว็บไซต์กระดานข่าวของวอลท์ดิสนีย์เวิล์ดอินฟอร์เมชั่นสเตชั่น โดยน่าจะสอบถามว่าคลิปนี้มีที่มาจากวอลท์ดิสนีย์จริงหรือไม่ ? ซึ่งคำตอบนั้นมิติที่ 6 เองก็ไม่สามารถจะนำมาบอกกับท่านผู้ชมได้ เนื่องจากทางเว็บไซต์ได้ทำการลบคำถามดังกล่าวทิ้งไปนานแล้ว


ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มิติที่ 6 ขอสรุปเรื่องของคลิป Suicidemouse.avi ว่า มันคือคลิปที่ถูกสร้างขึ้นมาแล้วเล่ากันเพื่อความบันเทิงบนเว็บไซต์ 4chan ก่อนที่จะถูกยูทูปเบอร์ช่อง nec1 ดาวน์โหลดไฟล์ไปจากเว็บไซต์แชร์ไฟล์ แล้วนำมาอัพโหลดในช่องยูทูปของเขา จนในเวลาต่อมามันก็ได้กลายเป็นที่พูดถึง รวมถึงถูกสมาชิกยูทูปช่องอื่นๆ นำไปอัพโหลดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมีบางช่องก็ได้สร้างภาพทั้งหมดขึ้นมาใหม่เพื่อให้ภาพดูสมจริงขึ้น เพียงแต่ตัวภาพมันก็ดีเกินกว่าจะเป็นคลิปที่ถูกสร้างขึ้นมาในช่วงยุคปี ค.ศ. 1930 อยู่ดี และต่อมามันก็ได้ถูกนำมาเล่าบนเว็บไซต์ Creepypasta Wiki จนถูกเล่าต่อมาถึงประเทศไทย และมันก็ได้ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบมิกกี้เมาส์ที่ได้มาอ่านรู้สึกไม่สบายใจมาจนถึงทุกวันนี้

Leonard Maltin นักสะสมประวัติศาสตร์ทางด้านภาพยนต์

ซึ่งทางมิติที่ 6 เอง ได้หลีกเลี่ยงที่จะทำคลิปเล่าเรื่อง "Suicidemouse.avi" ตลอดมา เพราะเมื่อสืบทราบไปจนถึงกระทู้ที่มีผู้นำไปถามในเว็บไซต์ของดีสนีย์จนถูกลบทิ้งไปแล้วนั้น เราก็คิดว่ามันจะดีหรือไม่กับการนำมิกกี้เมาส์ที่เด็กๆ ทั่วโลกชื่นชอบมาเล่าเป็นเรื่องน่ากลัวให้ท่านผู้ชมดู มันจะทำให้มิกกี้เมาส์เสื่อมเสียภาพลักษณ์ที่ดีหรือเปล่า ? แต่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาก็ยังมีท่านผู้ชมต้องการทราบเรื่องราวนี้ มาสอบถามกับทางมิติที่ 6 อย่างมากมาย นั่นจึงทำให้เราตัดสินใจจัดทำขึ้นมาด้วยเจตนาที่จะเปิดเผยที่มา ให้ผู้ชมที่ชื่นชอบมิกกี้เม้าส์ไม่ต้องหวาดกลัวหรือสงสัยกันอีกต่อไป


ในเมื่อเราได้ทราบความจริงของเรื่องนี้กันแล้ว เวลาที่มีใครนำเรื่องราวของคลิป "Suicidemouse.avi" มาเล่ากันในวงสนทนา มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกกับท่านผู้ชมว่า จงอย่าได้ไปทำอะไรที่จะทำให้การเล่านั้นต้องหยุดชะงักไปกลางครันจะดีกว่านะครับ นั่นก็เป็นเพราะว่าความจริงนั้น.. มันช่างไม่มีเสน่ห์.. เอาเสียเลย

อย่าลืมพบกับรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญกับเรื่องราวเบาๆ พร้อมกับที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ หรือทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่างๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้ สวัสดี


แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา
Above Top Secret - Suicide Mouse
Creepypasta Wiki - Suicidemouse.avi
Know your meme - Suicide Mouse
Snopes.com - Disney's suicide mouse
Urban Dictionary - Suicide Mouse Day
Your Walt Disney World Information Station - What Suicide Mouse

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ