26 สิงหาคม 2559

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ ไขปริศนา 3 นักท่องกาลเวลา ที่ถูกแชร์และสอบถามกันมาอย่างมากมาย




เวลาที่เรานั่งคิดพิจารณาถึงเหตุการณ์บางอย่างที่เคยผ่านมาในชีวิต เราเคยคิดกันบ้างไหมว่า ถ้าเราสามารถย้อนเวลากลับไปในอดีต หรือสามารถเดินทางไปยังโลกอนาคตได้จริง เราก็คงอยากจะทำอะไรบางอย่าง เพื่อเปลี่ยนแปลงอดีตหรืออนาคตนั้น ให้มันเป็นไปตามที่เราอยากให้มันเป็น เผื่อบางทีชีวิตเราตอนนี้ อาจจะไม่ต้องเผชิญอยู่กับปัจจุบันที่เลวร้ายเหล่านั้น

 กดเพื่อดูคลิป

มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะพาท่านไปรู้จักกับบุรุษปริศนาจากประเทศทอเรด, รูดอล์ฟ เฟนท์ ผู้ลึกลับ และจอห์น ไตเตอร์ นักเดินทางข้ามเวลา ที่ท่านผู้ชมได้ขอกันมาอย่างมากมาย ว่าแท้ที่จริงแล้ว มันคืออะไรกันแน่ ?


บุรุษปริศนาจากประเทศทอเรด (Taured)


เมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 1954  เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานแห่งชาติของญี่ปุ่น หรือสนามบินฮาเนดะ ได้พบสิ่งผิดปกติบางอย่างจากชายผิวขาว ที่มีท่าทางสุภาพเรียบร้อยคนหนึ่ง จากการขอตรวจสอบหนังสือเดินทางของชายคนนี้ ว่าเขาเป็นใคร และมาเดินทางจากที่ไหน

ชายคนนี้ พูดภาษาฝรั่งเศษได้คล่องแคล่วก็จริง แต่เขาก็สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ดีมากอีกด้วย ซึ่งมันก็คงจะไม่มีอะไร ถ้าในหนังสือเดินทางของเขาไม่ได้ระบุว่า เขาเดินทางมาจากประเทศทอเรด

ซึ่งสาเหตุที่มันแปลกก็เพราะว่า ประเทศทอเรดนี้ เจ้าหน้าที่ของสนามบินไม่เคยได้ยินชื่อมันมาก่อน ดังนั้น ชายคนดังกล่าวจึงต้องถูกเจ้าหน้าที่ ขอให้เขาช่วยชี้จุดที่ตั้งของประเทศนี้ให้ดูบนแผนที่โลก

เมื่อชายคนนี้ได้ชี้ไปที่ราชอาณาจักรแอนโดร่า ซึ่งเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างฝรั่งเศสและสเปน เขากลับแสดงอาการสับสน และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ที่ตรงนี้ มันควรจะเป็นประเทศของเขา ที่ชื่อว่าประเทศทอเรด ที่มีอายุกว่าหนึ่งพันปีมาแล้ว แล้วทำไมมันถึงกลายเป็นประเทศแอนโดร่าไปได้ และที่เขามายังประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ ก็เพราะเขาตั้งใจจะมาติดต่อธุรกิจ ที่ได้เริ่มเอาไว้เมื่อสองสามปีก่อน ซึ่งในหนังสือเดินทางของเขาก็ระบุว่า เขาเคยเดินทางมาที่ญี่ปุ่นจริง และยังเคยเดินทางไปหลาย ๆ ประเทศในแถบยุโรปอีกด้วย ซึ่งเงินที่เขามีอยู่ ก็เป็นเงินสกุลยุโรป และที่สำคัญ ใบขับขี่และสมุดประจำตัวของเขา ล้วนระบุว่า เขามาจากประเทศทอเรดจริง ๆ

ก่อนที่จะดำเนินการอะไรต่อไป ทางสนามบินฮาเนดะ จึงตัดสินใจควบคุมตัวชายคนนี้ไว้ชั่วคราวในโรงแรมใกล้ ๆ โดยจัดเจ้าหน้าที่สองคนยืนเฝ้าอยู่หน้าประตูห้องพักของเขา เพื่อรักษาความปลอดภัยจนกระทั่งรุ่งเช้า แต่เมื่อพวกเขาเปิดประตูเข้าไป เจ้าหน้าที่กลับพบว่า ชายคนนี้ได้หายตัวไปจากห้องเสียแล้ว ทั้ง ๆ ที่ห้องดังกล่าว นอกจากประตูหน้าห้องที่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่ ก็ไม่มีประตูทางออกทางอื่นเลย แถมในห้องนั้นก็ไม่มีระเบียงที่จะสามารถใช้หนีออกไปได้ และที่สำคัญ มันอยู่บนชั้น 15 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของสนามบิน ได้พยายามตามหาตัวชายคนนี้อย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นเขาอีกเลย

เรื่องราวของชายลึกลับจากประเทศทอเรดนี้ ถูกเขียนลงบนอินเตอร์เน็ตครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 2013 โดยนักเขียนนิยายเรื่องราวลึกลับสยองขวัญชาวอเมริกาชื่อว่า ซาเวียร์ ออเทก้า บนเวบไซต์โกสต์ธีออรี่.คอม โดยในโพสต์เรื่องราวเต็ม ๆ นั้น ซาเวียร์ได้สรุปเอาไว้ท้ายเรื่องว่า ชายคนดังกล่าว อาจเป็นสปายจากประเทศใดประเทศหนึ่ง ที่ถูกส่งให้เข้ามาทำภาระกิจลับในประเทศญี่ปุ่น และได้ถูกล้างสมองใส่ข้อมูลปลอม ๆ ที่เกี่ยวกับประเทศทอเรด เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ของทางการญี่ปุ่น เพื่อจะได้รักษาความลับอะไรบางอย่าง แต่อย่างไรก็ดี ซาเวียร์ได้ระบุเอาไว้ในโพสต์ดังกล่าวว่า เขาได้นำเรื่องราวนี้มาจากหนังสือชื่อ “The Directory of Possibilities” ของ Colin Wilson และ John Grant [Corgi Paperback, 1982. ISBN: 0-552-119946].


ซึ่งผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ทั้งสองท่าน เป็นนักเขียนนิยายแนวสยองขวัญลึกลับนั่นเอง แต่ที่ปัจจุบันไม่มีการระบุที่มาของหนังสือเล่มนี้ ก็เพราะเวบไซต์ต่าง ๆ ที่ได้คัดลอกเรื่องของชาวทอเรดมาเล่าต่อ ๆ กันนั้น ได้ดัดแปลง และตัดทอนรายละเอียดของเรื่องราวเต็ม ๆ ให้สั้นลงตลอดมา จนสุดท้าย มันก็สั้นจนไม่รู้ว่าใครเป็นคนเขียนเรื่องนี้ แล้วก็กลายเรื่องที่ถูกลือว่า ชายลึกลับชาวทอเรดคนนี้ ก็คือนักเดินทางข้ามเวลา ที่เกิดเหตุการขึ้นมาจริง ๆ ในปัจจุบันนั่นเอง ส่วนในเวบบ้าน ก็ได้นำเสนอเรื่องราวของเขาไปในแนวนี้เช่นกัน และปัจจุบันเรื่องราวของชาวทอเรสผู้นี้ ก็ได้ถูกลบออกจากเวบไซต์วิกิพีเดีย ด้วยสาเหตุเพราะอะไร เราก็ไม่อาจทราบได้


---------------------------

รูดอล์ฟ เฟนท์ ผู้ลึกลับ


เมื่อเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1950 ผู้คนในไทม์สแควร์ ใจกลางกรุงนิวยอร์ค ต้องตกตะลึงกับเหตการณ์สะเทือนขวัญกับอุบัติเหตุ รถแท็กซี่ชนเข้ากับชายอายุราว 30 ปี คนหนึ่งจนเสียชีวิต ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการชันสูตรศพในที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าในตัวศพของชายคนนี้มีสมบัติเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดตัวเขามา ตั้งแต่เหรียญทองแดงสำหรับใช้แลกเบียร์ในบาร์ที่ไม่มีใครรู้จัก ใบเสร็จค่าดูแลและล้างรถม้าที่ออกโดยโรงรถม้าแถบเล็กซิงตันอเวนิวที่ไม่มีอยู่จริง ธนบัตรรุ่นเก่าจำนวน 70 เหรียญ นามบัตรชื่อรูดอล์ฟ เฟนท์ ระบุที่อยู่ในฟิฟท์อเวนิว จดหมายฉบับหนึ่งจากฟิลาเดเฟียระบุเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 1876 และเหรียญรางวัลอันดับที่ 3 การวิ่งแข่ง 3 ขา นอกจากนี้ ก็ไม่มีอะไรที่จะบ่งบอกสถานะปัจจุบันของเขาได้เลย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจของนิวยอร์ค ได้พยายามที่จะระบุตัวตนของชายคนนี้ จากที่อยู่ในนามบัตร เขาก็กลับพบว่า สถานที่ดังกล่าวนั้นไม่มีอยู่จริง และถ้าเขาชื่อรูดอล์ฟ์ เฟนท์จริง ชื่อของเขาก็ไม่มีอยู่ในรายชื่อประชากรของท้องที่ แม้แต่ลายนิ้วมือของเขาก็ไม่เคยถูกระบุเอาไว้ ที่สำคัญ ไม่มีใครเคยแจ้งความว่ามีคนชื่อนี้หายไปอีกด้วย

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบย้อนหลังไป เขาก็พบว่า เคยมีคนชื่อรูดอล์ฟ เฟนท์ จูเนียร์ ในสมุดโทรศัพท์เก่าสมัยปี ค.ศ. 1939 เขาจึงได้เดินทางไปสอบถามกับผู้คน ที่น่าจะรู้จักกับชายคนนี้ จากสถานที่ที่ถูกระบุไว้ในสมุดโทรศัพท์เล่มนั้น ซึ่งชาวบ้านละแวกนั้นก็ระบุว่า รูดอล์ฟ เฟนท์ จูเนียร์ เคยทำงานอยู่แถวนี้จริง แต่ก็เกษียณออกไปอยูที่ไหนสักแห่งตั้งแต่ปี ค.ศ. 1940 แล้ว

เจ้าหน้าที่คนนั้นได้พยายามค้นหาต่อไป โดยเขาติดต่อไปยังธนาคาร เขาก็ได้พบว่า รูดอล์ฟ เฟนท์ จูเนียร์ เสียชีวิตไป 5 ปีแล้ว แต่ภรรยาของเขายังมีชีวิตอยู่ที่ฟลอริดา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการติดต่อไปยังภรรยาของเขาทันที

และเรื่องเหลือเชื่อก็ได้เริ่มขึ้น เมื่อภรรยาของ รูดอล์ฟ เฟนท์ จูเนียร์บอกว่า พ่อของสามีเธอนั้น คือรูดอล์ฟ เฟนท์ ที่หายตัวไปตั้งแต่ปี ค.ศ. 1876 ในช่วงที่เขาอายุ 29 ปี โดยหายตัวไประหว่างเดินทางออกจากบ้านในเย็นวันหนึ่ง

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว จึงกลับมาตรวจสอบประวัติคนหายอีกครั้ง แล้วเขาก็ได้พบกับชื่อของรูดอล์ฟ เฟนท์ ที่ถูกแจ้งหายเอาไว้ในปี ค.ศ. 1876 จริง โดยคำอธิบายถึงรูปพรรณสัณฐาน ก่อนที่เขาจะหายตัวไป ก็พบว่าทุกอย่างนั้น ล้วนมีลักษณะตรงกับชายปริศนาที่ประสบอุบัติเหตุที่ไทม์สแควร์ทุกประการ

แต่ด้วยความพิศดารของรูปคดีนี้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ไม่กล้าที่จะบันทึกมันไว้ในแฟ้มคดีของตำรวจ

โดยเรื่องราวของรูดอล์ฟ เฟนท์ ชายผู้ข้ามเวลาคนนี้ แท้ที่จริงแล้ว มันคือเรื่องราวที่ถูกเขียนขึ้นมาเป็นเรื่องสั้นชื่อว่า “ไอม์ สแคร์” ที่ถูกตีพิมพ์ในนิตยาสารโคลเลียร์ โดยแจ็ค ฟินนีย์ ที่ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว


แต่ที่เรื่องราวนี้กลับมาได้รับการพูดถึงอีกครั้ง ก็เป็นเพราะว่าคริส ออเบค นักค้นคว้าเรื่องราวปริศนา ได้ทำการตรวจสอบเรื่องราวนี้ในปี ค.ศ. 2001 ซึ่งเขาก็ได้พบความจริงว่า เรื่องราวนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นมาเท่านั้น

คริส ออเบค นักค้นคว้าเรื่องราวปริศนา

แต่ในเวบไซต์แนวปริศนาของต่างประเทศบางแห่ง ได้ทำการแต่งเติมเรื่องราวนี้เข้าไปอีกว่า ในปี ค.ศ. 2007 นักวิจัยที่ทำข่าวให้กับสำนักข่าวเบอร์ลินนิวส์ ได้พบหลักฐานจากหนังสือพิมพ์เก่า โดยอ้างว่า หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ได้เขียนข่าวของรูดอล์ฟ เฟนท์ไว้ก่อนที่นิยายเรื่องนี้จะถูกเขียนขึ้นถึง 5 เดือน ซึ่งมิติที่ 6 ก็อยากจะให้ท่านผู้ชมใช้วิจารณญาณอย่างสูงว่า เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในนิวยอร์ค มันควรจะเป็นข่าวในนิวยอร์ค แล้วทำไมมันถึงไปเป็นข่าวในรัสเซียได้


---------------------

จอห์น ไตเตอร์ นักเดินทางข้ามเวลา

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 2000 ได้มีชายลึกลับคนหนึ่ง ใช้นามแฝงว่า "Timetravel_0" ล็อกอินเข้ามาห้องแชทสาธารณะ โดยอ้างว่าตัวของเขาเองนั้น คือนักเดินทางข้ามเวลามาจากปี ค.ศ. 2036 ด้วยเครื่องเดินทางข้ามเวลาที่ถูกผลิตขึ้นใช้ในปี ค.ศ. 2034 โดยโพสต์หลักฐานเป็นภาพถ่ายของคู่มือการใช้งานของมันลงในกระดานข่าว

ต่อมายูสเซอร์คนดังกล่าว ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "จอห์น ไตเตอร์" โดยมีการสันนิษฐานว่า ชายคนนี้ใช้ชื่อจอห์นเพราะมันเป็นชื่อที่บ่งบอกว่าเป็นผู้ชาย ส่วนนามสกุลไตเตอร์ น่าจะแผลงมาจากคำว่า ไทม์ แทรเวลเลอร์ ที่แปลว่านักข้ามเวลานั่นเอง

ผู้คนมากมายในห้องแชทดังกล่าว ต่างก็ไม่เชื่อในสิ่งที่จอห์นเล่า และพยายามยิงคำถามเพื่อตรวจสอบหลาย ๆ อย่าง ๆ กับเขา แต่ทุกคนก็ล้วนประหลาดใจ ที่จอห์นสามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้ถูกต้อง แถมยังมีบางคำตอบ ที่สามารถตอกหน้าคนถามให้ได้อายกลับไปอีกด้วย

เพราะคำตอบบางคำตอบของจอห์นนั้น เขาได้อ้างถึงข้อมูลทางฟิสิกส์ระดับสูง ที่ฟังแล้วก็ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ซึ่งในภายหลังก็พบว่า สิ่งที่จอห์นพูดนั้นเป็นความจริงทั้งหมด จอห์นได้เตือนถึงโรคระบาดวัวบ้า ซึ่งต่อมามันก็ได้เกิดขึ้นจริง

ในเดือนมกราคม ค.ศ. 2003 นั้น เอฟบีไอได้ทำการจับกุมนายแอนดรูว์ คาร์ซิน ในข้อหาแอบนำความลับภายในของบริษัทมหาชนแห่งหนึ่ง ไปหาประโยชน์ทำกำไรในตลาดหลักทรัพย์จนตัวเองร่ำรวยกว่า 350 ล้านดอลล่าร์ ภายในช่วงเวลาสั้น ๆ
แอนดรูว์ คาร์ซิน ผู้ที่ถูกอ้างว่าเป็นคนเดียวกับ จอห์น ไตเตอร์

โดยแอนดรูว์ได้รับสารภาพว่า จริง ๆ แล้ว เขานั้นล่วงรู้ข้อมูลลับ ๆ เหล่านี้ได้ เพราะเขามาจากโลกอนาคตในปี ค.ศ. 2013 โดยใช้เพียงข่าวสารทางเศรษฐกิจในสมัยนั้นมาเป็นข้อมูล แล้วเดินทางย้อนกลับมาที่ปี ค.ศ. 2003 เพื่อลงมือช้อนซื้อหุ้น โดยมาพลาดเพราะโลภมากจนผิดสังเกต จึงถูกจับตัวได้นั่นเอง

แต่อยู่ดี ๆ นายแอนดรูวก็หายตัวไปอย่างลึกลับในระหว่างดำเนินคดี ซึ่งเหล่าเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ไปจนถึงตลาดหลักทรัพย์เจ้าทุกข์ในตอนนั้น ก็กลับปฏิเสธว่า แอนดรูว์ คาร์สซินนั้นไม่เคยมีตัวตนมาก่อน

แล้วจู่ ๆ ในปี ค.ศ. 2006 นายแอนดรูว์ คาร์สซินก็กลับมาปรากฎตัวอีกครั้ง โดยบอกว่าตอนนี้เขาทำงานอยู่ในบริษัทปิโตรเลียมแห่งหนึ่งในแคนาดา โดยไม่ได้พูดถึงเรื่องที่เขาเคยถูกจับมาก่อน ซึ่งที่นี่ เขาบอกว่า เขาสามารถล่วงรู้แหล่งน้ำมันดิบ ได้จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติศาสต์ในอนาคต แล้วย้อนเวลากลับมาบอกที่ตั้งของแหล่งน้ำมันเหล่านี้ให้แก่บริษัทดังกล่าว

ในปี ค.ศ. 2009 เครื่องเร่งอนุภาคในห้องทดลองนิวเคลียร์ของ CERN ได้เกิดความร้อนสูงในระหว่างปฎิบัติการทดลองหลุมดำ โดยภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายอีลอยด์ โคลได้ โดยเขาอ้างว่า เขาคือผู้สร้างความวุ่นวายดังกล่าวขึ้นมา เพื่อหยุดยั้งมหันตภัยจากอุบัติเหตุที่กำลังจะเกิดขึ้นเพราะความผิดพลาดในปฏิบัติการครั้งนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบเศษขนมปังหล่นอยู่ในระบบ ซึ่งทุกฝ่ายต่างก็คาดกันว่า มันน่าจะมาจากนกที่คาบเศษขนมปังบินผ่านมา แล้วทำมันร่วงลงมามากกว่า อีลอยด์ โคลถูกจับกุมตัวส่งเข้าสถานบำบัดทางจิตในเวลาต่อมา แต่แล้วจู่ ๆ เขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ

และหลักฐานชิ้นสำคัญที่ระบุตัวของจอห์น ไตเตอร์ ว่าเขาคือนักข้ามเวลานั้น ก็อยู่ในภาพถ่ายภาพนี้…

ภาพชายใส่แว่นดำ ที่คาดกันว่าเป็นนักข้ามเวลา

หลังจากที่ชายแต่งตัวทันสมัยเกินกว่ายุคของในภาพนั้น ได้ออกมาเฉลยแล้วว่า เขาเป็นชายในภาพจริง ๆ โดยสมัยนั้น เขาเพียงแค่แต่งตัวตามที่ตัวเองชอบ แต่ภาพของเขากลับถูกนำไปอ้างว่าเป็นนักท่องเวลาไปได้นั้น กลับมีผู้ออกมาชี้ให้เห็นว่า ในภาพนี้อาจจะมีจอห์น ไตเตอร์ อยู่ในภาพด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาน่าจะเป็นชายคนนี้

ซึ่งปัจจุบันได้มีผู้ทำเวบไซต์บอกเรื่องราวของจอห์น ไตเตอร์ไว้อย่างละเอียดที่ www.johntitor.com ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องของจอห์น ไตเตอร์นั้น เป็นเพียงเรื่องเล่าที่แต่งขึ้นมาสนุก ๆ ที่ผู้สร้างเรื่องนี้ ได้จับเอาข่าวนั้นข่าวนี้มาผูกเป็นเรื่อง โดยใช้ชื่อของจอห์น ไตเตอร์ มาเป็นตัวเดินเรื่องเพื่อความสนุกสนานเท่านั้นครับ เพราะถ้าเรื่องของจอห์นเป็นเรื่องจริง บุคคลที่ถูกอ้างว่าถูกจับได้ หรือถูกกล่าวถึงในข่าว ก็ควรจะมีการบันทึกในหนังสือพิมพ์อย่างละเอียดอยู่บ้าง แต่นี่กลับไม่มีเลย นอกจากข้อมูลที่ถูกพิมพ์ในเวบไซต์เรื่องราวของเขาเท่านั้นเอง และที่สำคัญเหตุการณ์ที่ถูกอ้างว่าเขาล่วงรู้อนาคตนั้น มันก็ล้วนเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปหมดแล้วทั้งสิ้น โดยบนเวบไซต์ดังกล่าว ได้พูดถึงรายการวิทยุที่ชื่อว่า Coast to Coast AM ของโอลิเวอร์ วิลเลี่ยม และอ้างถึงชื่อ โอลิเวอร์ วิลเลี่ยม อยู่ทั่วทั้งหน้าเวบ มากกว่าจะพูดถึงชื่อของจอห์น ไตเตอร์เสียอีกครับ นั่นก็เป็นเพราะว่า เขาคือเจ้าของเวบไซต์ จอห์นไตเตอร์.คอม นั่นเอง

แล้วใครกันที่เป็นคนสร้างเรื่องนี้ขึ้น ?

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ. 2010 นั้น ช่องยูทูปที่ใช้ชื่อว่า whereisjohntitor ซึ่งเป็นช่องตามล่าหาความจริงในเรื่องตัวตนของจอห์น ไตเตอร์มาตั้งแต่แรก โดยการนำของ จอห์น รามิเรซ ฮิวก์สตัน ได้อัพคลิปวิดีโอยืนยันตัวตนของจอห์น ไตเตอร์ ว่าแท้ที่จริงแล้ว ผู้ที่สร้างเรื่องราวทั้งหมดขึ้นมานั้น คือชายที่ปรากฎชื่อเป็นฝ่ายกฎหมายของมูลนิธิจอห์นไตเตอร์ ชื่อว่าลาร์รี่ ฮาร์เบอร์นั่นเอง โดยในคลิปนั้นรามิเรซได้เดินทางไปสอบถามลาร์รี่ถึงที่บ้าน โดยที่นั่นลาร์รี่ ฮาร์เบอร์ได้ยอมรับว่าเขาคือผู้สร้างเรื่องจอห์น ไตเตอร์ขึ้นมา และอาศัยเรื่องราวนี้ทำเงินจำนวนมากให้กับเขามาจนถึงปัจจุบัน

"ลาร์รี่ ฮาร์เบอร์" ผู้สร้างเรื่อง "จอห์น ไตเตอร์"

โดยมิติที่ 6 เองก็อยากให้ท่านผู้ชมใช้วิจารณญาณกับเรื่องราวของบุคคลปริศนาทั้ง 3 คนนี้ให้มาก ๆ ครับ เพราะเรื่องราวเหล่านี้ ได้ถูกสอบถามกันเข้ามาค่อนข้างมาก ว่าพวกเขามีตัวตนจริงหรือไม่ มิติที่ 6 เองจึงอยากจะให้ข้อสังเกตว่า เรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นเหล่านี้ ล้วนไม่เคยเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์มาก่อน สาเหตุมันไม่ใช่เพราะว่า ทางรัฐบาลของประเทศไหนอยากจะปิดข่าวเหตุการณ์เหล่านี้ จนใช้อิทธิพลบีบไม่ให้นำเสนอข่าว เพราะทุกเรื่องล้วนบอกว่าเคยมีข่าว แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ในช่วงยุคสมัยดังกล่าว มันก็ผ่านมาไม่นานมากเท่าไหร่ กลับไม่มีการพบหนังสือพิมพ์ที่ถูกอ้างว่าเคยลงข่าว ได้นำเสนอข่าวเหล่านี้มาก่อนเลย และการนำเสนอเรื่องราวของบุคคลเหล่านี้ตามเวบไซต์แนวบันเทิงของไทย

ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในต่างประเทศเช่นกัน เราอ่านแล้วก็ต้องพิจารณากันให้ถี่ถ้วนเองว่า ข้อมูลที่ถูกเล่ามานั้น มันถูกนำเสนอในแหล่งข่าวแนวไหน เพราะในที่สุดถึงแม้ว่าจะมีการวิเคราะห์ และเฉลยเรื่องราวออกมาภายหลัง มันก็มักจะไม่ได้ถูกนำมาเสนอให้เราได้รับรู้กันอย่างครบถ้วนสักเท่าไหร่ เพราะว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีเสน่ห์เอาเสียเลย

แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ