29 กันยายน 2560

มิติที่ 6 ไขปริศนา SCP Foundation - องค์กรลับที่คอยดูแลสิ่งประหลาดอันตรายบนโลกใบนี้ !!!




มิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ ในวันศุกร์สะดวกสัปดาห์นี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับประวัติขององค์กรลับองค์กรหนึ่ง ที่ถูกขอกันมาอย่างมากมาย ว่ามัน คืออะไรกันแน่ !!!

กดเพื่อดูคลิปที่นี่

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยปี ค.ศ. 2007 ในปีนั้นที่เว็บไซต์ 4chan ได้มีเรื่องราวพูดถึงองค์กรลับพิเศษ SCP ตอนนั้นองค์กรนี้ถูกนิยามให้อักษรย่อทั้งสาม มาจากคำว่า Special Containment Procedure หรือที่น่าจะแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า การปฎิบัติการจำกัดพิเศษ ด้วยการระบุสิ่งลึกลับเป็นรหัสในครั้งแรกว่า SCP-173 หรือ The Sculpture

สิ่งลึกลับแรก "SCP-173"
(ภาพจาก: GREGORY BURKART)
โดยมันถูกโพสต์อยู่ในส่วนกระดานข่าวหมวดเรื่องลึกลับของที่นั่น บรรยายถึงตัวประหลาดที่เห็นอยู่ในภาพ ที่ดูด้วยตาเปล่าก็สามารถรู้ได้ทันทีว่ามันไม่น่าจะใช้สิ่งมีชีวิตที่เกิดจากธรรมชาติ มันดูไม่ปลอดภัย มันไม่เคลื่อนที่ และที่ดวงตาของมันก็ดูเหมือนจะมีอะไรบางอย่างที่น่ากลัวซ่อนอยู่
และตั้งแต่ตอนนั้นเรื่องราวของ SCP-173 จึงได้ถูกพูดถึงกันในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบ มีนักวาดภาพจำนวนมากมายวาดภาพมันออกมาจนเป็นที่นิยม เลยเถิดออกไปจนมีรูปปั้น ไปจนถึงนิยายออนไลน์ที่พูดถึงมันอีกหลายเรื่อง และการมาของมันก็ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมแนวใหม่อย่าง Spore และ Minecraft กันตั้งแต่ช่วงนั้น


ภายในปีนั้นเรื่องราวของ SCP จึงได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่เป็น SCP Foundation ที่ย่อมาจาก Secure, Contain และ Protect หรือ หน่วยความปลอดภัย จำกัด และป้องกัน โดยเว็บไซต์ SCP Wiki ได้ถูกจดทะเบียนตามมาในวันที่ 19 กรกฎาคม ค.ศ. 2008

SCP_Logo

โดยข้อมูลล่าสุดจาก SCP วิกินั้น อ้างถึงการจัดแยกโดยหน่วย SCP เอาไว้ภายใต้การเรียกขานสามประเภทหลัก ได้แก่
  1. Safe หมายถึงกลุ่มที่ถูกจำกัดโดยสมบูรณ์แล้ว
  2. Euclid หมายถึงประเภทที่ยังไม่มีฐานข้อมูลระบุอย่างถูกต้อง
  3. Keter ที่ระบุถึงพวกอันตรายร้ายแรง ซึ่งมีหมวดย่อยออกไปเป็น
  • Neutralized ที่ระบุว่าถูกทำลายทิ้งไปแล้ว
  • Explained หมายถึงกลุ่มที่สามารถใช้วิทยาศาสตร์มาอธิบายได้
  • Thaumiel ซึ่งหมายถึงกลุ่มที่ทาง SCP Foundation จะนำมาใช้ต่อต้านพวกที่อยู่ในกลุ่มอื่น ๆ โดยเฉพาะพวกที่อยู่ในหมวด Keter

นอกจาก SCP-173 แล้ว ในภายหลังได้มีการบันทึกสิ่งลึกลับที่น่าสนใจขึ้นมาอีกมากมาย โดยตัวที่น่าจะเป็นที่รู้จัก ได้แก่

"SCP-072" (ภาพประกอบเท่านั้น)

SCP-072 ที่มีชื่อเรียกทั่วไปว่า The Foot of the Bed หรือขาแห่งที่นอน มันมีความสามารถระบุไว้ใกล้เคียงกับชื่อ นั่นก็คือสามารถแทรกซึมเข้าไปตามโครงสร้างต่าง ๆ ของที่นอน คอยแอบซ่อนตัวไปเรื่อย ๆ จนกว่ามนุษย์จะนอนหลับบนเตียง

และเมื่อเวลานั้นมาถึงมันจะเริ่มใช้กงเล็บอันแหลมคม มาแตะที่ปลายเท้าและสร้างรอยขีดข่วนลากเป็นทางยาวที่ขาของเหยื่อ เมื่อเหยื่อตื่นขึ้นมาก็จะพบว่าตัวเองนั้นกำลังอยู่ในภาวะถูกผีอำ นั่นก็คือรู้สึกตัวแต่ไม่สามารถขยับได้อย่างอิสระ ในขณะที่เจ้าสิ่งนี้มันจะค่อย ๆ ใช้เล็บของมันสร้างความเจ็บปวดไปที่ปลายเท้า จนสุดท้ายแม้แต่เนื้อหนังก็จะถูกมันขูดออกไปจนหมดไม่มีเหลือ


-------

<i>Image Credit: SCP Foundation</i>
"SCP-087" หรือ "The Stairwell"

SCP-087 หรือ The Stairwell มันคือบันไดที่อยู่ในส่วนลึกของตึกแห่งหนึ่ง ไม่มีการระบุชื่อของตึกแห่งนี้ โดยสิ่งลึกลับนี้จะปรากฏตัวขึ้นที่บันไดขั้นล่างสุด ไม่ก็จะไปอยู่ในจุดที่ลึกที่สุดของอาคาร โดยเจ้าสแดร์เวลจะคอยดูดซับความสว่างอันน้อยนิดของจุดอับแสงตรงนี้ ทำให้เหยื่อไม่สามารถมองอะไรในระยะที่ไกลออกไปมาก ๆ ในขณะที่จุดสว่างมากจะถูกจำกัดไม่ให้สว่างได้ไกลออกไปจากที่ควรเป็น


โดยมีหลักฐานการบันทึกเสียงที่จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเหมือนกับเด็กร้องไห้ ซึ่งเมื่อส่งหน่วยตรวจสอบเข้าไปค้นหา กลับไม่สามารถพบที่มาของแหล่งกำเนิดเสียงนี้ และจากภาพถ่ายที่ได้จากหน่วยสำรวจ จะสามารถมองเห็นเจ้าสแตร์เวลอยู่ในสภาพจาง ๆ มีใบหน้าเหมือนมนุษย์แต่ไร้ดวงตา เห็นเป็นเงาตะคุ่ม ๆ อยู่ในระยะไกล

-------

<i>Image Credit: SCP Foundation</i>
"SCP-106" หรือ "The Old Man"


SCP-106 ถูกเรียกว่า The Old Man หรือชายชรา มันจะปรากฏตัวออกมาในสภาพมนุษย์ผู้ชาย ร่างกายเน่าเฟะ ออกหากินในลักษณะเดียวกับแมงมุม มีรายงานว่ามันสามารถปีนป่ายไปตามกำแพง ห้อยตัวเองลงมาจากเพดานเพื่อดักรอเหยื่อ มีความอันตรายในระดับต่ำ แต่ไม่สามารถจะจับตัวได้ง่าย ๆ น้ำมูกของมันมีฤทธิ์เป็นกรดรุนแรง สามารถหลอมละลายได้ทั้งประตูเหล็กและกำแพง ซึ่งก็คงไม่แปลกถ้ามันสั่งน้ำมูกมาถูกเนื้อของเรา ก็จะทำให้เนื้อส่วนนั้นถูกกรดกัดกร่อนหลอมละลายไปได้ง่าย ๆ มีรายงานหลายครั้งว่ามันจะออกมาลักพาตัวเหยื่อ ตั้งแต่เด็ก ๆ ไปจนถึงวัยรุ่น ไปใส่ไว้ในกระเป๋ามิติของมัน โดยคาดกันว่ามันจะกินพวกเขาในกระเป๋ามิติใบนี้

-------

"SCP-122" หรือ "No More Monsters"

SCP-122
หรือถูกเรียกในชื่อปกติว่า No More Monsters มันมีรูปร่างเหมือนกับโคมไฟเล็ก ๆ ถูกพบได้บ่อยตามโรงพยาบาลเด็ก เมื่อเรานำมันไปเสียบปลั๊กไฟก็จะมีแสงสลัว ๆ ส่องออกมาเพื่อทำให้คนที่อยู่ในรัศมีนั้นเข้าสู่ภาวะหลับลึก พอมันถูกชักปลั๊กออกคนที่หลับก็จะตกอยู่ในสภาวะโคม่า โดยมันจะคอยทำแบบนี้กับมนุษย์ทุกคนที่มันพบไปเรื่อย ๆ

-------

<i>Image Credit: SCP Foundation</i>
"SCP-455" หรือ "The Cargo Ship"


SCP-455 มันคือ The Cargo Ship หรือเรือขนส่ง มันเป็นเรือใหญ่ที่รกร้างถูกจอดทิ้งไว้แถวชายฝั่งของประเทศชิลี โดยผลการสำรวจเปิดเผยว่า สภาพภายในของมันจะกว้างใหญ่กว่าที่เห็นจากภายนอกอย่างมาก โครงสร้างของตัวเรือดูผิดเพี้ยนไปจากพื้นฐานที่ควรเป็น มีรายงานระบุถึงห้องโดยสารที่ทำจากฟันของมนุษย์ จุดของเครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนเป็นโครงกระดูกและเส้นเอ็น ทางเดินภายในทอดยาวและเปลี่ยนที่ตลอดเวลา กลุ่มสำรวจก็พบกับอาการประสาทหลอนอย่างรุนแรงในขณะตรวจสอบ และหนึ่งในทีมกู้ภัยก็หายไปตอนช่วงที่พวกเขาเดินเข้าไปตามเสียงคนกรีดร้องข้างในอีกด้วย

-------

"SCP-604" (ภาพประกอบเท่านั้น)


SCP-604 หรือ The Cannibal’s Banquet หรือโต๊ะอาหารของตัวกินคน มันคือชุดโต๊ะอาหารอันสวยงามวิจิตรบรรจง มีจานขอบทองและแก้วไวน์คริสตัลอันเลิศหรู ประดับประดาไปด้วยอัญมณีแสนล้ำค่า โดยในรายงานนั้นอาหารและเครื่องดื่มใด ๆ ที่ถูกจัดวางในภาชนะบนโต๊ะตัวนี้ จะเปลี่ยนสภาพกลายเป็นเลือดและเนื้อมนุษย์ทันที และถ้ามีสิ่งมีชีวิตถูกวางเอาไว้ในจาน มันจะแปรสภาพไปเป็นชิ้นส่วนร่างกายของมนุษย์ แถมยังอยู่ในสภาพขยับไปมาราวกับมีชีวิต โดยภาชนะบนโต๊ะตัวนี้ถูกรายงานว่านำมาจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่มีประเพณีเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองด้วยการกินเนื้อมนุษย์จากยุคอดีต
-------

SCP-610 หรือ The Flesh That Hates หรือก้อนเนื้ออันน่าเกลียด มันคือหนึ่งในสิ่งลึกลับกลุ่มสุดอันตราย ภายใต้หมวดหมู่ Keter ถูกระบุอัตลักษณ์โดยหน่วย SCP foundation ว่ามันมีความเกี่ยวข้องกับปศุสัตว์แห่งหนึ่งในไซบีเรีย มันถูกพบบนผิวหนังที่ติดเชื้ออย่างรุนแรงที่เกิดจากการระบาดของเชื้อโรคชนิดหนึ่ง โดยมันจะแพร่กระจายไปทั่วร่างของเหยื่อ และค่อย ๆ ซึมออกมาจากทางผิวหนังทีละนิด ในรายงานระบุว่ามันสามารถทำให้เหยื่อเสียชีวิตได้ เพราะเมื่อเหยื่อติดเชื้อเข้าไปแล้วมันจะสามารถขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว จนเมื่อการแพร่กระจายนั้นถึงจุดสมบูรณ์ มันก็จะกลายเป็นเชื้อราแพร่กระจายไปสู่เหยื่อรายใหม่ทันที
-------

SCP-682 หรือ Hard to Destroy Reptile มันคือเรปทิลเลี่ยนดัดแปลง มีพลังในการทำลายล้างสูง และด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันถูกจัดอยู่ในหมวด Keter ที่ต้องทำลายทิ้งทันทีเมื่อพบ โดยมีบันทึกเกี่ยวกับวิธีการทำลายสิ่งนี้ไว้มากมายหลายแบบ ไม่เว้นแม้แต่การใช้ SCP ตัวอื่นมาเป็นอาวุธทำลายมัน แต่หลังจากมิติที่ 6 ตรวจสอบที่มาของภาพแล้ว ก็พบว่ามันเป็นภาพที่ถูกนำมาจากข่าว ช่วงการพบซากสัตว์ในแถบชายหาดซัคคาลีน ของประเทศรัสเซียเพียงเท่านั้น
-------

"SCP-231" (ภาพถูกลบโดย O5-██)


SCP-231-7 หรือ Special Personnel Requirements เธอคือเด็กหญิงไร้เดียงสาคนที่ 7 จากกลุ่มที่ถูกระบว่าได้ฟื้นคืนชีพมาจากความตายโดยสัตว์ร้ายอมตะ การจัดการเด็กคนนี้ทำได้เพียงใช้โพรซิเจอร์ฮันเดร็ดเท็นมอนท็อก ซึ่งก็คือหน่วยจัดการ ในรูปร่างของชายท่าทางแปลก ๆ ถือปืนเพนท์บอลอยู่ในห้องกักกัน SCP หมวด 231 โดยเขาคนนี้จะทำทุกอย่างที่ไม่ควรเปิดเผยต่อสาธารณะชน จนทำให้ทั้งภาพใบหน้าของ SCP-231-7 และชายคนนี้ ถูกร้องขอให้ปิดบังเอาไว้นั่นเอง

-------

"SCP-914" (บางชิ้นส่วน)


SCP-914 หรือ The Clockworks มันคือเครื่องจักรที่ยินยอมให้เจ้าของหยิบจับชิ้นส่วนต่าง ๆ ประกอบเข้าออกให้ทำงานได้อย่างใจหวัง และเมื่อมันถูกปรับแต่งให้เป็นเครื่องมือใด ๆ แล้ว ประสิทธิภาพการทำงานของมันจะสามารถตั้งค่าออกมาได้ 5 แบบ ตั้งแต่พอใช้ ใช้ได้ ปกติ ดี ไปจนถึงดีมาก ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับความรู้ความชำนาญทางช่างจากเจ้าของ นั่นก็เลยทำให้มันถูกจับไปสร้างเป็นวัตถุต่าง ๆ อยู่เสมอ

-------

"SCP-426" (ภาพประกอบเท่านั้น)


SCP-426 หรือ I am a Toaster มันเรียกตัวเองว่าเป็นเครื่องปิ้งขนมปังที่ SCP Foundation ให้รหัสกำกับไว้ว่า SCP-426 ที่เวลามีมนุษย์คนไหนมาอยู่ใกล้ ๆ คนเหล่านั้นก็จะนึกว่าตัวเองเป็นเครื่องปิ้งขนมปังด้วยเช่นกัน และเมื่อถึงตอนนั้นเหยื่อก็จะพยายามเริ่มทำหน้าที่ของตน ด้วยการเอานิ้วไปจิ้มที่ปลั๊กไฟเพื่อเริ่มงานนั่นเอง นั่นจึงทำให้ SCP ชิ้นนี้ ถูกจัดอยู่ในหมวด Euclid เพราะไม่รู้จะระบุชนิดของมันได้อย่างไรนั่นเอง


-------
นอกจากสิ่งลึกลับแล้ว ก็ยังมีผู้คนมากมายสร้างเรื่องเล่าเกี่ยวกับ SCP Foudation อย่างเรื่องราวของสมุดบันทึกส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ SCP Foundation ที่เล่าถึงความล้มเหลวในการทำงาน หรือขั้นตอนการทำงานที่ไม่สมบูรณ์ โดยในเรื่องเล่าต่าง ๆ จะถูกถ่ายทอดออกมาอย่างน่าตื่นตา และก็มีอีกหลายเรื่องที่จะทำให้เราต้องเข้าสู่ฝันร้าย


โดยงานเขียนหลายชิ้นในเว็บไซต์ SCP Foundation ถูกนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์หลายแห่งจนโด่งดัง และในภายหลังก็มี SCP wiki ในประเทศต่าง ๆเปิดขึ้นตามมา ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยจนเป็นที่พูดถึงกันมากมายในกลุ่มเด็กและเยาวชน

SCP Foundation

SCP Thai


นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ต้นฉบับยังได้ยืนยันเพิ่มเติมอีกว่า พวกเขาสร้าง SCP Foundation ขึ้นมา ด้วยจุดประสงค์ในการหาข้อมูลไปทำเกม และใครก็ตามที่นำข้อมูลจากที่นี่ไปสร้างประโยชน์ ก็สามารถทำได้ภายใต้ข้อตกลงสิทธิ์แบบครีเอทีฟคอมมอน ชนิด “ระบุที่มาของข้อมูลหรือไม่ก็ได้” นั่นจึงทำให้ในปัจจุบันมีเกมจำนวนหนึ่งถูกสร้างขึ้น โดยใช้ข้อมูลสิ่งลึกลับจากเว็บไซต์แห่งนี้ ได้แก่ SCP Containment Breach และ SCP-087 เป็นต้น


ตัวอย่าง "เกม SCP"






ตัวอย่าง "แฟนอาร์ต SCP"

"SCP - 682"
(ภาพจาก: Neutron-Quasar)

"SCP 049"
(ภาพจาก: KissOfNightFury)
"SCP - 1471"
(ภาพจาก: MolotovGTM)
"SCP-173"
(ภาพจาก: Riftress)

จุดสำคัญที่ทำให้มิติที่ 6 ตัดสินใจจัดทำเรื่อง SCP Foundation ขึ้นมา ก็เพราะเราอยากจะให้เด็กและเยาวชนที่ชื่นชอบเรื่องราวของมัน หันมาตรวจสอบวัยวุฒิและวุฒิภาวะของตัวเองกันสักนิด ว่าเราเหมาะสมที่จะเข้าถึงเนื้อหาเหล่านี้กันหรือไม่ ? เพราะทางผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ SCP นั้นบอกเราว่า


ถ้าคุณอายุไม่ถึงตามกำหนด คุณก็ไม่ควรเข้ามาวุ่นวายกับเรื่องราวเหล่านี้ และถ้าเราพบว่าคุณอายุยังไม่ถึง 15 ปี เราจะแบนคุณออกจากระบบทันที แต่ถ้าคุณเล่นตุกติกในเรื่องอายุ เราก็คงทำอะไรไม่ได้จนคุณอายุ 15 ปีจริง ๆ เช่นกัน ดังนั้นมิติที่ 6 ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านผู้ชมจะเป็นเด็กดีกันอย่างแน่นอนใช่ไหมครับ !?

"อิอิ"

แล้วอย่าลืมติดตามรายการมิติที่ 6 ศุกร์สยองขวัญ กับเรื่องราวเบา ๆ พร้อมกับที่มาของมันกันได้ทุกวันศุกร์สะดวก และหลังจากจบรายการแล้ว อย่าลืมกดสับสไครป์ กดไลก์ กดแชร์ และอย่าลืมทิ้งคอมเมนต์กันไว้ด้วยนะครับ ยังมีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้... สวัสดี !


แปลและเรียบเรียงโดย นิวัฒน์ อ่ำแสง
ขอบคุณที่มา: Blumhouse และ SCP-TH
ภาพประกอบจาก: SCP Foundation


แท็ก: ศุกร์สยองขวัญ, ครีบปี้พาสต้า, SCP, Founddation, SCP-173, SCP-072, The Foot of the Bed, SCP-087, The Stairwell, SCP-106, The Old Man, SCP-122, No More Monsters, SCP-455, The Cargo Ship, SCP-604, The Cannibal’s Banquet, SCP-610, The Flesh That Hates, SCP-682, SCP-231-7, SCP-914, SCP-426

1 ความคิดเห็น:

ประกาศ

เพื่อเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเรา ขอความร่วมมือจากผู้ที่นำเรื่องราวจากมิติที่ 6 ไปใช้ในที่ของท่าน กรุณาลงเครดิตกลับมาที่เราจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ