1 ธันวาคม 2560

มิติที่ 6 | Null ตัวละครลึกลับดำมืดแห่ง Minecraft !!!



มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะขอเล่าเรื่องสยองขวัญจากเกมนี้กันอีกครั้ง เรื่องราวที่ถูกขอกันมามากมายตั้งแต่ปีที่แล้ว ว่าแท้ที่จริงแล้ว... มันคืออะไรกันแน่ ?

กดเพื่อดูคลิปที่นี่

ตอนนี้เราทุกคน ล้วนรู้จักกับเรื่องราวตำนานฮีโร่บรายน์กันมาเยอะแล้ว ซึ่งคุณก็รู้ว่าเขาคือวิญญาณที่ใคร ๆ ก็ร่ำลือกัน ว่าเขาจะคอยเฝ้าติดตามและคอยช่วยปกปักรักษาโลกแห่งการเล่นเกมของเราเอาไว้ และตอนนี้ผมรู้ว่าในหัวของคุณกำลังตะโกนบอกตัวเองว่ามันไม่ใช่ ! ฮีโร่บรายน์ไม่มีจริง ! เพราะน็อทช์บอกว่าเขาไม่มีจริง และมันก็เป็นแบบนั้นมาตั้งแต่ต้น เอาเถอะ
! คิดว่าผมกำลังสมมุติอยู่ก็ได้นะ ว่าถ้าฮีโร่บรายน์มีจริง มันก็จะเป็นสิ่งที่คุณไม่ยอมรับอย่างนั้นหรือ ?

"Null" และ "Herobrine"


ขอเวลาผมอธิบายสักนิด เมื่อ 3 ปีก่อนนั้น ผมเคยเล่นมายน์คราฟท์เวอร์ชั่นเก่าตัวนั้นมาก่อน ไม่แน่ใจว่ามันเป็นรุ่นอัลฟ่าหรือเบต้า เพราะมันนานขนาดนั้นใครกันจะไปจำได้ เอาเป็นว่าช่วงเวลานั้นผมยังเป็นเด็กตัวน้อย และไม่เคยได้นึกถึงแม้แต่นิด ว่าเกมมายน์คราฟท์นั้นจะเป็นเกมอันตรายในคราบของเกมใส ๆ ได้ขนาดไหน


เท่าที่ความทรงจำของผมยังจำได้ ผมนึกถึงเวิลด์แรกของผม บ้านหลังแรก.. คุณรู้ไหมสิ่งที่ผู้เล่นทั่วไปควรจะจดจำเอาไว้ตลอดกาลนั้นก็คือ คุณควรจะจำครั้งแรกที่คุณได้เล่นเกม และตอนนี้ผมก็มีเพื่อนคนหนึ่งที่เล่าให้ผมฟังเกี่ยวกับข่าวลือของฮีโร่บรายน์ ออกอาละวาดไปทั่วทุกฉากของเกม ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกนะ เพราะผมคิดว่าเพื่อนคนนั้นคงเล่นมุกกับผมแน่ ๆ

ซึ่งผมก็แสดงออกเพียงการยักไหล่เพื่อยอมรับไปแบบนั้น ส่วนในใจก็คิดย้อนแย้งเกี่ยวกับเจ้าผีงี่เง่าที่ว่า ซึ่งคุณเองก็คงคิดเหมือนผมนั่นแหละ ลองนึกภาพตามดูก็ได้ ว่าในเกมอันสดใสแบบมายน์คราฟท์เกมนั้น กำลังมีผู้เล่นปีศาจที่ไร้ซึ่งดวงตา กำลังออกอาละวาดไล่ทำร้ายผู้คนในเกมไปทั่ว มันมีแบบนั้นจริง ๆ เหรอ ?


ตอนช่วงเวลานั้นผมเองก็จำไม่ได้จริง ๆ ว่าเคยเห็นฮีโร่บรายน์ แต่จะให้บอกว่าไม่มีมันก็คงไม่ถูก เพราะผมเคยเห็นผู้เล่นบางคนทำตัวคล้าย ๆ กับฮีโร่บรายน์มาก่อนเหมือนกัน เพียงแต่รูปลักษณ์ของเขามันไม่ได้เป็นแบบที่ชาวบ้านเล่ากันเลย

ผู้เล่นคนที่ผมบอกนั้นมัน "สีดำ" คือสีดำที่ผมพูดถึงนี่หมายถึงผมมองไม่เห็นรายละเอียดอะไรบนตัวของเขาเลยนอกจากสีดำ ผมไม่ได้คิดมากอะไรกับผู้เล่นคนนี้นักหรอก เพราะผมไม่เคยถูกผู้เล่นคนนี้คอยเดินตาม และไม่เคยแสดงทีท่าไม่เป็นมิตรอะไรให้ผมต้องรู้สึก เขาเป็นผู้เล่นชนิดที่เอาแต่เฝ้าดูมากกว่าจะพูดจาอะไร


จนเวลาล่วงเลยไปผมก็เติบโตขึ้นมาตามลำดับชีวิตกับมายคราฟท์เอง ผมก็ได้อัพเกรดเวอชั่นมาเรื่อย ๆ เช่นกัน ซึ่งมันก็น่าจะเป็นตอนเวอร์ชั่นพับลิค 1.4 ผู้เล่นคนที่ผมพูดถึงนั้นก็หายไปแล้ว ตอนนี้ผมโตขึ้นจากตอนนั้นนิดหน่อย แต่ก็ยังคิดว่าเขาคงไม่น่าจะเป็นปีศาจ ผมยังจำความสนุกในวันเก่า ๆ ได้ ดังนั้นผมก็เลยอยากจะลองหาวิธีกลับไปเล่นมายน์คราฟท์เวอร์ชันเก่ากันอีกสักครั้ง แต่ถึงจะต้องการขนาดไหน ผมก็ไม่เคยสามารถทำได้สำเร็จเลย


ซึ่งมันก็ต้องเป็นแบบนั้นแหละ จนกระทั่งมายน์คราฟท์รูปโฉมใหม่เข้ามาถึง มันทำให้เราสามารถย้อนเวลากลับไปเมื่อวันวานได้ด้วย ซึ่งผมก็ได้ตัดสินใจทำเช่นกัน และผมอยากให้คุณรู้ไว้อย่างหนึ่งว่า เกมของผมไม่ได้มีการดัดแปลงใด ๆ และไม่มีใครสามารถดัดแปลงเกมนี้ให้กลับไปเป็นเวอร์ชั่นเก่าได้ด้วย เพราะอย่างน้อยผมก็เคยลองทำดูแล้ว


ผมลองเปิดเกมเวอร์ชั่น 1.2.5 เบต้าขึ้นมา ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปได้สวย จนกระทั่งเมื่อสองวันก่อน มีผีชื่อฮีโร่บรายน์มาปรากฏตัวตรงหน้า ในช่วงหลังจากที่ผมเดินออกมาจากจุดเริ่มต้นได้ไม่นาน ตอนนั้นผมเดินตรงผ่านเข้าไปในป่าเล็ก ๆ เข้าสู่พื้นที่ทางด้านตะวันออกของกระท่อมไม้ของผม และบางทีมันอาจจะเป็นเพราะแสงแถวนี้ค่อนข้างส่องเข้ามาไม่ถึง มันจึงทำให้ผมรู้สึกว่าบรรยากาศรอบตัวดูมืดไปพอสมควร ผมทำอะไรได้ไม่มากนัก


จนกระทั่งมีแสงส่องเข้ามาที่ตรงนั้น แสงมันค่อนข้างอ่อนมาก มันส่องให้ผมเห็นอยู่ตรงสุดมุมของสายตา พอผมย้อนกลับมาเพื่อจะได้มองกันชัด ๆ ผมก็เห็นว่ามันมาจากคบเพลิงหินสีแดงนั่นเอง ซึ่งตัวผมเองเข้าใจว่ามันคงเป็นมุกตลกเอามาแกล้งอำกัน จากผู้ให้บริการอย่างโมจัง ที่อาจจะอยากให้ผู้ใช้บริการหยุดเม้าท์เรื่องฮีโรบรายน์กันได้แล้ว


แต่ถึงผมจะคิดว่ามันน่าจะเป็นแค่มุกขำ ๆ ก็เถอะ มันก็ทำให้ผมเดินสำรวจเจ้าคบไฟอันนี้อย่างระมัดระวังอยู่ดี พอดูเสร็จผมก็รีบเดินกลับมาที่บ้าน แล้วก็ได้เห็นป้ายอะไรบางอย่างปรากฏขึ้นมาที่หน้าประตูอีก “อันนี้ก็คงจะแกล้งเหมือนกันสินะ” ผมคิดแบบนั้น เจ้าป้ายนี้มันเล็กกว่าปกติมาก มีข้อความเขียนเอาไว้แค่คำเดียวว่า "Null (นัล)"

คำ ๆ นี้น่าจะแปลว่าไม่สำคัญ ไม่มีอะไร หรืออะไรที่หมายถึงไม่พร้อมจะให้ใช้ตอนนี้ นั่นจึงทำให้จิตใต้สำนึกที่ไม่ค่อยอยากจะเชื่ออะไรของผม บอกผมว่านี่มันก็น่าจะเป็นมุกตลกอีกชิ้นเหมือนกันแน่ ๆ หรือไม่ก็เป็นบั๊กที่ผิดพลาดของเกม ที่พบกันได้บ่อยเสมอ ๆ กับพวกเกมออนไลน์แบบนี้ นั่นจึงทำให้ผมเข้านอนในเกมจนตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น


จนเมื่อผมกลับมาเดินดูที่หน้าประตูบ้านอีกครั้ง ผมก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างที่ฟังไปก็คล้ายกับเสียงร้องไห้ ไม่ก็เสียงร้องครวญครางหรือเสียงตะโกนก็ไม่แน่ใจ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะเป็นเสียงขู่คำรามของใครก็เป็นได้ และในขณะที่เสียงนั้นยังเล่นอยู่ ผมก็ได้ยินเสียงคลื่นรบกวนปนเข้ามาจนรู้สึกได้ว่า มันอาจจะเป็นเสียงที่เกิดจากบั๊กของเกมเหมือนกันหรือเปล่า


ผมเลยมองไปรอบตัว ทางซ้าย ขวา และด้านหลัง ที่นี่มันไม่มีใครเลย แล้วเสียงแปลก ๆ ที่ได้ยินนั่นมันดังออกมาจากไหน แล้วอยู่ดี ๆ มันก็มีอะไรบางอย่างสั่งให้ผมหันหลังกลับไปดูทันที และตรงนั้นผมก็มองเห็นมัน ฮีโร่บรายน์มันอยู่ตรงนั้น ! ผมรู้สึกช็อคเป็นอย่างมาก และก่อนที่ผมจะทำอะไรต่อไป ตัวเกมก็เกิดแฮงค์ขึ้นมา หน้าจอกลายสภาพไปเป็นขยะ ก่อนที่มายน์คราฟท์จะปิดตัวลงไปแบบแปลก ๆ


"ผมกลัวมาก นี่ผมกำลังเผชิญอยู่กับอะไรกันแน่ ?"


นั่นจึงทำให้ผมหมดความอดทน รีบส่งอีเมล์ไปยังโมจังทันทีเท่าที่จะทำได้ เพื่อสอบถามว่าทำไมพวกเขาถึงได้ยัดมุกตลกงี่เง่า อย่างเจ้าฉากสยองขวัญแบบนี้เข้ามาในเกมกันด้วย ซึ่งก็ไม่มีการตอบอะไรกลับมาเลย จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึงสองสัปดาห์ ในอีเมล์นั้นพวกเขาไม่ได้กล่าวคำขอโทษหรืออะไรเลย มีแต่ข้อความเพียงบรรทัดเดียวบอกผมว่า พวกเขาไม่สามารถบอกอะไรเกี่ยวกับฮีโร่บรายน์ได้  



ซึ่งผมเองก็ไม่อยากจะกลายเป็นผู้เล่นผู้โชคดี ในเกมมายน์คราฟท์เวอร์ชั่นเก่าแบบนี้อีกต่อไปเหมือนกัน นั่นจึงทำให้ผมอัพเดตเวอร์ชั่นกลับมาที่ 1.7.2 จากนั้นก็สร้างเวิลด์ขึ้นมาใหม่ ปรับพื้นที่ดี ๆ ในแปลงดอกไม้ แล้วออกสำรวจหาพื้นที่โล่งใหม่ ๆ ที่คิดอยากทำกันในเกมเวอร์ชั่นใหม่ไปเรื่อยดีกว่า


ผมไม่พบอะไรน่าสนใจแถวนี้สักเท่าไหร่ นั่นจึงทำให้ผมตัดสินใจปล่อยวางไปก่อน และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมต้องทนทรมารติดต่อกันถึง 3 คืน โดยไม่มีที่พักพิงใด ๆ คุ้มหัว จนกระทั่งผมสร้างที่พักเสร็จ ผมก็ออกจากเกมไป แล้วก็ไม่ได้กลับเข้ามาเล่นอีกเลยถึง 2 วัน สาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็เพราะการเรียนมันสำคัญกว่าเกมนั่นไง หรือคุณคิดว่าเกมสำคัญกว่า ? ซึ่งผมก็ใช้แค่เวลาว่างจากโลกจริง เข้ามาสร้างโลกส่วนตัวในเกมมายน์คราฟท์กันนิดหน่อย ซึ่งผมก็คิดว่าทุกคนเป็นเหมือนผมอยู่แล้วใช่ไหม ?


อย่างไรก็ดีผมก็ไม่ได้เอาแต่อยู่ในเกมนี้เพื่อสร้างบ้านเป็นหลัก ที่บอกว่าไม่ได้เอาแต่สร้างบ้านคือผมเอาแต่อยู่ใต้ดินที่ลึกลงไป เท่าที่จะพอขุดลงไปได้นั่นแหละ ผมปรับความสว่างเพิ่มขึ้น เพื่อจะได้มองเห็นทุกอย่างได้ชัดเจน ซึ่งเบื้องหน้าของผมนั้นก็คือห้องโถงที่ถูกสร้างเอาไว้ไม่ใหญ่มากเท่าไหร่ ตอนนี้ทุกอย่างค่อนข้างจะมืดไปหมด ผมเลยตัดสินใจเดินลงต่อไปอีกสักหน่อย จนเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที ผมก็เริ่มเหนื่อยและอยากจะกลับขึ้นมาแล้ว แต่กลายเป็นว่าผมหลงทางไปเสียแบบนั้น จริง ๆ ต้องบอกว่า อยู่ดี ๆ มันก็มีกำแพงหินมากั้นเส้นทางกลับของผมได้ยังไงมากกว่า หรือว่าจะมีใครนำเจ้านี่มากั้นไว้ไม่ให้ผมหนี ?


แต่มันก็ทำให้ผมเสียเวลาอยู่พักเดียว ผมเริ่มออกสำรวจต่อไป แล้วผมก็ได้พบกับคบเพลิงหินสีแดงอีกชิ้น ผมคิดอยู่ในใจว่ามันเยี่ยมไปเลย นั่นจึงทำให้ผมเดินทางต่อไปในถ้ำที่กว้างเพียง 1 บล็อก แล้วคบเพลิงอันอื่นก็เริ่มปรากฏขึ้นมาให้เห็น จนตอนนี้ผมมองเห็นเส้นทางแล้ว ผมเดินต่อไปจนถึงทางตัน มีป้ายบอกบางอย่างทักทายผมอยู่ตรงนั้น พอผมจะเริ่มอ่านข้อความบนป้าย ก็มีเสียงแปลก ๆ ดังขึ้นมาอีก เสียงมันเหมือนกับมีใครกำลังร้องขอความช่วยเหลือ แล้วเสียงนั่นก็ถูกตัดไปอย่างฉับพลันในเวลาต่อมา


ผมเริ่มกลัวที่จะถอยหลังกลับ เจ้าป้ายที่ผมเห็นในตอนนี้ก็อยู่ในระยะที่มากพอจะสามารถอ่านมันได้แล้ว แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ผมกลับอ่านมันไม่ออก มันน่าจะเป็นภาษาสวีดิชรึเปล่า นั่นจึงทำให้ผมรีบแค็บภาพตรงนี้เก็บเอาไว้ จากนั้นก็รีบกดปิดตัวเกมจากภายนอกเพื่อจบสถานการณ์นี้ทันที


ตอนนี้ผมกลับมาที่หน้าจอปกติแล้ว ผมจึงเปิดภาพที่ผมแค็ปเอาไว้ขึ้นมาดู จากนั้นก็เปิดกูเกิลทรานสเล็ด ค่อย ๆ บรรจงพิมพ์ตัวอักษรที่อยู่ในภาพนั้นทีละคำ ลงไปในช่องข้อความที่ต้องการจะแปล จากนั้นก็กดปุ่มแปลภาษา แล้วผลลัพธ์ที่ได้นั้นก็ทำให้หัวใจของผมแทบจะหยุดเต้น มันเขียนว่า

"ช่วยด้วย !.. Null อยู่ที่นี่ !.. บอกทุกคนเกี่ยวกับฉันด้วย !"


พอเป็นแบบนี้ผมก็เลยต้องคิดให้ดีที่จะกลับเข้าไปเล่นในเกมอีกครั้ง แต่ก็กลับมาคิดอีกทีเหมือนกันว่า ถ้าผมไม่ช่วยเขาตอนนี้ ผมก็อาจจะไม่มีโอกาสได้ทำอีกตลอดไป ? นั่นจึงทำให้ผมกลับเข้าไปล็อกอินมายน์คราฟท์อีกครั้ง แล้วผมรู้สึกได้เลยว่ากำลังได้รับคำทักทายจากฟากฟ้าอันยิ่งใหญ่ ในคลังของผมตอนนี้ไม่มีอะไรเหลือ ในฉากอันกว้างใหญ่กกลายเป็นความว่างเปล่า จะเหลือไว้ก็เพียงก้อนหินสีดำเพียงก้อนเดียว ที่รองรับตัวผมเอาไว้ไม่ให้ร่วงหล่นไปไหน ผมมองไปรอบตัว และเขาก็อยู่ตรงนั้น ชายที่ทุกคนต่างก็พูดถึงกันมาก่อน ฮีโร่บรายน์ !


ผมจ้องมองไปที่เขา จนกระทั่งภาพหน้าจอเริ่มเกิดบั๊กกลายเป็นภาพรบกวน ผมถูกกักอยู่ที่ตรงนี้ ฮีโร่บรายน์เริ่มใช้แชทของระบบกับผม แต่ในแชทนั้นไม่แสดงชื่อของเขาขึ้นมาเลย นอกจากข้อความที่กำลังถูกพิมพ์ขึ้นมาที่นี่ ผมรีบแค็บภาพเก็บข้อความพวกนั้นเอาไว้ทุกถ้อยคำ อย่างน้อยก็ขอให้เก็บภาพได้มากที่สุด ก่อนที่เขาจะเข้ามาทำร้ายผมแบบคราวที่แล้วก็ยังดี และก็อีกครั้งผมกลับเข้ามายังกูเกิลทรานสเล็ด แล้วพิมพ์ข้อความที่แค็บมาได้ลงไปทีละประโยค ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็ทำให้ผมรู้สึกหลอนขึ้นมาไม่น้อย โดยข้อความนั้นเริ่มต้นขึ้นว่า...

ฉันต้องการความช่วยเหลือ
"I need help."

นายจำช่วงเวลาแห่งยุคทองของมายน์คราฟท์ได้หรือเปล่า ?
"Do you remember playing during the golden age of Minecraft?"
ถ้าจำได้ นายจำผู้ชายที่นายเคยทักมาตลอดคนนั้นได้ไหม ?

"If so, do you remember the man you were greeted by every now and then."
 คนที่ทั้งตัวเป็นสีดำเหมือนกับตอนกลางคืน
 "The one who was as black as night itself."
 อย่าทำกับเรื่องนี้เหมือนไม่ใส่ใจกัน
 "Do not take this monster lightly."  
ฉันติดกับดักอยู่
 "I am trapped."
นายสามารถทำลายมันได้
 "You can blame him."
ฉันมั่นใจว่านายต้องเคยได้ยินเรื่องราวของฉันมาบ้าง ว่าฉันทรมานผู้เล่นบริสุทธิ์พวกนั้นยังไง
 "I'm sure you've heard of stories about me. How I tortured innocent players?"
ทุก ๆ การเล่นแบบคนเดียวคือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้
 "Every single of them is FALSE."
ฉันคือความน่ากลัวที่ก่อเกิดไปทุกแห่งอันชั่วร้าย
 "I am feared upon being a very evil entity."
แต่จริง ๆ ฉันไม่ได้เป็นแบบนั้น ฉันเป็นคนดีต่างหาก
 "But I'm not! I'm one of the good guys!"
เจ้าคนที่นายเห็นไปก่อนหน้านั้น
 "That man you've seen before."
มันคืออะไรที่แตกต่างออกไป
"He is different."
มันคือปีศาจ
"He is evil."
ได้โปรด ช่วยบอกกับทุกคนด้วยว่าฉันติดกับดักอยู่
"Please tell everyone that I am trapped."
เผื่อจะมีใครพอหาทางช่วยได้บ้าง
 "Maybe they have a solution!"
ถ้านายไม่ช่วย บางที….
 "If you don't help, however..."
ต่อไปมันจะควบคุมเกมได้แน่ ๆ
 "Well then it's HIS game now."
 

คำพูดพวกนี้ มันทำให้ผมเริ่มไม่เข้าใจว่าเขากำลังจะบอกอะไร จะบอกใบ้เกี่ยวกับหนทางช่วยเหลือหรือเปล่าก็ไม่รู้ นั่นจึงทำให้ผมเล่าเรื่องนี้ให้กับเพื่อนคนอื่นฟัง เพื่อนที่เล่นมายน์คราฟท์เหมือนกันกับผมนี่แหละ เขาเล่าว่ามียูทูเบอร์หลายคนที่เล่นมายน์คราฟท์แล้วได้รับประสบการณ์คล้ายกันแบบนี้ และก็มีอยู่คนหนึ่งที่ยังคงพยายามไขปริศนาตลอดมา เขามีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับในเหมือง กับสิ่งที่ได้พบในเวอร์ชั่นอัลฟ่าของเกมนี้เช่นกัน

ซึ่งพอรายงานไปยังโมจังก็ได้รับคำตอบคล้าย ๆ กันกลับมาเหมือนกับผม รวมไปถึงหลายสิ่งอย่างที่ฮีโร่บรายน์ทำกับเขา เขาได้เผชิญหน้ากับมันมาแล้วหลายครั้ง ที่เรียกได้ว่าพบมาแล้วมากกว่าผมนิดหน่อย ฮีโร่บรายน์นั้นดูเหมือนจะปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อรบกวนผู้เล่นอยู่เสมอ และฮีโร่บรายน์ก็ได้ให้เบาะแสเกี่ยวกับผู้เล่นที่ชื่อว่า “Null” แก่เขาเช่นกัน


จะเชื่อหรือไม่เชื่อมันก็แล้วแต่คุณ เพราะผมจะไม่มีภาพหลักฐานอะไรมายืนยันได้เลย ที่มันเป็นแบบนั้น ก็เพราะนอกจากเขาจะทำลายเวิลด์ของผมไปหมดแล้ว เขาก็ยังขโมยหลักฐานการมีอยู่ของเขาทุกอย่างออกไปจากเวิลด์ด้วย ซึ่งหนึ่งในบันทึกของยูทูบเบอร์คนนั้นก็ถือเป็นหลักฐานที่ดี ขอแค่คุณลองค้นหามันดูในยูทูปก็จะได้พบ มันคือเพลย์ลิสต์ที่บรรจุคลิปการพบเห็นจำนวน 5 คลิป ที่ยูทูเบอร์คนนั้นได้บันทึกช่วงเวลาการพบกับฮีโร่บรายน์และนัลเอาไว้


แล้วก็จงจำเอาไว้ว่าเขากำลังจ้องมองคุณ พยายามพูดเตือนให้คุณตระหนักว่ามันมีอันตรายบางอย่างที่เรามองไม่เห็นอยู่ในเกมมายน์คราฟท์


และสำหรับ Null เขากำลังมองหานาย และพยายามจะทำลายนายอยู่แน่ ๆ


ส่วนยูทูเบอร์คนนั้น เขาใช้ชื่อว่า AlongCameJosh อย่างไรแล้วถ้าใครอยากดูคลิปพวกนั้น ก็ลองค้นหากันไป ยังไงก็ต้องได้เจอแน่นอน !


--จบ--


Null คือเรื่องเล่าสยองขวัญออนไลน์ ที่เรียกว่าครีบปี้พาสต้าของเกมมายน์คราฟท์อีกเรื่อง ที่ทางมายน์คราท์ครีบปี้พาสต้าวิกิยกให้เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าระดับคลาสสิค โดยประกาศห้ามสมาชิกผู้ใดเข้ามาปรับเปลี่ยนเนื้อหาโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของเรื่องเสียก่อน


โดยหลังจากมิติที่ 6 ได้ลองค้นหาว่าผู้เขียนเรื่อง Null เรื่องนี้เป็นใครกันแน่ เราก็พบว่าเบื้องต้นนั้นเขาได้ระบุชื่อของตัวเองเอาไว้ในนามของยูทูเบอร์คนหนึ่ง ที่อ้างว่าได้เคยพบกับ Null มาก่อนแล้ว นั่นก็คือ AlongCameJosh ยูทูเบอร์สายเกมมิ่งชาวอังกฤษ

ช่องยูทูปของ "Josh Sullivan"

ของช่องยูทูปที่ใช้ชื่อเดียวกันมีชื่อจริงว่า Josh Sullivan ที่ได้แต่งเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้เล่าประกอบกับคลิปการเล่นเกมในซีรีย์ชื่อว่า Null Attack Series ที่มีความยาวทั้งหมด 5 ตอน รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 9 คลิป และในปัจจุบันโจช ซัลลิแวนก็ยังคงทำคลิปเกี่ยวกับเกมมายน์คราฟท์ รวมไปถึงการเล่าเรื่องสยองขวัญเกี่ยวกับเกมนี้อีกจำนวนหนึ่งด้วย


ดังนั้น เรื่องราวของตัวละครลึกลับสีดำชื่อ "Null" เรื่องนี้ ก็คือเรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นมา มันไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งก็คงต้องขอให้ท่านผู้ชม เล่นเกมมายน์คราฟท์กันต่อไปอย่างสบายใจโดยทั่วกันจะดีกว่า

"Null" ในครีบปี้พาสต้า

ส่วนอีกเรื่องที่มีท่านผู้ชมขอให้เราเล่ากันมากมายนั้นก็คือ "Entity 404" มิติที่ 6 ได้ตรวจสอบกันไปเรียบร้อยแล้วเช่นกันว่า ในปัจจุบันทางมายคราฟท์ครีบปี้พาสต้าวิกิได้ทำการลบเรื่อง Entity 404 ออกไปจากเว็บไซต์อย่างถาวรแล้ว โดยทางผู้ดูแลระบบได้ให้เหตุผลในการลบครั้งนี้ว่า

"Entity 404" ในครีบปี้พาสต้า

พวกเขาได้พยายามลบเรื่อง Entity 404 กันไปแล้วหลายรอบ และในครั้งนี้ ผู้ดูแลได้ขอร้องแกมบังคับกับสมาชิกทุกคนว่า ขอจงอย่าได้นำเรื่อง Entity 404 กลับมาเล่าอีก เพราะมันเป็นแค่เรื่องเล่าเลียนแบบ Entity 303 ไม่มีอะไรน่าสนใจมากไปกว่านั้น
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราไม่สามารถนำเรื่องราวต้นฉบับของ 404 มาเล่าในรายการให้ฟังได้ในขณะนี้ ซึ่งถ้าหากมีท่านผู้ชมท่านใด สามารถชี้ช่องทางแหล่งเก็บเรื่องราวต้นฉบับ 404 ในแบบภาษาอังกฤษให้กับเรา รบกวนส่งลิงค์นั้นมาให้เรา ผ่านทางข้อความแฟนเพจเฟซบุ๊กมิติที่ 6 กันได้ครับ แล้วเราจะรีบนำมาเสนอให้ท่านผู้ชมได้รับชมกันโดยเร็วอย่างแน่นอน


และก็อย่างที่พูดกันไปทุกครั้ง ว่าถ้าหากมีใคร นำเรื่องราวของ Null จากเกมมายน์คราฟท์เรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังในวงสนทนา มิติที่ 6 ก็อยากจะบอกกับท่านผู้ชมว่า ขอจงอย่าได้ไปทำอะไร ที่จะทำให้การเล่านั้นต้องหยุดชะงักไประหว่างทางจะดีเป็นที่สุด นั่นก็เป็นเพราะว่าความจริงนั้น มันช่างไม่มีเสน่ห์... เอาเสียเลย !



แล้วอย่าลืมติดตามรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ และอย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี !

แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา:
Minecraftcreepypasta

แท็ก: Minecraft, Null, มายน์คราฟท์, ฮีโร่บรายน์

1 ความคิดเห็น:

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ